1

Tạo đường nét cơ thể - Chu Đình Khang

Phẫu thuật tạo đường nét cơ thể là một quy trình thẩm mỹ giúp loại bỏ da, mỡ thừa, mang lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn và săn chắc hơn. Những bệnh nhân đã giảm cân, mang thai hoặc những người đang có dấu hiệu lão hóa có thể nhận được những lợi ích ấn tượng từ quy trình này.
Tạo đường nét cơ thể - Chu Đình Khang

Các quy trình điều trị phổ biến bao gồm: phẫu thuật nâng ngực chảy xệ, hút mỡ, tạo hình thành bụng, nâng mông và đùi, cũng như căng da cánh tay. Hiệu quả thay đổi về mặt thể chất có thể rất ấn tượng với nhiều người và kết quả phẫu thuật sẽ duy trì trong thời gian dài.

Các quy trình phẫu thuật

Quy trình tạo đường nét cơ thể được thiết kế đặc biệt nhằm giúp bệnh nhân định hình, thắt chặt và làm thon gọn các khu vực có vấn đề trên cơ thể, nơi mà xuất hiện làn da lỏng lẻo và chảy xệ. Các vùng phổ biến thường được điều trị bao gồm: cổ, cánh tay, ngực, bụng, hông, sườn, đùi, mông và đầu gối. Có thể bác sĩ sẽ cân nhắc kết hợp một số quy trình phẫu thuật khi cần thiết để thực hiện cho bệnh nhân. Những quy trình được kết hợp với nhau thường liên quan phần trên của cơ thể hoặc phần dưới cơ thể, việc kết hợp thực hiện này giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cũng như rút ngắn khoảng thời gian hồi phục.

Trong/sau khi phẫu thuật

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bỏ da thừa và thắt chặt lớp mô bên dưới. Hút mỡ cũng thường là một phần được thực hiện trong quá trình này. Tất cả các quy trình đều được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Thời gian phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào việc kết hợp thực hiện đồng thời bao nhiêu quy trình. Quá trình hồi phục thường khá chậm và khó khăn, nhưng những cải thiện đạt được sau đó có thể giúp bệnh nhân tự tin hơn rất nhiều về ngoại hình của mình.

Những quy trình nào có thể kết hợp thực hiện để tạo đường nét cơ thể?

Các quy trình có thể kết hợp thực hiện đồng thời hay chia ra thực hiện theo từng giai đoạn khác nhau sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân và các vị trí trên cơ thể cần chỉnh sửa. Thông thường, nhóm quy trình thực hiện sẽ được chia ra thực hiện: hoặc là các quy trình điều trị ở phần trên cơ thể (bụng, ngực, cánh tay, cổ, mặt), hoặc là các quy trình điều trị phần dưới cơ thể (mông, đùi, hai bên sườn, đầu gối). Việc chia ra từng giai đoạn để điều trị sẽ giúp giảm nguy cơ biến chứng, như thiếu nguồn cung cấp máu và nhiễm trùng, vì quá trình phẫu thuật sẽ chỉ giới hạn ở tại một vùng. Điều này cũng giúp rút ngắn thời gian hồi phục. Việc kết hợp các quy trình sẽ được thảo luận trong quá trình tham vấn ban đầu với bác sĩ phẫu thuật.

Thời gian lý tưởng để thực hiện?

Những người đã giảm một số lượng lớn cân nặng sẽ cần đạt được hoặc ở gần mức cân nặng mục tiêu để có thể tiến hành thực hiện quy trình tạo đường nét cơ thể. Ngoài ra, quy trình này cũng chỉ dành riêng cho những người đã sinh con xong và không có kế hoạch mang thai trong tương lai. Điều này thường được bác sĩ khuyến cáo cho bệnh nhân vì như thế không làm ảnh hưởng và duy trì được kết quả thon gọn, săn chắc đạt được từ quy trình phẫu thuật.

Gói liệu trình Mommy Makeover

Mommy Makeover là một gói liệu trình có mục đích và mang lại hiệu quả tương tự như những quy trình tạo đường nét cơ thể. Đây là thuật ngữ gồm một nhóm các quy trình tạo đường nét cơ thể xử lý các vùng bị ảnh hưởng bởi quá trình mang thai. Đây thường là những vị trí ở quanh bụng, ngực, hông và mông. Một gói Mommy Makeover thường liên quan đến việc kết hợp một quy trình căng da bụng, hút mỡ vùng eo, nâng ngực (nâng ngực chảy xệ hoặc nâng ngực bằng túi độn) và tạo hình vùng kín. Xin nhắc lại đây là một thuật ngữ chung chỉ các quy trình tạo đường nét cơ thể được áp dụng cho những người đã mang thai một hoặc nhiều lần và không còn có ý định mang thai nữa trong tương lai.

Gói liệu trình này có để lại nhiều sẹo không?

Nói chung mọi quy trình tạo đường nét cơ thể đều sẽ để lại sẹo. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân đều thấy rằng một khi vết khâu lành lại, sẹo sẽ không còn là mối lo chính với họ nữa vì những lợi ích mà quy trình làm thay đổi cuộc sống này mang lại cho họ là rất lớn. Một bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ nỗ lực hết sức để giảm thiểu sẹo bằng cách cẩn thận đặt đường mổ ở vị trí thật kín đáo. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng rất quan trọng. Bác sĩ sẽ kê toa kem bôi tại chỗ nhằm đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Theo thời gian, sẹo sẽ dần sáng màu và hòa trộn với tông màu da bình thường.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 6 - 8 tuần
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 995

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Hoại tử núm vú: bao lâu sau treo sa trễ bằng đường mổ hình mỏ neo thì có thể xác định được?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 2192

Chào bác sĩ, tôi đang thắc mắc không biết tình trạng hoại tử mô sẽ xảy ra nhanh đến mức nào sau khi mổ treo ngực sa trễ? Khi nào thì tôi có thể đảm bảo sẽ không bị nữa? Ngoài ra, tôi đã có cảm giác ở núm vú ngay sau khi phẫu thuật, liệu điều đó có phải đồng nghĩa với việc núm vú của tôi sẽ không bị mất cảm giác không? Xin cảm ơn!

Ưu điểm và nhược điểm của nâng chân mày qua đường rạch đỉnh đầu

 4 năm trước
 7
 Đã xem 5982

Tôi có nghe nói về nhiều biến chứng của phương pháp này ví dụ như tê, nhức đầu, buồn nôn và rụng tóc. Vậy tôi có nên nâng chân mày bằng phương pháp này không hay nên chọn phương pháp khác?

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1652

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 9 năm trước
 3
 Đã xem 2363

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Mối liên hệ giữa đường và mụn
Mối liên hệ giữa đường và mụn

Trên cơ thể chúng ta có một loại nấm gây mụn tên là fungus và nó phát triển nhờ vào đường cơ thể.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây