1

44 tuổi đã căng da mặt có sớm quá không?

hdidi044 Rất hiệu quả 0 18/08/2019

Timeline review

Hiển thị quá trình đánh giá về dịch vụ qua thời gian sử dụng

Da mặt chảy xệ sau khi sụt cân do vấn đề sức khỏe

4 năm trước
Sau khi bị sụt một số cân nặng lớn do vấn đề về sức khỏe gần 8 năm trước thì da mặt, cằm, cổ của mình đều bị chảy xệ và mí mắt cũng bị sụp nữa. 4 năm qua mình có tiêm filler nhưng hiệu quả chỉ được một thời gian ngắn nên cứ phải tiêm lại thường xuyên. Thế nên là mình đã quyết định tìm một giải pháp nào đó lâu dài hơn. Hơn nữa, không phải vấn đề nào cũng xử lý được bằng filler. Trước mình cũng có nghĩ đến căng da mặt rồi nhưng lúc đầu thấy hơi sợ vì phải phẫu thuật và chi phí cũng cao nữa. Nhưng mà sau khi tìm hiểu, xem ảnh của mọi người thì mình có động lực và hạ quyết tâm làm phẫu thuật. Mình thấy bác sĩ Harley được rất nhiều người review tốt và còn có phương pháp căng da mặt ít xâm lấn, không cần gây mê toàn thân thì mình quyết định chọn luôn. Sau khi đặt lịch, phải 2 tháng mình mới được đến tư vấn buổi đầu tiên. Đúng là bác sĩ nổi tiếng có khác. Sau hôm tư vấn thì mình quyết định sẽ phẫu thuật cả mí mắt nữa nên tiếp tục đến vào một hôm khác. Cuối cùng thì chốt phương án là cắt mí trên với căng da mặt/căng da cổ. Ca phẫu thuật của mình được lên lịch sau 1 tuần nữa và bây giờ mình đang thấy vô cùng hào hứng và hồi hộp. Mình sẽ đăng bài đều đặn, mọi người cùng chờ xem nhé.

Ảnh trước phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp của mình trước khi phẫu thuật

Đã phẫu thuật xong

4 năm trước
Mình vừa phẫu thuật xong hôm qua rồi mọi người ạ. 6 giờ 15 sáng mình đã đến bệnh viện rồi và trước khi vào phòng phẫu thuật, bác sĩ có nói lại lần nữa về toàn bộ quy trình cho mình nghe. Mình được cho uống 7 viên thuốc rồi vào phòng và ngồi lên ghế giống như là ghế ở phòng khám nha khoa ấy. Sau đấy thì mình không còn biết gì nữa. Lúc gần xong thì mình có tỉnh lại nhưng không hề thấy đau đớn gì cả. Nói chung ca phẫu thuật cũng khá là đơn giản. Hôm nay là ngày đầu tiên sau phẫu thuật và mình vẫn đang phải uống thuốc giảm đau. Tối qua mí mắt mình có bị chảy máu thì bác sĩ nói là không sao. Cả ngày hôm nay mình chỉ nằm trên giường và xem phim thôi. Mắt mình đang bị sưng và còn sưng cả ở cổ và quanh hàm dưới nữa. Mặc dù thế nhưng mình đang thấy rất là vui.
Gửi đến những bạn còn đang phân vân: Cứ mạnh dạn lên, bạn sẽ không hối hận đâu. Đảm bảo luôn đấy.

Vẫn là ngày thứ 2

4 năm trước
Mình vừa mới được tháo ống dẫn lưu xong

Ngày thứ 5

4 năm trước
Xin lỗi mọi người vì đến tận hôm nay mới cập nhật tình hình tiếp được. Mấy hôm vừa rồi mình ngủ rất nhiều. Sau phẫu thuật mệt hơn là mình nghĩ nhưng không đến nỗi đáng sợ lắm đâu. Cứ coi như tự thưởng cho mình một thời gian nghỉ ngơi ở nhà đi.
Một bên mắt của mình bị bầm rất nặng nhưng bác sĩ kiểm tra thì bảo đấy là hiện tượng bình thường, không có gì phải lo cả. Mình còn thấy đau nhức ở cổ nữa nhưng chỉ cần uống thuốc giảm đau là hết. Mình tự đánh giá thấy tay nghề của bác sĩ khá tốt và đến thời điểm này là đã rất hài lòng rồi. May mắn là đến giờ thì không có vấn đề nào phát sinh nên không phải quay lại bệnh viện như một số người khác.

Thêm ảnh chụp sau phẫu thuật

4 năm trước
Ngày mai là mình sẽ được cắt chỉ. Giờ thì vẫn bị bầm tím dưới mắt và sưng, ngoài ra mình còn thấy hơi khó chịu ở chỗ gò má nữa. Chắc là do chưa quen nên mới thế.

Đêm trước khi cắt chỉ

4 năm trước
Vẫn là ảnh chụp ngày thứ 9 sau phẫu thuật, vẫn đang lành lại nhưng tự nhiên mình cảm thấy tỉ lệ khuôn mặt hình như không được cân đối lắm. Chắc là do vẫn còn đang sưng.

11 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Mặc dù vẫn tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ nhưng tự nhiên hai hôm trước mình thấy không được ưng ý với khuôn mặt mới này lắm. Sau khi nói chuyện với nhiều người và hỏi bác sĩ thì mình thấy yên tâm hơn rồi. Mà mình cũng chưa bao giờ thấy hối hận cả, chắc trong thời gian này mặt trông hơi “xấu” nên mới cảm thấy thế. Mình đã được cắt chỉ rồi, sưng cũng giảm đáng kể và mình đã thấy vui vẻ trở lại. Nếu phẫu thuật xong mà bạn cảm thấy khuôn mặt không được như ý muốn thì cũng đừng lo quá nhé, cứ tin tưởng vào quyết định ban đầu của mình và nói chuyện với mọi người xung quanh là ổn thôi. Ảnh chụp hôm nay nhìn không được rõ lắm vì mình phải đội mũ để che đi vết mổ và mấy vết bầm tím. Mọi người thông cảm nhé.

Ảnh chụp vết mổ 2 ngày sau khi cắt chỉ - ngày 12 sau phẫu thuật

4 năm trước
Sau khi cắt mí trên, mắt mình rất là khô luôn ấy. Nếu phải nhìn máy tính lâu thì mí mắt còn dễ bị sưng húp và đỏ nên thường xuyên phải chườm đá và nhỏ thuốc. Mình vừa mới vệ sinh vết mổ xong, không biết là có cái gì đen đen dính vào nữa, trông hơi bẩn nên phải cọ nhẹ mới hết. Tại đèn trong phòng tắm nên vết mổ nhìn hơi đỏ hơn thực tế một tí. Bây giờ vết mổ đã nhạt màu đi nhiều rồi nên chỉ cần trang điểm và xõa tóc ra là có thể dễ dàng che đi nhưng mình thấy cũng không cần thiết lắm. Vì cả ngày nay nhiều việc quá nên tóc mình có hơi bết, mặt cũng phờ phạc nữa và vẫn phải đội mũ để che đi chỗ vết mổ. Mọi người thông cảm nhé. À, mình vừa bước sang tuổi 44 nên lần phẫu thuật này như là món quà mình tự thưởng cho bản thân vậy.

Sáng ngày sinh nhật - ngày 13 sau phẫu thuật

4 năm trước
Dạo này mình hơi nhiều việc và lịch trình cũng bị không cố định nên giấc ngủ có hơi bị đảo lộn một tí. Vẫn dậy đúng giờ nhưng mà mệt quá. Mình đã bỏ mũ ra rồi đây. Bạn có thể thấy giờ mắt mình vẫn đang bị sưng và bầm tím. Để tối nay thử trang điểm xem có đỡ hơn không. Ban ngày thì mình vẫn đeo kính râm to nên không có vấn đề gì cả.

13 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Hôm nay mình vừa mới phải đến khám nha sĩ nên có thử trang điểm để mặt trông tươi tắn lên một tí. Mình chỉ dùng một ít BB cream, phấn phủ và son thôi. Thường ngày thì mình còn kẻ mắt và chuốt mascara nữa nhưng mắt đang thế này nên mình không đụng gì đến cả mà chỉ trang điểm mặt thôi. Mọi người thấy sao?
Hôm nay mình đến nha khoa để chuẩn bị bọc răng sứ. Buổi hẹn mất những 3 tiếng liền. Chẳng hiểu sao sinh nhật năm nay lại phải đi khám nha sĩ thế này.

Ngày 14

4 năm trước
Mình vừa mới được gỡ nốt băng dán ở dưới cằm và trước dái tai. Mấy vết bầm tím đã đỡ rất nhiều rồi. Nhưng mắt thì vẫn rất khô, vì mí mắt sưng nên cảm giác không đóng kín lại được ấy. Vết mổ ở bên cạnh mắt lành lại nhanh lắm. Chỗ sưng ở thái dương cũng xẹp đi nhiều rồi. Tuy nhiên vẫn còn cảm giác nhạy cảm và căng ở dưới cằm với trên cổ. Mỗi lần hắt xì hoặc di chuyển cổ là lại thấy hơi nhức. Nhưng mà khô mắt vẫn là vấn đề khó chịu nhất.

Ảnh chụp dưới cằm

4 năm trước
Ảnh này mình chụp trong nhà vào buổi tối nên nhìn không được rõ lắm. Với cả lúc này vùng dưới cằm của mình vẫn còn BB cream nên nhìn không rõ vết mổ lắm. Sau khi rửa mặt mình sẽ post ảnh khác nhé.

Ngày 14

4 năm trước
Vẫn là ảnh chụp ngày 14 sau phẫu thuật nhưng 3 ảnh đầu thì chụp trước khi makeup còn mấy ảnh sau là chụp sau khi đã makeup nhẹ.

15 ngày sau phẫu thuật

4 năm trước
Đây là ảnh chụp tối nay - ngày 15 sau phẫu thuật. Trong ảnh này mặt mình chỉ đang có BB cream và phấn phủ không màu thôi. Ngày trước mỗi lần nhìn vào gương là mình thấy chán khủng khiếp vì má và cổ bị chảy xệ, bên dưới cằm còn bị chùng hẳn xuống thấy rõ luôn. Bây giờ chỗ da đấy đã biến mất rồi. Ảnh này mình chụp buổi tối nên phải bật đèn flash. Mai mình sẽ cố gắng chụp rõ hơn nhé.

Tối ngày 15

4 năm trước
Đã được hơn 2 tuần rồi và mặt mình vẫn đang lành lại. Mình rất hài lòng với kết quả có được cho đến thời điểm hiện tại nhưng sau khi biết là lúc hết sưng thì sẽ không được như thế này nữa thì có hơi buồn một tí. Dù sao thì cũng đỡ hơn trước rất nhiều rồi, mấy chỗ bị xệ đã không còn nữa. Mặc dù mình còn muốn khắc phục cả mấy chỗ hóp trên mặt nữa nhưng sau nhiều năm tiêm filler thì mình cũng hiểu là vẻ đầy đặn hồi trẻ sẽ không bao giờ có thể trở lại được nữa. Có tiêm filler thì cũng chỉ được tạm thời thôi. Mà cho dù có phẫu thuật thì cũng chỉ khắc phục được một phần thôi, phải chấp nhận thực tế chứ biết làm sao.

Ngày 16

4 năm trước
Thế là hơn 2 tuần sau ca phẫu thuật rồi. Mặc dù thời gian qua mình có từng không hài lòng một tí với hơi buồn khi thấy mặt dần hết sưng và không còn được đầy đặn nữa nhưng chưa bao giờ mình thấy hối hận với quyết định phẫu thuật cả. Thời gian trước mình thực sự bị “ám ảnh” với khuôn mặt lão hóa, suốt ngày chụp ảnh săm soi, ngồi trước gương rồi dùng tay kéo căng da. Còn giờ mình đã thấy tự tin hơn rồi, không còn bận tâm nhiều đến khuôn mặt nữa. Tất cả là nhờ có ca phẫu thuật. Sau bao năm đến hôm nay mình mới dám mặc lại áo cao cổ vì trước cứ mặc là chỗ da dưới cằm lại bị dồn lên và càng chảy xệ thêm, trông rất kinh. Mấy ảnh bên trên là mình chụp vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày và có bôi BB cream.

Tiếp tục cập nhật tình hình ngày 16

4 năm trước
Tình trạng khô mắt của mình đã đỡ hơn rồi nhưng vẫn khá là khó chịu. Mí mắt cũng vẫn bị sưng xong sáng dậy là bị chảy mủ với khô. Dù có nhỏ thuốc bôi trơn mắt thì cũng không ăn thua và mắt cũng rất nhanh bị mỏi vào ban ngày. Bây giờ mắt ít bị nháy và chảy nước hơn rồi nhưng thi thoảng vẫn bị. Cũng may là thị lực không bị ảnh hưởng.
Cơn đau nhức dưới cổ cũng đã đỡ hơn một chút nhưng không đáng kể lắm. Mình vẫn thấy đau mỗi lần hắt hơi, ngáp hoặc rướn cổ để soi vết mổ dưới cằm nên bây giờ vẫn chưa thể ngửa đầu về phía sau được. Vết bầm bên dưới mắt đã đỡ nhiều nhưng vẫn còn nhìn thấy khá rõ. Bây giờ mặt mình trông vẫn hơi là lạ. Mỗi lần có người hỏi là mình lại bảo vừa mới phẫu thuật xoang. Chắc là người ta chỉ thấy bầm dưới mắt chứ không nhìn thấy vết mổ ở hai bên mặt với ở mí mắt. Nếu mà có thì mình cũng chẳng biết trả lời sao nữa.
Hôm nay mình có post ảnh so sánh Trước với Sau phẫu thuật. Mình rất thích xem ảnh chụp Trước – Sau của mọi người nên cũng muốn làm một tấm.

Ngày 17

4 năm trước
Hôm nay là ngày 17, vì cần ra ngoài làm một số việc nên mình buộc tóc cao và đội mũ. Lâu lắm rồi mới buộc lại buộc tóc kiểu này vì trước mình rất ngại để lộ cằm và vùng quanh hàm. Lúc chụp ảnh là mình không hề trang điểm đâu.

Ngày 17: sau khi trang điểm che sẹo

4 năm trước
Bây giờ mình đã có thể che vết bầm và sẹo bằng BB Cream dễ hơn rồi. Hơn nữa bây giờ cũng chỉ còn vết bầm bên dưới mắt nữa thôi mà không phải ai cũng để ý thấy nên cũng không cần bận tâm lắm. Các vết mổ đều nằm ẩn trong các đường cong của tai và đường chân tóc nên cũng không lo bị lộ mà nếu có thì cũng chỉ cần phủ phấn là có thể che đi rồi.

Sáng ngày 19

4 năm trước
Hiện tại là sáng sớm ngày 19 sau phẫu thuật và do đêm qua bận việc nên giờ mình mới chuẩn bị đi ngủ. Vết bầm tím dưới mắt mình gần như đã tan hoàn toàn rồi nhưng mí mắt thì vẫn đang trong quá trình lành lại. Vấn đề khô mắt cũng vẫn còn nhưng mỗi một ngày lại thấy đỡ hơn rồi.

Ảnh sau khi ngủ dậy ngày 19

4 năm trước
Đây là ảnh chụp khi mình vừa mới ngủ dậy xong. Nếu so sánh với mấy bức ảnh chụp ngay trước khi đi ngủ thì các bạn có thể mí mắt bây giờ sưng hơn rất nhiều. Sáng nay mắt không còn chảy mủ nhiều nữa nhưng vẫn còn sưng ở mí mắt dưới. Nhưng mà đứng dậy rồi chườm đá hoặc mát-xa một lúc là đỡ sưng.

Trước phẫu thuật và 20 ngày sau

4 năm trước
Ảnh đầu tiên được chụp khoảng một tháng trước, có nghĩa là trước khi phẫu thuật còn ảnh sau được chụp vào hôm nay - 20 ngày sau phẫu thuật. Trong ảnh Trước, mình có trang điểm mắt nhưng ảnh Sau thì để mặt mộc hoàn toàn vì mắt vẫn hơi sưng và đang lành lại.

Vết mổ

4 năm trước
Mình thấy nhiều người sợ bị sẹo sau khi căng da mặt nhưng vết sẹo nằm ở ngay chỗ tai giao với đầu nên không thể nhìn thấy gì đâu.
Mình vẫn còn bị sưng ở mí mắt dưới và đau nhức dưới cằm với trên cổ nhưng cũng không đáng lo ngại lắm. Còn mặt thì đã có cảm giác lại bình thường rồi, chỉ còn hơi bị tê nhẹ ở trước tai và một chút xíu ở cằm nữa thôi. Kể cả không cải thiện được thêm nữa thì bây giờ cũng gần giống với bình thường rồi. Nhưng dạo gần đây mình thỉnh thoảng thấy hơi nhói, bác sĩ bảo đấy là dấu hiệu dây thần kinh đang kết nối lại nên chắc là sẽ hết tê hẳn sớm thôi. Vấn đề khô mắt đã đỡ hơn rất nhiều rồi. Bác sĩ bảo mình nên mát-xa mí mắt thường xuyên là sẽ đỡ khô.
Vết bầm tím đã hoàn toàn biến mất cả ở trên mặt và cổ. Mình thấy nhiều người cắt mí xong còn không bị bầm tím tí nào nên chắc còn tùy cơ địa mỗi người. Nếu bạn định cắt mí nhưng sợ bị bầm thì cứ mạnh dạn làm đi, biết đâu may mắn lại không bị thì sao. Mà cho dù có bị bầm thì cũng không đau đớn gì đâu, chỉ hơi khó coi tí thôi. Nếu sợ người khác biết mình đi phẫu thuật thẩm mỹ thì cứ bịa ra lí do nào đấy, ví dụ như tai nạn hoặc là giống như mình này, gặp ai cũng bảo là mình vừa mới phẫu thuật xoang.
Thực ra thì nghĩ lại mình thấy cũng chẳng cần nói dối lắm. Có gì phải ngại khi chăm chút cho vẻ ngoài của mình đâu, ai mà chẳng muốn lấy lại vẻ trẻ trung. Mình đang tiết kiệm tiền để cắt mí dưới và lần tới khi phẫu thuật xong mình sẽ không nói dối nữa đâu.

Ảnh Trước và 23 ngày sau

4 năm trước
Ảnh 1: 1 tuần trước phẫu thuật
Ảnh 2: 23 ngày sau phẫu thuật

Ngày 25: Mắt vẫn đang dần lành lại

4 năm trước
Bây giờ là tối ngày 25 sau phẫu thuật. Mấy hôm nay do bận nhiều việc quá nên mình không còn thời gian đâu mà tập trung vào khuôn mặt nữa. Mọi người mình gặp đều bảo mình trẻ hơn trước nhiều. Bây giờ vào mấy shop quần áo trẻ mình cũng tự tin hơn nhiều. Trước đây mỗi lần đến là mình lại có cảm giác nhân viên cứ nhìn mình chằm chằm ấy và cũng chẳng nhiệt tình tư vấn cho lắm. Bây giờ thì khác rồi, mấy bạn ấy toàn tư vấn các mẫu trẻ trung cho mình. Không biết có nên đổi phong cách ăn mặc cho hợp với mặt không nhỉ.
Về quá trình lành lại thì mí mắt vẫn hơi sưng khi mới ngủ dậy dù đêm mình đã gối cao đầu, đặc biệt là ở bên mắt mà trước đây bị bầm tím. Vấn đề khô mắt đã đỡ rất rất nhiều rồi nhưng hai mí vẫn không khép kín lại được vì lúc tắm dù đã nhắm mắt mà nước vẫn vào trong. Nhưng không sao. Hình như vết sẹo đang mờ đi đáng kể và mình thấy là nếu đêm hôm trước đắp miếng silicone thì sáng hôm sau sẹo còn mềm ra nữa.
Mình có đăng kèm bức ảnh chụp bên mắt phải bị sưng để mọi người xem. Kinh nghiệm là nếu các bạn phẫu thuật mí mắt vào mùa đông hanh khô thì nên sắm một cái máy phun hơi nước để trong phòng ngủ nhé. Nếu không thì mắt sẽ càng khô thêm đấy.
Có bạn nào biết cách làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông không? Trước mình đã thử peel da rồi nhưng có vẻ không ăn thua lắm. Hàng ngày mình đều dùng kem chống nắng SPF 50+, retin-A rồi vitamin C, đủ cả. Mọi người cho mình lời khuyên với. Mình sợ laser lắm nên có cách nào khác thì càng tốt nhé.

Một tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Vậy là đã được đúng một tháng kể từ ca phẫu thuật căng da mặt rồi. Mình đang trên đường về nhà lần đầu tiên sau phẫu thuật. Trước đấy mình rất hồi hộp không biết mọi người có phát hiện ra và thắc mắc gì không. Thậm chí nghĩ hẳn lí do nữa. Mấy chỗ sưng và bầm tím thì còn bảo là mới phẫu thuật xoang được chứ còn mấy vết sẹo thì chưa biết nói sao. Cũng may là các vết sẹo đều rất mảnh và mềm nên chỉ cần trang điểm nhẹ là có thể dễ dàng che đi. Dù sao thì cũng không biết mọi người sẽ có phản ứng thế nào nữa. Mình có đăng một vài ảnh mới chụp vào sáng sớm hôm nay và tối qua. Mai mình sẽ đăng thêm nhiều hơn nhé.

Ngày 31

4 năm trước
Hôm nay là ngày thứ 31 sau phẫu thuật. Hôm qua mình có nói là sẽ đăng thêm một số ảnh nữa chụp vào ban ngày để mọi người nhìn rõ hơn nhưng thực sự hôm nay trời lạnh quá nên mình ở trong nhà suốt và quên mất. Mình đăng tạm ảnh chụp hàm, cổ và sát hai mắt với đèn ở cạnh giường trước đã nhé. Mình hứa mai mình sẽ chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên sau.

Ngày 31

4 năm trước
Mình về đến nhà rồi và cả nhà chẳng ai phát hiện ra là mình mới phẫu thuật cả mọi người ạ. Tại mặt mình cũng đỡ sưng và hết bầm tím rồi. Còn mấy vết sẹo thì toàn ở những chỗ rất kín đáo thôi. À, mình đã đỡ khô mắt hơn nhiều rồi.

Một tháng sau khi phẫu thuật: Không ai nghi ngờ cả

4 năm trước
Mình đã ở nhà được 3 đêm rồi và cho đến bây giờ vẫn không ai nhận thấy điều gì khác lạ cả. Mẹ mình chỉ bảo dạo này mình nhìn xinh hơn thôi.
Hôm nay lại quên chụp mấy chỗ vết sẹo cho các bạn xem rồi. Để mai nhé. Nhưng bù lại thì mình có chụp mấy tấm lúc ngồi trong xe. Trong ảnh là mặt mình đang có BB cream và chuốt mascara. Mình phải làm đi làm lại 2, 3 mới được vì mắt cứ chảy nước và lông mi của mình cứ lạ lạ thế nào ấy. Không phải là lông mi bị mỏng đi hay rụng mà hình như chổng lên hơi cao so với trước đây thì phải (khó diễn tả quá). Có ai cắt mí trên xong cũng bị thế này chưa? Nếu bạn cũng vừa phẫu thuật và đang hồi phục thì cứ kiên nhẫn nhé, mỗi ngày bạn sẽ thấy có sự thay đổi đấy.

4 tuần sau căng da mặt

4 năm trước
Hôm nay mình mới quay lại chỗ mình hay mua quần áo. Mình đi nhiều shop khác thì thấy đều có đèn vàng, không hiểu sao mà cái shop này lại lắp đèn tuýp màu trắng nên trước đây mình rất ngại vào phòng thử đồ. Cứ nhìn vào gương là lại thấy mặt và cổ chảy xệ rõ mồn một nên thử đồ cũng chẳng được đẹp. Rồi mỗi lần ra về là mình lại tự ti khủng khiếp. Hôm nay mình quay lại thì đã thấy khác hẳn. Mình có chụp lại ảnh cho mọi người cùng so sánh, vẫn là phòng thay đồ đấy, vẫn ánh sáng đấy nhé nhưng giờ mấy chỗ chảy xệ giờ đã không còn nữa. Soi gương thử đồ thấy tự tin và đẹp hơn hẳn.

5 tuần: Trước và sau phẫu thuật

4 năm trước
Đã là tuần thứ 5 rồi. Vì đã sang mùa đông nên mình hay đội mũ và xõa tóc, nhờ thế mà không ai phát hiện ra gì cả. Mình có đăng kèm các ảnh chụp gần Trước và sau để so sánh sự khác biệt chỗ bọng mắt, da chảy xệ ở mặt và cổ. Mình vẫn đang thấy rất hài lòng với kết quả có được từng ngày.

Tuần 6

4 năm trước
Mình đang đi du lịch ở Florida. Khí hậu ở đây ẩm hơn nên mắt cũng đỡ khô hơn và mí dưới cũng có vẻ hết sưng rồi. Vừa rồi mình vừa mới nhận được lời mời tiêm Botox ở spa mình hay tiêm. Họ đang có ưu đãi. Có khi mình sẽ đi tiêm vì cũng phải đến 6 tháng rồi mình chưa tiêm lại. Mặc dù đã căng da mặt rồi nhưng vẫn còn mấy nếp nhăn ở trên trán. Nhưng mà để suy nghĩ thêm đã.

Tuần 7

4 năm trước
Mình vừa mới tiêm Botox xong. Đây là chỗ mình vẫn đến tiêm suốt bao năm qua nên bác sĩ quen mặt mình rồi. Bác sĩ có giới thiệu phương pháp laser trị sẹo cho mình nhưng mình rất là sợ laser nên phải cân nhắc thêm đã. Hôm nay chỉ tiêm ít vào trán và một tí vào đuôi mắt để trị các vết chân chim thôi. Hình như là tiêm một ống hay sao ấy, mình cũng không rõ lắm. Chắc phải mất một tuần mới thấy hiệu quả được nhưng mình cứ có cảm giác vừa tiêm xong vài tiếng là đã bắt đầu có sự thay đổi luôn ấy. Chắc là tưởng tượng thôi.
Ảnh chụp tai phải của mình là khi không có BB cream còn tai trái thì có BB cream. Mình còn đăng cả ảnh chụp bên mắt bị khô nữa. Nếu nhìn gần thì các bạn có thể thấy phần lòng mắt của mình trắng hơn bình thường còn phần còn lại thì vẫn hơi hồng. Bác sĩ bảo là mỗi người một khác, không phải ai cũng bị khô mắt nhưng nếu bạn cũng có ý định cắt mí trên thì nên chuẩn bị trước nhé.

Tuần 7

4 năm trước
3 ảnh đầu là mình chụp trên xe oto. Thế nào mà canh được đúng lúc ánh sáng chỉ chiếu vào vùng hàm dưới với cằm. Ngoài ra còn có một tấm chụp sát tai (đã bôi BB cream) lúc ở ngoài trời nữa. Hôm nay mình còn tình cờ bắt gặp một chiếc gương ba chiều nên chụp lại được góc hàm – cổ cho mọi người xem.

Gần sang tuần thứ 8

4 năm trước
Sắp sang đến tuần thứ 8 rồi thế mà cứ cảm tưởng như là vừa mới phẫu thuật ngày hôm qua vậy. Mới hôm nào còn ngồi đau khổ trước gương hàng giờ liền rồi dùng tay kéo căng da mặt, rồi mỗi lần chụp ảnh là chụp đi chụp lại đủ các góc mà mãi không ưng, có hôm lại còn khóc nữa. Mới hôm nào còn tiết kiệm tiền rồi lo sợ đủ thứ: sợ phẫu thuật xong mặt sẽ khác hẳn đến mức mọi người không nhận ra rồi thì sợ chính bản thân mình cũng không thích khuôn mặt mới, thế mà vèo cái đã được hai tháng rồi. Nhiều lúc không thể tin là mình đã làm được luôn ấy. Mặc dù những dấu vết thời gian trên mặt giờ đã được xóa bỏ nhưng mình vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác lo sợ và chán nản hồi trước. Nhưng mà mình cũng hiểu ra rằng khuôn mặt không thể như thế này mãi được, chẳng ai xinh đẹp, trẻ trung vĩnh viễn cả. Ai cũng phải lão hóa mà, chẳng có phương pháp phẫu thuật nào ngăn cản được quá trình lão hóa hết. Với cả cuộc sống còn nhiều điều khác cần quan tâm hơn chứ không chỉ có làm đẹp rồi chăm chăm giữ mãi trẻ trung được.

Ảnh tuần 7

4 năm trước
Đây vẫn là ảnh chụp vào tuần thứ 7 sau phẫu thuật.

Vẫn là Tuần 7

4 năm trước
Mặt mình đã hết sưng được một thời gian rồi và tự nhiên thấy mặt mình gầy và dài ghê. Nhìn chung thì vẫn ổn nhưng hình như hơi hốc hác thì phải. Mình biết là phẫu thuật chỉ làm căng da thôi nhưng tự nhiên thấy thế này nên hơi chán. Tuy nhiên, mình sẽ tập trung vào điểm tích cực, đó là giờ mặt mình đã không còn chảy xệ, không còn sụp mí và cổ cũng không còn da bùng nhùng nữa.

Cập nhật tình hình 2 tháng: đi khám nha khoa

4 năm trước
Đáng ra hôm nay mình sẽ đến tái khám theo lịch của bệnh viện đấy nhưng vì bác sĩ có việc bận nên phải hoãn lại. Nhưng hôm nay mình cũng còn một buổi hẹn ở phòng khám nha khoa nữa để tiếp tục quá trình bọc răng sứ. Sau 4, 5 tiếng khoan thì cuối cùng mình được lắp mão tạm thời và ra về. Thực sự thì lần phẫu thuật căng da mặt trước còn dễ chịu hơn nhiều so với đi làm răng. Vì không được uống thuốc an thần trước như hôm phẫu thuật nên mình cứ căng thẳng trong suốt 4 tiếng liền, cảm giác cả người cứ cứng đờ và cố phải thở đều nên lúc xong thấy rất là mệt. Dù sao cuối cùng cũng sắp chấm dứt những tháng ngày ăn uống khổ sở rồi.

Hơn 2 tháng

4 năm trước
Giờ là khoảng 2 tháng và 10 ngày sau phẫu thuật. Vết sẹo vẫn còn hơi hồng, da mình khá là trắng nhưng cũng không nhìn rõ sẹo lắm đâu.
Mình có post kèm mấy tấm ảnh chụp ngày hôm nay. Để mình tìm lại ảnh chụp hồi 4 năm trước cho mọi người xem. Lúc ấy mình gầy hơn bây giờ gần chục cân nên gần như chẳng có ngực và toàn phải độn ngực thôi. Bây giờ tăng cân nên cũng có tí ngực và mông rồi.

Hơn 3 tháng

4 năm trước
Mình mới gặp lại mấy người bạn cũ. Ai cũng ngạc nhiên vì mình thay đổi nhiều quá vì trong trí nhớ của họ, mình gầy hơn thế này nhiều, tóc thì thưa nên lúc nào cũng phải đội tóc giả và hàm răng thì khấp khểnh. Mà đúng là mình thay đổi thật, tăng cân này, có ngực rồi này, má cũng đầy đặn hơn, tóc dày hơn, chân không còn khẳng khiu như trước nữa và mới lắp mão răng tạm thời nữa. Nhưng mà chẳng ai đoán ra là mình đã phẫu thuật thẩm mỹ cả, họ chỉ bảo là da mình dạo này đẹp hơn thôi. Mặc dù bạn thân mình có hơi nghi ngờ nhưng lúc mình bảo là nhờ tiêm Botox được 4 năm nay thì nó cũng tin.
Mấy ảnh trên là mình chụp trong 3 tuần vừa rồi, đa phần chụp lúc vừa ngủ dậy, mọi người thông cảm nhé nhưng mình đã cố tập trung vào vùng hàm và cổ rồi đấy. Đây là hai chỗ mình thấy ưng ý nhất. Lúc trước khi phẫu thuật mình cứ lo là sẽ bị không tự nhiên nhưng thật sự kết quả quá tự nhiên luôn ấy.

Gần 4 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Gần 4 tháng đã trôi qua kể từ ngày phẫu thuật căng da mặt rồi. Đến giờ mà vẫn chưa có ai phát hiện ra là mình đã phẫu thuật cả.
Mình thực sự rất ưng ý với đường viền hàm dưới luôn ấy và cũng mừng vì đã đưa ra quyết định đúng đắn là cắt mí dưới luôn thể. Lúc trước mình chỉ quan tâm đến chỗ da chảy xệ ở cổ mà không hề biết rằng mí mắt trên sụp cũng làm cho mặt mình già đi nhiều. Trong số những chỗ đã sửa thì mí mắt trên vẫn là chỗ khó lành lại nhất nhưng mình nghĩ đấy cũng là chỗ đem lại sự thay đổi lớn nhất cho khuôn mặt. Nếu không cắt mí thì chắc cũng chẳng trẻ ra được mấy đâu nên nếu bạn có ý định căng da mặt thì nên cân nhắc sửa cả mí mắt nữa nhé.
Quá trình bọc răng sứ của mình vẫn chưa xong. Mình thấy khổ sở hơn cả lúc căng da mặt nhiều ấy. Tuần này mình mới quay lại phòng khám sau một tuần bị dị ứng với mão tạm thời. Đúng là kinh khủng. May quá bây giờ thì ổn rồi. Bây giờ mình vẫn vui vì khuôn mặt mới. Số tiền bỏ ra đúng là xứng đáng thật. Mấy vết sẹo cũng đang tiếp tục cải thiện dù mình không bôi thêm gì cả. Nếu ai còn chần chừ vì lo sợ bị sẹo thì cũng đừng lo nhé.
Bác sĩ bảo mình nên tiêm filler vào dưới mắt nhưng sau khi suy nghĩ thì mình quyết định là thôi. Mình thấy căng da mặt, cắt mí trên và tiêm Botox là đủ rồi. Hồi mới phẫu thuật xong mình còn định sửa mũi và mí dưới nữa nhưng rồi cũng ngại nên không làm gì nữa cả. Phẫu thuật xong thường hay có tâm lý kiểu chỗ này đẹp rồi lại muốn sửa tiếp chỗ khác ấy với cả hay soi nữa, nếu mà thế thì có mà sữa mãi cũng chẳng hài lòng được.
Mình có đăng mấy ảnh mới. Nếu ai còn nghĩ 44 tuổi mà đã căng da mặt có sớm quá không thì cứ xem ảnh chụp Trước – Sau là biết câu trả lời nhé.

6 tháng sau phẫu thuật

4 năm trước
Cập nhật tình hình tí vì đã qua 6 tháng rồi. Mình vẫn rất hài lòng với khuôn mặt hiện tại mặc dù có vẻ cổ vẫn chưa được căng lắm, hình như hết sưng rồi nên có hơi lỏng lẻo trở lại thì phải. Nhưng mà khi so sánh ảnh Trước và Sau thì mình vẫn rất vui vì mặt không còn chảy xệ nữa. Mình đã tiêm filler quanh miệng, cằm và dưới mắt nữa. Thực ra từ đầu bác sĩ cũng có nói trước là phẫu thuật không sửa được mấy chỗ bị hóp đâu nên vẫn cần tiêm filler nhưng không ngờ đến lúc tiêm thì bác sĩ bảo là không cần phải tiêm vào má. Phải đến 2 năm nay mình không tiêm filler rồi nên chứng tỏ phương pháp căng da mặt cũng phần nào khắc phục được má hóp đấy chứ. Bây giờ mình tiêm filler chủ yếu là để làm cho mặt trông đầy đặn hơn thôi chứ không phải để nâng da chảy xệ như trước nữa. Lúc trước cứ liên tục phải tiêm lại, vừa tốn kém mà lại chẳng hiệu quả. Nếu ai còn đang tiêm filler để cải thiện da mặt chảy xệ thì nên cân nhắc lại nhé. Tiền tiêm filler có vẻ rẻ hơn phẫu thuật căng da mặt nhưng về lâu dài thì lại cao hơn nhiều đấy. Còn nếu bạn chưa đủ khả năng hoặc không muốn căng da mặt thì có thể thử cắt mí trên trước xem sao.
Mình vừa mới hoàn thành bọc răng sứ tuần trước xong nên bây giờ không những có mặt mới mà còn răng mới nữa. Mình vẫn thấy hơi bất an vì lo sợ sẽ lão hóa trở lại nhưng giờ đã suy nghĩ tích cực hơn rồi. Ít nhất bây giờ thì mặt mình đã trẻ trung hơn nhiều rồi và bản thân mình cũng thấy tự tin hơn trước nữa. Tương lai thế nào thì tính sau. Cảm ơn mọi người đã theo dõi. Chúc những ai đã phẫu thuật rồi sẽ nhanh lành lại còn những ai còn đang phân vẫn sẽ sớm đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

Bác sĩ tư vấn thẩm mỹ suckhoe123

5 out of 5 stars Đánh giá tổng thể
5 out of 5 stars Trả lời các câu hỏi
5 out of 5 stars Chăm sóc sau và theo dõi
5 out of 5 stars Thời gian dành cho bạn
5 out of 5 stars Điện thoại hoặc email phản hồi
5 out of 5 stars Nhân viên chuyên nghiệp và lịch sự
5 out of 5 stars Quá trình thanh toán
5 out of 5 stars Thời gian chờ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây