1

Tạo hình môi bé - Chu Đình Khang

Tạo hình môi bé hay còn được gọi là trẻ hóa môi bé, thu gọn môi bé, là một quy trình thu giảm kích cỡ hoặc hình dạng môi âm hộ. Môi bé bị giãn rộng hoặc không đều có thể xảy ra một cách tự nhiên do những thay đổi về nội tiết tố hoặc sau khi bị căng giãn qua nhiều lần sinh con hoặc quan hệ tình dục.
Tạo hình môi bé - Chu Đình Khang

Tạo hình vùng kín – phẫu thuật thu gọn môi bé

Tổng quan

Tạo hình môi bé hay còn được gọi là trẻ hóa môi bé, thu gọn môi bé, là một quy trình thu giảm kích cỡ hoặc hình dạng môi bé. Môi bé bị giãn rộng hoặc không đều có thể xảy ra một cách tự nhiên do những thay đổi về nội tiết tố hoặc sau khi bị căng giãn qua nhiều lần sinh con hoặc quan hệ tình dục. Điều này có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh, dễ bị kích ứng và khó chịu. Những phụ nữ tìm đến các trung tâm thẩm mỹ hay phòng khám, bệnh viện với tình trạng này đều cảm thấy khó chịu khi thực hiện các hoạt động như đi xe đạp, chạy bộ hoặc sinh hoạt vợ chồng. May mắn thay, có một thủ tục ngoại trú đơn giản có thể giúp họ lấy lại sự tự tin năng động cũng như giảm bớt khó chịu cho họ, đó chính là quy trình tạo hình vùng kín.

Kỹ thuật thực hiện

Phụ nữ cân nhắc tạo hình môi bé cần thăm khám những bác sĩ thực sự có tay nghề, kinh nghiệm. Những bác sĩ có tay nghề cao sẽ sử dụng những kỹ thuật định hình thẩm mỹ để không chỉ thu gọn kích cỡ môi bé mà còn bảo vệ nguyên vẹn các dây thần kinh trong quá trình thực hiện để giữ trọn vẹn khoái cảm trong khi quan hệ cho bệnh nhân. Một bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng sẽ giữ được màu sắc và hình dạng tự nhiên của môi bé, mang lại kết quả thật hấp dẫn khi nhìn vào với đường sẹo để lại ít nhất có thể.

Quá trình tạo hình môi bé

Các tiếp cận phổ biến nhất của các bác sĩ khi thực hiện quy trình này cắt dọc 2 mép ngoài của môi bé, giúp loại bỏ nhăn và thâm và thu gọn môi. Bác sĩ sẽ cẩn thận thao tác để định hình và tái tạo sao cho đáp ứng đúng mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân. Họ dùng chỉ khâu tự tiêu để khâu đóng các vết rạch mổ. Nhiều bệnh nhân cũng lo ngại về kích cỡ môi lớn. Tình trạng môi lớn có thể được cải thiện bằng thao tác phẫu thuật cắt bỏ/hút mỡ hoặc cũng có thể cấy mỡ tự thân để tăng thêm thể tích mô cho môi lớn (làm đầy môi lớn).

Trong/sau khi phẫu thuật

Quy trình tạo hình môi bé thường mất từ 1-2 giờ đồng đồ tùy vào độ phức tạp của từng trường hợp. Quy trình này thường được thực hiện dưới hình thức ngoại trú tại các cơ sở có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và an toàn, không yêu cầu bệnh nhân phải ở lại qua đêm. Phụ nữ thực hiện quy trình này cần tránh những hoạt động có thể gây sưng và chảy máu bao gồm tập thể dục, sinh hoạt tình dục, thụt rửa và sử dụng tampon. Những hoạt động này có thể được tiếp tục sau khi phẫu thuật khoảng 4-6 tuần. Bệnh nhân sẽ nhận được kết quả rất tự nhiên và dần trở nên tự tin hơn với hình ảnh bản thân mình.

Các câu hỏi thường gặp

Làm sao để chọn được bác sĩ thực hiện quy trình này?

Một bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ loại bỏ mô thừa, đồng thời cân nhắc kỹ tính thẩm mỹ sau khi loại bỏ. Điều này giúp đảm bảo sẹo để lại chỉ ở mức tối thiểu, môi bé có màu sắc, đường nét và độ đối xứng cho hình dáng và cảm giác rất tự nhiên.

Tạo hình môi bé có gây mất cảm giác không?

Giống như mọi quy trình phẫu thuật khác, bệnh nhân có thể bị tê ở vùng kín sau khi hoàn tất thủ thuật. Tuy nhiên tình trạng này chỉ là tạm thời, vì da và môi bé đang lành lại. Về độ nhạy cảm cũng như cảm giác ở vùng này, bệnh nhân cần hiểu rằng, hầu hết quy trình tạo hình môi bé chỉ tác động chủ yếu đến môi bé. Do đó, độ nhạy cảm, hay cảm giác vẫn được giữ trọn vẹn bởi âm vật. Một bác sĩ có tay nghề cao sẽ thao tác sao cho không để xảy ra tình trạng mất cảm giác đáng tiếc.

Quy trình này sẽ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt vợ chồng như nào?

Khi được thực hiện bởi một bác sĩ có tay nghề cao, tạo hình vùng kín sẽ chỉ giúp cải thiện hoạt động sinh hoạt vợ chồng, chứ không làm nó tệ hơn. Trong nhiều trường hợp, vì có da và mô thừa mà có thể ảnh hưởng đến quá trình vợ chồng sinh hoạt. Khu vực âm vật và các dây thần kinh cảm giác vẫn được duy trì nguyên vẹn để quá trình quan hệ tình dục không hề bị ảnh hưởng.

Nên thực hiện trẻ hóa môi bé trước hay sau khi mang thai?

Trong hầu hết các trường hợp bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân nên thực hiện quy trình này sau khi đã kết thúc tất cả các lần mang thai. Tuy nhiên nếu tình trạng môi bé giãn rộng gây khó chịu và gây ra các triệu chứng về mặt thể chất, phiền phức về mặt cảm xúc thì quy trình này hoàn toàn có thể được thực hiện trước khi thai kỳ đã được lên kế hoạch từ trước. Nếu kết quả phẫu thuật bị ảnh hưởng do quá trình mang thai sau đó, thì bệnh nhân có thể trao đổi với bác sĩ về quy trình phẫu thuật lần 2 để chỉnh sửa.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2- 3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1,5 - 2 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10504

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2518

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Hoại tử núm vú: bao lâu sau treo sa trễ bằng đường mổ hình mỏ neo thì có thể xác định được?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 2192

Chào bác sĩ, tôi đang thắc mắc không biết tình trạng hoại tử mô sẽ xảy ra nhanh đến mức nào sau khi mổ treo ngực sa trễ? Khi nào thì tôi có thể đảm bảo sẽ không bị nữa? Ngoài ra, tôi đã có cảm giác ở núm vú ngay sau khi phẫu thuật, liệu điều đó có phải đồng nghĩa với việc núm vú của tôi sẽ không bị mất cảm giác không? Xin cảm ơn!

Nhét tất cuộn tròn vào áo ngực giúp định hình bầu ngực và tạo khe ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1313

Chào bác sĩ, sau khi phẫu thuật nâng ngực bác sĩ của tôi khuyên nên nhét tất cuộn tròn vào bên dưới áo ngực để giúp định hình bầu ngực. Ngực của tôi rất nhỏ, da và cơ bây giờ rất chặt. Bác sĩ bảo làm như thế sẽ giúp các khối cơ giãn lỏng ra, định hình bầu ngực và tạo khe ngực như tôi mong muốn.

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2302

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây