1

Nâng ngực chảy xệ - Chu Đình Khang

Phụ nữ cân nhắc thực hiện nâng ngực chảy xệ thường tự hỏi xem những đường mổ trông sẽ thế nào và vết sẹo để lại xấu đến mức nào sau khi thực hiện. Kiểu vết rạch được sử dụng sẽ khác nhau tùy theo mức độ chảy xệ của bầu ngực cũng như số lượng mô vú hiện có.
Nâng ngực chảy xệ - Chu Đình Khang

Phụ nữ thường có xu hướng mất đi sự hỗ trợ của các mô vú do tuổi tác, quá trình sinh con, những thay đổi về cân nặng hay các vấn đề khác. Những thay đổi này có thể khiến một bộ ngực đang khỏe mạnh, trẻ trung trở nên bị xẹp nhỏ và chảy xệ. Một quy trình nâng ngực chảy xệ có thể sửa chữa được những thay đổi này và khôi phục lại bầu ngực trở về diện mạo trẻ trung như trước. Quy trình này được thiết kế để nâng mô vú lên và sắp xếp lại vị trí núm vú về vị trí đẹp mắt hơn bằng cách cắt bỏ da thừa và thắt chặt khối mô còn lại. Có một số kiểu nâng ngực chảy xệ khác nhau. Một quy trình nâng ngực chảy xệ mini hay còn được gọi là nâng ngực chảy xệ với đường mổ quanh quầng vú có thể phù hợp cho những phụ nữ bị chảy xệ ở mức độ nhẹ. Những phụ nữ khác bị chảy xệ nhiều hơn sẽ cần nâng ngực chảy xệ toàn phần. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ điều chỉnh kế hoạch thực hiện sao cho đáp ứng được các mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Trong một số trường hợp túi độn cũng được kết hợp sử dụng để tăng thêm thể tích mô cho bầu ngực.

Kỹ thuật thực hiện

Trong quá trình nâng ngực chảy xệ, bác sĩ sẽ rạch một đường ở viền quanh vùng da sẫm màu của quầng vú. Đường mổ này có thể kéo dài mở rộng dọc xuống nếp chân vú hoặc ngang nếp chân vú. Độ rộng của vết rạch này sẽ phụ thuộc vào lượng da bệnh nhân cần cắt bỏ. Sau đó bác sĩ tiến hành cắt bỏ da thừa và thắt chặt mô bên dưới lại. Phần da còn lại sẽ được kéo căng và khâu đóng tại vết rạch. Một túi độn được đặt xuống dưới cơ ngực cũng có thể hỗ trợ cải thiện kết quả nâng ngực chảy xệ, tăng cường khả năng hỗ trợ trong việc duy trì độ nhô của bầu vú.

Các loại đường mổ

Phụ nữ cân nhắc thực hiện nâng ngực chảy xệ thường tự hỏi xem những đường mổ trông sẽ thế nào và vết sẹo để lại xấu đến mức nào sau khi thực hiện. Kiểu vết rạch được sử dụng sẽ khác nhau tùy theo mức độ chảy xệ của bầu ngực cũng như số lượng mô vú hiện có. Những kiểu vết rạch phổ biến nhất bao gồm:

  • Vết rạch quanh quầng vú
  • Vết rạch quanh quầng vú và chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú
  • Vết rạch quanh quầng vú, chạy dọc thẳng xuống nếp chân vú, và chạy ngang nếp chân vú.

Trong/sau khi phẫu thuật

Nâng ngực chảy xệ được thực hiện dưới hình thức gây mê tại một cơ sở phẫu thuật. Trung bình quy trình này có thể kéo dài lên đến 2 giờ đồng hồ. Quá trình hồi phục sẽ khác nhau vì một số bệnh nhân có thể nâng ngực chảy xệ kết hợp phẫu thuật thu gọn ngực hoặc đặt túi độn. Bất kể là gì, bệnh nhân cũng đều được khuyến khích di chuyển trong 48 giờ đầu. Các hoạt động như mang vác vật nặng hoặc bất kỳ hoạt động nào gây áp lực lên vùng ngực đều phải tránh. Hầu hết các bệnh nhân có thể tiếp tục các hoạt động bình thường trong vài tuân, nhưng tập luyện cần tránh cho đến khi được 6-8 tuần. Quy trình này sẽ để lại một vài vết sẹo nhưng với việc kết hợp chăm sóc chúng sẽ lành lại khá đẹp và mờ dần đi. Nhiều bệnh nhân cho rằng đây chỉ là một vấn đề rất nhỏ so với những gì họ có được với dáng vú đẹp hơn.

Các câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ

Nên chọn nâng ngực chảy xệ hay độn ngực?

Điều này còn tùy thuộc vào mục tiêu thẩm mỹ của bệnh nhân cũng như dáng ngực hiện tại của họ. Một quy trình nâng ngực chảy xệ sẽ giúp chỉnh sửa bầu ngực bị chảy xệ rũ xuống. Thường thì sau khi thực hiện bệnh nhân sẽ hài lòng hơn với kích cỡ bầu ngực của mình vì chỉ cần nâng ngực chảy xệ cũng có thể tạo bầu vú đầy đặn hơn. Nếu muốn tăng thể tích mô và kích cỡ vú thì đặt túi độn sẽ là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và đánh giá kỹ lưỡng cho trường hợp của bạn, qua đó họ xác định xem liệu một quy trình nâng ngực chảy xệ có phải là tất cả những gì bệnh nhân cần, hay cần kết hợp đặt túi độn thêm nữa.

Nâng ngực chảy xệ có sắp xếp lại vị trí núm vú không?

Thường thì trong quy trình này, núm vú sẽ được xắp xếp lại vị trí để cân đối với dáng bầu vú mới. Khi cắt bỏ da thừa, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ bớt đi một phần quầng vú đã bị căng giãn (phần da tối màu quanh núm vú). Mục tiêu là nhằm chỉnh sửa mang núm vú và quầng vú về lại kích cỡ và vị trí bình thường.

Sẹo để lại trông sẽ xấu như nào?

Khi đặt đường mổ để qua đó cắt tỉa da, việc để lại sẹo là một phần không thể tránh khỏi trong quá trình thực hiện. Bác sĩ phẫu thuật là những chuyên gia có thể giảm tối đa sẹo để lại bằng cách thao tác kỹ thuật rạch mổ và khâu đóng chính xác. Ngoài ra, họ cũng cung cấp các chương trình chăm sóc sẹo hậu phẫu và bệnh nhân được khuyến khích tuân thủ nghiêm ngặt theo kế hoạch điều trị này để quá trình chữa lành diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2 - 3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 3 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: khác nhau giữa các bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 991

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10494

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Hai bên núm vú không đều nhau sau nâng ngực chảy xệ và đặt túi độn

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4672

2 tuần trước tôi đã treo ngực sa trễ kết hợp đặt túi độn ngực (kích cỡ 200 cc, tôi hiện 26 tuổi, chưa có con) nhưng hai bên núm vú của tôi bị lệch, gần như không hoàn toàn tròn. Những vấn đề này cuối cùng có tự hết không? Tôi đã nghĩ hai bên vú sẽ cao hơn sau khi phẫu thuật, nhưng lại không thế. Một ca treo sa trễ đạt kết quả tốt có thường xảy ra vấn đề này không?

Nâng ngực chảy xệ bằng công nghệ hút mỡ điêu khắc Vaser hi def

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1490

Tôi chuyên tập luyện thể thao (cao 1m79, nặng 58kg), thích chạy bộ và nâng tạ, và muốn nâng ngực chảy xệ kết hợp đặt túi độn lên size C cup (tôi hiện đang ở size 34B). Tôi muốn giữ dáng người thể thao, tự nhiên. Liệu có nên đặt túi độn độ nhô trung bình kích cỡ khoảng 300cc hoặc các bác sĩ có đề xuất gì khác không? Ngoài ra tôi đã đọc về hút mỡ điêu khắc Smartlipo/Vaser Hi Def để nâng ngực chảy xệ, liệu tôi có phải là ứng viên phù hợp? Hay nâng ngực chảy xệ với đường rạch quanh núm vú là lựa chọn duy nhất của tôi? Cuối cùng, có cách nào để khắc phục tình trạng hai bên ngực lệch, mất cân đối của tôi không? Xin cảm ơn!

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3698

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tin liên quan
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ
Trẻ hóa vú bằng nâng ngực bằng túi độn kết hợp nâng ngực chảy xệ

Không may là, trọng lực liên tục tác động kết hợp với tuổi tác và làn da bị tác hại bởi ánh mặt trời sẽ làm mất đi độ đàn hồi của các mô xung quanh khuôn ngực người phụ nữ, điều này có thể khiến khuôn vú bị chảy xệ xuống trên ngực.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ
Nâng ngực chảy xệ - thách thức trọng lực chỉ với một chút hỗ trợ

Bạn đã từng có những buổi sáng thức dậy khi nhìn vào gương và thấy cứ như có hai quả bỏng xì hơi treo lơ lửng và lại tự hỏi mình liệu chiếc áo ngực có thể kéo chúng lên hay không.

Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo
Ngực chảy xệ - 4 kỹ thuật cho một quy trình nâng ngực chảy xệ hoàn hảo

Chúng ta hãy thành thật với nhau rằng ngực mình có điều gì đó không được căng đầy sức sống như trước mà đã có chút gì đó chảy xệ sa trễ.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây