1

Căng da mặt và tái tạo bề mặt da bằng laser

dln139 Rất hiệu quả 0 22/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Thời gian trôi nhanh quá

4 năm trước
Tôi 61 tuổi và như nhiều người khác ở độ tuổi này, gương mặt tôi đã lão hóa được khá nhiều năm rồi. Khoảng hơn một năm trước, em gái tôi (kém tôi 2 tuổi) đã đi căng da mặt, căng da cổ, cắt mí trên và dưới. Trong thời gian sau phẫu thuật, tôi có đến chăm sóc em thì thấy sau mấy tháng, nó trông chỉ như mới 40 tuổi vậy. Tôi là chị thế mà bây giờ trông như là mẹ của em gái mình vậy, thế nên là tôi cũng có ý định phẫu thuật. Mấy tuần trước tôi có đi thử gọng kính mới rồi chụp ảnh lại để về chọn sau. Lúc đấy tôi không trang điểm gì cả vì nghĩ chỉ đi nhanh rồi về thôi. Buổi tối hôm đấy lúc xem lại ảnh để chọn thì tự nhiên tôi thấy buồn quá. Trông mình đã già đến thế này rồi sao?
Tôi không phải người quá chú trọng ngoại hình nên chưa bao giờ để ý mình đã già đến thế. Tôi luôn cảm thấy như mình mới chỉ 40 vậy vì vẫn còn khá là khỏe mạnh và tinh thần cũng trẻ trung nữa.
Thế nên tuần này tôi quyết định đến gặp bác sĩ Grant Stevens ở Marina Del Rey, California và lên lịch phẫu thuật căng da mặt sau một tháng nữa. Tôi sẽ căng da mặt, căng da cổ, cắt mí trên, cắt mí dưới và tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 cho vùng da quanh miệng cùng một lúc luôn.

Buổi hẹn trước phẫu thuật

4 năm trước
Hôm qua tôi mới đến buổi hẹn trước phẫu thuật để thăm khám, chụp ảnh và làm một số thủ tục sau đó bác sĩ nói chi tiết về quy trình phẫu thuật, những gì cần chuẩn bị và thời gian hồi phục sẽ ra sao. Tôi còn được khám nội khoa và kiểm tra máu, đo điện tâm đồ và chụp X-quang ngực nữa vì tôi đã ngoài 60 tuổi rồi nên sẽ cần gây mê toàn thân khi phẫu thuật.
Lịch phẫu thuật của tôi bị lùi lại 2 ngày. Tôi cảm thấy không hề lo lắng tí nào cả vì sức khỏe không có vấn đề gì và cũng cảm thấy tin tưởng bác sĩ nữa.

Ảnh trước phẫu thuật

4 năm trước
Mặt và cổ tôi bị lão hóa khá nhiều trong 8 năm trở lại đây. Tôi muốn loại bỏ những chỗ chảy xệ và mí mắt hết sụp để có thể đeo được kính áp tròng.

Mặt và cổ tôi bị lão hóa khá nhiều trong 8 năm trở lại đây. Tôi muốn loại bỏ những chỗ chảy xệ và mí mắt hết sụp để có thể đeo được kính áp tròng.

4 năm trước
Hôm qua tôi có đến nha sĩ để vệ sinh răng định kỳ vì nghe nói nếu mà đi làm răng trong vài tháng đầu sau khi căng da mặt thì sẽ khó chịu hơn bình thường rất nhiều.
Tôi mới nhận ra là thời gian trước tôi ít khi để ý đến vẻ bề ngoài của mình là vì lúc đó gương mặt tôi vẫn còn khá trẻ, chưa có dấu hiệu lão hóa mấy và cũng có thể nói là khá đồng nhất với tâm hồn trẻ trung bên trong nhưng như tôi đã nói, 8 năm trở lại đây mặt tôi già đi rất nhiều và tôi bắt đầu cảm thấy buồn. Nhiều người bảo là cần gì phải phẫu thuật cho tốn tiền và tốn thời gian nhưng ở tuổi này rồi thì tôi cũng không quá quan tâm đến suy nghĩ và đánh giá của người khác nữa. Tôi phẫu thuật là vì bản thân mình thôi. Tôi đưa ra quyết định căng da mặt khá nhanh vì cảm thấy không chấp nhận ở tuổi này mà mặt đã già nua đến vậy. Nếu là nhiều năm trước thì có lẽ tôi sẽ chấp nhận như vậy nhưng bây giờ phẫu thuật thẩm mỹ phát triển như thế, chúng ta có thể lựa chọn để bản thân trẻ trung trở lại cơ mà.

Mai là ngày phẫu thuật rồi

4 năm trước
Thời gian qua nhanh quá. Giờ này tối mai là tôi đã phẫu thuật xong rồi đấy. Ngày mai tôi sẽ đến bệnh viện lúc 7 giờ sáng và bắt đầu phẫu thuật lúc 8 giờ. Tôi sẽ căng da mặt, căng da mặt, cắt mí cả trên và dưới rồi tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 cùng một lúc luôn. Bác sĩ bảo là sẽ gây mê toàn thân nên tôi không thấy lo lắng gì cả. Không hiểu sao nhiều người lại có thể chỉ gây tê tại chỗ được. Tôi thì không dũng cảm được như thế đâu. Thế là chỉ cần ngủ một giấc và tỉnh lại tôi đã có một gương mặt trẻ trung rồi.

Vừa phẫu thuật xong

4 năm trước
Tôi vừa mới phẫu thuật xong và đang được chăm sóc trong khu hồi sức của bệnh viện. Mong là tối nay ngủ ngon. 11 giờ sáng mai tôi sẽ qua để bác sĩ kiểm tra.

Ngày thứ 2 sau phẫu thuật

4 năm trước
Tối qua tôi ngủ rất ngon vì có uống thuốc an thần nhưng 4 giờ sáng phải dậy một lần để uống thuốc giảm đau. Bác sĩ bảo là không cần chườm đá qua đêm nên từ 11 giờ tối là tôi không chườm nữa, đến tận 4 giờ sáng mới chườm lại. Đêm thì mặt có hơi sưng một chút nên không biết là tại không chườm đá hay chỉ là do phẫu thuật xong nên thế. Nhưng mà chườm đá thì thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
Ngay trước khi làm phẫu thuật thì bác sĩ bảo là sẽ tái tạo bề mặt da bằng laser cho cả vùng dưới mắt và quanh miệng luôn. Hôm nay lúc đến kiểm tra thì bác sĩ bảo là tại vừa cắt mí rồi vừa điều trị bằng laser cùng một lúc nên bên dưới mắt mới bị sưng như thế.
Cả mặt và cổ đều sưng và bầm tím nhưng không sao cả, tôi đã chuẩn bị tinh thần từ trước rồi. Chỉ hơi khó chịu một chút thôi chứ không đau tí nào cả. Tôi vẫn đang phải đeo băng, đến Chủ nhật này, tức là 3 hôm nữa mới được tháo. Sau đó thì có thể rửa mặt bằng nước lạnh và bắt đầu bôi Vaseline. Sau khi tháo băng cũng có thể gội đầu được luôn nữa. May quá vì tôi cảm thấy đầu bẩn lắm rồi.
Hôm nay lúc y tá thay băng, tôi có soi gương thì thấy các vết khâu nằm khuất đằng sau tai và da căng mịn luôn. Tất nhiên, da căng thế là do sưng nhưng thế cũng mừng rồi. Bây giờ mắt vẫn hơi mờ nên viết tạm thế đã mọi người nhé. Tôi đi chườm đá thêm đây.

4 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Mấy hôm vừa rồi tôi chủ yếu chỉ có ngủ, ăn, uống nước, uống thuốc kháng sinh, bôi gel trị bầm và uống thuốc giảm đau. Tôi ngủ rất là nhiều và theo như trên mạng nói thì như thế là bình thường sau khi căng da mặt.
Hôm nay tôi đến bệnh viện để cắt chỉ và tháo băng. Mặt tôi bị sưng và bầm tím rất nặng nên vẫn chưa thể biết được kết quả ra sao. Chắc cũng phải mất vài tháng nữa. Đành kiên nhẫn thôi chứ biết làm sao.

5 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Khoảng 3 giờ sáng tôi thấy ngứa ở cổ nên tỉnh giấc. Soi gương thì thấy cổ rất sưng, chắc vì thế nên mới bị ngứa, với cả cũng do da đang lành lại nữa. Sau đó tôi uống hai viên Benadryl và chườm lạnh để đỡ ngứa. Tôi có gọi hỏi bác sĩ thì mới biết chỉ nên uống một viên Benadryl mỗi lần thôi. Hôm nay sưng nặng hơn và vết bầm ở cổ với ngực cũng bị sẫm hơn. Tôi vẫn đang bôi Vaseline khắp mặt nên mặt nhờn và cứ có cảm giác buồn buồn như con gì đang bò trên da ấy. Nhưng mà nhìn thấy mấy chỗ nếp nhăn ngày trước giờ đã trở nên căng mịn, hồng hồng thì tôi thấy thế này cũng đáng. Ngoài ra tôi còn thấy đau ở chỗ ghim bấm nữa nhưng chỉ hơi hơi đau thôi.

1 tuần

4 năm trước
Đúng là khi mà vui thì thời gian trôi nhanh thật. Thế mà đã được một tuần rồi đấy. Trải qua phẫu thuật mới thấy cho dù có đọc bao nhiêu bài review, xem bao nhiêu clip rồi nghe kinh nghiệm từ bao nhiêu người nhưng khi tự mình trải nghiệm thì vẫn thấy lạ lẫm và mới cảm nhận hết được. Mỗi một người sẽ hồi phục theo cách khác nhau mà.
Tôi có cảm giác là khuôn mặt mình đang thay đổi theo từng giờ vậy. Với tôi, ca phẫu thuật này không chỉ là để thay đổi khuôn mặt mà còn để đồng nhất vẻ ngoài của bản thân với tâm hồn còn trẻ trung bên trong. Suốt thời gian qua, tôi là bà mẹ đơn thân một mình nuôi 4 đứa con, ngày ngày làm việc suốt từ 4 giờ sáng đến khuya, 7 ngày một tuần. Tôi luôn bận rộn mà hầu như chẳng có thời gian chăm sóc cho bản thân. Thế nên lần phẫu thuật này cũng chính là món quà tôi tự thưởng cho mình sau bao năm tháng vất vả và tôi sẽ không bao giờ hối hận với quyết định này cả.

Ngày thứ 8

4 năm trước
Mắt hôm nay mắt tôi hơi khó chịu, liên tục bị chảy nước. Vì nhà cũng gần bệnh viện nên sáng nay tôi gọi cho bác sĩ và được hẹn qua kiểm tra luôn. Kiểm tra xong thì bác sĩ bảo tôi bị viêm kết mạc và kê thuốc nhỏ mắt kháng sinh/steroid.
Mặc dù da vẫn đang lành lại sau khi điều trị bằng laser CO2 và bị viêm kết mạc nhưng tôi thực sự vẫn rất vui khi xem lại ảnh chụp trước đây.

Mắt đã đỡ hơn rồi

4 năm trước
Tôi nhỏ thuốc bác sĩ kê được 24 tiếng rồi thì thấy mắt đỡ sưng với đỡ mờ hẳn. Nhưng mà vẫn phải dùng thêm 5 ngày nữa mới đủ liều.

Ngày thứ 13

4 năm trước
Chiều nay tôi vừa kết thúc đợt nhỏ thuốc trị viêm kết mạc xong. Mắt trái vẫn chưa khỏi hẳn và chưa mở được to bằng mắt phải nhưng chắc cũng sắp thôi.
Mặt đã đỡ sưng rất nhiều, mấy chỗ bầm cũng tan dần và đổi màu rồi. Vùng da quanh miệng cũng vẫn đang lành lại nhưng vẫn cần bôi sáp dưỡng ẩm và không được trang điểm nên tôi chỉ ở loanh quanh trong nhà thôi. Các mũi khâu và ghim bấm vừa được tháo xong và tất cả các vết mổ đều lành lại rất tốt. Giờ mặt không còn bị tê nữa mà chỉ còn có cảm giác hơi là lạ ở đằng sau đầu thôi. Tóm lại là tôi thấy rất ổn. Khi nào mắt trái mở to bằng mắt phải thì còn tuyệt nữa. Giờ tôi nghỉ hưu rồi nên nhiều thời gian, lành nhanh hay chậm cũng không thành vấn đề lắm nhưng mà tôi vẫn mong đến ngày có thể trang điểm lại.

Tái tạo bề mặt da lần hai

4 năm trước
Thứ hai vừa rồi tôi mới đi tái khám thì bác sĩ bảo là mặc dù đã tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 hôm phẫu thuật rồi nhưng nên điều trị thêm lần nữa cho toàn mặt luôn. Hôm nay là đã được 2 tuần từ hôm phẫu thuật nên da bên dưới mắt đã lành hoàn toàn rồi còn quanh miệng thì cũng sắp nên tôi đồng ý điều trị tiếp.
Thực ra thì cũng có thể chờ thêm một năm cho mặt hồi phục hoàn toàn đã nhưng tôi không muốn chờ nữa nên quyết định làm luôn. Thế là lại sắp phải chờ thêm 2 – 3 tuần nữa cho da lành lại. 2 tuần vừa rồi cũng không đau đớn gì mấy mà nói đúng hơn là chỉ đau đúng hôm đầu tiên nhưng hơi mất công chăm sóc da thôi. Mặc dù điều trị xong nhìn mặt hơi xấu trong 5 – 6 ngày đầu nhưng mà da sẽ căng hơn, sản sinh thêm collagen và xóa được các nếp nhăn với đốm nâu trên da nữa. Nếu không điều trị tiếp thì tiếc lắm.

Một ngày trước khi điều trị bằng laser lần hai

4 năm trước
Mặt tôi vẫn sưng, còn quanh miệng thì vẫn căng từ lần điều trị bằng laser trước nên đến bây giờ vẫn chưa cười được nhưng thật sự tôi vui lắm. Ca phẫu thuật giúp tôi trẻ ra đến vài tuổi liền. Đến chính tôi còn ngạc nhiên vì không ngờ lại lành nhanh đến thế, mới được khoảng 3 tuần mà cứ như là đã mấy tháng rồi vậy. Ngoài việc vẫn còn hơi sưng và còn vài vết bầm nhỏ ra thì tôi cứ có cảm giác như mặt mình đã trở lại bình thường rồi ấy.
Ngày mai tôi sẽ đến tái tạo bề mặt da lần hai cho toàn mặt, rồi sau đấy lại tiếp tục ở nhà 3 tuần. Phương pháp này còn có một ưu điểm không ngờ là giúp giảm cân đấy mọi người ạ vì suốt thời gian đầu, tôi không mở nổi miệng nên hầu như chẳng ăn được gì mấy.
Mai sau khi điều trị xong tôi sẽ cập nhật tình hình và đăng ảnh tiếp nhé.

Gây mê toàn thân thì sẽ tốt hơn

4 năm trước
Nếu mọi người có theo dõi bài review của tôi thì cũng biết hôm phẫu thuật căng da mặt tôi có tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 cho vùng quanh miệng luôn và hôm đó là gây mê toàn thân còn lần điều trị bằng laser thứ hai này thì tôi chỉ được cho uống thuốc giảm đau và bôi lidocaine khắp mặt, sau đó chờ khoảng một giờ. Ngoài ra bác sĩ còn tiêm thuốc gây tê vào quanh miệng tôi nữa thế nên toàn bộ quá trình điều trị có cảm giác như châm kim vậy. Mặc dù cũng không đau đớn gì lắm và được thổi khí mát nhưng tôi có cảm giác châm chích và hơi nóng nên vẫn thích gây mê toàn thân hơn.
Sau khi xong thì tôi được đưa về nhà luôn, sau đó đi ngủ một mạch 4 tiếng sau mới dậy.
Bây giờ mặt tôi đang bị sưng, rỉ nước và hơi chảy máu nữa. Chắc phải đi chườm lạnh để làm dịu da thôi. Lần này có vẻ nặng hơn so với lần trước thì phải.

24 ngày sau căng da mặt

4 năm trước
Mấy hôm vừa rồi tôi phải liên tục bôi giấm pha nước và thuốc mỡ Aquaphor. Giờ tôi mới biết là cũng có nhiều phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser lắm chứ không chỉ có một đâu. Bác sĩ sẽ điều chỉnh độ sâu của laser và các thông số khác tùy theo yêu cầu của từng người. Và cũng tùy thuộc vào chế độ điều trị, phương pháp giảm đau và ngưỡng chịu đau mà mỗi người sẽ cảm thấy khác nhau. Thế nên là lúc tôi đọc review thấy mỗi người lại có một trải nghiệm riêng, có người thì bảo không đau, có người lại bảo là kinh khủng lắm.
Trước đây tôi không chú ý chăm sóc da cho lắm, hay phơi nắng và chẳng bao giờ bôi kem chống nắng cả. Chắc vì thế nên da tôi mới nhanh lão hóa. Cách đây 3 tuần tôi có căng da mặt, căng da cổ, cắt mí trên và dưới với tái tạo bề mặt da bằng laser rồi và cách đây 5 ngày tôi lại tiếp tục điều trị bằng laser lần nữa để xóa mấy nếp nhăn sâu quanh miệng. Bác sĩ bảo là nên tiêm thêm chất làm đầy nữa để xóa hẳn mấy nếp nhăn nhưng mà tôi cũng chưa quyết nữa. Chờ bao giờ da lành lại thì tính sau.
Mấy hôm nay hàng ngày tôi đều ngâm gạc trong nước giấm pha loãng (2 cốc nước pha với 1 thìa cà phê giấm trắng rồi đắp lên mặt trong 15 - 20 phút, cứ cách hai tiếng lại làm một lần thì thấy rất dễ chịu, chỉ có điều giấm dính lên người thì hơi chua thôi. Sau khi đắp giấm xong thì lại bôi một lớp Aquaphor lên khắp mặt, rửa mặt hai lần bằng sữa rửa mặt Cetaphil rồi lại tiếp tục bôi Aquaphor.
Tôi không thấy đau đớn gì cả nhưng mà da trông giống như là bị bỏng vậy, ngày nào lớp da cũ cũng bong tróc và lộ ra lớp da màu hồng bên dưới, sau này chắc chắn phải bôi kem chống nắng thường xuyên thôi. Tôi có đọc review thì thấy có người bảo bị ngứa sau khi điều trị bằng laser nhưng cả hai lần tôi đều không bị, may quá. Nhưng mà suốt mấy tuần vừa rồi ngày nào tôi cũng phải ngủ trên ghế tựa vì mặt vẫn còn sưng. Nếu mà mai vẫn không đỡ sưng thì chắc phải gọi cho bác sĩ xem thế nào.

1 tuần sau tái tạo bề mặt da

4 năm trước
Tôi bắt đầu chườm đá ở quanh hàm vài lần mỗi ngày, mỗi lần 20 phút vì mặt cứ sưng rất khó chịu. Bên cạnh đó thì còn đắp thêm nước giấm lạnh 6 lần một ngày, mỗi lần 20 phút và bôi Aquaphor sau mỗi lần rửa mặt nữa. Aquaphor hơi nhờn và có mùi không dễ chịu lắm nhưng mà giúp giảm ngứa rất hiệu quả đấy. Hôm nay tôi thấy mặt đã giảm sưng đi nhiều rồi. Tối nay tôi sẽ chuyển sang dùng lotion dưỡng da Cetaphil thay cho Aquaphor sau khi rửa mặt để xem có hiệu quả không. Nếu mà da vẫn bị căng thì chắc sẽ quay lại dùng Aquaphor.
Trong một đến hai tuần tới tôi vẫn chưa được trang điểm mọi người ạ.

6 tuần sau phẫu thuật

4 năm trước
Thời gian qua gia đình tôi có việc nên hơi bận và không thể post bài thường xuyên được. Hôm qua là được 6 tuần kể từ hôm phẫu thuật căng da mặt nên tôi muốn đăng ảnh. Bên trái là ảnh chụp một tháng trước khi phẫu thuật còn bên phải được chụp hôm qua, cả hai tôi đều không trang điểm nhưng trong ảnh bên phải thì có bôi kem chống nắng. Bây giờ mỗi lần ra ngoài tôi đều chăm chỉ bôi kem chống nắng lắm chứ không như trước nữa.
Tuần này tôi có thể đeo lại kính áp tròng lại rồi. Trước đây mí mắt bị sụp nên chẳng thể đeo được. Hôm nào trang điểm và làm tóc xong tôi sẽ lại chụp ảnh đăng lên sau nhé.

1 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
10 tháng qua tôi không post bài mới vì muốn chờ bao giờ có kết quả hoàn thiện rồi thì mới tiếp tục lên đây chia sẻ với mọi người cho có động lực.
Tôi có đăng mấy tấm ảnh so sánh tôi vừa tự ghép, ảnh bên trái là tôi chụp trước khi phẫu thuật còn bên phải là một năm sau khi phẫu thuật căng da mặt và tái tạo bề mặt da bằng laser CO2 (cả ảnh trước và sau tôi đều không trang điểm và không hề chỉnh sửa nhé). Thực sự rất vui vì hồi đấy đã quyết định phẫu thuật. Giờ tôi thấy gương mặt mình trẻ trung hệt như tâm hồn bên trong vậy. Có thể sẽ có người bàn tán là tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng mà chẳng sao cả. Tôi phẫu thuật vì bản thân mình chứ chẳng vì ai hết. Tôi thấy phẫu thuật thẩm mỹ cũng chẳng khác gì trang điểm hay làm tóc cả. Có người thấy cần thiết phải chăm chút cho vẻ ngoài của mình, có người thì không. Tùy theo quan điểm mỗi người thôi.
Tôi đã căng da mặt, căng da cổ, tái tạo bề mặt da bằng laser, cắt mí trên và dưới. Tôi thấy mí mắt dưới với vùng dưới mắt không thay đổi gì mấy nhưng tất cả những chỗ còn lại như thể quay lại cả chục năm trước vậy. Tôi thấy hình như dái tai có hơi xệ xuống kể từ lúc phẫu thuật nên định là sẽ phẫu thuật sửa lại. Bác sĩ bảo là sửa lại cũng đơn giản thôi và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn nhiều so với lần phẫu thuật trước. Nhờ tái tạo bề mặt da bằng laser mà giờ mấy đốm nâu trên da không còn nữa, lỗ chân lông nhỏ lại và nếp nhăn cũng biến mất. Nhưng những gì tôi học được là các nếp nhăn không chỉ là do sự phân hủy cấu trúc collagen gây ra mà còn do sự chuyển động, biểu cảm của gương mặt nữa. Mặc dù điều trị bằng laser xong thì không còn nếp nhăn quanh môi nữa nhưng để đề phòng sau này nếp nhăn xuất hiện lại thì tôi có tiêm thêm cả Botox nữa. Bạn có thể thấy trong ảnh là nửa mặt bên phải của tôi có nhiều nếp nhăn hơn nửa bên trái vì tôi đã từng hai lần bị liệt Bell, lần nào cũng bị liệt hoàn toàn một nửa mặt bên trái trong khoảng 6 tuần. Lần gần đây nhất là hồi tôi 40 tuổi. Kết quả là bên trái không có nhiều nếp nhăn như bên phải.
Một chỗ khác cũng xuất hiện nếp nhăn trở lại và phải điều trị bằng laser là xung quanh mắt và giữa hai lông mày. Mấy chỗ này thì tôi không tiêm Botox.
Tôi có đăng thêm một bức ảnh được chụp khoảng nửa tháng trước với các con gái trong đám cưới của con trai tôi. Hôm đấy tôi có trang điểm và làm tóc. Mọi người có thấy tôi giống các con gái mình không? Thật sự cảm thấy rất biết ơn bác sĩ vì đã đem lại cho tôi gương mặt trẻ trung này và cũng cảm ơn chính bản thân mình vì ngày đó đã đưa ra quyết định đúng đắn ấy.
Cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi hành trình của tôi. Chúc các bạn may mắn nhé!

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây