1

Độn má hay nâng má? - Chu Đình Khang

Giải đáp thắc mắc xung quanh phẫu thuật độn/nâng má.
Độn má hay nâng má? - Chu Đình Khang

Tổng quan

Tuổi tác, giảm cân và trọng lượng là những yếu tố tự nhiên có thể ảnh hưởng đến các đặc điểm trên khuôn mặt trong nhiều năm. Ở một số bệnh nhân, xương gò má sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Khi xảy ra tình trạng này, mô gắn vào hai bên xương gò má (được gọi là lớp đệm má) sẽ chảy xệ xuống, tạo ra vẻ ngoài bị hóp ở vùng giữa mặt. Tình trạng chảy xệ ở má sẽ càng nổi bật khi một người già đi, dẫn đến vẻ ngoài già nua và mệt mỏi. Hiện nay, các bác sĩ có cung cấp quy trình phẫu thuật nâng má giúp tăng thể tích mô và khắc phục tình trạng má chảy xệ.

Kỹ thuật thực hiện

Nội soi là phương pháp phổ biến thường được sử dụng để xắp xếp lại vị trí hai bên má chảy xệ. Bác sĩ sẽ đặt các đường mổ ngắn, hơn 1cm ở gần tai hoặc đường viền chân tóc. Qua những đường mổ này, bác sĩ có thể chèn và sử dụng một camera nhỏ được đặt ở đầu của một ống thông nhỏ. Một khi đã nhìn rõ bên trong vùng má, bác sĩ sẽ tiến hành thao tác xắp xếp và khâu lại miếng đệm má nằm ở ngay dưới da. Với việc nâng lên một chút, xương má sẽ lấy lại được thể tích mô, và các túi trũng dưới mắt cũng biến mất. Kỹ thuật này cũng có thể giúp giảm thiểu các nếp gấp mũi má, hay các đường cười, giúp làm mềm mịn các nếp nhăn quanh miệng, mang lại một diện mạo trẻ trung tươi mới hơn.

Trong/sau khi phẫu thuật

Phẫu thuật nâng má được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Đây là một quy trình ngoại trú kéo dài từ 1-2 giờ đồng hồ tại một cơ sở phẫu thuật. Sưng tấy và bầm tím thường xuất hiện sau khi thực hiện. Bệnh nhân cũng sẽ có cảm giác căng chặt ở vùng xung quanh mặt, tình trạng này cuối cùng sẽ biến mất sau khi phần mô đệm má đã ổn định ở vị trí mới của nó. Các bệnh nhân không cần lo lắng về tình trạng kết quả cuối cùng giả tạo hay lộ rõ dấu vết thẩm mỹ. Dưới bàn tay của bác sĩ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, kết quả đạt được sẽ cho nét đẹp tự nhiên. Nhưng cần lưu ý rằng phải mất đến 6 tháng mới thấy được kết quả cuối cùng.

Có kỹ thuật nâng má nào không xâm lấn không?

Có, một chất làm đầy da (filler) dạng tiêm có thể là lựa chọn không phẫu thuật tuyệt vời giúp mang lại kết quả khá đẹp mắt. Tuy nhiên, mặc dù filler là một lựa chọn thay thế tốt nhưng kết quả có được thường không ấn tượng như với phẫu thuật và cũng không kéo dài lâu. Ngoài ra, nếu bệnh nhân gặp phải tình trạng da lỏng lẻo, chảy xệ thì việc điều trị bằng filler cũng không phải là giải pháp lý tưởng vì nó chỉ giúp tăng thể tích mô chứ không giúp nâng vùng giữa khuôn mặt bị chảy xệ lên. Filler chỉ là lựa chọn tuyệt vời để tăng thể tích mô và làm mịn các nếp nhăn. Trong quá trình tham vấn ban đầu, bác sĩ có thể gợi ý quy trình tốt nhất cho từng trường hợp bệnh nhân.

Nên chọn phẫu thuật nâng hay độn má?

Điều này rõ ràng sẽ phụ thuộc vào thể tích mô hiện có ở trong vùng má. Một quy trình phẫu thuật nâng má là lựa chọn lý tưởng cho nhưng người có đủ thể tích mô ở má, nhưng cần sắp xếp lại mô vì miếng đệm mỡ đã bị chảy xệ, thường là do lão hóa. Trong khi đó độn má thường được khuyến cáo cho nhưng người không có đủ mô dưới má để để tạo diện mạo cân đối cho các đặc điểm trên khuôn mặt.

Kết quả sau phẫu thuật có tự nhiên không?

Phải mất vài tháng mới thấy được kết quả tối ưu từ quy trình nâng má. Ban đầu, bệnh nhân sẽ có cảm giác căng chặt và như thể mặt mình bị kéo lên vì da và mô vẫn đang trong quá trình điều chỉnh để phù hợp với vị trí mới của chúng. Quan trọng phải nhận ra rằng việc tìm được một bác sĩ phẫu thuật với đầy đủ kỹ năng, tay nghề cần thiết là điều vô cùng quan trọng. Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt sẽ hiểu được những hạn chế của khuôn mặt, do đó có thể tạo ra những cải thiện tự nhiên, phù hợp với khuôn mặt từng người.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Với kỹ thuật nội soi, vết sẹo để lại sẽ rất nhỏ và không dễ thấy, vì vết rạch chỉ khoảng hơn 1cm. Đôi khi, vết rạch sẽ được ẩn giấu trong đường viền chân tóc hoặc nằm trong nếp gấp tự nhiên của khuôn mặt. Với một quy trình nâng má, chỉ khâu sẽ nằm ở dưới da, trong đó khâu miếng đệm mỡ má gắn vào xương gò má, nơi mà nó sẽ được gia cố và lành lại ở vị trí mới của mình. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bệnh nhân các hướng dẫn chăm sóc trong quá trình hồi phục.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10504

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 995

Chào bác sĩ, có nhiều kiểu đường mổ trong nâng ngực chảy xệ, vậy làm thế nào bác sĩ xác định được kiểu đường mổ phù hợp nhất với từng trường hợp?

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2302

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng, ổn định và đẹp tự nhiên?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 15894

Sau nâng mũi bao lâu thì mũi sẽ hết sưng nề, bầm tím và vào phom đẹp?

Ưu điểm và nhược điểm của nâng chân mày qua đường rạch đỉnh đầu

 4 năm trước
 7
 Đã xem 5982

Tôi có nghe nói về nhiều biến chứng của phương pháp này ví dụ như tê, nhức đầu, buồn nôn và rụng tóc. Vậy tôi có nên nâng chân mày bằng phương pháp này không hay nên chọn phương pháp khác?

Tin liên quan
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định
Chi phí nâng mũi và những yếu tố quyết định

Phẫu thuật nâng mũi đang là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn để cải thiện cánh mũi của mình.

Nâng mũi bao lâu thì đẹp ổn định?
Nâng mũi bao lâu thì đẹp ổn định?

Chiếc mũi cao thanh tú khiến khuôn mặt trở nên hài hòa cân đối, sang chảnh, tự nhiên luôn là niềm khao khát của mỗi chúng ta.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây