1

Chứng vú to ở nam giới - Chu Đình Khang

Chứng vú to ở nam giới là một thuật ngữ chỉ tình trạng ngực phát triển quá mức ở đàn ông, ảnh hưởng đến khoảng 40 – 60% nam giới.
Chứng vú to ở nam giới - Chu Đình Khang

Mặc dù tình trạng này hiếm khi được nói đến nhưng thực sự khá phổ biến. Chứng vú to ở nam giới là một thuật ngữ chỉ tình trạng ngực phát triển quá mức ở đàn ông, ảnh hưởng đến khoảng 40 – 60% nam giới. Tình trạng này có thể xuất hiện ở một bên vú hoặc cả hai. Mặc dù có một số loại thuốc nhất định và các vấn đề y tế đã được cho là có liên quan đến tình trạng phát này, nhưng trong hầu hết các trường hợp vẫn chưa biết được nguyên nhân cụ thể. Các bệnh nhân mắc chứng này có thể cảm thấy bối rối, ngại ngùng khi để ngực trần. Một quy trình phẫu thuật thu gọn ngực ở nam giới có thể khắc phục được tình trạng này và định hình lại thành ngực sao cho nam tính hơn. Người ta khuyến cáo rằng các bệnh nhân đang muốn thực hiện quy trình thu gọn vú ở nam giới nên ở mức cân nặng lý tưởng của mình. Những lợi ích mà quy trình này mang lại không chỉ ở mặt thể chất, mang lại những đường nét săn chắc, vạm vỡ hơn, mà còn ở mặt tinh thần, cảm xúc, giúp họ trở nên tự tin hơn, cải thiện lòng tự trọng của chính mình. Một số người đàn ông có thể chỉ cần một quy trình hút mỡ, trong khi những người khác sẽ cần loại bỏ da, xắp xếp lại vị trí núm vú để đạt kết quả tự nhiên nhất có thể.

Tôi có cần phẫu thuật không?

Đầu tiên bác sĩ sẽ khuyến cáo thực hiện các chế độ ăn uống và tập luyện trước khi cân nhắc thực hiện bất kỳ quy trình phẫu thuật nào. Tuy nhiên, nếu tình trạng vẫn không cải thiện triệt để thì hút mỡ - đôi khi được kết hợp với một quy trình căng da vùng ngực – có thể được thực hiện để định hình thành ngực.

Phẫu thuật thu gọn vú to ở nam giới có giúp để lộ khối cơ ngực của tôi không?

Thật không may, chứng vú to ở nam giới sẽ làm che giấu đi các khối cơ ngực bình thường nằm dưới các lớp mô vú phát triển quá mức ở trên. Đối với những người bị nặng, thậm chí sự phát triển mô vú quá mức còn có thể đã phát triển thành sẹo ở bên trong. Với một quy trình thu gọn ngực, tất cả mỡ và mô vú thừa sẽ được căt bỏ và các khối cơ ngực ở dưới sẽ lộ ra và nhìn thấy rõ hơn. Với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp sau phẫu thuật, nam giới có thể làm nổi bật và làm săn chắc khối cơ ngực để lấy lại dáng ngực vạm vỡ tự nhiên của mình.

Có bắt buộc phải hút mỡ không?

Hút mỡ là phương pháp chính yếu trong việc loại bỏ mỡ và mô mềm. Vì kỹ thuật này sẽ sử dụng một ống thông nhỏ để hút mỡ ra, nên đây là một cách tiếp cận ít xâm lấn hơn so với các quy trình cắt bỏ mô, mà thường đòi hỏi phải có các vết rạch dài hơn. Bác sĩ sẽ trao đổi kỹ về những lựa chọn này trong quá trình tham vấn để bệnh nhân có thể xem xét tất cả các yếu tố, cuối cùng quyết định lựa chọn kỹ thuật phù hợp với mình nhất.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Nếu quy trình thu gọn ngực sử dụng kỹ thuật hút mỡ thì các vết rạch sẽ rất nhỏ và được đặt ở xung quanh hoặc gần quầng vú. Bác sĩ phẫu thuật sẽ cố gắng hết sức để đặt vết rạch và khâu lại sao cho giảm thiểu sẹo để lại đến mức tối thiểu.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 2-3 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: khác nhau giữa các bệnh nhân
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1631

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Uống thuốc kháng sinh Bactrim DS để trị mụn bọc?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2356

Các loại thuốc kháng sinh tetracycline (doxy, mino, solodyn) đã thất bại, và các kem trị mụn cũng vậy. Tôi bắt đầu uống Bactrim DS cách đây 3 tuần ( 2 lần/ngày), nhưng tôi vẫn đang mọc các mụn bọc mới ở trên lưng. Làm sao để ngăn chặn sớm các mụn này? Sao tôi vẫn bị các mụn bọc mới mặc dù đã 3 tuần rồi? Chúng làm xuất hiện các sẹo lớn trên ngực và lưng của tôi. Tôi được xác định là: mụn bọc mức độ vừa và bệnh trứng cá đỏ mức độ nhẹ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10485

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?

 7 năm trước
 27
 Đã xem 15780

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Tác dụng phụ và biến chứng của triệt lông vĩnh viễn bằng laser ?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 8250

Tôi hơi lo ngại về những tác dụng phụ và biến chứng của triệt lông bằng laser (LHR). Liệu tôi có bị những tổn thương vĩnh viễn để lại sau khi điều trị bằng laser không? Các vết sẹo, bỏng da và những nguy cơ liên quan đến vấn đề tăng sắc tố da, vết thâm sau bắn laser sẽ như thế nào?

Tin liên quan
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây