1

Nặn mụn đầu đen ở Spa

Câu hỏi: tại sao chuyên viên thẩm mỹ lại nặn mụn đầu đen?
Nặn mụn đầu đen ở Spa

Hãy tưởng tưởng rằng bạn đang nằm trong căn phòng trị liệu yên tĩnh, âm nhạc du dương cùng với hương thơm thư giãn của hoa oải hương. Các chuyên viên thẩm mỹ vừa kết thúc xông hơi mặt cho bạn, và sau đó… au! Chào mừng bạn đến phần nặn mụn cho mặt.

Bạn luôn nghe đến việc không được nặn mụn đầu đen và các mụn mủ trứng cá. Vậy tại sao chuyên viên thẩm mỹ lại kiên quyết nặn mụn đầu đen mỗi khi bạn đi làm mặt?

Mụn đầu đen (còn gọi là nhân mụn hở) thường được loại bỏ trong quy trình làm mặt của Spa. Đầu tiên da mặt sẽ được chuẩn bị bằng cách xông hơi nhẹ. Chuyên viên thẩm mỹ cũng có thể tẩy tế bào chết trước khi tiến hành nặn mụn.

Tiếp theo các chuyên gia trị liệu bọc các ngón tay của họ vào bông hoặc khăn giấy và ấn nhẹ tạo áp lực lên mụn đầu đen.  Một số chuyên gia có thể sử dụng một dụng cụ nhỏ bằng kim loại được gọi là kim nặn mụn.

Nếu may mắn thì nhân mụn sẽ bật ra ngoài được. Nặn mụn đầu đen không những cải thiện được da ngay lập tức mà nó còn có thể giúp giảm nguy cơ bị mụn viêm.

Khi được thực hiện một cách chính xác, nặn mụn đầu đen không gây hại cho da. Nhưng để nặn mụn đầu đen đúng cách, nói thì dễ, làm thì khó hơn nhiều. Không nên ép mạnh lên bề mặt. Khi sử dụng kim nặn mụn phải càng cẩn thận, vì nó có thể gây ra áp lực lớn lên da nếu làm không đúng cách.

Các loại mụn trứng cá viêm như mụn mủ, mụn bọc không bao giờ được nặn, ngoại trừ bác sĩ. Tạo ra bất kỳ một lực ép nào lên các mụn viêm này có thể phá hủy da và gây ra sẹo mụn. Hơn nữa nó rất đau.

Đừng bị cám dỗ về việc sử dụng móng tay để tự nặn mụn đầu đen. Kỹ thuật không chính xác có thể làm cho mụn tệ hơn, chứ không tốt hơn.
  

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1526 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17636 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36087 Đã xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây