1

Chia sẻ quá trình trị mụn của Lê

15:47, 15/05/2020
Nay rảnh rỗi em mạn phép mò vào diễn đàn chia sẻ về quá trình trị mụn của em. Vừa là share quá trình trị mụn vừa mong muốn nhận đc các tips của các chị, các em, các bạn về việc chăm sóc da dầu, hỗn hợp thiên dầu ạ.

Thật sự mà nói, e là đứa cực kì tự ti khi để mặt mộc. Dù ở phòng trọ đi 100m ra quán cơm nhưng e vẫn phải đánh phấn bôi son, đi làm thì ko ngày nào ko đánh phấn, mặt mũi lúc nào cũng phải make up lồng lộn lên mới dám đi ra ngoài đường ^^
Sau đó có khoảng thời gian đi làm phải đeo khẩu trang, bít tắc lỗ chân lông gây mụn (như ảnh), em đã đi chữa ở spa hết 4tr gần 2 tháng ko si nhê gì, nản quá bỏ dở giữa chừng. Tâm lí bị mụn ai cũng giống e phải không ạ, bị mọi người quở, rồi tương vào mặt em những câu đại loại như là "Da dạo này xấu thế", "Giờ xấu gái thế em" hay "Nhùn càng ngày càng tàn" nghe mà buồn kinh khủng ấy ạ ?
Sau khi trị mụn ở spa không thành công, em quay về skincare và đổi 1 loạt sản phẩm skincare mới, thì giờ da em trộm vía cũng okela hơn rất nhiều ạ, da em hỗn hợp thiên dầu nên thật sự khó chăm ạ.Em ko mong ước có được "làn da kim cương" đẹp không tì vết như các bạn khác, chỉ mong da hết thâm, duy trì da khỏe để ko bị mụn nữa, vù thực tế người có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu rất khó chăm sóc ạ.

Ai đã và đang bị mụn xin đừng bao giờ dùng rượu thuốc hay bất cứ loại kem trộn nào. Hãy tìm hiểu và có cho mình 1 chút kiến thức về skincare để sau này về già da mình ko bị lão hóa sớm ạ.

Dưới đây là các bước em skincare ạ:
✔️Sáng:
1: Srm Laroche posay
2: Toner mamode diếp cá
3: Trị mụn Naruko (cái này đúng là chân lí của da em, đợt anh trai e đi Đài về mua cho cả bộ dùng thích cực, mask Naruko dùng thích nhất luôn ạ)
4: Serum The Ordinary zinC (kiềm dầu, có hỗ trợ trị thâm)
5: Kcn Innisfree hồng

✔️ Tối:
1: tẩy trang Bioderma xanh
2: srm Laroche posay
3: tẩy da chết Huxley ( dùng xen kẽ cả Redpeel nữa ạ)
4: đắp mặt nạ ( em cực siêng đắp mask, ngày nào cũng đắp, tuần 2 lần đắp mask tinh chất, ngày còn lại đắp mask tự nhiên như hạt đình lịch, ko đắp mặt nạ với sữa chua ạ )
5: bôi mụn Naruko
6: serum The Ordinary zinC, dùng hết thì chuyển sang Milk Oil
7: dưỡng ẩm Laneige gel

Mụn để chín hẳn em mới nặn, tự nặn ở nhà luôn ạ. Sau khi da ổn thì em ngưng bôi thuốc mụn Naruko và chuyển sang trị thâm CC Melano của Nhật ạ.

Giờ thì em lại chuyển sang những sản phẩm skincare khác để dưỡng trắng và căng bóng. Tính em thích thay đổi nên cái gì thấy hay , thấy tốt là em muốn dùng thử nên chả cố định đồ skincare bao giờ luôn ^^

Bài viết hơi dài mọi người chịu khó đọc hết nha.
Chúc chị em mình mãi xinhhhhhh
1 bình luận
Trần Gia   Hân

Trần Gia Hân Mình là da hỗn hợp thiên dầu vùng chữ T, 2 bên má khô . mình đang tìm serum phù hợp. Mọi người gợi ý giúp mình với

Thích Trả lời 3 năm trước

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây