1

Choáng váng với nhan sắc của cô gái từng tuyệt vọng về mụn

Phi
18:07, 03/08/2020
“Ám ảnh nhất trên đời này với con gái là mụn. Bất hạnh lớn nhất trên đời này cũng là mụn”

Mình năm nay 20t và đã sống chung với lũ mụn cũng đc 7 năm rồi. Thật sự là ko ngày nào là mình ko buồn vì chúng. Mỗi ngày trôi qua trong đầu mình luôn ám ảnh chữ "mụn" và 7 năm là quãng thời gian quá dài quá nhiều đau buồn và nước mắt.
Trước đây mình ko phải là người rụt rè nhút nhát và bi quan nhưng bây giờ thì đã hoàn toàn thay đổi mình trở nên tự ti rất nhiều vì mụn.

Lên đại học mình ý thức được là không thể sống mãi trong bóng tối như vậy được vì như thế đồng nghĩa việc mình tự giết mình thôi. Mình sửa tính và cố gắng hòa đồng với mọi người hơn mình tập quên "mụn" đi và vui sống, mình trở nên lạc quan và yêu đời hơn trước.
Nhưng có lẽ cuộc sống này quá gay gắt cho những người như mình. Một ngày nọ mình nghe được đám bạn vẫn chơi chung nói xấu mình dù tước mặt vẫn bạn bạn thân thân. Rồi họ còn đánh lẻ đi chơi và không bao giờ có mặt mình. Nhưng nén lại mình vẫn bình thường và xem như không có gì. Mình vẫn vui sống vì tin là vẫn còn nhiều người không quan trọng vẻ bề ngoài, song cũng không ít người vẫn kì thị "mụn" lắm.

Chiều này lớp mình có tiết học thể dục nhưng được thầy cho ngồi chơi. Đám con trai thì chơi cầu lông, đá banh.. Còn con gái đám thì tụ tập nhau nói chuyện, đám thì tụ lại chụp hình, mình chụp hình thì không thể rồi nhưng mình cũng lại và bắt chuyện nói chuyện với mọi người nhưng dường như không ai quan tâm mình nói gì và mình bất chợt cảm thấy lạc lõng hơn bao giờ hết. Có lần một thằng bạn nhắn tin trên FB hỏi mình là "mày là con gái có cái mặt mà bị như vậy sao mẹ mày không lo?" mình chỉ cười lại rồi nói "mẹ t còn lo nhiều chuyện khác nữa".

Mình với mẹ mình cũng không mấy hợp nhau nên mình ít khi tâm sự với mẹ chuyện gì, nhiều lần mình cũng lại gần và tâm sự với mẹ chuyện này chuyện kia nhưng không được lâu. Về chuyện mụn thì mẹ nói "mày làm ơn ăn rau uống nước nhiều vào dùm tao là được". Thú thật mình cũng ăn rau uống nc ngủ sớm suốt 6 7 năm qua nhưng "mụn" nó lì cứ bám mình suốt thôi không cách nào khỏi được. Mình giờ đây chỉ có cái khẩu trang là vật bất ly thân song cũng là người bạn thân nhất với mình.

Nhiều khi nghĩ tới ngày bảo vệ đồ án mà đưa cái mặt mụn lên thì... chỉ nghĩ tới thôi là mình không giám nghĩ tiếp rồi.

Tìm đến BV da liễu

Chính vì thế mà mình tìm mọi đủ cách để chữa trị, đầu tiên đi khám da liễu ở BV thì BS bảo cái này bình thường mà, chỉ là nóng trong người thôi về chăm sóc da bên ngoài, ăn uống cẩn thận ít nóng ít cay.

Từ BV về với tâm trạng phơi phới và nghĩ rằng mình sắp khỏi mụn, tạm biệt mấy chú mụn thân yêu nhé, ahihi. Tâm trạng vui lắm ak mọi người khi nghĩ tới sẽ đi chụp ảnh, đi chơi vời bạn bè, đứng trước đám đông chém gió thoải mái mà không ngại gì cả.
Sau 30 ngày làm theo hướng dẫn của BV da liễu kết hợp với không ăn nóng, cay thì mặt em cũng đỡ, cứ nghĩ làm thêm tháng nữa thì chắc hết luôn, quyết tâm làm một phát 30 ngày nữa những cuộc đời em nó có được như thế đâu. xong 30 ngày tổng cả là 2 tháng mụn vẫn mụn thâm vẫn thâm. Em quyết đinh nghỉ uống, vì uống nhiều chắc cũng không tốt cho sức khỏe

Mụn lại kéo đến chơi, heezzzzzz khách không mời mà tới đó mọi người.

Cuộc đời em nghĩ chắc làm bạn thân tụi nó cả đời mất thôi, một hôm lượt FB thấy có một bạn giới thiệu trị mụn hay lắm, cũng nhiều người mua, cũng nhiều người khỏi, nghe đâu là chỉ cần 5 - 7 ngày là hết, nghe tới câu này mà em mừng rơi nước mắt luôn, vội vội vàng vàng mua, mình không tiện nêu tên sản phẩm ra nhé
Được 2 ngày thì nhân viên bưu điện gọi ra và lấy. thích thật đấy, nào đâu quảng cáo vẫn là quảng cáo mình dùng hơn tháng vẫn thế đỡ một tí tẹo thôi ak, khỏi đâu mà khỏi, chán toàn tập mọi người ak.

Thật may mắn cuộc đời mình đã được cứu bằng cách này
Tình cờ mình xem ti vi thấy Goldskin được nhắc đến là một giải pháp mới trong việc trị mụn với thành phần từ là Nọc ong. Da mình bây giờ nhạy cảm lắm rồi nên mình hiểu khá kĩ trên FB và Google thấy phản hồi cũng tốt. Mình liên hệ thử thì thấy nói là dùng được cho da nhạy cảm và không gây khô da hay bong da. Mình cũng không biết là có tốt thật vậy không không nhưng tìm hiểu thấy thành phần cũng là thiên nhiên, không chứa corticoic và giá cũng không đắt phù hợp túi tiền để tôi thử vì chỉ nghĩ là "nếu không hiệu quả thì coi như xui, mất ít tiền, quan trọng là sản phẩm này không làm hại da là được"
Thoa được 2 ngày thấy da vẫn thế, mình hỏi thì bảo do da mình bị mụn thời gian dài và từng dùng nhiều sản phẩm nên da bị chai hấp thu chậm hơn, và thành phần sản phẩm là thiên nhiên nên hiệu quả hơi chậm, nói tôi kiên trì dùng thêm.
Mình dùng được 5 ngày thì thấy mụn bọc khô dần mà da vẫn mềm không bị bong da. Mình kiên trì dùng khoảng hơn 3 tuần thì mụn sạch rồi, vui là vì không thấy mụn mới nối thêm và kiềm dầu hơn. Thời gian đầu mình lo lắng nên hay hỏi nhiều nhưng thấy shop cũng hỗ trợ mình nhiệt tình.

Giờ mình thấy tự tin lên bảo vệ đồ án như ai ơi, thích lắm các mẹ các chị ak. Sống chung với mụn 7 năm khổ lên khổ xuống đùng cái khỏi luôn, thích quá đi mất, nhưng phải ăn kiêng để cho độc tố ra hết, khổ kiêng mấy món mình thích nữa chữ,

Mình định viết dài và chi tiết cơ nhưng sợ không ai đọc nên dừng ở đây thôi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây