1

Hút mỡ - Chu Đình Khang

Khi cơ thể chúng ta già đi và liên tục trải qua những biến đổi về cân nặng, mô mỡ sẽ tích tụ tại các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Hút mỡ chính là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ giúp xử lý triệt để những vùng tích mỡ cứng đầu này.
Hút mỡ - Chu Đình Khang

Tổng quan

Khi cơ thể chúng ta già đi và liên tục trải qua những biến đổi về cân nặng, mô mỡ sẽ tích tụ tại các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Những khu vực có khuyết điểm này thường khó có thể kiểm soát được ngay cả khi đã áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Hút mỡ chính là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ giúp xử lý triệt để những vùng tích mỡ cứng đầu này. Cả nam và nữ giới đều có thể lựa chọn hút mỡ, đây là một quy trình tạo đường nét cơ thể giúp loại bỏ mỡ ở những vùng được lựa chọn trên cơ thể bao gồm bụng, hông, mông, đùi, đầu gối, bắp tay, cằm, má và cổ. Bác sĩ sẽ sử dụng một ống kim loại mỏng, nhỏ được gọi là ống thông, chèn qua vết rạch nhỏ ở vị trí rất kín đáo. Việc loại bỏ mô mỡ về mặt thẩm mỹ và giải phẫu sẽ có thể cải thiện ngoại hình cũng như vóc dáng của bạn. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích rõ ràng rằng, hút mỡ không phải là một phương pháp để điều trị chứng béo phì, da sần vỏ cam hay rạn da. Nó chỉ phù hợp với những người vẫn còn tích tụ các khối mỡ cứng đầu phình lồi ra, mặc dù đã giảm cân và tập luyện tích cực.

Kỹ thuật hút mỡ

Hút mỡ căng mô “Super - Wet”

Kỹ thuật hút mỡ căng mô hay còn được gọi là phương pháp “super-wet”, là kỹ thuật hút mỡ nhờ vào lực hút (SAL), sử dụng dung dịch căng mô và động cơ bằng điện để giúp loại bỏ mô mỡ cứng đầu. Bác sĩ tiêm dung dịch căng mô pha chế từ nước muối, lidocaine và epinephrine (để làm co mạch, kiểm soát tình trạng chảy máu) vào các vị trí cần điều trị. Sau đó chèn ống thông đã được gắn với động cơ vào để loại bỏ các tế bào mỡ khỏi cơ thể ở tốc độ có thể kiểm soát. Động cơ sẽ giúp bác sĩ loại bỏ từ vài lạng đến vài kg mỡ ở bất cứ vị trí nào.

Kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL)

Một kỹ thuật khác thường được sử dụng đó là hút mỡ bằng sóng siêu âm hay sóng âm. Bác sĩ sẽ thực hiện quy trình này tại những vùng tích tụ nhiều mỡ như đùi và bụng. Trong quá trình thực hiện, sóng siêu âm sẽ làm lỏng và đánh tan mỡ thành chất lỏng. Sau đó, bác sĩ sử dụng ống thông để hút mỡ ra. Phương pháp này thường được áp dụng ở những người đàn ông muốn tạo khối cơ bắp săn chắc, sắc nét.

Kỹ thuật hút mỡ bằng laser (LAL)

Kỹ thuật này sử dụng công nghệ laser trên các khu vực tích mỡ nhất định để hóa lỏng mỡ cần hút bỏ. Công nghệ này gồm có nhiều phương pháp mang tên thương hiệu như SmartLipo, SlimLipo, Lipolite Liposculpture Laser, LipoLite, và ProLipo PLUS.

Trong/sau khi phẫu thuật

Hút mỡ là một quy trình ngoại trú được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân tại bệnh viện hoặc trung tâm phẫu thuật. Thủ thuật này kéo dài khoảng 30 phút ở mỗi vị trí. Quy trình này có thể được thực hiện một mình hoặc kết hợp với các thủ tục phẫu thuật khác. Tuy nhiên bác sĩ có thể đề nghị thực hiện quy trình kết hợp này trong một khoảng thời gian để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Sau khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được mặc đồ định hình để giúp cơ thể điều chỉnh phù hợp với hình dạng mới của nó. Bầm tím và sưng tấy sẽ tiêu giảm trong một tuần, nhưng phải sau vài tháng bệnh nhân mới thấy được kết quả cuối cùng. Hút mỡ sẽ để lại một vết sẹo nhỏ nhưng sẽ mờ dần theo thời gian.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2- 3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 1 – 4 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1631

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2356

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10483

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Ngực có to hơn khi túi độn xuống thấp, ổn định vào vị trí?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 8768

Tôi đã trải qua một ca phẫu thuật nâng ngực chảy xệ toàn phần kết hợp đặt túi độn vào 4 ngày trước. Tôi yêu cầu có được kích cỡ C đầy đủ hoặc D nhỏ. Kết quả rất tuyệt vời, bây giờ phần núm vú của tôi đã trở lại bình thường và không còn tình trạng ngực chảy xệ nữa. Tuy nhiên, ngực của tôi trông không to như mong đợi dù bác sĩ đã đặt túi gel silicon kích cỡ 450cc (450 ml) dưới cơ. Kích cỡ vú ban đầu của tôi là B cup. Liệu ngực có to hơn khi túi ngực rơi xuống thấp đúng vị trí của nó không (khi quá trình hồi phục kết thúc), hay là tôi nên mổ lại để đặt túi độn size lớn hơn ?

Răng bị xỉn màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline: nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer?

 5 năm trước
 2
 Đã xem 1304

Răng của tôi bị ngả màu do dùng thuốc kháng sinh tetracycline. Tôi đã thử tẩy trắng nhưng không hiệu quả. Tôi muốn làm cho răng trắng hẳn lên thì nên chọn mặt dán sứ Veneer hay mặt dán sứ Lumineer. Răng cửa của tôi vẫn chắc khỏe, chỉ có vấn đề là mọc sát nhau quá nên khó dùng chỉ nha khoa. Tôi muốn làm 12 răng. Vậy thì nếu dán sứ, chi phí sẽ là bao nhiêu và có phương pháp nào rẻ hơn cho những răng còn lại không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây