1

46 tuổi và đã sẵn sàng căng da mặt

nodm129 Rất hiệu quả 0 23/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Thực sự cảm ơn trang web này đã tiếp thêm động lực cho tôi

4 năm trước
Tôi thực sự rất biết ơn những thông tin mà mọi người chia sẻ trên trang web này vì đã cho tôi động lực rất lớn để đi đến quyết định căng da mặt.
Mấy tuần trước tôi đã đến tư vấn ở chỗ bác sĩ và đặt lịch phẫu thuật rồi nhưng vì tôi cũng bận nhiều việc nên phải 3 tháng nữa mới làm phẫu thuật được.

Ảnh của bệnh viện

4 năm trước
Hôm nay tôi mới nhận được ảnh mà bác sĩ chụp hôm trước (họ yêu cầu phải chụp để so với ảnh sau này) thì thấy có một số điều khá là ngạc nhiên.
(1) Ảnh chụp đen trắng. Chắc vì ảnh đen trắng có độ tương phản cao nên hiển thị chi tiết và cho thấy kết cấu da rõ hơn ảnh màu.
(2) Mức độ chảy xệ của má và cổ cũng không đến nỗi nặng như trong ảnh tôi tự chụp. Tôi đoán chắc do hôm chụp ảnh có ánh sáng chiếu thẳng vào mặt còn lúc tự chụp thì toàn là ánh sáng ở trên đầu.
(3) Nhưng mà bề mặt da thì sần sùi kinh khủng.
(4) Miệng cười của tôi bị lệch mà trước đây không hề nhận ra.

Lưu ý trước phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay tôi có được bên bệnh viện dặn dò một số thứ trước phẫu thuật thế này. Mọi người đọc và cùng lưu ý nhé.

(1) Khoảng 2 tuần trước phẫu thuật cần ngừng hoàn toàn tất cả các loại vitamin và thực phẩm chức năng (trừ Arnica Montana và Bromelain) cũng như là rượu, Aspirin, Ibuprofen, Naproxen,…
(2) Trước phẫu thuật hai tuần thì bắt đầu dùng Arnica Montana và Bromelain 3 lần mỗi ngày; tiếp tục trong 2 tuần sau phẫu thuật.
(3) Có thể uống thuốc an thần Ambien hoặc Tylenol PM vào đêm trước phẫu thuật nếu quá lo lắng và không ngủ được.

(4) Sẽ cần đặt ống dẫn lưu trong 48 tiếng đầu sau phẫu thuật nhưng sau một tuần, khi đến tái khám thì mới được cắt chỉ và tháo ghim.
(5) Hạn chế cử động mặt một cách tối đa, có nghĩa ít nói, cười, nhai, không rửa mặt, không thoa kem dưỡng da, không mát xa da đầu khi gội đầu,... trong 2 tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Sau 48 tiếng đầu thì có thể rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm nhưng phải nhẹ nhàng, không làm di chuyển các cơ mặt hoặc chà xát da mặt quá mức. Bác sĩ bảo nếu thực hiện được đúng như vậy thì thời gian lành lại sẽ rất nhanh.

Còn chưa đầy một tháng nữa

4 năm trước
Hôm qua tôi mới đi mua thuốc theo đơn của bác sĩ xong, gồm có Ondansetron (Zofran) để chống buồn nôn vào hôm phẫu thuật, Hydrocodone-Acetaminophen (Vicodin) để giảm đau, Diazepam (Valium) để giảm căng thẳng và kháng sinh Cephalexin. Bác sĩ bảo là đa số mọi người thường cần Valium hơn là Vicodin sau phẫu thuật vì cũng không đau đớn lắm mà chủ yếu chỉ cảm thấy căng cứng hoặc tê và hơi lo âu trong khoảng 1 tuần đầu thôi.

Kiểm tra sức khỏe

4 năm trước
Hôm nay tôi đi xét nghiệm máu và đo điện tâm đồ, sau đó thì nói chuyện lần cuối với bác sĩ để xác nhận chính xác quy trình phẫu thuật sẽ được thực hiện, gồm có căng da mặt SMAS qua đường rạch ngắn, khâu thắt chặt cơ cổ dưới cằm và lột da hóa học TCA dưới mắt để giảm nếp nhăn nữa.
Tôi chỉ đăng nốt hai ảnh trước phẫu thuật này nữa thôi.

Vừa mới phẫu thuật xong

4 năm trước
Tôi vừa mới phẫu thuật xong và bây giờ đang ở trong phòng nghỉ. Y tá dặn tôi chỉ nằm ngả 45 độ thôi chứ không được ngồi thẳng hẳn vì ngồi thẳng sẽ làm tăng sưng ở dưới cằm.

Ngày đầu tiên sau phẫu thuật

4 năm trước
Chào mọi người, tôi trở lại rồi đây. Hôm qua lúc trước khi phẫu thuật tôi thấy cũng không lo lắng lắm. 6h30 phút sáng tôi được đưa đi thay đồ, đeo tất nén và đi vệ sinh rồi đưa vào phòng mổ. Sau đó chuyên gia gây mê đưa ống truyền vào tay tôi để bắt đầu gây mê rồi sau đấy thì tôi chẳng còn nhớ gì nữa cả. Lúc tỉnh lại thì thấy đã ở trong phòng hồi sức rồi. Tôi thấy hơi chóng mặt nhưng không hề đau và buồn nôn. Cuối cùng tôi thay đồ và được đưa sang khách sạn gần đấy để nghỉ ngơi trong mấy ngày tới.
Tôi không phải đeo băng thun (chắc sang tuần thứ hai mới phải đeo) mà chỉ cần quấn băng gạc thôi nhưng phải đeo ống dẫn lưu chạy từ cổ đến đằng sau tai phải nên da cổ có cảm giác rất căng, nhô lên và còn bị bầm tím nữa. Nhưng mà bác sĩ bảo phải thế thì mới ngăn được tụ máu.
Tôi thấy không đau lắm mà chỉ hơi nhói ở phần trên của tai thôi, nếu đánh giá trên thang 10 thì chắc chỉ 3/10. Tôi bắt đầu uống Vicodin, kháng sinh và Bromelain. Khổ nhất là lúc nào cũng phải nhớ trong đầu là không được nói hay cười và còn phải giữ cho đầu hướng về trước một góc 45 độ với thân để hạn chế sưng và bầm tím nữa. Sau một lúc thì tôi đứng dậy đi lại loanh quanh thì thấy dễ chịu hơn.
Tối hôm qua tôi ngủ không được ngon dù đã uống Vicodin và Ambien. Chắc hôm nay phải ngủ bù thôi. Bây giờ tôi vẫn đang phải hơi cúi đầu nên khó viết. Sang hôm sau tôi sẽ viết nhiều hơn nhé.

Ngày thứ 2

4 năm trước
Hôm nay tôi cảm thấy cổ căng hơn và còn cảm nhận thấy ống dẫn lưu hơi vướng nữa nhưng vẫn chỉ thấy khó chịu chứ không đau. Hình như mặt và đường viền hàm dưới đã khá ổn rồi, chỉ còn hơi có vấn đề ở cổ nữa thôi, chắc là do sưng và ống dẫn lưu. Được cái là cũng không đến nỗi bị bầm tím nặng như tôi nghĩ.
À, hôm nay tôi cũng thấy tỉnh táo hơn và đi lại cũng dễ dàng hơn rồi nhưng vẫn phải cố không nói chuyện hay cười nhiều.

Ngày thứ 3

4 năm trước
Mặt và tai bị sưng hơn rất nhiều so với ngày hôm qua nhưng đêm qua đã ngủ ngon hơn rồi. Tôi cũng vừa được tháo ống dẫn lưu xong và mới đi tắm. Tuy nhiên, lúc tắm xong tôi bị chóng mặt. Dù chẳng muốn ăn gì những chắc là phải cố ăn nhiều hơn thôi vì cơ thể vẫn cần chất dinh dưỡng để phục hồi chứ.
Bác sĩ bảo sưng là điều bình thường và sẽ sớm đỡ thôi. Tôi thấy ai cũng bảo ngày thứ 3 - 4 mới là kinh khủng nhất. Chẳng biết thế nào nữa.

Cập nhật tình hình ngày thứ 3 và bắt đầu ngày thứ 4

4 năm trước
Tôi cứ có cảm giác mặt và cổ bị sưng rất nặng nhưng lúc soi gương thì cũng không đến nỗi thế. Ngoài ra còn bị tê nữa nên mất cảm giác, cứ cảm tưởng má, cổ và quanh hàm bị to lên gấp 5 lần so với bình thường vậy.
Cũng may là trước tôi rất dễ bị bầm tím mà bây giờ lại không bị nặng lắm, chắc là nhờ kỹ thuật của bác sĩ và tác dụng của Bromelain.
Hôm nay tôi sẽ phải chú ý đến huyết áp hơn để không bị chóng mặt như ngày hôm qua nữa.

Ngày thứ 4

4 năm trước
Hôm nay vẫn sưng như hôm qua nhưng các điều dưỡng bảo thế là bình thường và sẽ bắt đầu đỡ dần vào ngày mai. Mong là thế.

Ngày 5 – phần 1

4 năm trước
Tối qua tôi ngủ rất ngon nhưng sau khi dậy thì vẫn thấy mặt to và nặng, chỗ sưng ở dưới cằm cũng chẳng khá hơn so với hôm qua.
Hôm qua điều dưỡng bảo là tôi đã đỡ sưng hơn nên có thể nhìn thấy gò má rồi và chỗ sưng bên dưới cằm không phải do tụ máu mà chỉ là một phần bình thường của quá trình hồi phục thôi nên tôi cũng yên tâm được phần nào.
Hôm nay tôi định sẽ đi tắm, check qua mail một chút và tiếp tục đi lại trong khách sạn.

Ngày 5 - phần 2

4 năm trước
Hôm nay trời mưa cả ngày, không đi bộ bên ngoài được nên tôi chỉ đi tắm rồi đi lại quanh quanh trong phòng thôi. Tôi vẫn chưa quay đầu được mà vẫn phải quay cả người. Lúc đầu tôi nghĩ là chiều thứ Năm này sẽ đi bộ sang bệnh viện để bác sĩ cắt chỉ vì chỉ cách có vài trăm mét thôi nhưng bây giờ tôi nghĩ lại rồi, chắc vẫn nên đi taxi thì tốt hơn.
Hình như má đã bắt đầu đỡ sưng rồi, mặt cũng không to như trước nữa nhưng vẫn còn mấy chỗ bầm màu vàng. Còn cổ và dưới cằm (cả tai trái nữa) thì vẫn rất sưng. Dù sao thì cũng chỉ mới được vài ngày mà.

Ngày thứ 6

4 năm trước
Hôm nay, khuôn mặt có vẻ đã hơi về hình dạng bình thường rồi. Cổ cũng bớt sưng một chút nhưng bên dưới cằm thì vẫn thế. Tai phải cũng vẫn sưng nặng hơn tai trái.
Vùng da bên dưới mắt bắt đầu bong tróc do lột da hóa học nhưng chẳng hiểu sao da cằm cũng hơi bong dù không hề lột da ở chỗ này. Chắc là do sưng và không bôi kem dưỡng ẩm vì bác sĩ dặn là không được đụng chạm gì lên mặt ngoài bôi Aquaphor ở bên dưới mắt.
Hôm nay tôi đi dạo quanh khách sạn thì thấy người nhẹ nhõm hẳn. Mai tôi sẽ gặp bác sĩ để tái khám và cắt chỉ. Tiện thể tôi sẽ hỏi luôn khi nào hết sưng và khi nào có thể cử động mặt trở lại.

Ngày thứ 7

4 năm trước
Hôm nay tôi đã đến để bác sĩ cắt chỉ và tái khám. Tôi không đi taxi mà tự đi bộ đến bệnh viện rồi lại đi bộ về, chỉ mất khoảng hơn một km cả đi cả về thôi.
Trước khi đi tôi có chuẩn bị sẵn một loạt các thắc mắc để hỏi bác sĩ và được trả lời như sau:
1. Tình trạng sưng ở dưới cằm và cổ có vấn đề gì không? Khi hết sưng liệu da có bị nhăn nheo trở lại không?
Bác sĩ trả lời: Sưng là điều bình thường. Mỗi người lại bị sưng trong một khoảng thời gian khác nhau nên rất khó biết khi nào thì hết nhưng không có vấn đề gì bất thường cả. Hơn nữa, việc một bên sưng nặng hơn cũng là bình thường. Và chỗ sưng ở bên phải cũng không phải do ống dẫn lưu mà do kỹ thuật căng da mặt đường rạch ngắn, một thời gian nữa sẽ hết. Cuối cùng, sưng không làm cho da bị kéo giãn nên khi hết sưng thì da sẽ không bị nhăn nheo.
2. Tôi thấy xung quanh tai bị đau thêm một chút trong 8 tiếng qua. Đó là do các dây thần kinh đang bắt đầu lành lại hay là có vấn đề gì không ổn?
Bác sĩ trả lời: Đúng là do các dây thần kinh đang lành lại chứ không có gì bất ổn cả.
3. Ngủ nhiều quá có làm sao không?
Bác sĩ trả lời: Không sao cả, cứ ngủ khi nào thấy buồn ngủ. Ngủ sẽ giúp cơ thể hồi phục.
4. Trong tuần tới đã có thể cử động mặt bình thường được chưa?
Bác sĩ trả lời: Nếu có thể thì nên hạn chế cử động mặt thêm một tuần nữa là tốt nhất. Nếu cảm thấy không sao thì có thể quay đầu sang trái hoặc phải được rồi nhưng chỉ được quay khoảng 45 độ, tuy nhiên cứ tiếp tục nhìn thẳng về phía trước thì sẽ tốt hơn. Vẫn phải kê cao thân trên khi ngủ và không được cúi xuống.
5. Có cần mang tất nén thêm một tuần nữa không?
Bác sĩ trả lời: Nếu có thể đứng dậy và di chuyển xung quanh thì không cần thiết mang tất nén nữa.
6. Khi nào thì có thể rửa mặt bằng tay và máy rửa mặt?
Bác sĩ trả lời: Có thể rửa mặt nhẹ nhàng bằng Cetaphil nhưng nên chờ qua 2 tuần vẫn tốt hơn và qua hai tuần thì cũng có thể dùng máy rửa mặt được. Nhưng nếu thấy không ổn thì phải dừng lại ngay lập tức.
7. Bình thường tôi rất chú ý đến chế độ ăn. Nhưng trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật thì tôi không chú ý nữa mà ăn khá nhiều để bổ sung thêm chất, ngày 3 - 4 bữa và còn ăn vặt nữa. Tôi sợ sẽ tăng cân nên sang tuần thứ hai tôi có thể quay lại chế độ ăn bình thường không?
Bác sĩ trả lời: Có thể nhưng cần chú ý bổ sung protein vào chế độ ăn. Đây là chất cần thiết cho quá trình hồi phục của cơ thể.
8. Sang tuần thứ hai có thể tập thể dục với cường độ bằng một nửa trước đây được không?
Bác sĩ trả lời: Có thể nhưng hãy lắng nghe cơ thể. Nếu thấy không ổn thì cần dừng ngay.
9. Có cần đeo băng thun không?
Bác sĩ trả lời: Có thể bắt đầu đeo băng thun để giảm sưng. Khi ở nhà thì cứ đeo liên tục nhưng nếu thấy khó chịu quá thì có thể cởi ra.
10. Cần chăm sóc vết mổ như thế nào?
Bác sĩ trả lời: Cho đến thời điểm hiện tại thì cứ để nguyên như vậy. Sau hôm nay, khi đã cắt chỉ thì có thể bôi Bacitracin hai lần, sáng và tối.
11. Mai tôi sẽ về nhà. Vậy có cần lưu ý gì về vật nuôi trong nhà không?
Bác sĩ trả lời: Lông và vảy da chết của vật nuôi có thể gây nhiễm trùng vết thương. Vì thế cần giữ thú nuôi cách xa khuôn mặt, rửa tay kỹ sau khi chạm chúng hoặc đồ chơi của chúng,... Bên cạnh đó thì nên thay vỏ gối sạch thường xuyên và giữ cho băng thun luôn sạch sẽ.
Hôm nay bác sĩ đã tháo ghim và cắt chỉ ở đằng trước tai với bên dưới cằm cho tôi rồi. Chỉ đằng sau tai là chỉ có thể tự tiêu nên không cần cắt nhưng phải một thời gian nữa mới tiêu hết được.
Bác sĩ còn kiểm tra chỗ lột da hóa học dưới mắt và cẩn thận loại bỏ đi phần da chết còn lại nữa. Vì lột không sâu nên da bong ra nhanh hơn so với người khác.
Tôi cảm thấy chỗ sưng dưới cằm hình như đỡ hơn một chút so với ngày hôm qua và vết bầm tím cũng mờ bớt.
Tôi được hẹn một tháng mới quay lại tái khám tiếp nhưng có thể đến và gọi bất cứ lúc nào nếu có vấn đề phát sinh.
À quên mất không kể với mọi người cái này. Kể từ hôm đầu tiên sau phẫu thuật là tôi đã cảm thấy bên trong tai như bị bít nhưng cứ nghĩ đó chỉ là do tê và sưng thôi. Đến tối nay thì tôi bắt đầu bị ngứa ở ống tai trái nên ngoáy thử thì lấy ra một cục máu khô có kích thước bằng hạt đậu đen. Eo ơi. Sau đấy tôi phải kiểm tra xem bên trong tai có bị chảy máu không thì may quá không sao, chắc đấy là máu còn sót lại từ hôm phẫu thuật. Bây giờ tôi cảm giác tai trái có thể nghe được rõ hơn nhiều nhưng từ mai sau khi về nhà sẽ vẫn phải nhỏ thuốc thêm.

Ngày 8

4 năm trước
Tôi vừa mới về nhà xong. Ở nhà mình đúng là vẫn tốt hơn thật. Tuần này tôi sẽ phải tập dần để trở lại thói quen bình thường và còn chuẩn bị đi làm nữa.
Tôi đang đeo băng thun mới được nhận hôm qua. Trông hơi kỳ nhưng cảm giác mặt được hỗ trợ và cũng đỡ lo tai bị va đập hơn mà hình như còn giúp giảm sưng nữa thì phải. Bây giờ có thể nhìn thấy cằm rõ hơn rồi nhưng vẫn còn sưng ở bên dưới và quanh cổ, vẫn còn vết bầm màu vàng, da vẫn còn bong tróc ở bên dưới mặt nhưng nhìn chung thì đã ổn hơn một chút rồi.

Ngày thứ 9

4 năm trước
Đêm qua tôi tỉnh giấc giữa chừng do tự nhiên cảm thấy băng thun không được thoải mái nên phải tháo ra rồi mới ngủ lại được. Nhưng mà sau đấy lại thấy không yên tâm vì sợ là đụng phải vết mổ lúc cựa người khi ngủ. Đành phải cố đeo vào ban đêm thêm một thời gian nữa vậy.
Cơ thể đã khỏe hơn rồi, mặc dù chưa được hoàn toàn như trước nhưng hôm nay tôi có thể làm ít việc vặt trong nhà mà không bị run tay nữa.
Mỗi ngày lại có một số thay đổi nhỏ, đỡ sưng hơn này, tai phải đỡ ù hơn này, dù mặt bên trái vẫn khá vàng nhưng cũng không sao cả. Tôi thường dễ bầm tím lắm nên cứ nghĩ phẫu thuật xong phải bầm hết cả mặt cơ nên được thế này cũng đã là tốt lắm rồi.

Ngày 11

4 năm trước
Mấy hôm vừa rồi cũng không có thay đổi gì lớn cả. Thỉnh thoảng tôi lại nghĩ liệu có khi nào cổ và cằm sẽ sưng mãi như thế này không nhưng sau đó lại phải tự trấn an bản thân là vẫn còn sớm, một thời gian nữa sẽ đỡ sưng thôi. Dù sao thì má cũng không còn chảy xệ nữa.
Tôi vẫn cảm thấy ù ở tai phải nên có gọi đến bệnh viện thì họ bảo thế là bình thường do sưng và máu khô, hiện tượng này chỉ là tạm thời thôi và khi nào máu bong ra thì sẽ hết nhưng vẫn hẹn thứ Tư tới đến kiểm tra xem sao. Hôm đấy tôi cũng sẽ được kiểm tra tình trạng tổng thể luôn.
Đêm qua là đêm đầu tiên tôi ngủ ở tư thế bình thường nên thoải mái hẳn, ngủ một mạch từ 11 giờ tối đến tận lúc chuông báo thức kêu lúc 6 giờ 30 sáng chứ không còn bị tỉnh giấc giữa đêm nữa.
Tôi đang cố gắng trở lại các thói quen thường ngày của mình, ví dụ như đến phòng tập nhưng chỉ đi bộ với tốc độ 2,5 mph trong khoảng 30 phút rồi tập nhẹ nhàng thôi. Sau đó, sau khi tắm và ăn sáng thì tôi có làm mấy việc lặt vặt trong nhà rồi ăn trưa và ngủ trưa khoảng 40 phút, chiều dậy thì thấy tinh thần khá là thoải mái.
Hôm nay tôi có việc cần ra ngoài nên bôi kem trống nắng thì thấy nhìn rất rõ chỗ da bong tróc trên mặt luôn. Bác sĩ bảo là có thể bắt đầu rửa mặt bằng Cetaphil vào tuần thứ 2 nhưng nếu tránh được thì càng tốt nên kể từ lúc phẫu thuật đến giờ tôi vẫn chưa rửa mặt. Chắc từ ngày mai tôi sẽ phải thử rửa nhẹ nhàng xem sao.
Tôi có post ảnh chụp sau tai để mọi người xem vết mổ. Ở chỗ này là chỉ khâu tự tiêu nhưng chẳng biết bao lâu chỉ mới tiêu hết nữa. Ước gì tóc tôi mọc dài hơn để che đi thì tốt quá.

Ngày 13

4 năm trước
Mấy ngày qua cũng vẫn không có thay đổi nào lớn cả nhưng vì đã được gần hai tuần và tôi mới đi kiểm tra về nên muốn cập nhật tình hình cho mọi người một chút.
Bác sĩ bảo là sau 2 tuần thì có thể ra ngoài được rồi nhưng vẫn phải chờ vài tuần nữa mới có kết quả hoàn thiện được. Đúng là các vết bầm tím đã gần như hết hoàn toàn rồi nên nếu không nhìn gần thì sẽ chẳng phát hiện ra, chỉ có điều mặt tôi hơi tái vì không trang điểm thôi.
Vậy nên nếu các bạn cũng có ý định căng da mặt thì lưu ý nhé, sau hai tuần vẫn chưa lành lại hoàn toàn được đâu. Mặc dù nhìn mặt đã có vẻ bình thường rồi nhưng thực ra vẫn còn sưng và mệt đấy.
Cá nhân tôi sau 2 tuần thì vẫn còn sưng khá nặng ở bên dưới cằm và cổ, vẫn còn hơi đau ở gần vết mổ bên dưới tai và vẫn còn vảy ở vết mổ dưới cằm với bên trong vành tai nữa. Ngoài ra thì vẫn còn tê ở nửa dưới tai phải, bên dưới hàm, cằm và hai bên mặt ở đằng trước tai nữa.
Tuy nhiên, so với một tuần trước thì giờ đã có sự tiến triển lớn cả về vẻ ngoài lẫn cảm giác rồi. Tôi đã có thể ngủ như bình thường và tự tắm gội được trong khi một tuần trước vẫn phải có người giúp. Lúc đi tập tôi cũng có thể chạy bộ với tốc độ gần như bình thường rồi nhưng vẫn phải giảm tốc độ xuống vì chưa được vận động mạnh. Bây giờ tôi tự tin là mình có thể đi làm lại vào tuần tới mà không có vấn đề gì cả.
Lúc so sánh ảnh hiện tại với trước đây, tôi thấy là má đã không còn chảy xệ nữa. Mặc dù dưới cằm vẫn sưng nhưng chắc chắn là không còn lỏng lẻo như trước nữa. Tôi còn mới phát hiện ra là khuôn mặt trông cũng thon gọn hơn trước nhiều. Trước đây mặt tôi khá là vuông nhưng giờ đã có hình trái xoan rồi.
Hôm nay tôi đến bệnh viện kiểm tra thì đều ổn cả. Lần này tôi cũng tranh thủ hỏi bác sĩ một số thứ như sau:
1. Cần giảm muối trong chế độ ăn bao lâu để giảm sưng?
Bác sĩ trả lời: Chế độ ăn ít muối đúng là điều cần thiết sau phẫu thuật nhưng không có tác dụng giảm sưng ở dưới cằm và cổ ngay lập tức mà vẫn phải mất một vài tuần. Nếu có thể duy trì lượng muối dưới 1500mg mỗi ngày thì rất tốt nhưng cho dù có giảm xuống dưới 1000mg thì cũng không giúp giảm sưng nhanh hơn. Và nếu ăn hơn 2000mg muối mỗi ngày thì cũng chưa chắc sẽ bị sưng nặng thêm vì còn phụ thuộc vào phản ứng cơ thể của mỗi người nữa.
2. Chế độ ăn giàu protein có giúp cơ thể lành nhanh hơn không?
Bác sĩ trả lời: Nên bổ sung thêm nhiều protein trong giai đoạn hồi phục để giúp cơ thể lành nhanh hơn.
3. Cần bôi Bacitracin trong bao lâu?
Bác sĩ trả lời: Nên bôi cho đến khi vết mổ bong vảy hoàn toàn.
4. Bao lâu nữa thì có thể cúi đầu như bình thường?
Bác sĩ trả lời: Cần hạn chế cúi đầu thêm ít nhất một tuần nữa và sau đấy vẫn phải chú ý đến cảm giác căng ở vùng mặt. Thay vì cúi đầu thì có thể squat, vừa đỡ dồn áp lực lên mặt mà vừa tốt cho đùi và mông.
6. Cần gối cao đầu khi ngủ thêm bao lâu nữa?
Bác sĩ trả lời: Cần gối cao đầu trong một vài tuần nữa. Lần tới khi đến tái khám sau một tháng thì bác sĩ sẽ kiểm tra và cho tôi biết sau.
7. Đã có thể dùng các sản phẩm tạo kiểu tóc và máy sấy tóc chưa?
Trả lời: Có thể dùng được rồi.
8. Đã có thể uống rượu được chưa?
Trả lời: Có thể nhưng chỉ được uống ít thôi.
Thứ Sáu này là chính thức được 2 tuần kể từ ngày phẫu thuật nên tôi định sẽ làm tóc và makeup trở lại. Mọi người cùng chờ xem nhé.

Ngày 15

4 năm trước
Mọi người ơi, tự nhiên tôi lại thấy lo quá nên muốn chia sẻ đây. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi thử làm tóc và makeup trở lại từ sau khi phẫu thuật. Lúc làm tóc thì vẫn ổn nhưng mà lúc trang điểm thì không ổn tí nào.
Mọi người cũng biết là lúc makeup, mặt sẽ phải cử động đúng không (kiểu phải mở to mắt để kẻ eyeliner rồi há miệng để đánh son ấy). Lúc đấy tôi thấy rất là lạ ấy, cảm giác mặt bị căng nên hơi lo.
Bình thường tôi không hay makeup đậm đâu mà chỉ bôi tí kem che khuyết điểm nhưng bây giờ phải đánh nền đậm một tí để che đi mấy chỗ bầm và vết sẹo. Đúng là che được thật nhưng lớp makeup bị dày và tôi thấy không thoải mái tí nào. Chắc phải tẩy trang đi rồi thử chỉ bôi che khuyết điểm xem thế nào. May quá vẫn còn cả tuần để tập.
Nhưng mà vẫn còn một vấn đề nữa.
2 tuần vừa rồi tôi vẫn nghe theo bác sĩ là giữ cho mặt bất động nên bây giờ cảm giác cười không được tự nhiên nữa. Kiểu như là quên mất cách cười trước đây rồi vậy. Tôi soi gương thì cứ thấy nụ cười trông thật giả tạo thế nào ấy.
Bây giờ tôi được cử động mặt trở lại rồi nên cứ tập thêm xem sao. Mọi người có ai căng da mặt xong mà bị như thế này không? Chia sẻ cho tôi với.
1 bình luận
tnvo28

tnvo28 - Sau hai tuần không cử động mặt và vì vẫn còn đang trong giai đoạn hồi phục nên mặt có hơi đơ cũng là bình thường mà chị. Em thì chưa căng da mặt nhưng sau khi đọc nhiều bài review thì em thấy bảo là sau 6 tuần thì biểu cảm mặt sẽ trở lại bình thường thôi

Thích Trả lời 4 năm trước

Ngày 15 – phải bình tĩnh

4 năm trước
Hôm nay tôi bắt đầu tập cười và cố gắng biểu cảm mặt nhiều hơn rồi. À tôi cũng mới tập được cách makeup mà không bị nặng mặt nữa. Theo kinh nghiệm của tôi thì nếu bạn không bị bầm tím quá sẫm thì chỉ nên makeup như bình thường thôi. Có thể sẽ vẫn hơi lộ một tí nhưng như thế vẫn còn đỡ hơn là lớp makeup dầy cộm trên mặt.
Tôi có ghép mấy ảnh so sánh Trước và Bây giờ để tự cổ vũ bản thân. Chắc vài tuần nữa mới có ảnh Trước – Sau được vì bây giờ mặt vẫn chưa hoàn thiện hẳn mà. Tôi cảm thấy miệng cười vẫn không được rộng như trước nhưng có lẽ là do cơ miệng vẫn chưa phục hồi nên cứ tập thêm xem sao.
1 bình luận
Sal9

Sal9 - Tôi đã xem hết ảnh của bạn rồi thì thấy bạn đang hồi phục khá tốt đó chứ. Phẫu thuật xong thì phải kiên nhẫn chờ một thời gian mới lành lại hẳn được. Vì nước tập trung xuống cằm nên cằm sẽ bị sưng phù và bạn có thể thử một số bài tập để đẩy nước lên phía tai xem sao. Vết sẹo đằng sau tai cũng sẽ phẳng ra. Có thể hơi lâu nhưng chắc chắn không như thế này mãi đâu. Tôi đã phẫu thuật căng da mặt được 4 tháng rồi nên là tin tôi đi. Sẽ ổn cả thôi. Bạn vẫn đang trong giai đoạn bị sưng nên đừng cố cười mà cứ cười tự nhiên, dần dần sẽ lại như bình thường thôi. Cứ kiên nhẫn nhé.

Thích Trả lời 4 năm trước

Ngày 18 – ngày đầu tiên đi làm lại

4 năm trước
Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi làm lại. Cổ vẫn bị cứng nên chưa chuyển động linh hoạt được và lúc nghe điện thoại hay nói chuyện cũng chưa được thoải mái, tự nhiên nữa. Có người còn hỏi tôi có phải bị vẹo cổ không nên thấy hơi ngại một chút nhưng không sao, tôi sẽ điều chỉnh từ từ mà.
Đến 7 giờ tối thì cổ tôi mỏi kinh khủng nên quyết định đi về. Về nhà soi gương thì thấy lại bị sưng nặng hơn một chút so với sáng nay.
Đáng nhẽ nên uống Tylenol để kháng viêm mới phải. Với cả có lẽ cũng do cả ngày nay tôi uống ít nước quá nên mới bị sưng. Tôi vẫn luôn phải tự trấn an mình sưng là điều bình thường trong quá trình hồi phục và sẽ đỡ dần theo từng ngày.

Ba tuần lẻ 2 ngày

4 năm trước
Tôi đã đi làm lại được 1 tuần, có nghĩa là đã được 3 tuần sau phẫu thuật căng da mặt rồi. Tuần này thì mới có một số tiến triển như sau:
Vảy ở vết mổ đã bong hết nên không cần bôi Bacitracin nữa mà chỉ cần rửa hết chỗ vảy còn mắc lại trong các nếp gấp da đằng sau tai thôi. Như thế là từ nay có thể chơi đùa với thú cưng thoải mái rồi.
Vết sẹo đằng trước tai phải đã gần như biến mất nhưng bên trái thì vẫn chưa, mà tôi cảm giác nhìn ngoài vết sẹo còn rõ hơn cả trên ảnh ấy. Nhưng mà cũng may là có tóc che đi. Vết sẹo dưới cằm cũng vẫn còn rõ nhưng mà làm gì có ai nhìn thấy ở chỗ đấy đâu. Vì ánh nắng sẽ làm cho sẹo bị thâm nên tôi luôn chú ý bôi kem chống nắng và đội mũ rộng vành để sẹo lành lại mờ nhất có thể mà không bị thâm. Bác sĩ bảo là sau 3 tuần thì có thể đeo khuyên tai lại được rồi nhưng mà tôi mới chỉ đeo khuyên nhỏ thôi đã.
Có cảm giác ngứa, châm chích, tê và nhạy cảm nhưng không sao cả. Đây đều là những dấu hiệu tốt cho thấy dây thần kinh đang dần hồi phục. Phần bên trên của tai cũng đỡ nhạy cảm hơn so với trước đây rồi. Phạm vi tê đã thu hẹp lại một chút nhưng vẫn còn ở hai bên mặt, dưới càm và nửa dưới của tai phải. Thỉnh thoảng vết mổ ở da đầu lại có cảm giác căng còn vết mổ sau tai có cảm giác vương vướng như bị mắc tóc vậy nhưng chắc là do mô sẹo đang hình thành. Dạo này trừ những lúc bị sưng nặng quá ra thì tôi không còn uống thuốc giảm đau nữa.
Cử động mặt: sau một tuần đi làm lại thì nói chung khuôn mặt đã linh hoạt hơn nhiều rồi. Cũng may là chưa tiêm Botox vào trán nên thời gian này chân mày vẫn có thể cử động được bình thường, nhờ thế mà mặt cũng đỡ bị đơ hơn. Vùng không bị tê trên mặt cũng không còn cảm giác căng cứng như trước nữa và lúc trang điểm cũng quen hơn rồi. Cười thì vẫn chưa được như lúc trước nhưng nhờ có mọi người động viên mà tôi không còn thấy bận tâm nhiều nữa. Tôi đang tập cử động cổ trong phạm vi 45 độ sang cả hai bên như bác sĩ hướng dẫn nhưng vẫn phải cẩn thận để không ảnh hưởng đến vết mổ đang lành lại. Nhưng mà lúc nhìn lên thì bị hạn chê hơn nhiều vì không được ngẩng đầu quá 30 độ. Dù có hơi bất tiện một tí nhưng tôi không muốn cổ lại chảy xệ trở lại đâu nên tốt nhất cứ nghe theo.
Sức khỏe: mỗi ngày lại thấy khỏe khoắn hơn rồi dù vẫn chưa được 100% như trước. Mấy hôm đầu đi làm lại tôi có làm việc hơi quá sức nên mấy hôm sau phải giảm khối lượng công việc xuống và cuối tuần này sẽ dành thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn. Đúng rồi, làm sao mà đã làm việc 10 tiếng một ngày như trước đây được. Tuần trước tôi đã hoàn thành được mục tiêu đi bộ ít nhất 8000 bước mỗi ngày. Còn mục tiêu của tuần thứ 4 này là đi bộ được 10.000 bước nhưng không biết có thực hiện được không nữa. Nếu không thì 9000 bước cũng được, 10.000 bước thì để sang tuần 5.
Có một vấn đề không tiến triển được như mong đợi đó là sưng. Thực sự đến bây giờ chỉ đỡ hơn được một tí tẹo so với tuần trước thôi. Tôi đã nói chuyện với bác sĩ thì được bảo như thế là bình thường, mỗi người đều khác nhau, có người sưng ít, có người sưng nhiều nhưng sau 6 - 8 tuần thì sẽ gần như khỏi hẳn và da sẽ không bị chảy xệ trở lại đâu. Chẳng biết bao giờ mới đến lúc đấy nữa, tôi chỉ mong nhanh nhanh hết sưng thôi. Bác sĩ còn bảo chẳng có cách nào giảm sưng nhanh hơn được mà chỉ có thể kiên nhẫn chờ thôi.
Tôi có hỏi lại bác sĩ về muối và protein trong chế độ ăn thì được trả lời là: có thể giảm lượng muối và tăng lượng protein trong bữa ăn hàng ngày nhưng không có tác dụng giảm sưng và hơn nữa, vẫn phải đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng. Bác sĩ còn nói muối có thể gây phù nhưng đó là dạng phù khác chứ không phải là hiện tượng sưng sau phẫu thuật. Nhưng mà tôi sẽ vẫn hạn chế lượng muối dưới 1500mg và trên 60g protein mỗi ngày cho đến khi đủ 6 tuần mới thôi.
Tôi vẫn đang phải kê cao thân trên khi ngủ nhưng chỉ cần cao khoảng một góc 45 độ thôi chứ không đến nỗi là ngủ ngồi. Thời gian ngủ mỗi đêm cũng đã trở lại bình thường rồi. Tôi vẫn mang băng thun khi ngủ và cả vào ban ngày nữa.
Vì Bromelain chỉ có tác dụng giảm bầm tím mà giờ tôi hết bầm rồi nên quyết định không dùng nữa. Tôi cũng chưa thử mát-xa vì bác sĩ bảo ngoại trừ đeo băng thun và chườm đá ra thì không được đụng chạm lên mặt. Tôi cũng chỉ chườm đá những khi bị sưng nặng quá thôi mà bây giờ thì ít khi bị lắm.
Tôi thấy một số người mới căng da mặt được 3 tuần mà đã đỡ sưng hơn tôi nhiều nhưng cũng có người bị sưng còn nặng hơn tôi nữa. Nếu vậy thì các bạn cũng đừng lo lắng mà cứ thoải mái nhé vì cơ thể mỗi người mỗi khác, sưng lâu cũng không có gì đáng lo ngại cả.

Bốn tuần

4 năm trước
Vẫn còn chưa hết sưng nữa, sốt ruột quá. Nếu các bạn xem ảnh thì có thể thấy mặt tôi bây giờ so với một tuần trước hay thậm chí hai tuần trước chỉ có sự thay đổi rất là nhỏ thôi. Cổ trông vẫn như là hồi chưa phẫu thuật vậy, chỉ khác mỗi là bây giờ do sưng còn trước đây là do da chảy xệ. Mặc dù bác sĩ có trấn an rồi nhưng mà tôi vẫn lo là khi nào hết sưng da sẽ lại trở về trạng thái nhăn nheo như trước. Mong là da sẽ căng và ôm sát lấy cổ đúng như bác sĩ nói.
So với tuần trước thì tuần này chỉ có thay đổi chủ yếu về cảm giác thôi: tôi cảm thấy cơ thể đã khỏe hơn (có thể đi bộ 10.000 bước mỗi ngày), bớt ngại hơn, bớt tê hơn (chỉ còn tê chủ yếu ở má chứ không còn tê ở trước cằm nữa), bên dưới tai phải cũng bắt đầu có cảm giác châm chích rồi.
Tôi vẫn đang phải nằm ngửa khi ngủ, kê cao thân và đeo băng thun nữa (à mấy hôm nay còn mới bắt đầu dùng thêm miếng dán silicone trị sẹo). Về chế độ ăn thì vẫn cố gắng ăn dưới 1500mg muối và trên 60g protein mỗi ngày. Tôi có đọc được thông tin trên mạng nói là Bromelain còn có tác dụng giảm sưng nữa chứ không chỉ giảm bầm tím như tôi nghĩ nên lại bắt đầu dùng rồi. Lần tới tôi sẽ hỏi bác sĩ về việc mát-xa lưu dẫn bạch huyết và xem liệu có thể dùng thuốc lợi tiểu để giảm sưng được hay không.
Tuần sau tôi có một buổi thuyết trình trước rất nhiều người. Trước đây tôi cũng thuyết trình nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên sau phẫu thuật nên hồi hộp quá.
Bình luận: Nhìn ảnh em thấy rõ trước đây với bây giờ có khác biệt mà, mặt thon gọn hơn này, vùng quanh má trông trẻ hơn này và cổ cũng bớt sưng rồi. Tại chị ngày nào cũng soi mặt kĩ quá nên mới không nhận ra sự khác biệt đấy.
1 bình luận
sizzo839

sizzo839 Nhìn ảnh em thấy rõ trước đây với bây giờ có khác biệt mà, mặt thon gọn hơn này, vùng quanh má trông trẻ hơn này và cổ cũng bớt sưng rồi. Tại chị ngày nào cũng soi mặt kĩ quá nên mới không nhận ra sự khác biệt đấy.

Thích Trả lời 4 năm trước

Năm tuần

4 năm trước
Trong tuần 5 mọi thứ đều ổn. Bài thuyết trình của tôi đã diễn ra suôn sẻ, lúc ở trên sân khấu, tôi chỉ tập trung vào nội dung cần truyền tải và khán giả chứ không còn nghĩ gì về khuôn mặt nữa. Bây giờ cổ cũng không còn mỏi vào cuối ngày nữa và có thể nghe điện thoại thoải mái hơn rồi. Sưng dưới cằm và quanh cổ cũng đã hơn một chút, chỗ bên dưới cằm cũng bắt đầu mềm ra chứ không còn căng cứng như trước nữa nhưng vùng bên dưới cổ thì vẫn thế.
Hôm vừa rồi tôi mới đi gặp bác sĩ da liễu mà trước tôi thường hay tiêm Botox để tiêm lại lên trán và giữa hai lông mày. Lần tiêm gần đây nhất là khoảng 6 tháng trước. Tôi cứ nghĩ là bác sĩ sẽ phát hiện ra tôi mới căng da mặt cơ nhưng mà tôi phải nói mới biết. Bác sĩ bảo má và quanh hàm dưới là hai chỗ có sự thay đổi lớn nhất (vì cổ vẫn đang bị sưng nên chưa biết được). Sau khi kiểm tra sẹo thì bác sĩ bảo là da tôi lành lại rất tốt mà trông cũng tự nhiên nữa. Nếu đến cả bác sĩ còn không phát hiện ra thì chắc người khác nhìn vào sẽ không biết là tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ đâu nhỉ.
Tôi mới có thói quen dùng kem chống nắng và che khuyết điểm mới phù hợp hơn. Hàng ngày tôi dùng kem chống nắng bôi lên các vết sẹo rồi dùng chống nắng dạng xịt lên tai, hai bên mặt, cổ và dưới cằm, sau đó xịt thêm vào tay và vỗ nhẹ vào vùng giữa khuôn mặt. Tiếp đến là dùng kem che khuyết điểm chấm lên cả ba vết sẹo bằng cọ trang điểm đầu nhỏ, sau đó phủ phấn lên trên là có thể che phủ được suốt cả ngày.
Tuần tới tôi sẽ đến tái khám theo lịch hẹn sau 6 tuần và sẵn tiện hỏi bác sĩ một vài thắc mắc nữa. Hôm qua tôi lại lôi ảnh trước đây ra so sánh nên bây giờ cũng thấy khá lạc quan về kết quả sau khi hoàn thiện rồi.
Tôi xem ảnh nhiều người thì thấy góc giữa hàm dưới và cổ trở nên sắc nét hơn sau khi căng da mặt nên rất mong mình cũng được như vậy. Nhưng mà lúc xem ảnh tôi mới phát hiện ra kể cả hồi còn trẻ thì cổ tôi cũng không được như thế, chắc còn tùy vào cấu trúc cổ từng người nữa. Lần tới tôi sẽ hỏi bác sĩ xem sao. Mà kể cả nếu không được thì tôi cũng vẫn rất hài lòng vì cổ và má giờ không còn chảy xệ nữa.

Tái khám sau 6 tuần

4 năm trước
Bác sĩ bảo là mọi thứ đều rất ổn và không cần phải đến kiểm tra thêm nữa. Như các lần trước, lần này tôi cũng chuẩn bị sẵn các câu hỏi và chia sẻ với mọi người câu trả lời của bác sĩ đây:
1. Khi hết sưng liệu góc giữa hàm dưới và cổ có sắc nét hơn không?
Bác sĩ trả lời: Không, vì góc hàm dưới – cổ phụ thuộc vào vị trí của xương móng mà chẳng có cách nào chỉnh sửa được xương này cả. Nhưng sau một thời gian nữa khi da căng hơn thì góc giữa hàm dưới và cổ cũng sẽ có sự cải thiện được phần nào.
2. Đã có thể nằm thấp xuống được chưa?
Bác sĩ trả lời: Có thể nằm thấp xuống được rồi nhưng nếu thế thì mặt sẽ bị sưng nặng hơn một chút khi mới ngủ dậy vào buổi sáng. Bây giờ đã được 6 tuần rồi nên không cần chú ý quá nhiều nữa, cứ làm sao thấy thoải mái là được.
3. Từ trước đến giờ tôi chỉ dám xoay cổ 45 độ, liệu bây giờ đã có thể xoay nhiều hơn được chưa? Bác sĩ trả lời: Bây giờ đã có thể quay cổ 90 độ mà không còn vấn đề gì nữa cả.
4. Có thể tập yoga được chưa?
Bác sĩ trả lời: Có thể thử xem sao, mặc dù bây giờ việc vận động cơ thể đã không còn ảnh hưởng đến mặt nữa nhưng sẽ không thoải mái lắm trong một thời gian đầu.
5. Có thể dùng cọ rửa mặt không?
Bác sĩ trả lời: Không nên dùng cọ rửa mặt vì có thể sẽ làm xước da. Chỉ nên dùng khăn mặt mềm là đủ.
6. Có nên dùng gel hoặc miếng dán silicone để trị sẹo không?
Bác sĩ trả lời: Việc dùng gel hay miếng dán silicone không có hại nhưng cũng không có tác dụng gì đối với việc giảm sẹo cả. Ở những người còn trẻ thì sẹo sẽ lâu hết đỏ hơn. Điều đó là bình thường. Điều vô cùng quan trọng để sẹo lành lại tối ưu mà không bị thâm là phải bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Phải luôn luôn dùng kem chống nắng và đội mũ rộng vành khi đi ngoài trời.
Bác sĩ còn bảo từ giờ thì những thay đổi trên mặt sẽ bắt đầu chậm lại chứ không còn nhìn thấy rõ theo từng ngày như trước nữa mà thậm chí có thể cả tuần cũng không thấy có thay đổi gì mấy.
1 bình luận
mog923

mog923 - Lúc mà bắt đầu nằm thấp xuống, mặt sẽ bị tích nước nên sáng ra bị sưng đấy chị ạ. Hồi em phẫu thuật xong cũng bị như thế nhưng mà tắm gội, ăn sáng xong là hết. Lúc tắm em thường tự mát-xa lưu dẫn bạch huyết, chẳng biết có hiệu quả thật không nữa nhưng có cảm giác đúng là mặt nhẹ đi thật. Chị nên dùng miếng dán silicone, có hiệu quả thật đấy chị ạ. Em dùng một thời gian thì thấy sẹo dưới cằm đỡ lồi hẳn.

Thích Trả lời 4 năm trước

8 tuần

4 năm trước
Kể từ lần gần đây nhất tôi đăng ảnh (tuần 5) cho đến giờ thì mặt với cổ cũng không có thay đổi nào rõ rệt cả. Vết sẹo tiếp tục mờ đi một chút và bên dưới hàm cũng căng hơn. Bên trên là ảnh chụp trong tuần 8 khi tôi hoàn toàn không trang điểm gì cả để các bạn có thể thấy các vết sẹo trông như thế nào.
Nhưng mà tuần vừa rồi tôi có cảm giác mình gần như trở lại bình thường rồi, không còn cần đeo băng thun và cũng không còn cảm giác đầu nặng nề vào cuối ngày nữa. Hiện giờ tôi có thể nằm nghiêng và không cần kê cao đầu quá nữa nhưng vẫn dùng gối hình chữ U kê bên dưới để thoải mái hơn với cả để không nằm đè lên tai.
Tuần vừa rồi tôi cũng mới đi cắt tóc lần đầu tiên sau khi phẫu thuật. Bạn làm tóc hay làm cho tôi hỏi có phải tôi mới giảm cân không vì mặt trông gọn hẳn. Phải đến khi tôi chỉ mấy cái sẹo thì bạn ấy mới biết là tôi mới phẫu thuật.
Vẫn còn một khoảng tê nhỏ ở hai bên mặt, dái tai bên phải và đằng sau vết sẹo dưới cằm, nhưng mà phạm vi tê đang dần thu hẹp lại rồi. Thi thoảng còn có cảm giác ngứa và châm chích nữa. Da thì vẫn có cảm giác rất căng nhưng thế là tốt mà.
Tôi vẫn duy trì chế độ độ ăn ít muối nhưng mà vẫn chưa thử yoga nữa

3 tháng

4 năm trước
Trong một tháng vừa rồi, quá trình lành lại có sự tiến triển khá lớn. Tôi không còn bị tê nữa mà đã có cảm giác trở lại da ở cả hai bên mặt, dưới cằm và tai bên phải. Nhưng mà bây giờ những chỗ đấy lại có cảm giác buồn buồn ở dưới da, không biết là tại sao nữa. Tôi không còn cần dùng đến gối chữ U để bảo vệ tai khi ngủ nữa mà đã chuyển sang gối bình thường và có thể ngủ nghiêng được rồi.
Hôm qua tôi mới bắt đầu ăn muối nhiều lại như bình thường nhưng đến sáng nay thì thấy mặt cũng không bị sưng lên.
Cơ thể đã hồi phục lại khỏe mạnh như bình thường nên tôi vừa mới đi tập Yoga được mấy buổi. Sắp tới tôi định sẽ tập tích cực hơn với các động tác khó và đảo ngược xem sao.
Về diện mạo bên ngoài thì vẫn chỉ mới có vài thay đổi nhỏ thôi nhưng tôi cảm giác da đang tiếp tục căng thêm một chút và khi so với ảnh trước đây thì tôi thấy mình như trẻ ra đến 10 tuổi vậy.

6 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Những thay đổi trong 3 tháng vừa rồi chỉ rất nhỏ thôi nhưng tôi có thể thấy đường viền hàm dưới đã sắc nét hơn, da cổ và dưới cằm cũng căng hơn. Trong mấy tuần vừa qua tôi cứ có cảm giác ngứa và căng ở những chỗ đấy. Tôi nghĩ đó là do các đầu dây thần kinh cảm giác đang khôi phục trở lại nên tôi mới cảm nhận thấy da căng hơn trước đây. Quá trình lành lại sau phẫu thuật đúng là mất nhiều thời gian thật mọi người ạ.
Về mấy vết sẹo thì nếu trang điểm sẽ không thể nhìn thấy gì còn lúc không trang điểm thì cũng phải soi gần lắm mới nhận ra được. Bây giờ hàng ngày đi làm tôi vẫn trang điểm còn bình thường thì cứ để mặt mộc ra đường mà chẳng còn lo gì nữa cả.
Tôi thực sự rất hài lòng với kết quả cho đến thời điểm hiện tại và hy vọng sẽ được như thế này trong vòng 10 - 15 năm tới.

1 năm sau phẫu thuật

4 năm trước
Thế mà cũng đã được một năm kể từ hôm phẫu thuật căng da mặt và tôi cũng sắp 48 tuổi rồi. Nhanh thật đấy.
Hiện tại tôi không còn cảm giác tê nữa nhưng những vết sẹo ở trước tai vẫn thỉnh thoảng bị ngứa. Vết sẹo ở trước tai trái vẫn còn hơi hồng nhưng vết sẹo ở phía trước tai phải và bên dưới cằm đã gần như mờ hẳn rồi nên hầu như không cần dùng đến kem che khuyết điểm ở những chỗ đấy nữa.
Dưới cằm vẫn còn cảm giác căng nhưng tôi cũng chẳng quan tâm lắm vì căng là tốt mà, tôi còn muốn căng hơn nữa ấy chứ. Tôi thấy đường viền hàm dưới vẫn chưa được như ý muốn nên có ý định quay lại hỏi bác sĩ về chuyện sửa thêm nhưng sau đấy lại ngại phải đụng dao kéo với cả tôi đã tự hứa là không phẫu thuật gì thêm nữa nên cũng thôi. Dù sao nhìn đã săn chắc hơn rất nhiều so với trước đây rồi và từ hồi trẻ đường viền hàm của tôi cũng đã không được như người khác.
Tuy nhiên, lúc ngồi ghép ánh trước đây với bây giờ tôi mới phát hiện ra là kể từ sau 30 tuổi cằm tôi không còn được tròn đầy như trước mà hơi lẹm thì phải. Tôi không muốn phải độn cằm tí nào nên sắp tới định là sẽ hỏi bác sĩ tư vấn về phương pháp tiêm chất làm đầy. Có khi tiêm xong đường viền hàm dưới cũng có sự cải thiện cũng nên.
Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đồng hành và chia sẻ cùng tôi trong suốt hành trình vừa qua.
Và gửi đến nhưng bạn vừa mới căng da mặt xong: sau vài tuần là có thể ra ngoài được rồi nhưng quá trình phục hồi thực sự phải mất đến vài tháng cơ nên hãy cứ kiên nhẫn nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây