1

Hành trình lột xác - Tôi đánh cược niềm tin để mở lối ước mơ

Hằng Rất hiệu quả 0 03/07/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Tai nạn giao thông "xô ngã" cuộc đời tôi

4 năm trước
Chào các bạn, mình là Vũ Thị Hằng, quê ở Thái Bình. Gia đình mình có 4 anh chị em. Bố từng tham gia chiến đấu nên bị mất sức lao động. Mẹ khi sinh mình ra được mấy tháng thì bị viêm đa khớp dạng thấp. Và khi mình14 tháng tuổi, mẹ đã không thể đi lại được, nên việc vệ sinh cá nhân như tắm giặt, ăn uống đều phải nhờ sự giúp đỡ của người thân. Hồi còn nhỏ, trong khi các bạn được mẹ đưa đi chợ, tết tóc, chải đầu, mua váy áo, giầy dép,…. Còn mình thì đã phải đi làm thuê để trang trải kinh tế cho gia đình. Ai thuê mướn làm việc gì mình cũng làm, như: rửa bát, bưng bê, dọn dẹp. Tưởng rằng mọi thứ cứ thế trôi qua, nhưng biến cố cuộc đời bỗng từ đâu ập đến…
Khi sinh ra, mình vẫn bình thường, lành lặn như mọi người khác. Nhưng đến năm 22 tuổi, khi đang đi trên đường, mình bỗng bị một người say rượu đi xe máy đâm vào. Lúc đó, mình hoàn toàn bất tỉnh và được một người đi đường tốt bụng cho vào bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Khi tỉnh dậy, nhìn lên gương mặt, mình thực sự đau đớn vô cùng. Khuôn mặt mình đã bị biến dạng hoàn toàn, bị gẫy xương chính mũi, vẹo lệch vách ngăn, bị khuyết ở cánh mũi trái, bị gẫy răng cửa. Phần gò má bên trái do bị đập xuống nên làm rạn gò má làm mắt bị đẩy sâu xuống. Chiếc mũi biến dạng, khi rời viện một thời gian vẫn bị nghẹt, thỉnh thoảng làm mình khó thở, khó khăn trong việc hô hấp.
Sau tai nạn, mình càng trở nên tự ti hơn, mặc cảm hơn, không dám ra đường, nói chuyện hay tiếp xúc với ai. Trải qua một thời gian dài, mình chỉ biết thu mình lại. Khẩu trang chính là “cứu cánh” của mình. Mặc dù điều kiện kinh tế rất khó khăn, nhưng mình vẫn cố gắng để phẫu thuật chiếc mũi cho bình thường trở lại, nhưng phẫu thuật 2 lần đều thất bại. Bố mẹ thương mình, cũng luôn động viên và ủng hộ. Mỗi lần nghe câu nói “Bố hứa sẽ làm tất cả cho con”, mình lại thấy chạnh lòng, thương bố mẹ vất vả, thương cho bản thân mình,…
Trong lúc tưởng như đã hết hi vọng, mình đã biết đến và đăng kí tham gia chương trình Hành trình lột xác 2018 do bệnh viện Kangnam tổ chức. Ban đầu mình chỉ hi vọng được lọt vào tốp 50, nhưng may mắn thay mình đã được lọt vào tốp 10, được thẩm mỹ miễn phí tại bệnh viện Kangnam.

Vòng phỏng vấn tại Hành trình lột xác - BVTM Kangnam

4 năm trước
Hôm nay là buổi các bác sĩ phỏng vấn mình. Mình rất hồi hộp, không biết trường hợp của mình có được các bác sĩ lưu tâm hay không? Và khi biết được hoàn cảnh và cuộc đời của mình, các bác sĩ đã rất thương cảm. Mình cũng chia sẻ đã hai lần làm phẫu thuật mũi, một lần làm bằng sụn tự thân, nhưng một thời gian bị co rút lại. Một lần khác làm bằng mũi silicon nhưng cũng không thành công. Do không có điều kiện, nên giờ mình chỉ biết buông xuôi cho số phận. Các bác sĩ cũng nhận thấy vấn đề mấu chốt trên gương mặt của mình chính là chiếc mũi. Các bác sĩ sẽ tập trung chỉnh sửa chiếc mũi để mình có gương mặt đẹp hơn.

Lo lắng về tiên lượng kết quả, tôi vẫn dũng cảm bước tiếp

4 năm trước
Mình được các bác sĩ thăm khám lâm sàng để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ nói ca phẫu thuật của mình là ca cực khó. Có thể thành công, có thể thất bại. Tỉ lệ thành công chỉ vào khoảng 1-2 đến 5%. Ngoài ra mình đã trải qua 2 lần phẫu thuật chỉnh sửa mũi nhưng đều bị hỏng. Do tình trạng mũi lệch, đường mũi co rút, lệch vách ngăn của mình mà các bác sĩ sẽ phải áp dụng nhiều phương pháp để xử lý tình trạng này trước khi nâng. Mặc dù tỉ lệ thành công có thấp, mình vẫn quyết tâm và tin vào một cái kết có hậu.

Các bác sĩ hội chẩn chuyên môn và lên kế hoạch phẫu thuật

4 năm trước
Các bác sĩ đang tiến hành hội chẩn chuyên môn và lên kế hoạch phẫu thuật cho mình đây! Bác sĩ nói rằng trường hợp mình là ca rất khó. Từ vầng trán, đôi mắt đến mũi, hàm, cằm đều có rất nhiều vấn đề phải chỉnh sửa. Nhìn từ trên xuống dưới, trước tiên là cái trán ngắn, phần xương trán ụ ra làm cho đường nét của phần trán không được mềm mại. Vùng thái dương thì lép vào. Các bác sĩ phải bổ sung vùng trán bằng mô mỡ cho nó đầy ra. Mắt thì cắt mí. Xử lý mũi biến dạng và xử lý đường thở. Tai nạn làm xương mũi và cánh mũi bị biến dạng nặng nề. Kèm theo đã phẫu thuật trước đây nhưng không thành công. Tầng giữa mặt có tình trạng lép, phải cấy mô mỡ để làm đầy. Vùng hàm, vuông góc cạnh vùng góc hàm, hàm trên và hàm dưới có độ hô nhiều. Vùng miệng có tình trạng cười hở lợi, lộ xương hàm ra rất nhiều. Đây là ca khó, nên các bác sĩ sẽ hết sức lưu tâm và phải lên kế hoạch kỹ lưỡng để phẫu thuật nhiều vùng trên khuôn mặt.

Thành quả ngọt ngào - Tôi sẽ viết tiếp ước mơ đứng trên bục giảng dạy các bạn mầm non

4 năm trước
Trước khi vào phẫu thuật, mình và các bạn được chị Hoàng Linh củng cố tinh thần, động viên giữ vững niềm tin và kiên định với giấc mơ của mình. Khi chị Hoàng Linh thông báo mình là tốp 1 trong 4 người sẽ phẫu thuật đầu tiên. Mình vừa vui và lo lắng. Vui vì được phẫu thuật, còn lo lắng là không biết diện mạo của mình có như những gì mình mong đợi không?
Mọi người cứ quan niệm, ở thành phố mới quan trọng ngoại hình, nhưng ở quê cũng quan trọng không kém đâu. Mình đã đi nộp hồ sơ xin việc ở nhiều nơi, xin được đi dạy học cho trẻ con. Nhưng ở đâu mình cũng nhận được cái lắc đầu từ chối mà không rõ nguyên nhân.
Mình đã chờ cuộc phẫu thuật này rất lâu rồi. Ước mong duy nhất của mình là diện mạo mình sẽ thay đổi và hi vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình.
Mình đã trải qua 5, 6 tiếng để phẫu thuật mũi, gấp 5 lần so với phẫu thuật mũi bình thường. Bác sĩ nói, mình là một trong những ca mũi khó trong số 10 thí sinh. Khi phẫu thuật hàm, dịch trong miệng mình chảy ra rất nhiều. Mình thường xuyên phải gọi điều dưỡng đến hút dịch. Mặc dù gọi nhiều lần, nhưng các điều dưỡng viên vẫn vui vẻ, nhiệt tình, không hề phàn nàn gì, khiến mình cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc. Trong quá trình nghỉ dưỡng, mình còn có các bạn cùng phẫu thuật đến trò chuyện, tâm sự, hỏi han, rất chân tình.
Sau 30 ngày, mình đã hoàn toàn thay đổi diện mạo và hoàn toàn hài lòng về diện mạo mới này. Chiếc mũi đã không còn dấu vết của thương tích, gương mặt hài hòa, xinh đẹp hơn rất nhiều. Mình có thể vứt bỏ chiếc khẩu trang, tự tin catwalk. Gặp chị gái và anh rể trong đêm ga la, mình chỉ biết khóc vì vui sướng. Không biết nói gì hơn, mình chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành nhất tự đáy lòng tới Ban tổ chức của chương trình Hành trình lột xác, đến các y bác sĩ giỏi, tận tâm của bệnh viện Kangnam và bố mẹ, anh chị đã luôn ủng hộ mình. Sau này, mình vẫn muốn được hoàn thành ước mơ là đi dạy học. Mình sẽ sống thật có ích để xứng đáng với tình yêu thương của bao người dành cho.

Bệnh Viện Thẩm Mỹ Kangnam Hàn Quốc

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây