1

Chăm sóc môi đúng cách sau phun xăm thẩm mỹ

Đẹp
17:43, 05/07/2023
Phun môi là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để có được đôi môi căng mọng, hồng hào và quyến rũ. Tuy nhiên, sau khi phun môi, bạn cần phải chăm sóc môi đúng cách để đảm bảo an toàn, sức khỏe và hiệu quả cao nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 5 lưu ý về chăm sóc môi sau khi phun để lên màu đẹp nhất.

1. Sau khi phun môi nên ăn gì?
Sau khi phun môi, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu, giàu vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Bạn có thể ăn các loại hoa quả tươi như cam, táo, dưa hấu, chuối... hoặc các loại rau xanh như cải bắp, rau muống, rau ngót... Bạn cũng nên uống nhiều nước để giữ ẩm cho cơ thể và môi. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh để không kích thích vùng da vừa phun.

2. Nên kiêng gì để tránh môi xỉn màu
Để tránh môi xỉn màu sau khi phun, bạn nên kiêng những thực phẩm có màu sắc đậm như cà phê, trà, nước ngọt, rượu bia... hoặc những thực phẩm có chứa axit như chanh, dấm, tương ớt... Bạn cũng nên kiêng hút thuốc lá, uống rượu bia và các chất kích thích khác. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn những thực phẩm quá cay, quá mặn hoặc quá ngọt để không gây kích ứng cho vùng da vừa phun.

3. Chế độ sinh hoạt sau khi phun môi
Sau khi phun môi, bạn cần giữ gìn vệ sinh cho vùng da vừa phun bằng cách rửa sạch bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch khử trùng. Bạn không nên chạm tay vào vùng da vừa phun để tránh nhiễm trùng. Bạn cũng không nên ngâm mình trong bồn tắm hoặc bể bơi trong vòng 2 tuần đầu tiên. Bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc các nguồn nhiệt khác để không làm ảnh hưởng đến quá trình lên màu của mực xăm.

4. Sau khi phun môi nên bôi gì
Sau khi phun môi, bạn nên bôi kem dưỡng hoặc vaseline để giữ ẩm cho môi và giúp làm dịu vết thương. Bạn có thể bôi kem dưỡng theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc của thẩm mỹ viện. Bạn không nên bôi kem dưỡng quá dày hoặc quá thường xuyên để không làm ngăn cản quá trình tự lành tự loại của da. Bạn cũng không nên bôi kem dưỡng có chứa chất tẩy trắng, chất bảo quản hoặc chất cồn để không gây kích ứng cho da.
https://dayhocphunxam.edu.vn/sau-khi-xam-moi-nen-boi-thuoc-gi

5. Xử lý những vấn đề sau khi xăm môi
Sau khi xăm môi, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như môi sưng, môi khô, môi bong tróc, môi không lên màu đều hoặc môi bị nhiễm trùng. Đây là những biểu hiện bình thường trong quá trình phục hồi của da và bạn không nên quá lo lắng. Bạn chỉ cần tuân thủ đúng các nguyên tắc chăm sóc môi sau khi phun và theo dõi sự thay đổi của da. Nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường như môi sưng quá lâu, môi có mùi hôi, môi có dịch nhầy hoặc máu... bạn nên đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Phun môi là một phương pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn nếu bạn chọn địa chỉ uy tín và chăm sóc môi đúng cách. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chăm sóc môi sau khi phun. Chúc bạn sớm có được đôi môi đẹp như ý!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây