1

Nhật Ký Niềng răng

 Nhóm công khai · 7 thành viên

 suốt Cấy Tóc Absolute Reviewer Dược sĩ Linh Bauman Đình
+1
Kỉ niệm ngày thứ hai phải húp cháo qua bữa, mình sẽ review về quá trình nhổ răng khôn của mình
? Đầu tiên, mình sẽ được chụp chiếu để xem tình trạng răng, chân răng. Và thật không may mắn, bác sĩ tuyên bố răng mình là ca khó. Mình được tư vấn nhổ bằng sóng siêu âm piezotome và ghép huyết tương PRF (nghe bác sĩ nói phương pháp này hạn chế đau và mau lành hơn). Do đã từng nhổ 4 em răng 5 để niềng rồi nên lúc ngồi ngoài phòng chờ mình khá là chill, lướt fb tiktok các kiểu chả lo lắng gì. À đấy là ngoài phòng chờ thôi, đến lúc nằm trên cái ghế xanh xanh êm êm quen thuộc thì mình mới thực sự ý thức được mình sắp phải đối mặt với chuyện gì. Mình phải xin phép bác sĩ chờ mình 2 lần để bình tĩnh lại trước khi cái kim tiêm nhỏ xinh “nhẹ nhàng” tiếp xúc với đống lợi của mình. Thực ra sợ quá k dám mở mắt nên mình không hình dung được cái kim tiêm tê đó nó như thế nào. Sau khi tiêm n vị trí thì bác sĩ bắt đầu nhổ răng cho mình. Toàn bộ quá trình mình nhắm mắt nên xin phép review bằng thính giác nhé. Trong khoảng 20-30’ nhổ răng, tất cả âm thanh mình nghe được là tiếng khoan, tiếng đục, tiếng kìm vặn kèn kẹt phát sợ. Ôi ở trong phòng khám mà mình ngỡ đang ở cái công trường nào đó. Mình có cảm giác bộ răng mình là một cục hoá thạch quý hiếm còn bác sĩ là một nhà khảo cổ đang chăm chú khám phá nó ?. Sau khi bai bai e răng khôn hàm trên, mình lại 1 lần nữa được trải nghiệm cảm giác kim tiêm đâm vào tay để lấy máu cấy huyết tương (dạ với con người lần nào đi tiêm cũng khóc thì phải tiêm đến 2 phát trong cùng 1 lần thực sự là ác mộng với mình ?). Mình đã cố gắng nghĩ đến những kỉ niệm vui vẻ với người thân, bạn bè hay thậm chí là crush hiện tại, crush quá khứ và crush tương lai nhưng không ăn thua, nước mắt mình vẫn chào tạm biệt bờ mi và chảy ra lúc nào không hay. Nhổ răng xong thì đến giai đoạn khâu lợi, thật ra mình không cảm nhận được bác sĩ khâu như nào do thuốc tê nhưng 2 lần khâu miệng mình vẫn tiếp xúc với sợi chỉ nên vẫn khiếp ba hồn bảy vía. Thề lúc đấy chỉ mong chờ khoảnh khắc bác sĩ nhét cục bông vào rồi bảo xong rồi cháu ơi ???
? Tóm lại thì do tác dụng của thuốc tê nên lúc nhổ răng cũng không đau lắm, chỉ hơi buốt tí thôi. Mình nhổ từ chiều và đến tối thì đã nói chuyện được. Đến hiện tại thì vẫn còn hơi sưng nhẹ.
? Mọi người mà có răng khôn nhưng mọc ngu thì nên đi nhổ sớm ạ, để lâu sẽ hỏng mất răng bên cạnh. Mình là đại diện cho hội cái gì cũng sợ mà vẫn có đủ can đảm để đi nhổ răng đấy. Sau 1 tháng nữa tinh thần không còn bất ổn nữa thì mình sẽ tiếp tục đá bay 2 em răng khôn bên kia (tổng cộng là 8 cái ?)

Giới thiệu

7 thành viên
Nhóm công khai
Thành viên có thể nhìn thấy mọi người trong nhóm và những gì họ đăng
Hoạt động 2 năm trước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây