1

Căng da mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Biene38 Rất hiệu quả 0 20/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Căng da mặt để khắc phục phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

4 năm trước
Mình đã muốn căng da mặt từ khá là lâu rồi do mấy lần phẫu thuật thẩm mỹ hỏng (một lần là bóc mỡ má nhưng mà bóc nhiều quá nên má bị chảy xệ và một lần cấy mỡ tự thân để sửa lại nhưng cũng không thành công).
Sau khi đến nhiều chỗ khác nhau thì mình quyết định chọn chỗ mà mình tin tưởng nhất. Nghe bác sĩ phân tích và tư vấn một lúc thì mình quyết định sẽ nâng chân mày, căng da mặt và cổ.

Chế độ ăn ít muối trước và sau phẫu thuật

4 năm trước
Rút kinh nghiệm từ lần phẫu thuật mũi trước đây, mình có báo với bác sĩ là mình rất dễ bị bầm thì bác sĩ khuyên mình nên giảm muối trong chế độ ăn trước và sau phẫu thuật, mục đích là để làm đặc máu nhằm hạn chế bầm tím.
Ngoài ra, còn một số lưu ý khác về chế độ ăn uống nữa mà mọi người cũng nên lưu ý nếu sắp phẫu thuật.
- Không uống cà phê khoảng vài tuần đến vài tháng trước ca phẫu thuật thì sẽ nhanh lành hơn rất nhiều.
- Hạn chế đồ ăn có đường.
- Không uống rượu vì rượu làm loãng máu và kéo dài thời gian phục hồi

Chuẩn bị

4 năm trước
Như đã nói từ trước, cơ địa mình rất dễ bị bầm tím luôn ấy. Chỉ cần ngồi quá lâu trên ghế là hai chân cũng đã bị bầm rồi. Nên sau mỗi lần phẫu thuật là mình vừa bị sưng lại vừa bị bầm tím nặng.
Vì thế nên lần căng da mặt này mình đã phải giảm ăn muối trước phẫu thuật đúng theo như lời dặn của bác sĩ. Lần trước phẫu thuật mũi và bóc mỡ má vì chưa biết nên vẫn ăn uống bình thường. Như các bạn thấy trong ảnh, lần này mình chỉ bị bầm nhẹ hơn rất nhiều so với lần trước. Nhưng mà ngoài ra còn phải chuẩn bị thêm một số thứ khác nữa:
Kem bôi Arnica: theo mình thấy thì loại kem bôi ngoài da hiệu quả hơn so với loại uống.
Đá lạnh để chườm trong vài ngày đầu. Các bạn có thể mua túi gel chườm lạnh hoặc dùng túi bỏ đá viên vào cũng được. Ngoài ra thì cũng nên giữ nhiệt độ trong nhà ở mức thấp một chút vì càng nóng thì càng sưng nặng.
Thuốc giảm đau: mình chịu đau rất kém với cả giờ hai bên má cũng không còn mỡ nữa nên cảm giác càng đau thêm. Một khi thuốc gây tê hết tác dụng là mình liên tục phải dùng thuốc giảm đau (paracetamol và tramadol). À, nếu bạn dự tính ngày đèn đỏ trùng với hôm phẫu thuật thì nên báo với bác sĩ để họ kê thuốc đẩy lùi lại.
Bromelain để giảm sưng và căng cứng.
Enzyme Serrapeptase: nên uống lúc bụng đói, có nghĩa là 2 tiếng trước khi ăn hoặc ít nhất 4 tiếng sau khi ăn. Nếu không thì enzyme sẽ tiêu hóa thức ăn và không thể phát huy tác dụng phục hồi mô được.
Glucosamine, MSM, Chondroitin để giúp phục hồi mô.

Nước muối sinh lý để rửa vết khâu: mình bắt đầu rửa từ ngày thứ 4 và thực hiện hai lần một ngày để vết mổ luôn sạch sẽ và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Giữ ẩm – Mình không thích dùng thuốc mỡ vì cảm giác rất khó chịu nên dùng dầu dừa tinh khiết (extra virgin coconut oil) để giữ ẩm cho vết khâu.
Nếu bạn muốn nhanh mọc tóc và dưỡng tóc thì có thể dùng dầu dừa và làm theo cách mình hay dùng như sau (nhưng đừng bắt đầu sớm quá để tránh kéo căng chỉ và mô, tốt nhất là bắt đầu sau phẫu thuật ít nhất 2 tuần): đổ dầu dừa ấm lên tóc, từ gốc đến ngọn rồi sau đó quấn gọn và chụp mũ tắm cùng với khăn bông lên. Để như vậy từ 10 - 12 tiếng trước khi gội. Sau đó đổ dầu gội lên tóc trước (vì dầu không hòa tan trong nước) và gội sạch. Cuối cùng dùng dầu xả. Có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần.
Gối kê đầu khi ngủ để tránh mặt bị sưng vào sáng hôm sau.
Một số cách giảm bầm tím: bạn có thể dùng trà túi lọc hoặc bông cotton thấm toner có chứa witch hazel rồi đắp lên chỗ bị bầm. Khi nào chuyển sang giai đoạn chườm ấm thì bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lavender vào nước, nhúng khăn bông và đắp lên.
Che vết bầm: bạn có thể mua các loại kem che khuyết điểm để che đi vết bầm sau phẫu thuật nhưng mấy loại tiệp màu da không hiệu quả lắm đâu. Nên tham khảo vòng tròn màu sắc mình có đăng bên trên để chọn màu che khuyết điểm cho phù hợp. Mỗi một màu trên đó sẽ được trung hòa hoặc che đi bởi màu nằm đối diện tương ứng. Hay nói ngắn gọn, để che đi vết bầm màu hồng/đỏ thì dùng kem che khuyết điểm xanh lá cây, vết bầm màu xanh tím thì dùng che khuyết điểm vàng và đối với vết bầm màu xanh lá/vàng thì chọn che khuyết điểm màu tím.

Căng da mặt

4 năm trước
Mọi người ạ, căng da mặt nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đừng chủ quan quá vì theo mình thấy thì đường rạch căng da mặt còn dài hơn đường rạch căng da bụng với nâng ngực nữa. Mình đo thử tổng chiều dài các đường rạch căng da mặt thì thấy còn dài hơn cả vòng eo của mình cơ đấy. Thế nên là cũng cần thời gian hồi phục khá lâu đấy.
Phẫu thuật xong mình nghỉ ở nhà 12 ngày mới đi làm lại nhưng mà vẫn còn chưa khỏe hẳn nên trong thời gian đầu cũng chỉ làm mấy việc nhẹ nhẹ thôi.

Cuối cùng mình cũng chính thức review đây

4 năm trước
Hôm phẫu thuật mọi người nhớ mặc áo ngực thoải mái chút nhé vì khi nằm xuống mà gọng chặt quá thì sẽ đâm vào ngực và khó chịu lắm đấy.
Mình chỉ thấy khó chịu nhất là lúc đưa ống truyền thuốc gây mê vào thôi còn sau đấy thì mình không còn biết gì nữa, chỉ hơi lơ mơ thôi. Mình có nhớ là thi thoảng bác sĩ lại yêu cầu mình cười lên, còn lại thì chẳng nhớ gì nữa hết.
Lúc tỉnh lại mình cứ cảm tưởng mới chỉ 20 phút trôi qua thế mà nhìn đồng hồ đã 3 tiếng rồi. Sau đấy thì mình được sang phòng nghỉ. Bạn mình ở cùng để chăm sóc cho mình, nó còn chuẩn bị sẵn cả đá và thuốc giảm đau cho mình nữa.
Đến tối thì bác sĩ qua kiểm tra và thay băng cho mình, sau đó còn hỏi chuyện nữa nhưng mà mình chẳng nhớ được gì cả tại thuốc mê có tác dụng lâu quá.
Mình phải chườm đá liên tục suốt cả đêm, chẳng ngủ được mấy vì sưng và đau.

Ảnh chụp trong lúc phẫu thuật

4 năm trước
Trước đó mình có nhờ bác sĩ chụp cho một tấm ảnh trong lúc phẫu thuật để sau này xem lại. Bác sĩ bảo là chưa thấy ai yêu cầu như thế luôn. Nếu có ai thắc mắc trong lúc phẫu thuật mình trông như thế nào thì đây nhé.

Sáng hôm sau

4 năm trước
Sáng hôm sau ngày phẫu thuật mình quay lại viện để bác sĩ tháo băng, soi đèn đỏ, quấn băng thun và bôi thuốc mỡ lên vết khâu.
Mình quên mấy không nói với bác sĩ đêm qua bị đau khủng khiếp. Tại ban đầu đọc review thấy mọi người đều bảo là không đau lắm nên mình nghĩ chỉ cần dùng Paracetamol là đủ rồi nhưng không ngờ là chẳng ăn thua gì. May mà mình còn giữ lại một tí thuốc giảm đau từ hồi phẫu thuật mũi. Cứ cách hai tiếng mình lại uống Paraceramol với Tramadol một lần mà vẫn thấy đau (để mà đánh giá trên thang điểm 10 thì chắc phải cỡ 8/10) trong suốt 4 ngày hôm sau.
Hôm đến tái khám sau một tuần, mình có kêu đau thì bác sĩ bảo càng trẻ và càng gầy thì sẽ càng đau vì không có mỡ làm “lớp đệm” cho cơ.

7 ngày kinh khủng nhất cuộc đời

4 năm trước
Trong mấy ngày đầu sau phẫu thuật mình không thể cười nổi mà thậm chí còn chẳng mở miệng được quá 5mm (chỉ đủ nhét vừa một cái bánh gạo mỏng nhưng mà có nhét vào thì cũng chẳng nhai được).
Mình còn không thể ngủ được quá 45 phút liên tục vì cứ phải ngồi tựa ở ghế. Nhưng mà may quá từ ngày thứ 5 (cũng là ngày kinh khủng nhất) thì mình thấy đỡ hơn rồi, bắt đầu ngủ được 4 tiếng liền, không cần uống thuốc giảm đau Tramadol vào ban đêm nữa mà chỉ cần uống Paracetamol 5 – 6 tiếng một lần thôi. Chắc sau đợt này phải uống thuốc thanh lọc gan thôi.
Suốt cả tuần mình vẫn phải chườm đá suốt để giảm sưng. Lắm hôm chườm nhiều quá còn không đủ đá nên mình phải dùng nước lạnh để thay thế. Các bạn nên chuẩn bị sẵn vài túi gel chườm lạnh để dùng luân phiên nhé.
À quên, trong thời gian này đừng có xem phim hài nhé, không là lúc cười đau lắm đấy, mà cũng không nên xem phim buồn đâu vì khóc cũng đau nữa.
Nếu mà sưng nặng quá mà băng thun cứ cọ vào tai thì có thể dùng bông cotton lót ở tai, không là sẽ bị trầy da rồi đóng vảy đấy. Ngoài ra, nên dùng khăn sạch để lau và thấm khô đầu trong tuần đầu tiên nhé. Trong 3 ngày đầu thì chỉ nên lau người thôi còn sang đến ngày thứ 4 thì có thể tắm được rồi.
Về chế độ ăn thì trong một tuần đầu chỉ nên ăn đồ mềm thôi mà tốt nhất là mọi người nên chuẩn bị trước đồ ăn cho 4 ngày vì phẫu thuật xong chẳng muốn nhúc nhích làm gì cả đâu. Nên ăn đồ nhiều protein nhé vì đây là chất cần thiết cho quá trình lành mô.
Trong mấy hôm đầu thì chỗ bầm tím ngày càng đậm hơn, trông mắt mình như gấu trúc vậy. Có hôm tự nhiên còn bị sưng và đỏ lên nữa. Mình có hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo là cứ chườm đá và kê cao đầu là được.
Vào ngày thứ 5 và 6 thì mình chỉ phải dậy 1 lần vào ban đêm để uống thuốc giảm đau thôi còn ban ngày thì không phải uống nữa.
Đến bác sĩ cũng thấy ngạc nhiên vì tốc độ hồi phục của mình. Mình mới được tháo mấy mũi khâu đầu tiên rồi, không cần bôi thuốc mỡ và cũng không cần đeo băng thun vào ban ngày nữa.

Tuần thứ 2

4 năm trước
Mình rất vui vì bây giờ đã có thể nói chuyện dễ dàng hơn rồi và bắt đầu ăn được đồ bình thường nhưng chủ yếu vẫn là những món không phải nhai nhiều. Thi thoảng các cơ hàm lại đột nhiên bị co rút mà thường là trong khi ngủ.
Có một vấn đề mà mình gặp phải trong tuần đầu tiên mà quên nói với các bạn đó là mình chẳng bao giờ ngủ liên tục được mà thường xuyên thức giấc lúc khoảng 3 giờ sáng. Nhưng mà đến cuối tuần 2 là mình bắt đầu ngủ được liên tục 7 tiếng rồi. Suốt một tuần đầu mình chỉ mặc áo cài khuy thôi xong sang tuần hai mình thử mặc áo phông và kéo xuống hơi mạnh tay nên tai lại hơi đau mất mấy hôm tiếp theo. Các bạn chú ý nhé, chỉ nên mặc áo cài khuy hoặc có mặc áo chui thì cần hết sức cẩn thận.
Mình để ý thấy dọc vết mổ ở hai tai xuất hiện những mảng cứng và còn ngứa nữa. Mình cố không cậy mà chỉ dùng dầu để dưỡng ẩm thôi, nếu cậy thì sẽ bị sẹo cho mà xem.

Nên tuân thủ theo các quy tắc mà bác sĩ dặn mọi người ạ

4 năm trước
Lúc đọc review của nhiều người khác, mình hay thấy mọi người có nói về việc ăn uống vào buổi sáng hôm làm phẫu thuật nhưng không nên đâu. Dưới đây là một số điều mình nghĩ là rất quan trọng nên muốn chia sẻ với các bạn.
Nếu bác sĩ của các bạn có dặn dò là không ăn uống trước khi phẫu thuật thì nên nghe theo nhé.
Nếu bạn không làm theo thì sẽ có nguy cơ buồn nôn, nôn mửa khi đang gây mê rồi những thứ bạn nôn ra có thể đi vào phổi rồi tiếp tục dẫn đến các vấn đề khác ví dụ như làm chậm nhịp tim, tim ngừng đập, tổn thương não và thậm chí tử vong đấy.

Tuần 3

4 năm trước
(Ngày 15 đến 21)
Mình lại bị rối loạn giấc ngủ trở lại nên trong suốt mấy hôm đầu đi làm lúc nào cũng trong tình trạng buồn ngủ.
Cổ mình vẫn chưa cử động lại bình thường được và cứ lo là mọi người sẽ xì xào bàn tàn nên đã chuyển vào chỗ khuất hơn để mọi người đỡ nhìn thấy.
Mình vẫn đang dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho vết mổ ở tai và không dùng bất kỳ sản phẩm nào khác cả. Lúc nào mình cũng phải nghĩ trong đầu là “cậy sẽ để lại sẹo, cậy sẽ để lại sẹo” để tay không táy máy đụng vào vết mổ.

Tuần 4

4 năm trước
Khi mà trẻ hóa mặt thì thường sẽ có một vấn đề, nếu chỉ sửa một vùng nào đó thì dấu hiệu lão hóa ở những chỗ còn lại sẽ càng nổi bật thêm mà cụ thể là vùng trán của mình.
Trước đây mình hay tiêm Botox một đến hai lần mỗi năm nhưng mà một thời gian dài trước phẫu thuật mình không hề tiêm lại vì định là phẫu thuật xong mới tiêm. Thế nên là mình vừa mới đi tiêm Botox xong, tiện thể tiêm khoảng 0.5ml filler nữa.
Mình dự định là sẽ tránh gặp mặt bạn bè và gia đình trong ít nhất 6 tuần đầu nhưng mới đây một người bạn thân đột nghiên đến nhà thăm mình. Mình chỉ bật đèn vàng và cứ ngồi xa xa nên nó cũng không phát hiện ra gì cả, chỉ khen mình dạo này da căng mịn hơn thôi.

Tuần 5

4 năm trước
Mình đã được cắt chỉ rồi. Mình quá vui vì được cắt chỉ nên trước đấy quên mất không uống thuốc giảm đau nhưng mà lúc cắt chỉ thì cũng không đau lắm, chỉ có một vài chỗ hơi khó cắt tí thôi. Nhưng mà đến tối thì phải uống vài viên Paracetamol. Mấy chỗ bầm quanh thái dương bây giờ vẫn hơi vàng, vùng dưới mặt cũng hơi sần sùi nhưng chỉ khi nào chạm vào mới phát hiện ra thôi.
Lúc trước mặt mình khá là dài và xương. Chẳng hiểu sao lại quyết định đi bóc mỡ má, lúc bóc xong mặt mình càng hốc hác hơn nữa. Lúc nhìn gương đến mình còn thấy sợ cơ mà, trông như người ngoài hành tinh ấy. Bây giờ sau khi căng da mặt vùng giữa ở nửa mặt bên phải của mình đã đầy đặn hơn trước rồi nhưng bên trái thì vẫn hơi xương. Cảm tưởng như hai nửa mặt phải chênh nhau đến vài tuổi vậy. Hi vọng là hai bên sẽ sớm đều nhau.
Dạo này mình ngủ rất nhiều. Nếu ngủ mà được đưa vào thi đấu Olympic thì khéo mình có mấy cái huy chương vàng rồi. Giờ mình vẫn kê cao bên dưới khi ngủ vì thấy quen rồi. Với cả cũng không dám nằm thấp xuống vì sợ mặt sẽ sưng húp lên mất. Hai bên tai vẫn còn đau và thi thoảng còn bị chảy máu nữa nên mình còn dùng thêm một cái gối cổ kê dưới đầu khi nằm nghiêng để không đè lên tai.

Tuần 6

4 năm trước
Mình vừa mới đi làm tóc xong và thấy vui vẻ hẳn lên. Trước đây mỗi lần đi làm tóc là mình đều rất ghét phải ngồi nhìn vào gương hàng tiếng đồng hồ liền vì lần nào mình cũng săm soi da chảy xệ, mắt sụp, rồi thì cổ nhăn nheo… nói chung là rất ghét. Nhưng bây giờ thì khác rồi, trong gương đã là một khuôn mặt căng mịn, trẻ trung hơn nhiều.
Ngoài ra, trước kia mình còn rất ngại mỗi khi phải đi chọn kính nữa vì rất khó chọn được gọng kính ưng ý phù hợp với hình dạng mặt. Hôm nay mình lại đi mua gọng mới thì thấy vẫn khó chọn vì cái nào cũng hợp hết.
Vì được 6 tuần rồi nên mình đã bắt đầu tập thể dục trở lại được rồi. Thời gian qua nằm nhiều quá.

Tuần 7

4 năm trước
Tuần này cũng không có gì mới cả

Tuần 8

4 năm trước
Mình vừa mới đi mát-xa lần đầu tiên kể từ khi phẫu thuật và sau đó cả hai bên tai đều bị đau.
Mình cảm thấy là mấy chỗ lồi lõm ở cổ và mặt sau phẫu thuật đã giảm khá nhiều rồi nhưng vẫn còn một chỗ chưa có cảm giác trở lại. Giờ mình không còn phải hạn chế nhiều như thời gian trước nữa nhưng vẫn thấy căng khi nhìn lên hoặc nhìn sang trái, sang phải.

Tuần 9

4 năm trước
Dạo này mình chẳng biết là mình trông già/trẻ đến đâu nữa, chỉ thấy có nhiều người khen mình trông tươi tắn lên thôi. Họ hay hỏi là “có phải chị mới đi làm chân mày không?”. Cũng lạ thật vì bản thân mình thì thấy chân mày là chỗ ít thay đổi nhất so với các chỗ khác trên mặt.

Tuần 10

4 năm trước
Mấy cái nốt nổi trên má vẫn chưa hết, trông như kiểu là mẩu chỉ thừa sau khi căng da mặt bằng chỉ ấy. Mình sẽ chụp ảnh hàng ngày để theo dõi xem sao.
Chỉ khâu ở tai vẫn chưa rụng hết nữa, thi thoảng lại thấy chọc ra ngoài. Lần trước lúc đến cắt chỉ bác sĩ chỉ cậy nhẹ và bảo là ở giai đoạn này chỉ đã tự tiêu gần hết rồi nên chỉ cần kéo là sẽ ra nên mình cùng tự dùng tay thử kéo nhẹ thì đúng là lấy được chỉ ra thật.

Tuần 11

4 năm trước
Hôm nọ mình có gặp lại một người bạn. Đợt mới phẫu thuật xong vì có gặp nhau rồi nên cô ấy cũng có biết là mình căng da mặt. Cố ấy khen dạo này mặt mình nhìn tự nhiên nên mình thấy rất vui.
Nhưng mà có một vấn đề rất khó chịu, đó là chỉ khâu ở cả hai tai cứ chọc ra ngoài nên mình cứ phải bôi dầu lên suốt.

Tuần 12

4 năm trước
Mình bắt đầu thấy ngứa nhưng lại không thể gãi được, với cả vì quanh thái dương và má vẫn còn tê nên gãi cũng chẳng có cảm giác gì mà càng gãi lại càng ngứa. Chỗ vết mổ cứ như là có kiến bò bên dưới da vậy.
Thay vào đó thì mình dùng lòng bàn tay ấn nhẹ rồi day tròn và cấu móng tay lên má thì thấy đỡ ngứa hơn. Có lẽ đây là dấu hiệu dây thần kinh đang tái tạo. Nhưng vết sẹo thì lại đỏ lên, chắc là cũng sắp mờ đi rồi.

Tuần 13

4 năm trước
Thời gian lành lại sau khi căng da mặt đúng là lâu hơn mình nghĩ. Hôm trước lúc đi mát-xa mình quên không dặn chuyên viên là làm nhẹ tay nên bạn ấy kéo vai mình hơi mạnh, làm cho cổ cũng bị kéo căng theo. Sau đấy thì bị căng cơ mãi không hết và mặt cũng có cảm giác hơi đau trong suốt mấy ngày hôm sau.

Tuần 14

4 năm trước
Vết mổ đằng sau tai vẫn còn đang bong vảy trông như là bị cháy nắng vậy. Tuần tới mình sẽ đi tái khám nên lúc ấy sẽ hỏi bác sĩ xem thế này có bình thường không.

Tuần 15

4 năm trước
Thế là đã được 3 tháng rồi đấy, nhanh thật. Mặt mình đang dần có lại cảm giác trở lại và vùng sưng ở má cũng đỡ rồi. Gần đây mới có một số thay đổi và mình xin tóm tắt lại như sau:
Tóc đã mọc lại qua các vết sẹo (có một vài chỗ tóc bị mọc ngược vào trong)
Sẹo đã mờ dần (vết sẹo dọc theo dái tai vẫn còn hơi đỏ những chắc một thời gian nữa sẽ hết).
Mặt đã mềm hơn.
Các chỗ lồi lõm (do lần trước cấy mỡ hỏng) thì vẫn thế, mình sẽ theo dõi thêm xem sao.
Đường viền hàm dưới và cổ đều rất căng (ước gì được như thế này mãi nhỉ).
Chân mày hơi cao hơn so với trước đây, không biết là lúc phẫu thuật bị di chuyển hay là do Botox nữa.
À tuần này mình có thể đeo bông tai lại rồi.

Tuần 16

4 năm trước
Mình vừa bị ốm, mất giọng và mắt còn sưng húp lên nữa. Đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là bị viêm thanh quản, viêm kết mạc và viêm phế quản.

Tuần 17

4 năm trước
Tuần vừa rồi mình bị ốm nên phải ở nhà suốt 2 tuần, mắt thì sưng húp lên. Ban ngày cứ cách 1 tiếng mình lại nhỏ Colloidal silver một lần còn ban đêm thì cách 2 tiếng một lần để trị viêm kết mạc và đúng là có hiệu quả thật, chỉ sau một tuần mà đỡ hẳn.

Tuần 18

4 năm trước
Mình đọc nhiều bài chia sẻ sau căng da mặt thì thấy không ít người bảo là muốn mặt vẫn bị sưng như hồi mới phẫu thuật vì sau một thời gian, mọi người có cảm giác mặt lại quay về như trước kia. Mặc dù đúng là khi hết sưng thì da mặt không còn được căng mịn như lúc mới phẫu thuật và bắt đầu xuất hiện lại một số nếp nhăn nhưng không có chuyện mặt quay lại như hồi trước đâu. Tại mọi người lo lắng nên tưởng tượng quá lên thôi.
Cá nhân mình lúc xem lại ảnh chụp trước đây và so sánh với bây giờ thì thấy có sự thay đổi rất lớn luôn ấy.Thậm chí khi gặp lại những người mà trước đây mình chỉ ao ước được trẻ như họ thì thấy là bây giờ mình còn trẻ đẹp hơn.
Với cả khi một vùng trên mặt được trẻ hóa thì chúng ra lại có tâm lý tập trung sang những chỗ vẫn còn dấu hiệu lão hóa, ví dụ như nếp nhăn trên trán này, vùng trũng dưới mắt này, nếp nhăn môi này hay những vùng hóp. Vì thế nên nếu vẫn chưa hài lòng sau khi căng da mặt thì mọi người có thể tiêm thêm Botox hoặc filler để khắc phục nốt. Nói chung, còn chưa ưng ý chỗ nào thì mình tiếp tục sửa chỗ đó.

Ảnh chụp 2 năm trước

4 năm trước
Bên trên là ảnh mình chụp 2 năm trước. Lúc đấy cân nặng của mình cũng bằng bây giờ mà khuôn mặt nhìn béo hẳn so với bây giờ nhỉ?

Tuần 19

4 năm trước
Tuần này cũng vẫn thế nên mình chỉ đăng ảnh thôi nhé!

Tuần 26

4 năm trước
Mình thấy có một vấn đề mà nhiều người quan tâm khi cân nhắc căng da mặt là các vết sẹo.
Mặc dù ban đầu thì vết sẹo sẽ hơi rõ nhưng vẫn có thể trang điểm để che đi (tốt nhất là nên dùng mĩ phẩm loại Mineral nhé). Lúc đầu mình còn định quàng khăn hoặc là đeo băng đô để che đi sẹo nhưng mà không được vì vết sẹo nằm hơi lệch và nếu mà đeo băng đô thì tóc sẽ bị vén lên và để lộ sẹo. Mọi người có thể để tóc xõa xuống hoặc trang điểm là đều che được hết nhé.
Bây giờ là được khoảng 27 tuần rồi và mình hầu như không còn cảm nhận thấy vết sẹo nữa.

6 tháng

4 năm trước
Sau khi phẫu thuật da mình có căng nhưng không đến nỗi căng quá mức như một số người khác. Các cơ vẫn cử động bình thường và đang thích nghi dần, có lẽ phải mất một thời gian mới ổn định và giãn ra được.
Sau khi phẫu thuật mũi, phải hơn 2 năm mũi mình mới ổn định nên có lẽ mặt cũng vậy.
Từ lúc căng da mặt đến giờ mình có cảm giác rất căng nhưng mà cũng quen dần rồi. Từ tuần 1 đến tuần 3 mình toàn phải xoay cả người để nhìn đằng sau vì không xoay được cổ, đến tuần 13 khi đi mát-xa lần đầu tiên thì các cơ lại bị kéo căng. Rồi có những đêm ngủ sai tư thế hoặc vận động mạnh khi tập thì các cơ sẽ lại căng hơn vào ngày hôm sau. Có lẽ vì thế mà đến bây giờ (sau 6 tháng) thì mình vẫn còn thấy cơ vẫn hoàn toàn về trạng thái bình thường được. Mà độ căng của cơ còn phụ thuộc vào tư thế của đầu nữa, mọi người xem ảnh là sẽ rõ.
Thực ra mình cảm thấy cơ cổ và cơ hàm của mình luôn khá là chắc và sau khi phẫu thuật xong thì có vẻ chức năng của cơ còn tăng lên thì phải. Đến cả chuyên viên trị liệu cho mình cũng bảo thế.
Nếu như hàng ngày các bạn phải vận động cổ/đầu hoặc hàm nhiều (ví dụ như là vũ công hay là vận động viên) thì nên nghỉ ngơi ít nhất 6 tháng đề cơ phục hồi lại hẳn đã rồi mới làm việc bình thường nhé.

Không nên uống rượu

4 năm trước
Thời gian vừa rồi có hôm mình gặp lại bạn và cả lũ có uống hơi nhiều rượu. Hậu quả là trận say xỉn hôm đấy làm cho mặt mình già hẳn đi vào sáng ngày hôm sau, cảm tưởng như các dấu hiệu lão hóa trước đây đều xuất hiện trở lại rồi đến tận chiều mà vẫn không làm được gì cả. Mọi người cẩn thận đừng nên uống rượu sau khi căng da mặt nhé, không lại phí công phẫu thuật.

Tuần 27

4 năm trước
ảnh chụp tuần 27 sau phẫu thuật

Tuần 29

4 năm trước
Hai bên hàm vẫn còn chưa có cảm giác trở lại, mà bên trái bị mất cảm giác nhiều hơn bên phải, như thể là có miếng bọc thực phẩm quấn trên da vậy.
Ngoài ra thì cổ và quanh hàm vẫn còn căng nhưng mà đang đỡ dần rồi, chắc phải một thời gian nữa mới hết hoàn toàn được.

Tuần 30

4 năm trước
Nhiều người rất ngạc nhiên khi biết là mình vẫn phải tiêm filler sau khi căng da mặt nhưng mà phẫu thuật thì chỉ làm cho da căng hơn thôi còn vẫn cần tiêm filler để làm cho mặt đầy đặn và má không bị phẳng mà.

Tuần 31

4 năm trước
Mình lại đăng thêm ảnh chụp Trước và Sau phẫu thuật đây. Lần này mình thử chỉnh ảnh đen trắng xem sao. Cân nặng trong hai ảnh này của mình cũng không khác nhau nhiều lắm đâu nhưng mà nhìn mặt bây giờ gọn hẳn ấy nhỉ.

Tuần 36

4 năm trước
Mình có cảm giác hình như ráy tai tích tụ nhiều hơn kể từ sau khi căng da mặt thì phải.
Trước đây lần nào đi kiểm tra tai định kỳ bác sĩ cũng bảo là không có vấn đề nhưng lần gần đây nhất thì bác sĩ bảo là ráy tai đang lấp đến ¼ bên trong ống tai. Có khiếp không.
Hai tuần sau đấy mình phải liên tục nhỏ thuốc và vào ban đêm cứ nghe thấy tiếng lục cục bên trong tai nên không thể nào ngủ được. Mình quyết định nhỏ nước ấm vào trong và tự lấy ráy tai thì đúng là lấy ra được một mảng lớn. Sau đấy mình có cảm giác nghe rõ hơn hẳn ấy.

Tuần 37

4 năm trước
Mình mới đi kiểm tra tai lại và lời khuyên cho mọi người là hôm đi khám đừng nên đeo bông tai nhé vì kiểu gì bác sĩ cũng bảo bạn tháo ra thôi.
Ngày xưa mình toàn đeo bông tai to để mọi người đỡ chú ý vào phần hàm chảy xệ và tạo cảm giác mặt nhỏ hơn nhưng mà bây giờ mình có thể chuyển sang đeo bông tai loại nhỏ rồi.

Lý do mà mình căng da mặt

4 năm trước
Nhiều người bảo là không hiểu sao mình lại phải phẫu thuật căng da mặt làm gì.
Như mình đã nói ngay từ đầu bài review này, căng da mặt chỉ là một phần trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ của mình thôi, ngoài ra còn có bóc mỡ má, nâng mũi, cấy mỡ tự thân và một số quy trình khác nữa.
Từ lâu mình đã biết là đến một lúc nào đấy mình sẽ cần căng da mặt vì cảm thấy mặt mình có nhiều da hơn người khác. Mình định là 50 tuổi mới căng da mặt cơ nhưng sau vài lần phẫu thuật không được như ý muốn thì mình mới quyết định căng da mặt sớm hơn dự kiến để khắc phục. Có thể nhiều người nghĩ mặt mình không đến nỗi nào nhưng bản thân mình thì thấy rất mất tự tin.
Lần bóc mỡ má trước đây khiến má mình bị hóp và xệ xuống hẳn. Mỗi lần nhìn xuống là má lại càng xệ và tạo thành nếp gấp ở quanh hàm dưới. Rồi mỗi lần cử động mặt là lại xuất hiện nếp nhăn nữa.
Mọi người có thể xem ảnh chụp sau khi bóc mỡ má, sau khi cấy mỡ và so với ảnh hiện tại, sau khi căng da mặt để thấy có sự khác biệt thế nào. Đặc biệt là tấm ảnh chụp khi mình nhìn xuống sau khi cấy mỡ, mọi người sẽ hiểu vì sao mình lại muốn căng da mặt. Nếu như các bạn cũng đã từng phẫu thuật thẩm mỹ và kết quả không như ý muốn thì sẽ rất thông cảm với mình. Thực sự khoảng thời gian sau đó mình thấy rất chán nản, hối hận và ước gì thời gian quay ngược lại được.
Cho đến giờ nhiều người vẫn còn định kiến về việc phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện vẻ ngoài, thậm chí còn dành những lời lẽ không hay, chế giễu nếu ai đó phẫu thuật hỏng. Nhưng mình nghĩ bất cứ ai muốn chỉnh sửa khuôn mặt của mình đều có quyền phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là khi khuôn mặt đang có ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân họ. Mình cũng là người đã từng phẫu thuật hỏng vài lần, đã từng phí tiền và chịu những vấn đề có thể sẽ có ảnh hưởng vĩnh viễn nên muốn chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm mà mình có cũng như là cuộc hành trình của mình để mọi người tự tin hơn về quyết định của bản thân và tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Tuần 39

4 năm trước
Hôm nay mình có tình cờ thấy ảnh chụp trước đây và bây giờ của Nicole Kidman và tự thấy cũng khá giống với mình. Nhưng chắc chắc người nổi tiếng sẽ chẳng bao giờ thừa nhận là đã từng phẫu thuật thẩm mỹ đâu.

Tuần 40

4 năm trước
Mấy hôm nay mình thấy ngứa đầu kinh khủng, đặc biệt là xung quanh thái dương. Mình còn tưởng là bị chấy nữa nhưng mà dùng lược chải thì thấy không có gì cả. Càng ngày càng thấy ngứa mà còn lan ra cả sau tai nữa nên mình đi mua hẳn dầu gội trị chấy nhưng mà vẫn không thấy đỡ. Sau đấy thì mới nhớ ra là do dây thần kinh đang tái tạo lại. Ôi. Lúc phẫu thuật xong mọi người có bị giống thế không?

Tuần 42

4 năm trước
Gần đây có người bảo mình trông giống ca sĩ Joss Stone. Chẳng biết có đúng không nữa nên mình post ảnh lên đây. Mọi người thấy sao?

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây