1

Chia sẻ chi tiết hành trình hút mỡ bụng, lưng và hai bên sườn của cô gái trẻ 26 tuổi bị yếu cơ bụng bẩm sinh

LondonBody Rất hiệu quả 80,000,000 17/05/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

2 tháng trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, mình quyết định chia sẻ trải nghiệm hút mở ở đây với mọi người. Cách đây 2 năm mình đã từng làm một cuộc phẫu thuật rồi, đó là hạ thấp đường viền chân tóc, và bây giờ là đến thay đổi tiếp theo. Không phải mình bị ám ảnh hay bị cuồng phẫu thuật gì nhưng mình muốn thay đổi 4 điều ở bản thân: đường viền chân tóc, mũi, bụng và răng. Mình đã xác định năm nay sẽ là năm hoàn thành tất cả. Tạ ơn trời vì có trang web này, thực sự mình có thể tìm được mọi thứ trên này, quý giá nhất là những chia sẻ trải nghiệm thật của những người đi trước. Mặc dù 2 tháng nữa mới đến ngày làm phẫu thuật nhưng mình có rất nhiều điều mình muốn chia sẻ từ bây giờ, cả hình ảnh trước phẫu thuật và hình ảnh mong muốn nữa.

2 tháng trước khi phẫu thuật - ảnh trước phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người đây là ảnh trước phẫu thuật của mình. Mình cao 1m61, nặng 59kg. Vài ngày nữa mình sẽ đăng số đo hông, eo, đùi, cánh tay, vì thế mọi người nhớ quay lại xem nhé, hôm nay chẳng tìm thấy thước dây đâu cả. Mình dự định sẽ hút mỡ ở bụng, hai bên sườn và lưng. Háo hức quá.

2 tháng trước mổ - hành trình tìm kiếm cơ thể chính mình!

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay chỉ muốn tâm sự với mọi người một chút về hành trình tìm kiếm cơ thể của chính mình và lý do tại sao cuối cùng mình lại thực hiện hút mỡ.
Khoảng năm 17 tuổi khi lần đầu tiên mình phàn nàn với mẹ về chiếc bụng của mình, không hiểu sao cho dù mình có tập tất cả các kiểu bài tập thể dục thể thao trong 10 năm qua thì bụng mình cũng không thể phẳng ra được. Bà đã nói với mình rằng, từ hồi mình còn nhỏ xíu, một bác sĩ đã nói với bà rằng mình có cơ bụng yếu. Thế đấy, mọi chuyện đều có lý do của nó.
Mình là người hoạt động rất tích cực. Phải nói là rất đam mê thể thao luôn ấy, từ năm 5 tuổi đến năm 16 tuổi mình lúc nào cũng là một thành viên trong các đội tuyển thể thao của trường, thậm chí nhiều lúc mình còn coi vận động viên chính là một nghề của mình nữa.
Từ năm 16 đến 23 tuổi mình luôn chăm chỉ đến phòng tập, cứ 3 đến 5 lần một tuần, có khi tập với huấn luyện viên cá nhân, có khi thì không. Chế độ ăn uống trong suốt giai đoạn này của mình cũng rất hoàn hảo, mặc dù thi thoảng vẫn ăn đồ ngọt.
Nhưng trong 3 năm qua mình đã hoàn toàn buông lỏng bản thân. Nếu trước đó mình chỉ có 52kg thì bây giờ là 58kg rồi. Cuộc sống dần trở nên quá bận rộn, ngày càng không thể ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Trong suốt 3 năm qua mình cũng có đến phòng gym nhiều lần để tập luyện, nhưng khi thấy chẳng có thay đổi, cải thiện gì thì lại chẳng còn chút động lực nào.
3 năm qua mình đã làm việc rất chăm chỉ vì thế mình tự hào khi bây giờ khả năng tài chính tốt hơn tất cả những người bạn của mình, nhưng mình cũng là người chán nản nhất về ngoại hình của bản thân. Mình thậm chí còn tránh hẹn hò vì mặc cảm ngoại hình trước một người đàn ông. Nghe có vẻ thảm họa, nhưng đó là cảm giác thật lòng.
Vì thế mình thực sự muốn hút mỡ để thoái khỏi những khu vực cứng đầu phiền phức và bắt đầu lại lối sống lành mạnh.
2 bình luận
thatchix86

thatchix86 chào bạn, nếu cơ bụng bạn yếu mình nghĩ căng da bụng sẽ là một lựa chọn rất phù hợp với bạn..

Thích Trả lời 4 năm trước
Islandvibe

Islandvibe chào bạn, tôi không còn trẻ như bạn nhưng chúng ta có điểm chung là cơ bụng yếu. Bụng tôi cũng không bao giờ phẳng như bạn bè cùng trang lứa của mình, ngay cả khi tôi còn là một cô bé hay là một thiếu niên. Điều này thực sự khiến tôi rất tự ti và liên tục tập luyện để mong cải thiện. Nhưng có tập mãi cũng chẳng cải thiện tốt hơn được gì ngay cả khi tôi có tình trạng thể lực tốt nhất. Tôi có một khuôn mặt xinh xắn, nhưng nó không thể bù lại cho những thiếu sót ở vùng bụng của mình. Tôi cũng phát ngán vì luôn phải cố gắng che giấu, ngụy trang cho nó. Vì thế bạn hãy mạnh dạn làm bụng đi, tôi hiểu rõ cảm giác của bạn lúc này. Chỉ những người từng trải qua như chúng ta mới thực sự có thể hiểu được.

Thích Trả lời 4 năm trước

2 tháng trước khi phẫu thuật - ảnh mong muốn

4 năm trước
Mình thấy rất nhiều cô gái ở đây đã đăng các bức ảnh mong muốn của họ cũng như gửi cho bác sĩ để xem vẻ ngoài mà họ mong muốn. Mình thích người gầy và nhỏ nhắn nhưng phải vòng nào ra vòng nấy “cong cong” cơ. Mình có mông, mọi người có tin là có mông là do mình tập thể dục thường xuyên không, chính xác là thế đấy. Mông mình khá ok nhé, size 32DD đấy. Nhưng vi bụng bự nên có mông mà lại không có hông, hi vọng sau khi hút mỡ bụng và eo thật thật nhỏ để trông hông tròn đẹp nổi bật hơn.

2 tháng trước khi phẫu thuật – số đo của mình

4 năm trước
Chào mọi người dưới đây là thông tin số đo của mình nhé, muốn up lên để sau này sau khi hút mỡ tiện so sánh. Mình đo lúc sáng sớm ngủ dậy, khi chưa ăn uống gì nhé.
Ngực: 83,8 cm
Eo: 71 cm
Hông: 96 cm
Đùi phải: 59 ,6 cm
Đùi trái: 70 cm
1 bình luận
M41315

M41315 Chào bạn, hôm trước xem thấy chiều cao và cân nặng của mình giống hệt của bạn. Mình mới hút mỡ bụng trên, bụng dưới, vùng áo ngực và hai bên sườn được 11 ngày.

Thích Trả lời 4 năm trước

1 tháng trước mổ - đã chốt ngày phẫu thuật – tư vấn qua điện thoại với bác sĩ Jeffrey

4 năm trước
Chào mọi người, cuối cùng mình cũng đã chốt được ngày phẫu thuật, mình đăng ký làm vào ngay sau chu kỳ kinh nguyệt để không phải phiền phức trong những ngày đầu mới phẫu thuật. Mình cũng đã thanh toán một phần rồi, số còn lại làm xong sẽ thanh toán nốt. Hôm trước tư vấn với bác sĩ Jeffrey qua điện thoại. Phải nói ông ấy là một người rất hiểu biết, thông thạo và tự tin. Mặc dù mình không hỏi nhiều nhưng hỏi câu nào là ông ấy giải đáp kỹ lưỡng câu ấy, không bỏ sót một câu. Cuộc nói chuyện cũng khá ngắn nhưng ông ấy nói rằng: 1 – ông ấy sẽ rạch đâu đó khoảng 8 vết ở mặt trước và sau lưng, vết rạch sẽ rất nhỏ chỉ khoảng 2 – 3mm thôi và không dùng dẫn lưu. Bác sĩ cũng bảo mình sẽ cần bôi kem chữa lành vài tiếng một lần trong vài ngày hoặc vài tuần cho đến khi chúng hoàn toàn lành lại. Nhấn mạnh rằng, mấy vết rạch đó cần phải kín miệng hoàn toàn 100% mà không có vảy hay không có bất cứ vấn đề gì xảy ra trước khi mình dừng bôi kem, nghĩa là phải bôi kem cho đến khi chúng kín miệng hoàn toàn đó. 2 – Mình sẽ cần matxa bạch huyết ít nhất 5 lần và khuyên mình nên thực hiện mỗi ngày bắt đầu từ ngay ngày thứ 2 sau khi phẫu thuật. Sau đó sẽ cần trao đổi thêm với nhân viên matxa để xem có cần matxa thêm không. Ông nói làm càng nhiều càng tốt vì việc này sẽ giúp chữa lành tốt hơn, tổng khoảng 10 lần matxa là tuyệt nhất. 3 – Mình có hỏi bác sĩ là liệu sau khi thực hiện có cần đến một nhà hồi phục nào đó không hay là thuê y tá riêng, ông ấy bảo thường đến nhà hồi phục là những bệnh nhân không ở khu vực này hoặc đến từ nước ngoài, do đó ông ấy sẽ hỏi trợ lý để giúp mình quyết định vấn đề này. 4 – ông ấy bảo mình phải mặc đồ nịt liên tục 24/7 trong tháng đầu và ít nhất 5 tiếng một ngày trong tháng sau. Không biết ý ông ấy tháng sau là tháng thứ 2, hay tất cả các tháng sau đó nữa. 5 – Ông ấy hỏi mình có chắc chắn không muốn chuyển mỡ sang khu vực nào khác không? Mình bảo chắc chắn, nhưng sau đó lại nghĩ lại rồi. Một khi mỡ đã được hút ra mà không sử dụng, bác sĩ sẽ vứt bỏ nó đi và mình sẽ không còn cơ hội nữa nên mình quyết định sẽ sử dụng hihi (vẫn chưa biết sẽ sử dụng cho vùng nào đấy).

9 ngày trước mổ - chọn y tá riêng hay ở nhà hồi phục?

4 năm trước
Chào mọi người, là một bệnh nhân đến từ thành phố khác nên mình phải quyết định giữa việc vào nhà hồi phục hay chỉ đơn giản là ở khách sạn và thuê một y tá riêng. Điều phối viên ở phòng khám đã giới thiệu cho mình một y tá tên là Dara và một nhà hồi phục tên là New Life.
Thực sự mình đã mất rất nhiều thời gian mới quyết định được. Ngay từ đầu mình đã xác định sẽ ở khách sạn và thuê y tá, đó là cách duy nhất để có được sự riêng tư. Chỉ có điều mình sẽ không thoải mái khi phải ở chung phòng với một người lạ và cũng có thể sẽ không thích đồ ăn họ nấu. Mình cũng đã vào trang web của New Life và nghiên cứu các gói cũng như mức giá ở đó, nhưng cuối cùng nhận ra thuê một y tá vẫn tiện và tiết kiệm hơn.
Mình đã nói chuyện với Dara trước khi viết bài đăng này. Cô ấy cung cấp cho mình gói chăm sóc 3 ngày kể từ ngày phẫu thuật với mức giá theo mình là rất phải chăng. Kế hoạch là: cô ấy sẽ gặp mình ở trung tâm phẫu thuật, ngồi đợi trong khi mình làm rồi đưa mình trở về khách sạn. Sau đó sẽ chăm sóc cho mình 3 ngày từ sáng đến tối, về nhà qua đêm và quay lại vào sáng hôm sau. Đêm đầu tiên cô ấy có thể ở lại qua đêm với mình trong phòng khách sạn nếu mình cần, với mức phí bổ sung. Sau đó sau 3 ngày mình có thể đặt lịch cô ấy theo giờ nếu cần. Chắc chắn là mình sẽ cần cô ấy trong 3 ngày đầu rồi nhưng những ngày sau có cần hay không còn phụ thuộc vào tình trạng của mình.
Mình đã mua sắm một số đồ dùng cá nhân nhưng nếu cần có thể nhờ cô ấy ra ngoài mua, bao gồm cả thực phẩm các kiểu.
Nếu các bạn chọn thuê y tá riêng các bạn sẽ phải tự làm tất cả từ việc tìm và book khách sạn. Nhưng theo mình không cần phải ở khách sạn quá đắt đỏ, chọn cái nào tầm 3 sao và bao gồm cả bữa sáng là được. Tất cả những gì bạn phải làm là lên thực đơn để đặt đồ ăn vào bữa trưa và bữa tối. Phòng sẽ có tủ lạnh để bạn trữ nước và trái cây để ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Ngoài ra cũng phải đảm bảo phòng đặt phải có ít nhất một giường đôi. Khách sạn mình đặt cung cấp đầy đủ thực đơn nên rất tiện.
Tiếp theo các bạn cần sắp xếp matxa thoát dịch bạch huyết. Dara đã giới thiệu mình với một người, mức phí khoảng 100$ mỗi lần matxa.
Ngoài ra mọi người cũng cần chuẩn bị một hoặc hai quần nịt để thay thế khi cần. Mình cũng không muốn dính máu ra khăn khách sạn nên sẽ mang theo khoảng 10 chiếc khăn. Đồng thời mang theo nhiều quần áo đề phòng trường hợp phải thay nhiều lần do chảy máu hoặc rỉ dịch ra.
1 bình luận
amira1313

amira1313 chào bạn, bác sĩ có bảo sẽ khâu vết rạch của bạn vào không? Mình cũng hút mỡ nhưng chỉ có 3 vết rạch thôi và không bị chảy máu chút nào. Thực sự khá ngạc nhiên, hi vọng bạn cũng không bị chảy máu.

Thích Trả lời 4 năm trước

8 ngày trước mổ - trang phục mùa hè

4 năm trước
Mình chỉ muốn đăng ảnh loại quần mình sẽ mặc sau khi phẫu thuật hihi, háo hức quá đi.
2 bình luận
M41315

M41315 uaxx bác sĩ mình nói là không được mặc quần jeans đấy nhé, chắc là vì mặc sẽ để lại các nếp gấp.

Thích Trả lời 4 năm trước
BamaDoll

BamaDoll đồ này dễ thương ghê ấy nhưng thực sự thì sau phẫu thuật ít nhất 3 đến 6 tháng không được mặc bất cứ đồ gì bóp chặt vào bất cứ vùng nào đã hút mỡ bao gồm cả legging bạn ạ. Mình đã 3 tháng sau hút mỡ toàn thân rồi nè nhưng vẫn không cài cúc quần jean khi ngồi. Mình vẫn mặc đồ nịt mỗi ngày để nịt bụng lại. Sẽ cần thời gian chữa lành khá lâu sau khi phẫu thuật đấy bạn ạ. Nhưng kết quả nhận được sau đó chắc chẵn sẽ không làm bạn phải hối hận chút nào đâu hihi.

Thích Trả lời 4 năm trước

5 ngày sau phẫu thuật – thật chi tiết về ngày phẫu thuật (phần 1)

4 năm trước
Chào các cô gái, mọi người thế nào rồi. Bây giờ mình đã được 5 ngày sau phẫu thuật rồi, hôm nay mình sẽ kể chi tiết về trải nghiệm ngỳ phẫu thuật của mình cũng như những ngày sau đó nhé. Mình biết nhiều bạn cập nhật ngay sau khi phẫu thuật nhưng thực sự mình không thể, vì đau đớn do phẫu thuật, rồi lại “dư âm” từ thuốc mê, thuốc giảm đau, thực sự không thể tỉnh táo mà chia sẻ với mọi người được. Vì thế bây giờ mình mới chia sẻ được.
Trước ngày phẫu thuật mình được báo giờ thực hiện sẽ là 12h30 chiều. Họ sẽ yêu cầu bạn đến sớm vì có rất nhiều giấy tờ cần xem qua và ký cũng như các thủ tục cần thực hiện. Đầu tiên bạn sẽ được thay trang phục phẫu thuật vào, sau đó gặp gỡ và nói chuyện với các bác sĩ. Y tá Dara cũng đã đến trung tâm phẫu thuật khi mình đến nơi. Cô ấy muốn ở đó, đợi mình ngay từ đầu rồi đưa mình về khách sạn. Cảm giác thật tuyệt khi có ai đó đang đợi mình ở ngoài. Cô ấy cầm túi xách giúp mình, mình cũng cho cô ấy số điện thoại khẩn cấp của gia đình mình đề phòng trường hợp có chuyện không hay xảy ra. Sau đó mình biết Dara đã rời khỏi trung tâm một lần nhưng chỉ để lấy thuốc cho mình, cô ấy muốn mình phải có mọi thứ mình cần khi đã phẫu thuật xong.
Lần đầu tiên mình gặp bác sĩ gây mê, ông ấy là người rất vui vẻ và lạc quan. Ông ấy bảo đã kiểm tra kết quả điện tâm đồ và xét nghiệm máu của mình, mọi thứ rất tốt. Ông ấy đồng hành cũng mình trong suốt quá trình, bảo mình suy nghĩ về cơ thể mới, nghĩ đến việc nằm trên bãi biển và kết hôn với một người đàn ông giàu có để làm phân tâm haah. Ông ấy cũng bảo ca phẫu thuật sẽ mất từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ, nhưng sau đó vài giờ là mình sẽ được ở phòng sức. Mình bảo liệu Dara có thể vào phòng hồi sức không nhưng ông ấy bảo không thể, ở đó sẽ có các y tá khác của phòng khám. Sau đó mình đã gặp bác sĩ Jeffrey, đây cũng là lần đầu tiên, giống như trên điện thoại, ông ấy rất thân thiện, tự tin trả lời tất cả những câu hỏi cuối cùng của mình và giúp mình thư giãn. Thực sự lúc đó mình rất rất lo lắng. Mình cứ tự hỏi liệu một chút mỡ bụng có đáng để cho mình phải liều mạng không nhưng ông ấy nói rằng mọi thứ sẽ ổn. Rồi cũng đến lúc ông ấy đánh dấu lên người mình và chụp một số hình ảnh. Sau đó mình được đưa đến một phòng phẫu thuật, có tất cả các thiết bị, máy móc, dụng cụ phẫu thuật ở đó nhưng thực sự không hề đáng sợ. Nằm xuống giường mổ và bác sĩ gây mê bắt đầu công việc của ông ấy. Đây là nỗi đau duy nhất mình cảm nhận được. Ông ấy chỉ chọc một ống kim rỗng vào mạch máu mình giống như các y tá hoặc bác sĩ vẫn làm khi lấy máu, sau đó gắn một cái ống và một số loại chất lỏng bắt đầu chảy qua nó. Sau đó ông ấy nói sẽ thêm một ít “nước ép hạnh phúc” vào, haha. Mình nhìn đồng hồ lúc này là 2 giờ chiều, sau đó mình chẳng biết gì nữa, tỉnh dậy trong phòng hồi sức và đau đớn.
Ngày mai mình sẽ viết tiếp nhé, mặc dù thời gian đầu khá khó khăn nhưng thực sự cho đến lúc này mình rất rất hạnh phúc.

1 tuần sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, hôm nay là 7 ngày sau phẫu thuật rồi, mình muốn cho mọi người xem vài bức ảnh. Ánh sáng không được tốt lắm, và hiện mình vẫn còn sưng nhiều nhưng chắc chắn đã thấy rõ những thay đổi. Mình thực sự đang vừa cập nhật vừa tủm tỉm cười đây. Hạnh phúc, sung sướng lắm ý. Mình biết trong 3 tuần tới khi mình bắt đầu tập luyện trở lại, mình sẽ tập các động tác ở chân, tay và rồi...tất cả sưng tấy sẽ biến mất, và mình sẽ sung sướng đến vỡ tim với thân hình mới tuyệt đẹp trong mùa hè này hihi. Mình mới ra khỏi khách sạn và đang trên đường đến gặp bác sĩ Hanaberg để kiểm tra tổng quát. Câu chuyện về ngày phẫu thuật phần 2 sắp ra mắt nhé, chờ đọc nhé mọi người.
4 bình luận
M41315

M41315 tuyệt đẹp, bây giờ bạn cảm thấy thế nào rồi

Thích Trả lời 4 năm trước
Teebundle

Teebundle ôi, mới 7 ngày, kết quả của bạn quá đẹp

Thích Trả lời 4 năm trước
FitMommy80

FitMommy80 bạn khỏe không, bạn có bị mấy cái cục cứng cứng gì không?

Thích Trả lời 4 năm trước
LDNMamaBear

LDNMamaBear làm tốt lắm cô gái ạ. Mặc dù quá trình chữa lành có thể mất nhiều thời gian nhưng mình chắc chắn hè này cơ thể bạn cũng đẹp lắm rồi, chỉ mấy tháng nữa thôi, bạn sẽ không bị sưng lên sau vài giờ không mặc đồ nịt. Đúng là mỗi người mỗi khác thật. Cá nhân mình nè, 10 tháng sau phẫu thuật rồi và đã giảm được 90% sưng tấy rồi. Mình nghĩ chắc đến mốc 1 năm chúng mới biến mất hoàn toàn. Người ta “giao bán” thủ tục này cho chúng ta như một quy trình gì đó hết sức nhẹ nhàng nhưng thực tế sau đó lại để lại tình trạng bầm tím rất nặng trên cơ thể chúng ta, làm hỏng hệ thống bạch huyết của chúng ta và phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để chữa lành.

Thích Trả lời 4 năm trước

22 ngày sau mổ - chi tiết về ngày phẫu thuật (phần 2)

4 năm trước
...Sau ca phẫu thuật mình tỉnh dậy, cảm giác đau đớn dữ dội. Nhớ rõ cảm giác chân run run, thực sự run rẩy luôn ấy, thi thoảng hai chân run run lại gõ vào nhau. Căn phòng hồi sức lạnh lẽo vô cùng, toàn thân bỗng dưng cũng lạnh run lên, nhưng mình đã đọc về điều này từ nhiều bài đánh giá rồi, nên cũng không thấy bất ngờ. Sau đó Dara có bảo mình bị lạnh run lên như vậy là phản ứng bình thường sau gây mê. Mình chỉ muốn khuyên mọi người 1 điều, trước khi bạn làm bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, điều quan trọng là bạn tự tìm hiểu càng nhiều càng tốt tất cả mọi vấn đề liên quan đến trước, trong và sau ca phẫu thuật. Mặc dù mình đã muốn làm hút mỡ trong nhiều năm rồi nhưng đến khi quyết đinh thực hiện thì chỉ quyết định trong tích tắc, trước ngày phẫu thuật 1 tháng, nghĩa là mình chỉ có từng ấy thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về mọi thứ. Mỗi tối nếu có thời gian mình đều dành 30 phút lên youtube hoặc trang web này để tìm hiểu. Việc biết trước và hiểu rõ những gì sẽ xảy ra giúp mình không có cảm giác sợ hãi nữa. Tất nhiên vẫn có nhiều điều rất lạ mà mình không thể biết trước được vì mỗi người phản ứng mỗi khác, nhưng mình cảm thấy cho đến nay bản thân đã chuẩn bị được khoảng 75% những gì đã xảy ra với mình.
Sau khi tỉnh dậy khoảng 10 phút, y tá bảo đã đến lúc mình phải rời đi. Không nhớ là sau đó mình có gặp bác sĩ không nữa, nhưng hình như là không. Mình đã mang theo một chiếc váy dài màu đỏ, nhớ là bác sĩ phẫu thuật và cả bác sĩ gây mê đều bảo là váy màu đỏ đó sẽ giúp che giấu máu hahaha. Mình khuyên các bạn nên mang theo đồ nào đó dễ mặc vào, và chắc chắn không phải là quần. Thực tế mình nghĩ một chiếc áo choàng dài sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều so với một chiếc váy. Mình đã mặc quần nịt nên y tá giúp mình mặc váy và ngồi vào xe lăn. Họ đẩy mình ra, mình nhớ nhìn đồng hồ lúc ấy là 6h chiều. Vậy là mình đã ở đó tổng cộng 4 tiếng đồng hồ. Họ mở cửa ra và Dara đang đợi ở đó với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Thực sự trong khoảnh khắc đó mình rất biết ơn khi có Dara đợi mình ở đó. Dara trao đổi một chút với y tá, sau đó chúng mình đi. Người chăm sóc sau hậu phẫu thực sự rất quan trọng, cần phải biết cách chăm sóc mình theo đúng hướng dẫn. Dara bản thân là một y tá, và phòng khám bác sĩ cũng rất tin tưởng cô ấy, nên mình rất yên tâm. Mình biết cô ấy đã cập nhật liên tục tiến triển của mình cho cả bác sĩ và trợ lý của ông ấy, chẳng hạn như chụp ảnh vết mổ và gửi cho họ. Nếu bạn được người thân chăm sóc, điều quan trọng nhất là bác sĩ, y tá phòng khám phải dạy bạn và người đó cách đối phó với mọi thứ trong 72 giờ đồng hồ sau phẫu thuật. Đây chắc chắn là khoảng thời gian khó khăn nhất. Sau đó Dara đẩy mình ra xe và giúp mình ngồi vào xe. Bây giờ mình đã 23 ngày sau mổ, nhưng vẫn còn nhớ như in rằng ngay cả khi đã ngày thứ 10 sau mổ rồi mình vẫn phải vật lộn với việc ngồi, nằm và đứng dậy nhưng mọi chuyện đều tốt hơn mỗi ngày. Mỗi buổi sáng mình đều phải bám chặt vào đầu giường để có thể ra, vào giường.
Sau đó tụi mình bắt đầu hành trình 20 phút về đến khách sạn. Cơn đau mà mình phải chịu đựng lúc đó khiến mình hối hận đến mức phải nói với Dara rằng, “tại sao mình lại đi làm điều này? Và mình đã làm cái gì vậy?”. Vâng, ngay lúc đó, cảm giác hối hận tột cùng vì đã quyết định thực hiện quy trình này, mình không thể tưởng tượng được chỉ qua một đêm lại bị đau đến mức thế này. Hi vọng mình không làm tất cả các bạn sợ, mình chỉ muốn chia sẻ sự thật thôi. Ngoài cơn đau, lúc đấy mình cũng thấy rất đói nữa. Mình đã không ăn gì từ nửa đêm hôm trước, tức là khoảng 18 tiếng đồng hồ. Sau đó Dara bảo nếu bây giờ mình ăn quá nhiều thì mình sẽ không thể giữ được, sẽ bị nôn hết ra thôi, nhưng mấy đồ ăn vặt nhẹ nhàng như bánh quy thì được. Vì vậy mọi người nhớ mang theo một ít bánh quy giòn, mềm nhé vì sau phẫu thuật chắc chắn sẽ rất đói. Tụi mình trở về phòng khách sạn, nằm xuống giường với những chiếc nệm và gối nhỏ để kê. Sau đó Dara để mình ở phòng và đi lấy súp ở một khách sạn gần đó. Mình nhấm nháp một lượng lớn súp sau đó uống thuốc giảm đau và kháng sinh. Không đùa đâu, chỉ uống giảm đau khoảng 15 phút là cảm giác cơn đau giảm từ 100 xuống còn 50 rồi. Sung sướng vô cùng vì mình sẽ không phải vừa ngủ vừa gặm nhấm cơn đau đó. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút uống thuốc mình bị ói. Thuốc giảm đau đúng là vị cứu tinh nhưng cũng là nỗi ám ảnh. Chúng đã giúp giảm đau rất nhiều nhưng cũng luôn khiến mình buồn nôn dã man, mỗi ngày mình đều bị nôn một lần. Không biết có phải mình là người nhỏ nhắn hay không bao giờ uống bất kỳ loại thuốc nào vào người hay không mà thực sự rất nhạy cảm với những loại thuốc này. Sau khoảng 3 ngày, Dara gợi ý mình chuyển sang uống ibuprofen vì mình không thể chịu được tác dụng phụ của thuốc giảm đau nữa.
Mình đã lựa chọn để Dara ở lại qua đêm đầu tiên với chi phí bổ sung nhưng sau khi uống thuốc giảm đau mình cảm thấy thực sự có thể tự giải quyết mọi thứ. Ngoài ra mình cũng biết cô ấy luôn sẵn sàng nếu mình gọi khi cần nên đã bảo cô ấy cứ về để mình tự lo. Dara đặt báo thức cho mình lúc 2 giờ sáng để uống thuốc giảm đau và kháng sinh một lần nữa (đêm đầu tiên sau phẫu thuật ấy), lúc đó khoảng 8 giờ tối và khoảng 1 tiếng sau đó Dara rời đi. Lúc 2 giờ sáng mình thức dậy uống thuốc, cảm giác đói kinh khủng nên mình đã ăn thêm một chút súp cũ, may mà súp để ngay cạnh giường ngủ thôi. Mặc dù lúc này không có Dara ở đó nhưng mình khá bình tĩnh, cũng không bị đau kinh khủng như lúc mới phẫu thuật xong nên chắc có lẽ mình sẽ xử lý được các vấn đề trong quá trình hậu phẫu thôi. Áo nịt của mình lúc ấy cũng khá đẫm máu và dịch nhưng đã đệm vài miếng ở dưới để ngăn rỉ dịch ra giường. Cứ thế đêm đầu tiên khó khăn nhất nhưng mọi thứ khá suôn sẻ với mình, không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra cả.

22 ngày sau khi phẫu thuật – danh sách những thứ dùng cho ca phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, bây giờ mình đã được 22 ngày rồi, mọi thứ diễn ra rất tốt. Vẫn còn sưng nhưng bầm tím gần như đã hết, đau cũng không còn nhiều nữa. Mình gần như đã trở lại cuộc sống bình thường rồi. Dưới đây mình sẽ chia sẻ những thứ mình đã dùng trong quá trình hồi phục, có những thứ thực sự mình ngay từ đầu mình không nghĩ sẽ cần dùng đến, vì thế hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người.
Trung tâm phẫu thuật phát cho mình một chiếc áo nịt bụng và những miếng nịt hình chữ nhật mình cũng không biết chính xác tên gọi. Hãy chắc chắn bạn có đầy đủ những thứ này vì nó thực sự rất rất cần thiết, các bạn có thể sẽ phải mặc chúng rất lâu trong quá trình hồi phục. Tác dụng của chúng là giúp giảm sưng đau và đẩy nhanh quá trình hồi phục, ngoài ra mặc chúng cũng giúp bạn thoải mái hơn nữa. Thời gian đầu bạn sẽ phải mặc chúng liên tục cả ngày, trừ lúc tắm, thực sự rất quan trọng đấy.
1 – thuốc mỡ kháng sinh
Mình đã dùng thuốc Neoporin vừa giảm đau, giảm ngứa, giảm sẹo. Mình nghĩ đây là thương hiệu duy nhất trên thị trường có cả chức năng giảm sẹo. Loại thuốc này sẽ được dùng để bôi lên vết mổ của bạn 3 lần một ngày cho đến khi chúng hoàn toàn lành lại. Mình bây giờ là ngày thứ 23 rồi và vẫn đang tiếp thục bôi chúng 3 lần 1 ngày lên 8 vết mổ. Sẹo của mình vẫn khá xấu nhưng có lẽ nếu không bôi loại thuốc này có khi bây giờ chúng còn xấu hơn ấy. Tuýp thuốc mình nhận được là tuýp 14,2gr, mình đang dùng sang tuýp thứ 2 rồi.
2 – khăn lau sát trùng
Mình muốn lau vết mổ mỗi lần bôi Neoporin để tránh nhiễm trùng và bụi bẩn. Mình không dùng loại khăn này vào mỗi buổi sáng và tối sau khi vệ sinh tắm rửa xong và chỉ dùng để lau vết mổ trước khi bôi thuốc vào giữa ngày.
3– Arnica
Đây là một loại kem giúp giảm sưng tấy và bầm tím rất tốt. Mình bị sưng và bầm rất nặng, và thực sự nó giúp làm dịu hơn khá nhiều. Mấy ngày đầu rất khó bôi vì mỗi lần chạm vào mấy vùng hút mỡ là mình đau lắm, nhưng mình đã cố hết sức để bôi vào bụng, hai bên sườn, và lưng cả sáng và tối sau khi tắm xong. Mình đã bôi hết một ống rồi, mặc dù bây giờ vẫn còn một vài vết bầm nữa nhưng mình nghĩ chắc không cần mua thêm ống khác nữa.
4– sữa tắm chống vi khuẩn
Không làm lây nhiễn hoặc kích ứng các vết mổ là điều cực kỳ quan trọng sau phẫu thuật. Mình không phải là người hay dùng sữa tắm kiểu này nhưng mình thấy tốt nhất là nên tắm với sữa tắm chống vi khuẩn trong khi vết mổ đang lành. Mình dùng loại xà phòng Dettol, giá thành rất rẻ, và mình tin tưởng thương hiệu này.
5 – miếng đệm lót dưới
Dùng để ngăn máu và dịch khỏi rỉ ra giường, sofa, xe hơi ...Mình đã mua những miếng đệm nhỏ cỡ 60 * 60cm. Khoảng 4 ngày sau phẫu thuật là mình ngừng chảy dịch rồi nên chỉ dùng hết khoảng 50 miếng.
6 – Khăn giấy và khăn ướt
Đây là những vật rất cơ bản tiện dụng bạn luôn cần.
7- xô để nôn
Trong trường hợp uống thuốc giảm đau khiến bạn buồn nôn thì tốt nhất nên để cạnh một cái xô bên mình. Mình đã luôn để nó cạnh giường và trên xe khi đi cùng Dara. Hoặc bạn có thể dùng mấy cái túi nôn, kiểu như đi máy bay hay có ấy, hoặc túi bóng cũng được. Loại gì cũng được miễn là có. Lúc ấy bạn sẽ không muốn phải vật lộn vào nhà tắm để nôn trong tình trạng vô cùng mệt mỏi, đau đớn.
8 - khăn và ga trải giường
Bạn sẽ cần một vài chiếc khăn và ga trải giường đề phòng trường hợp máu và dịch bị rỉ ra để tiện thay.
9 – túi bóng/túi nhựa
Các bạn nên mang theo túi bóng hoặc túi nhựa để bỏ các miếng thấm dịch và máu trước khi vứt chúng vào thùng rác.
1 bình luận
amira1313

amira1313 cảm ơn bài chia sẻ chi tiết của bạn. Nếu có một ca phẫu thuật nào khác hãy nhớ hỏi bác sĩ về thuốc chống nôn nhé, nó thực sự cứu rỗi đời bạn luôn đó, uống trước khi uống thuốc giảm đau 30 phút sẽ không làm bạn buồn nôn đâu.

Thích Trả lời 4 năm trước

25 ngày sau mổ

4 năm trước
Chào mọi người, mình sắp được 1 tháng sau mổ rồi. Mọi thứ hiện tại đang tiến triển rất tốt, mặc dù vẫn còn sưng nhưng bác sĩ bảo sưng tấy phải mất một năm có khi còn lâu hơn mới hết hẳn, do đó cần kiên nhẫn hơn. Dù sao mình rất hài lòng với kết quả hiện tại hi vọng theo thời gian mọi thứ sẽ còn đẹp hơn. Chúc các bạn có một hành trình làm đẹp thật vui vẻ nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây