1

Nâng chân mày (căng da trán) - Chu Đình Khang

Nâng lông mày hay còn được gọi là căng da trán, giúp cải thiện vẻ ngoài và vị trí của trán cũng như cặp chân mày.
Nâng chân mày (căng da trán) - Chu Đình Khang

Khi chúng ta có tuổi và già đi, làn da và các cấu trúc hỗ trợ bên dưới sẽ mất đi độ đàn hồi cũng như khả năng hỗ trợ của nó. Da bắt đầu căng giãn và chảy xệ, thường gây vẻ ngoài mệt mỏi hoặc buồn phiền ở vùng mắt và trán. Ngoài ra, các khối cơ bên dưới cũng tạo ra những nếp nhăn nổi bật ở vùng này. Bác sĩ thường cung cấp quy trình phẫu thuật nâng lông mày để sắp xếp lại vị trí hai bên lông mày, làm căng mịn các nếp nhăn và mang lại diện mạo thư giãn trẻ trung hơn. Quy trình này sẽ giúp cải thiện 1/3 phía trên của khuôn mặt (từ chân mày trở lên), trong khi đó một quy trình căng da mặt có thể giúp cải thiện 2/3 khuôn mặt phía dưới.

Kỹ thuật thực hiện

Các kỹ thuật rạch mổ được sử dụng trong quy trình nâng chân mày sẽ phụ thuộc vào mức độ chảy xệ, tình trạng làn da cũng như vị trí đường viền chân tóc. Có các kiểu rạch cũ trong đó vết rạch sẽ nằm ở mí mắt trên hoặc vết rạch quanh vành đầu, chạy từ tai bên nọ sang tai bên kia ở trong đường viền chân tóc của bệnh nhân. Ngoài ra, có thể áp dụng phương pháp ít xâm lấn hơn với quy trình nâng chân mày nội soi.

Nâng chân mày qua vết rạch ở mí mắt trên

Các bác sĩ có thể đặt vết rạch ở nếp gấp tự nhiên của mí trên hoặc ở đường viền chân tóc. Mục tiêu là nhằm cắt bỏ lớp da dư thừa và thắt chặt lớp da còn lại cũng như lớp mô bên dưới để tạo ra một vẻ ngoài khuôn mặt trẻ trung. Các mô suy yếu cũng sẽ được gắn lại vào xương trán bằng các mũi khâu hoặc các móc nhỏ tạm thời được đặt ở bên trong nơi mà các khối cơ sẽ bám vào và lành lại ở vị trí mới. Tuy nhiên phương pháp điều trị này không đồng thời giải quyết được các vấn đề về nếp nhăn da ở trán.

Nâng chân mày qua vết rạch quanh vành đầu

Quy trình này sẽ được thực hiện qua đường mổ để lại vết sẹo ẩn giấu trong vùng tóc. Vết rạch sẽ được đặt từ tai bên này sang tai bên kia, chạy khoảng vài cm ở phía trên đường viền chân tóc của bệnh nhân. Sau đó hai bên lông mày sẽ được sắp xếp lại vị trí để loại bỏ vẻ ngoài lão hóa, mệt mỏi, bằng cách kéo các khối cơ lên. Với kỹ thuật này, đường viền chân tóc sẽ được đặt ở vị trí cao hơn. Kết quả thường vừa phải, chỉ đủ để kéo mí mắt chảy xệ lên một chút, nhưng không nâng lên quá nhiều để tránh để lại diện mạo mắt mở to như thể đang tỏ vẻ ngạc nhiên.

Nâng chân mày có mang lại kết quả tự nhiên không?

Mục tiêu cuối cùng của một quy trình nâng chân mày là mang lại khuôn mặt có vẻ ngoài tươi tắn trẻ trung. Với quy trình phẫu thuật này, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể đảm bảo mang lại cho bạn một kết quả đủ tinh tế để không ai có thể nhận ra bạn đã can thiệp phẫu thuật. Một bác sĩ phẫu thuật vùng mặt giàu kinh nghiệm sẽ hiểu rõ về cấu trúc bên trong của khuôn mặt và mang lại kết quả tự nhiên cũng như tránh được diện mạo khuôn mặt lộ vẻ ngạc nhiên, hay quá kích động.

Tiêm Botox có phải là lựa chọn tốt hơn?

Botox là một quy trình thẩm mỹ không can thiệp phẫu thuật, nhằm điều trị các vết nhăn ở trán. Mặc dù tác dụng của nó là làm mịn mượt các nếp nhăn nông sâu trên trán và quanh mắt, nhưng nó không khắc phục được tình trạng chảy xệ các nếp gấp da xung quanh mắt. Tùy vào tình trạng của bệnh nhân, ban đầu họ có thể thử điều trị bằng botox để xem kết quả mang lại có khiến họ hài lòng và đáp ứng được mục tiêu thẩm mỹ của họ hay không. Nếu Botox không cải thiện được nhiều về mặt thẩm mỹ thì lúc đó có thể cân nhắc thực hiện phẫu thuật nâng chân mày. Nhiều bệnh nhân thường đạt lợi ích từ việc kết hợp phẫu thuật với tiêm Botox để có được kết quả đúng như mong muốn.

Lên kế hoạch điều trị

  • Thời gian khôi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1-1,5 giờ
  • Thăm khám sau phẫu thuật: phụ thuộc vào từng bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

So sánh nâng chân mày với căng da mặt?

Đầu tiên bác sĩ sẽ đánh giá các vùng có khuyết điểm trên khuôn mặt và gợi ý cách tiếp cận tốt nhất. Một quy trình nâng chân mày sẽ thao tác chỉnh sửa ở phần trên của lông mày, trong khi đó một quy trình căng da mặt có thể cải thiện diện mạo vùng dưới của khuôn mặt bao gồm cằm và má. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của các nếp nhăn cũng như vấn đề chảy xệ, một quy trình căng da mặt toàn diện có thể là hướng tiếp cận tốt hơn cho bệnh nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tê trán sau khi nâng chân mày?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 2249

Khoảng 10 tháng trước tôi đã đi treo chân mày nội soi và cắt mí (cả trên và dưới). Đến giờ mà vùng trán bên phải của tôi vẫn bị tê và một bên chân mày cũng hơi cao. Vùng dưới lông mày hình còn bị dày và sưng. Tôi còn có cảm giác châm chích ở trán và vùng quanh lông mày nữa. Những hiện tượng này có bình thường không và bao lâu thì sẽ hết?

Ưu điểm và nhược điểm của nâng chân mày qua đường rạch đỉnh đầu

 4 năm trước
 7
 Đã xem 5974

Tôi có nghe nói về nhiều biến chứng của phương pháp này ví dụ như tê, nhức đầu, buồn nôn và rụng tóc. Vậy tôi có nên nâng chân mày bằng phương pháp này không hay nên chọn phương pháp khác?

Nâng chân mày có loại bỏ được các nếp nhăn trên trán không?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 1662

Tôi đang muốn nâng chân mày lên cao hơn và loại bỏ các nếp nhăn ngang trên trán. Không biết phương pháp nâng chân mày có giải quyết được cả hai vấn đề không? Tôi đã đi tư vấn rồi và bác sĩ nói là nâng chân mày chỉ sửa được chân mày thôi chứ không loại bỏ được các nếp nhăn.

Căng tức, nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1031

Tôi bắt đầu có cảm giác căng và nặng đầu sau 24 giờ tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày. Chuyện gì đang xảy ra?

Ban đỏ và sưng tấy nặng sau tiêm botox xóa nếp nhăn trán, nếp cau mày và vết chân chim

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1496

Tôi đã tiêm botox được 7 năm và không gặp vấn đề gì, trừ thi thoảng có một số vết bầm. Hôm qua tôi tiêm lại để xóa nếp nhăn trán, nếp cau mày và vết chân chim. Tổng cộng bác sĩ tiêm cho tôi 65 đơn vị, nhiều hơn liều lượng thường được tiêm trước kia và lúc tiêm rất nhức. Vài giờ sau tôi bị sưng đỏ, nhức khắp quanh mắt và trán. Tôi đi kiểm tra với bác sĩ chuyên khoa thì họ bảo đó là phản ứng dị ứng, còn người tiêm cho tôi thì nói cô ấy chưa gặp tình trạng như này bao giờ.

Tin liên quan
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực
Vạch trần những tin đồn và quan niệm sai lầm về túi độn nâng ngực

Theo số liệu thống kế mới nhất của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa kỳ (ASPS), phẫu thuật nâng ngực là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất. Mỗi năm có gần 300.000 phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực tại Mỹ bao gồm đặt túi gel silicon, nước muối và các loại túi độn có cấu trúc mới.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định
Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định

Phẫu thuật nâng mũi đang là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để cải thiện cánh mũi của mình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây