1

Thu gọn ngực - Chu Đình Khang

Thu gọn ngực giúp nhiều phụ nữ tự tin hơn và giảm bớt nhiều triệu chứng khó chịu.
Thu gọn ngực - Chu Đình Khang

Phụ nữ có bộ ngực quá khổ thường bị đau lưng, cổ, kích ứng da và hạn chế những hoạt động họ muốn thực hiện như tập một số bài tập thể dục cụ thể hoặc mặc một số loại quần áo nhất định. Các bác sĩ phẫu thuật thường thực hiện quy trình thu gọn ngực để “giải thoát” cho những phụ nữ này. Quy trình này sẽ tiến hành loại bỏ mỡ, mô tuyến và da thừa khỏi ngực, làm cho bầu ngực trở nên nhỏ nhẹ hơn và săn chắc, thon gọn hơn. Nó cũng có thể làm giảm kích cỡ quầng vú, vùng da sẫm màu xung quanh núm vú. Mục đích là mang lại cho người phụ nữ bầu ngực được nâng lên nhỏ nhắn hơn, cân đối với phần còn lại của cơ thể. Quy trình này cũng giúp cải thiện sự tự tin ở họ và giúp giảm bớt nhiều triệu chứng khó chịu.

Kỹ thuật thực hiện

Quan trọng là phải tìm được một vị bác sĩ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm thực hiện quy trình này. Yếu tố then chốt là phải duy trì tốt nguồn cung cấp máu đến tổ hợp quầng – núm vú vì bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị đổi màu và mất cảm giác ở vùng này khi nguồn cung cấp máu bị hạn chế. Hút mỡ cũng có thể được thực hiện để loại bỏ mỡ thừa, trong khi đó da thừa lỏng lẻo được cắt bỏ và thắt chặt lại để định hình dáng ngực mới. Quy trình này cũng được thực hiện như một biện pháp để chỉnh sửa tình trạng bất đối xứng giữa hai bên ngực.

Vị trí đặt đường mổ

Kiểu đường mổ phổ biến nhất trong thu gọn ngực là kiểu được gọi là đường mổ hình mỏ neo hoặc hình chữ T ngược. Với cách tiếp cận này, vết rạch sẽ được đặt xung quanh quầng vú, chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú, và chạy ngang nếp chân vú. Quầng vú cũng sẽ được định hình lại một khi bầu ngực đã được thay đổi kích cỡ và hình dáng. Một quy trình nâng ngực chảy xệ thường cũng sẽ được thực hiện, do đó bầu ngực sẽ được đặt ở vị trí cao hơn trên thành ngực.

Trong/sau khi phẫu thuật

Thu gọn ngực luôn được thực hiện tại một trung tâm phẫu thuật dưới hình thức gây mê toàn thân như một thủ tục ngoại trú. Quy trình này thường mất từ 2-4 giờ đồng hồ. Trong vài tuần đầu tiên, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân sử dụng áo ngực hỗ trợ để bảo vệ bầu ngực. Bệnh nhân có thể trở lại làm việc trong vòng từ 7-10 ngày và có thể tiếp tục các hoạt động thể chất (như tập thể dục) sau 6-8 tuần hậu phẫu. Kết quả dau khi thu gọn ngực thường nhận thấy ngay lập tức sau khi phẫu thuật. Độ nhạy cảm của núm vú sẽ dần dần trở lại trong năm đầu tiên.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 3,5giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: khác nhau giữa các bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Các câu hỏi thường gặp

Kết quả thu gọn ngực có kéo dài lâu không?

Thu gọn ngực là một giải pháp lâu dài cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi bộ ngực quá khổ. Trong trường hợp tăng cân quá nhiều sau khi thực hiện, kết quả đạt được có thể sẽ bị ảnh hưởng ở mức tương tự như bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào có thể làm thay đồi vóc dáng cơ thể. Quá trình lão hóa tự nhiên và trọng lực sẽ vẫn ảnh hưởng đến bộ ngực của bạn theo thời gian cho dù bạn có thực hiện quy trình thu gọn ngực hay không. Do đó, điều quan trọng là phải duy trì thói quen lành mạnh để hiệu quả phẫu thuật có thể kéo dài.

Sau khi thực hiện quầng vú có nhỏ hơn không?

Đối với những phụ nữ có bầu ngực lớn, quầng vú thường rất rộng. Trong một quy trình thu gọn ngực, bác sĩ cũng sẽ cân nhắc thu gọn quầng vú. Vì vết rạch được đặt xung quanh quầng vú nên da thừa sẽ được cắt tỉa sao cho phù hợp với hình dáng mới của bầu ngực.

Ngực sẽ được thu gọn lại bằng nào?

Điều này khác nhau ở mỗi người tùy vào đánh giá ban đầu của bác sĩ cũng như sở thích của bệnh nhân. Thường thì kết quả thu gọn ngực sẽ nhỏ hơn kích cỡ ngực ban đầu 1 hoặc 2 cup

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10473

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Ngực có to hơn khi túi độn xuống thấp, ổn định vào vị trí?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 8754

Tôi đã trải qua một ca phẫu thuật nâng ngực chảy xệ toàn phần kết hợp đặt túi độn vào 4 ngày trước. Tôi yêu cầu có được kích cỡ C đầy đủ hoặc D nhỏ. Kết quả rất tuyệt vời, bây giờ phần núm vú của tôi đã trở lại bình thường và không còn tình trạng ngực chảy xệ nữa. Tuy nhiên, ngực của tôi trông không to như mong đợi dù bác sĩ đã đặt túi gel silicon kích cỡ 450cc (450 ml) dưới cơ. Kích cỡ vú ban đầu của tôi là B cup. Liệu ngực có to hơn khi túi ngực rơi xuống thấp đúng vị trí của nó không (khi quá trình hồi phục kết thúc), hay là tôi nên mổ lại để đặt túi độn size lớn hơn ?

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 984

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Nhét tất cuộn tròn vào áo ngực giúp định hình bầu ngực và tạo khe ngực?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1297

Chào bác sĩ, sau khi phẫu thuật nâng ngực bác sĩ của tôi khuyên nên nhét tất cuộn tròn vào bên dưới áo ngực để giúp định hình bầu ngực. Ngực của tôi rất nhỏ, da và cơ bây giờ rất chặt. Bác sĩ bảo làm như thế sẽ giúp các khối cơ giãn lỏng ra, định hình bầu ngực và tạo khe ngực như tôi mong muốn.

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 2289

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?
Đặt túi độn ở trên hay dưới cơ ngực- tôi nên đặt ở vị trí nào ?

Có rất nhiều yếu tố thay đổi khi nói đến nâng ngực. Kích cỡ túi độn sẽ thay đổi từ phụ nữ này đến phụ nữ khác. Hình dáng túi độn cũng thay đổi. Và đừng quên rằng bạn cũng có hai lựa chọn chính khi chọn vật liệu túi độn đó là bằng gel silicon hoặc nước muối.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây