1

Tạo hình mí mắt - Chu Đình Khang

Quy trình tạo hình mí mắt sẽ tiến hành loại bỏ da, mỡ và mô thừa ở mí mắt trên hoặc mí mắt dưới, thắt chặt khối cơ bên dưới để tạo vẻ ngoài trông tỉnh táo, lanh lẹ và trẻ trung hơn.
Tạo hình mí mắt - Chu Đình Khang

Tạo hình mí mắt hay còn được gọi là quy trình phẫu thuật mí mắt sẽ giúp khắc phục hoặc sửa chữa các vấn đề thẩm mí ở các bên mí mắt. Nếp nhăn, bọng mắt ở mí mắt dưới và da chảy xệ ở mí mắt trên là 2 lý do phổ biến nhất khiến các bệnh nhân phải tìm đến các quy trình tạo hình mí mắt trên hoặc mí mắt dưới. Cả hai vấn đề này đều xảy ra do quá trình lão hóa, di truyền và có thể chỉnh sửa bằng các kỹ thuật trẻ hóa mí mắt. Quy trình phẫu thuật sẽ tiến hành loại bỏ da, mỡ và mô thừa ở mí mắt trên hoặc mí mắt dưới, thắt chặt khối cơ bên dưới để tạo vẻ ngoài trông tỉnh táo, lanh lẹ và trẻ trung hơn.

Kỹ thuật thực hiện

Quy trình này có thể được thực hiện hoặc là ở mí mắt trên hoặc là ở mí mắt dưới hoặc cả hai. Hướng tiếp cận vào mí mắt trên và dưới để thao tác thì khác nhau nhưng phương pháp thực hiện thì tương tự như nhau, cùng là loại bỏ da hoặc mô lỏng lẻo và cắt tỉa hoặc sắp xếp lại các túi mỡ mắt. Để cải thiện hai vùng mí mắt trên và dưới chúng ta cũng sẽ cần đến các vết rạch riêng biệt, khác nhau. Ngoài ra, quan trọng là bệnh nhân phải hiểu rằng, quy trình tạo hình mí mắt sẽ không giúp cải thiện các vấn đề thẩm mỹ khác như các vết chân chim, nếp nhăn hay quầng thâm dưới mắt. Kết quả tạo hình mí mắt thường chỉ giới hạn ở phần mí trên và mí dưới. Tuy nhiên bệnh nhân có thể kết hợp thực hiện các quy trình thẩm mỹ khác để đạt kết quả tối ưu hơn như tiêm Botox.

Tạo hình mí mắt trên

Vấn đề phổ biến nhất với mí mắt trên đó là da thừa chạy xệ xuống và trùm lên hai bên mắt. Điều này không chỉ khiến vẻ ngoài bệnh nhân trở nên kém thu hút mà còn có thể cản trở tầm nhìn của họ. Bác sĩ sẽ rạch một đường ở nếp gấp tự nhiên của mí mắt trên, sau đó cắt tỉa mỡ và mô thừa để loại bỏ bất kỳ phần nào phình ra. Sau khi thực hiện, da thừa cũng sẽ được cắt tỉa. Cuối cùng khâu đóng vết rạch bằng chỉ khâu mịn. Có những trường hợp, mô mỡ chỉ được xắp xếp lại chứ không dược cắt bỏ đi.

Tạo hình mí mắt dưới

Có hai kiểu đường mổ có thể lựa chọn trong kỹ thuật này. Tạo hình mí mắt dưới sẽ giúp cải thiện bất kì tình trạng mô phình lồi và chảy xệ ở dưới mắt. Các đường mổ có thể được đặt ở ngay dưới lông mi, qua đó thao tác cắt bỏ mỡ, mô và da thừa. Nếu da vẫn duy trì được độ đàn hồi tốt thì một đường mổ qua kết mạc có thể là lựa chọn tốt hơn vì vết rạch này sẽ nằm ở trong mí mắt dưới giúp che giấu hoàn toàn sẹo để lại. Mặc dù vậy, một quy trình tạo hình mí mắt dưới không nhất thiết có thể cải thiện được tình trạng quầng thâm dưới hai bên mắt. Do đó các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân nên kết hợp thực hiện phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới với các quy trình khác như lột da hóa học hoặc tiêm filler.

Trong và sau phẫu thuật

Tạo hình mí mắt được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Nếu quy trình này được tiến hành ở cả mí mắt trên và mí mắt dưới thì thường bác sĩ sẽ thao tác ở mí mắt trên trước. Trung bình sẽ cần từ 1-2 giờ đồng hồ để hoàn thành quy trình này. Bệnh nhân sẽ được cho về nhà để nghỉ ngơi hồi phục. Trong vài ngày đầu có thể xảy ra tình trạng sưng tấy và đổi màu quanh vùng điều trị. Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên giữ đầu ở tư thế được kê cao trong vài ngày đầu. Họ cũng kê thuốc giảm đau và khác sinh để giúp bạn kiểm soát cảm giác khó chịu. Các hoạt động mạnh vất vả cũng cần được hạn chế.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Các câu hỏi thường gặp về tạo hình mí mắt

Quy trình này có để lại sẹo lộ rõ không?

Tạo hình mí mắt dù ở mí trên hay mí dưới cũng thường không để lại sẹo lộ rõ. Điều này là vì bác sĩ phẫu thuật sẽ thao tác tỉ mỉ cũng như tiến hành chế độ chăm sóc tuyệt vời để đảm bảo những vết rạch được đặt đúng trong nếp gấp tự nhiên của mí mắt. Một khi đã hoàn toàn lành lại, người ta sẽ không thể nhìn thấy sẹo bằng mắt thường.

Điều trị nếp nhăn và nếp chân chim quanh mắt như nào?

Vết chân chim và các nếp nhăn trán thường được điều trị hiệu quả hơn bằng các quy trình như căng da mặt, nâng chân mày hoặc nâng má vì kết quả tạo hình mí mắt chỉ giới hạn ở vùng mí mắt. Tạo hình mí mắt có thể được kết hợp với các thủ tục không phẫu thuật như tiêm Botox, giúp loại bỏ các nếp nhăn trán và xung quanh mắt. Một filler dạng tiêm cũng khá hiệu quả vì chúng có thể tăng thể tích mô cho các vị trí trũng sâu, qua đó mang lại diện mạo mịn mượt và mềm mại hơn.

Biến chứng sau phẫu thuật

Biến chứng và tình trạng kích ứng hậu phẫu rất hiếm khi xảy ra. Các bệnh nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng vì mắt chúng ta thường khá nhạy cảm sau khi phẫu thuật. Ngoài ra, bệnh nhân cũng luôn phải bảo vệ mắt khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời và gió trong những tuần đầu hồi phục.

Quy trình này có giúp cải thiện tầm nhìn tốt hơn không?

Một quy trình tạo hình mí mắt không chỉ khắc phục được vấn đề thẩm mỹ mà còn cả vấn đề chức năng. Nhiều bệnh nhân có da thừa trùm xuống mí mắt trên có thể lấy lại được tầm nhìn bình thường sau khi phẫu thuật. Đối với nhiều người, đơn giản chỉ cần trang điểm mà không cần thao tác điều chỉnh quanh vùng da thừa cũng có thể tự cải thiện được tình trạng này (da thừa).

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10504

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Tôi muốn hút mỡ VASER nhưng có thể không đúng chỉ định. Có cách nào khác ngoài phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2518

Cách đây 4 năm tôi đã sinh một bé nặng 4,5 kg bằng phương pháp sinh mổ. Sau đó tôi có rất nhiều vết rạn da và da thừa trên bụng. Hai ngày trước tôi đi đến một buổi tham vấn thực hiện hút mỡ VASER, ông ấy rất đáng mến và chân thành, nhưng ông ấy nói ông sẽ không bao giờ có thể mang lại cho tôi một thân hình bikini và tôi cần thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mới đạt được điều đó. Liệu điều này đúng không? Nếu tôi cứ thực hiện hút mỡ bằng siêu âm VASER thì sẽ vẫn còn da thừa lỏng lẻo? Tôi thực sự không muốn phẫu thuật tạo hình bụng, có quy trình nào khác không?

Hoại tử núm vú: bao lâu sau treo sa trễ bằng đường mổ hình mỏ neo thì có thể xác định được?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 2192

Chào bác sĩ, tôi đang thắc mắc không biết tình trạng hoại tử mô sẽ xảy ra nhanh đến mức nào sau khi mổ treo ngực sa trễ? Khi nào thì tôi có thể đảm bảo sẽ không bị nữa? Ngoài ra, tôi đã có cảm giác ở núm vú ngay sau khi phẫu thuật, liệu điều đó có phải đồng nghĩa với việc núm vú của tôi sẽ không bị mất cảm giác không? Xin cảm ơn!

Nhét tất cuộn tròn vào áo ngực giúp định hình bầu ngực và tạo khe ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1313

Chào bác sĩ, sau khi phẫu thuật nâng ngực bác sĩ của tôi khuyên nên nhét tất cuộn tròn vào bên dưới áo ngực để giúp định hình bầu ngực. Ngực của tôi rất nhỏ, da và cơ bây giờ rất chặt. Bác sĩ bảo làm như thế sẽ giúp các khối cơ giãn lỏng ra, định hình bầu ngực và tạo khe ngực như tôi mong muốn.

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2302

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ
Hướng dẫn sử dụng băng ép, đồ nịt định hình sau hút mỡ

Ngay sau khi vừa hoàn thành công đoạn hút mỡ, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ mặc một loại băng ép, gen nịt, đồ bó nịt định hình phù hợp với từng vùng làm hút mỡ

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây