1

Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?

Ngày nay, mặc dù với sự ra đời của rất nhiều kỹ thuật tạo mắt hai mí tiên tiến, nhưng không phải cô gái nào cũng tự tin thực hiện các phương pháp này.
Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không? Cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí không?

Một rào cản làm chùn bước và khiến rất nhiều phụ nữ e dè đó là tình trạng sẹo để lại sau đó, mà điển hình là sẹo lồi. Vậy nếu cơ địa sẹo lồi thì có thể cắt mí không? Hi vọng những ý kiến dưới đây sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn.

Như nào là sẹo lồi?

Trong số các loại sẹo, có thể nói sẹo lồi là nỗi ám ảnh lớn nhất của những người không may sở hữu chúng. Cho dù xuất hiện ở vị trí nào thì loại sẹo này ít nhiều cũng gây mất thẩm mỹ, do đó thật dễ hiểu khi bệnh nhân e ngại phẫu thuật dao kéo khi cơ địa dễ bị tình trạng sẹo này. Ngoài các lý do khách quan thì nguyên nhân gây ra tình trạng sẹo lồi là do cơ thể sản sinh quá mức collagen để phục hồi vết thương, khiến sẹo phát triển vượt ra ngoài phạm vi của vết thương.

Cắt mí có gây sẹo lồi không?

Cần phải có cái nhìn thực tế rằng, bất kỳ ca phẫu thuật nào, cứ có vết cắt trên da là sẽ để lại sẹo, và cắt mí cũng không ngoại lệ. Nhưng cắt mí có để lại sẹo lồi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đó là tay nghề của bác sĩ và cách chăm sóc hậu phẫu của chính bệnh nhân.

Trong phẫu thuật cắt mí, nguyên tắc đầu tiên là phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đồng thời không để lại sẹo xấu trên mắt, vì mắt là bộ phận đóng vai trò chủ chốt trên gương mặt, do đó bất kỳ tình trạng sẹo nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Ngoài ra, về mặt bản chất, phẫu thuật cắt mí là một tiểu phẫu, can thiệp không nhiều., vùng da mí mắt cũng mỏng nên rất hiếm khi để lại sẹo xấu. Để tiến hành, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở mí mắt, thao tác bóc tách da, mỡ thừa sao cho hạn chế xâm lấn ở mức thấp nhất và tạo nếp mí mới. Cuối cùng sẽ khéo léo giấu sẹo sao cho trùng lên nếp gấp mí, vì thế thông thường mí mắt mới sẽ không để lại sẹo xấu, nếp gấp mí trông rất tự nhiên.

Làm sao để hạn chế sẹo lồi sau khi cắt mí?

Để hạn chế sẹo lồi, đối với những người đã có cơ địa bị loại sẹo này, tốt nhất nên thông báo sớm cho bác sĩ trước khi quyết định. Theo đó, khi đã nắm được tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ có kế hoạch rạch da theo đường nếp nhăn da tự nhiên, và thực hiện kỹ thuật khâu giảm căng tối đa, để vết sẹo để lại đẹp nhất có thể, không bị tác động bởi sự co kéo, căng da, hạn chế tối đa nguy cơ sinh sẹo lồi.

Ngoài ra, ở những người có cơ địa sẹo lồi, bác sĩ có thể chỉ định bôi thuốc mỡ steroid trong 6 tuần đầu sau mổ, hoặc kê thuốc uống ức chế yếu tố tăng trường tế bào T-β trong 6 đến 12 tuần.

Ngoài liên quan đến cơ địa và tay nghề bác sĩ, chế độ chăm sóc sau cắt mí cũng là yếu tố quyết định đến việc có hình thành sẹo lồi hay không. Do đó, bệnh nhân cơ địa sẹo lồi tuyệt đối cần nhớ:

  • Tránh để mắt tiếp xúc với nước
  • Vệ sinh mắt theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Uống thuốc đầy đủ
  • Tránh trang điểm vùng mắt, hay tác động mạnh vào vùng mắt gây ảnh hưởng đến vết khâu giúp hạn chế tối đa nguy cơ sẹo lồi.
  • Tuyệt đối kiêng các loại thức ăn sau:
    • Hải sản: loại thực phẩm này có tính hàn, dễ gây dị ứng, do đó nếu sau cắt mí bệnh nhân ăn dễ hình thành sẹo xấu, đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng vết khâu
    • Rau muống: Loại rau này có tính mát, giải độc rất tốt, tuy nhiên lại có đặc tính làm đầy vết thương hở quá mức, khiến cho da càng dễ bị sẹo lồi
    • Thịt bò: Loại thịt này sẽ khiến vết sẹo bị thâm hơn sau khi lành
    • Đồ nếp, hay các sản phẩm từ bột gạo nếp: chúng có tính nóng, khiến da càng lâu lành thương.

Cắt mí bằng công nghệ plasma hạn chế sẹo lồi

Trên thực tế công nghệ cắt mí mắt ngày nay đã có một bước tiến vượt bậc, ngày càng trở nên hiện đại, tinh tế hơn, có thể giúp giấu và hạn chế tối đa tình trạng lộ sẹo. Điển hình là công nghệ cắt mí Plasma. Đấy chính là bước tiến đột phá trong công nghệ cắt mí mắt không để lại sẹo hiện nay.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ cắt Plasma có cơ chế đặc biệt, đó là khả năng quang đông ngay khi can thiệp cắt, do đó đường cắt rất mảnh, không xâm lấn sâu, hạn chế chảy máu tối đa, từ đó mí nhanh lành, ít sưng nề hơn và hiếm khi gặp phải tình trạng bầm tím, giúp hạn chế sẹo. 

Như vậy, cơ địa sẹo lồi có thể cắt mí được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối bệnh nhân cần cẩn thận hơn, tìm bác sĩ giỏi, giàu chuyên môn, cũng như áp dụng chặt chẽ chế độ chăm sóc phòng tránh sẹo lồi sau khi phẫu thuật.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?
Kích mắt dài bằng phẫu thuật mở góc mắt ngoài: nên hay không?

Đôi mắt to tròn là điểm thu hút đặc biệt giúp tạo dấu ấn cũng như thiện cảm với mọi người xung quanh.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?
Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Sở hữu cặp mắt lồi chắc hẳn sẽ làm giảm đi phần nào nét thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn cũng như khiến bạn mất tự tin hơn trước đám đông.

Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?
Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?

Nhấn mí bị tuột chỉ hay lòi chỉ vốn không phải nguy cơ thường gặp trong bấm mí thẩm mỹ, tuy nhiên cũng có những trường hợp gặp phải rủi ro này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách trị bọng mắt mà không cần phẫu thuật?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3029 lượt xem

Có cách nào để trị bọng dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?

Có cách nào loại bỏ mỡ dưới mắt mà không cần phẫu thuật không?
  •  5 năm trước
  •  7 trả lời
  •  2512 lượt xem

Tôi có bọng mắt và mỡ thừa ở mí mắt trên và dưới. Có cách nào để loại bỏ mỡ mà không cần phẫu thuật không?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1979 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Công nghệ Thermage có thể trị bọng mắt không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  2385 lượt xem

Tôi 27 tuổi và bị sưng phồng dưới mắt từ rất lâu. Tôi bị dị ứng vào mùa xuân và tôi nghĩ đây có thể là nguyên nhân gây bọng mắt. Tuy nhiên, mấy năm gần đây cả 4 mùa mắt tôi luôn trong tình trạng như vậy (càng nặng hơn khi bị dị ứng). Khi đi khám thì bác sĩ nói rằng nguyên nhân gây bọng mắt của tôi không phải do mỡ mà là do tích nước và đề xuất điều trị bằng công nghệ Thermage. Công nghệ này có hiệu quả trị bọng mắt không? Có phương pháp điều trị nào khác có hiệu quả cao và kéo dài không?

31 tuổi mà đã phẫu thuật bọng mắt thì có quá sớm không?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1470 lượt xem

Tôi đã có bọng mắt và đã thử mọi cách nhưng không thấy có tác dụng. Theo tôi biết thì cần phải phẫu thuật để loại bỏ vấn đề này. Tôi nhận thấy dưới mắt sưng phồng nặng hơn vào các buổi sáng, đặc biệt là khi tôi uống rượu bia vào đêm hôm trước. Tôi thậm chí còn phải đeo kính để che bớt bọng mắt đi. Tôi mới 31 tuổi thì đã cần phẫu thuật chưa?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9812 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8600 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7096 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5383 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4908 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây