1

DR THÁP LONG CHIA SẺ MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP CÓ THỂ GẶP PHẢI SAU CĂNG CHỈ

huyenle25
16:22, 01/10/2020
Trong vòng 5 năm gần đây, Căng chỉ được mệnh danh là nữ hoàng của các phương pháp trẻ hoá khi được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên trên thực tế, liệu phương pháp làm đẹp này có khả năng gặp vấn đề ngoài ý muốn không?

TRẺ HOÁ DA MẶT BẰNG CHỈ SỞ HỮU NHIỀU ƯU ĐIỂM
Căng chỉ - hiện là phương pháp ưu việt nhất được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả vượt trội; thời gian duy trì lâu dài và độ an toàn cao. Công nghệ này đưa xuống lớp dưới da các loại chỉ (bản chất là sợi collagen tiêu chậm) tạo mạng lưới kéo căng vùng da bị chùng, xoá nếp nhăn đồng thời kích thích tăng sinh Collagen và Elastine, từ đó giúp cải thiện làn da lão hoá một cách rõ rệt.
Căng chỉ tạo ra sự khác biệt ngay sau khi làm, ngoài ra cần thời gian (tối đa 1 tuần) để hồi phục và kích thích tăng sinh mạnh các sợi xơ non (sợi Collagen và Elastine) để cân cơ và da săn chắc hơn.

TUY VẬY VẪN CÓ KHẢ NĂNG GẶP MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHÔNG MONG MUỐN

Da mặt tạm thời xuất hiện vết lồi - lõm
Có hai khả năng:
1. Do các cơ của khách hàng chùng nhão không đều khi căng chỉ tạm thời tạo xê dịch khiến trên bề mặt da chưa phẳng ngay; hoặc do các sợi chỉ nâng cơ có kích thước lớn nâng mạnh làm gồ các lớp da bên trên. Vết lõm do nguyên nhân này sẽ hết sau một tuần - tối đa là một tháng.

Vết lõm xuất hiện rõ trên khuôn mặt
2. Trong quá trình đưa các sợi chỉ nâng cơ xuống dưới da, nếu người thực hiện thủ thuật đưa chỉ không chuẩn lớp cân cơ (quá nông), khả năng cao trên khuôn mặt sẽ xuất hiện vết lõm. Trong trường hợp bình thường, nếu vì co kéo (ít) các lớp nhóm cơ thì vết lõm sẽ tự biến mất sau tối đa 1 tháng, khi chỉ đã ổn định dưới da.
Tuy nhiên, nếu kỹ thuật thực hiện kém khiến sợi chỉ nâng cơ có gai bị đi quá nông dẫn đến việc co kéo da nhiều, khách hàng cần tới cơ sở thực hiện để nới bớt, cải thiện tình trạng lõm.

Xuất hiện cảm giác liệt tạm thời nửa mặt
Dù không nhiều nhưng vẫn có một số trường hợp gặp phải sau khi căng chỉ, cụ thể là miệng hơi lệch về 1 bên và khi uống nước có thể bị tràn ra.
Nguyên nhân của tình trạng này là do trong quá trình tiêm tê tiền Căng chỉ, kỹ thuật viên/ bác sĩ tiêm liều lượng tê nhiều hơn cần thiết gây phong bế tạm thời dây thần kinh mặt. Tình trạng này sẽ kết thúc sau 2 tiếng, khuôn mặt sẽ trở lại bình thường thuốc tê phân giải hết.

Bầm tím lâu
Nếu thực hiện căng chỉ đúng kỹ thuật, hầu hết các khách hàng sau khi làm sẽ không gặp tình trạng xuất hiện các vết bầm tím. Tuy nhiên trên thực tế có khá nhiều người gặp tình trạng này bởi khi đưa chỉ vào dưới da với kỹ thuật không chắc chắn, sợi chỉ có mấu sẽ móc vào các mạch máu nhỏ gây chảy máu. Trong trường hợp này, cần mất từ khoảng 1 đến 2 tuần để những vết bầm tím tan đi hoàn toàn.

Vùng bầm tím lộ rõ và cảm giác đau khi ấn vào
Viêm, nhiễm trùng vị trí đưa kim vào:
Căng chỉ - bản chất là quá trình trẻ hoá da hạn chế tối thiểu xâm lấn, tuy nhiên nếu không cẩn thận hoàn toàn có khả năng gây viêm nhiễm vị trí đưa kim vào. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn còn dẫn đến áp xe, hoại tử. Tình trạng này xảy ra do quá trình thực hiện thủ thuật không đảm bảo vô khuẩn, thường xảy ra khi thực hiện ở cơ sở không đạt chuẩn Y khoa.

Theo kinh nghiệm của Dr. Tháp Long - giám đốc Viện thẩm mỹ Y khoa Maya (một trong hai cơ sở đầu tiên chuyên về căng chỉ tại Hà Nội), đây vốn là thủ thuật nhẹ nhàng có độ an toàn gần như tuyệt đối. Tuy nhiên, không nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện làm dịch vụ căng chỉ đáp ứng đủ 3 yếu tố cơ bản: Người thực hiện là bác sĩ lành nghề, Cơ sở thực hiện được công nhận bởi Bộ Y Tế và Loại chỉ sử dụng có xuất xứ rõ ràng. Trước khi quyết định thực hiện Căng chỉ, mọi người nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn chính xác địa chỉ thẩm mỹ và bác sỹ thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, đạt được kết quả tốt nhất đồng thời tránh các vấn đề không mong muốn.

Dr Tháp Long hiện đang là Giám đốc - Bác sĩ tại Viện Thẩm mỹ Y khoa Maya. Để tìm hiểu thông tin về CĂNG CHỈ THẨM MỸ do ekip Dr Tháp Long tư vấn và thực hiện, có thể tham khảo tại:
Fanpage: https://www.facebook.com/dr.thaplong/
Facebook: https://www.facebook.com/thaplong.tran.5
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCh1a...
Hotline: 086.534.9672
Viện Thẩm mỹ Y khoa Maya
Địa chỉ: số 4 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây