1

Cách chăm sóc làn da khi bị mụn đầu đen

camtu
17:27, 16/10/2020
Mụn đầu đen mặc dù không gây sưng đỏ, đau nhức nhưng chúng làm da trở nên sần sùi và mất thẩm mỹ rất cao. Hơn nữa nếu không điều trị kịp thời thì mụn đầu đen sẽ trở thành mụn ruồi li ti hơn nữa sẽ trở thành những mảng nám. Vì vậy hãy tìm hiểu ngay cách chăm sóc tốt nhất khi làn da bị mụn đầu đen!

Thói quen rửa mặt hàng ngày

Hàng ngày tốt nhất bạn nên rửa mặt 2 lần cho buổi sáng và buổi tối. Nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da, không chứa cát hạt cát đến tránh gây tổn thương da mụn. Khi rửa mặt cần kết hợp massage nhẹ nhàng cho làn da, không nên chà sát quá mạnh để có thể đẩy các chất bẩn tích tụ ẩn sâu dưới làn da ra bên ngoài.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Để quá trình chăm sóc làn da bị mụn đầu đen, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm. Vì các loại mỹ phẩm có thể khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. Nếu muốn sử dụng mỹ phẩm nên hạn chế chọn các loại mỹ phẩm chứa dầu vì chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông là nguyên nhân gây ra mụn.

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm là rất cần thiết

Bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 1- 2 lần/tuần từ các sản phẩm tẩy tế bào chết hay các loại hỗn hợp tẩy tế bào chết từ thiên nhiên. Ngoài ra việc cấp ẩm cho làn da 2 lần/tuần rất cần thiết. Vì việc này sẽ giúp hạn chế dầu nhờn gây mụn bám trên làn da.

Bổ sung nước

Uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ ngày sẽ giúp cải thiện làn da bị mụn đầu đen rất hiệu quả. Ngoài ra cần bổ sung các loại rau quả tươi để tốt cho làn da nhé!


Nếu cần tìm hiểu thêm về cách trị mụn đầu đen thì bạn có thể tham khảo bài viết: https://dep365.com/cach-tri-mun-dau-den-tan-goc/

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây