1

Cấy mỡ tự thân vùng mặt - Chu Đình Khang

Có rất nhiều phương pháp làm trẻ hóa các đường nét và thể tích mô trên khuôn mặt nhưng cấy mỡ tự thân vào mặt đang ngày càng trở nên phổ biến do kết quả tự nhiên và những lợi ích lâu dài của nó.
Cấy mỡ tự thân vùng mặt - Chu Đình Khang

Tổng quan về kỹ thuật cấy mỡ tự thân

Tình trạng mất, teo mô, thường là do quá trình lão hóa, có xu hướng biểu hiện rõ hơn ở vùng xung quanh má, đường viền quai hàm và hai bên mắt. Cấy mỡ tự thân vào mặt có thể được áp dụng để xóa đi hầu hết các dấu hiệu lão hóa phổ biến, phục hồi lại nét đầy đặn bằng cách làm mịn mượt các vết nhăn nông sâu và các nếp gấp trên khuôn mặt bằng chính mỡ của bệnh nhân. Bằng các loại bỏ, hút mỡ ra từ các vị trí có mỡ thừa không mong muốn khác trên cơ thể, các bác sĩ phẫu thuật có thể khéo léo cấy lại chúng vào những vị trí mong muốn khác trên khuôn mặt để mang lại kết quả trẻ hóa về lâu dài. Với kỹ thuật cấy mỡ tự thân vào mặt, bạn không chỉ có được diện mạo khuôn mặt trẻ hóa, mà còn có thể đạt được những cải thiện trong đường nét cơ thể.

Các đối tượng lý tưởng của quy trình này

Cấy mỡ tự thân vùng mặt có thể là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tăng thể tích mô sao cho có được diện mạo thật tự nhiên ở một số vị trí trên khuôn mặt. Kỹ thuật này có thể giúp lấp đầy các nếp nhăn như đường cười, các vết chân, nếp gấp mũi má … Mỡ được cấy vào cũng giúp giảm sự xuất hiện của các vết sẹo mụn cũng như các vị trí trũng lõm trên mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng thêm mô vào môi và má để có được diện mạo trẻ trung hơn. Tương tự như kết quả đạt được với các filler dạng tiêm như Juvéderm hoặc Restylane, cấy mỡ tự thân là phương pháp điều trị lý tưởng nếu bạn muốn kết quả của mình kéo dài lâu hơn. Để có thể thực hiện quy trình này, bạn cần có đủ mỡ thừa ở các vị trí khác trên cơ thể để đáp ứng được mục tiêu thẩm mỹ của mình.

Kỹ thuật thực hiện

Cấy mỡ tự thân là một quy trình gồm 2 công đoạn: thu thập mỡ và cấy mỡ vào mặt. Vì chỉ cần một lượng nhỏ mỡ nên quy trình này có thể thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ hoặc gây mê tĩnh mạch. Để bắt đầu, bác sĩ sẽ tiến hành công đoạn hút mỡ để thu thập mỡ cấy, mỡ có thể được lấy từ hai bên hông, bụng hoặc sườn của bạn. Khi đã lấy được mỡ, chúng sẽ được tinh chế và chuẩn bị để cấy. Bác sĩ sẽ áp dụng các kỹ thuật tiêm và góc tiêm khác nhau để đảm bảo có thể đưa mỡ đi sâu vào da và phân bố đồng đều. Tùy theo kế hoạch điều trị của bạn, mỡ có thể được cấy vào hai bên má, môi và/hoặc vùng dưới mắt để tăng thêm thể tích mô cũng như cải thiện các nếp nhăn nông sâu và sẹo trên mặt.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện?

Sau khi cấy mỡ tự thân vào vùng mặt, bác sĩ sẽ tiến hành khâu đóng và làm sạch các vết rạch mổ trước khi chuyển bạn về khu vực hồi sức. Bạn sẽ được băng ép, quấn băng và được theo dõi cho đến khi người nhà được phép đưa về. Trước ca phẫu thuật, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn về những gì có thể xảy ra sau khi thực hiện cũng như các phương pháp để quá trình hồi phục trở nên thoải mái hơn. Đồng thời, cũng được lên lịch tái khám hậu phẫu để bác sĩ có thể đánh giá sự hối phục cũng như tiến triển của bạn. Quá trình hồi phục của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau tùy vào lượng mỡ đã được hút ra và cấy vào, bạn nên lên kế hoạch dành vài tuần để nghỉ ngơi. Thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau do sưng và bầm tím ở vùng hút mỡ và vùng cấy mỡ. Sau khi thực hiện, mặc dù có thể nhận thấy ngay những cải thiện trên khuôn mặt mình, nhưng phải mất vài tuần mới thấy được kết quả cuối cùng. Qua thời gian, một lượng mỡ nhỏ được cấy vào có thể sẽ bị cơ thể hấp thụ đi, nhưng nếu được chăm sóc tốt, kết quả của bạn sẽ kéo dài nhiều năm.

Các câu hỏi thường gặp

Cấy mỡ tự thân vào vùng mặt có chi phí bao nhiêu?

Chi phí cấy mỡ tự thân vùng mặt sẽ bao gồm cả chi phí cho công đoạn hút mỡ ra và sẽ khác nhau tùy vào lượng mỡ cần cấy ở mỗi bệnh nhân. Sau khi đánh giá thật kỹ, bác sĩ sẽ xác định xem bạn cần cấy bao nhiêu mỡ để có được thể tích mô như mong muốn và sẽ lên một kết hoạch điều trị tùy chỉnh cho riêng bạn. Sau đó, có thể bắt đầu ước tính chi phí, như phí cơ sở vật chất hay phí gây mê.

Tôi nên tiêm filler hay cấy mỡ tự thân?

Cả các loại filler như juvéderm và Restylane và cấy mỡ tự thân đều có thể cải thiện được tình trạng nếp nhăn nông sâu cũng như tăng thể tích mô cho vùng cần điều trị. Mặc dù filler có thể mang lại cho bạn kết quả đẹp nhưng kết quả cấy mỡ tự thân thường trông tự nhiên hơn và kéo dài lâu hơn. Để giúp bạn xác định xem mình sẽ cần cấy bao nhiêu mỡ và cần cấy vào những vị trí nào, ban đầu bác sĩ có thể gợi ý bạn thử với các loại filler làm đầy da.

Cấy mỡ tự thân vùng mặt có thể được kết hợp thực hiện với một quy trình khác không?

Có. Quy trình này có thể được kết hợp thực hiện với các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác như Botox (một chất làm giãn nếp nhăn) hoặc các phương pháp điều trị da (như trẻ hóa da bằng laser hoặc ánh sáng). Ngoài ra, quy trình này cũng thường được thực hiện bổ sung trong các quy trình phẫu thuật vùng mặt. Cấy mỡ tự thân có thể tăng thể tích mô, cải thiện nét cân đối cho gương mặt, cải thiện kết quả phẫu thuật căng da mặt, căng da cổ hay nâng cằm. Hãy trao đổi thật kỹ với bác sĩ để lên kế hoạch điều trị hoàn chỉnh có thể kết hợp với các quy trình phẫu thuật và không phẫu thuật khác để mang lại kết quả đúng như mong muốn của bạn.

Quá trình cấy mỡ tự thân diễn ra trong bao lâu?

Thời gian thực hiện quy trình này sẽ khác nhau ở từng bệnh nhân, còn tùy thuộc vào lượng mỡ cần hút ra cũng như lượng mỡ cần cấy vào để đạt kết quả mong muốn của từng người. Khi lên kế hoạch thực hiện, bác sĩ sẽ trao đổi với bạn về những gì sẽ xảy ra khi thực hiện ví dụ: khoảng thời gian cần hút mỡ, thời gian chuẩn bị mỡ cấy và thời gian thao tác cấy mỡ vào. Bác sĩ sẽ dành thời gian để tiêm thật cẩn thận các lớp mỡ mỏng với những kỹ thuật sáng tạo nhằm mang lại kết quả tự nhiên nhất có thể.

Những vị trí nào trên khuôn mặt có thể cải thiện nhờ kỹ thuật này?

Cấy mỡ tự thân có thể được thực hiện ở một số ví trí để tăng thể tích mô và giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt. Kỹ thuật này lý tưởng để nâng vùng giữa mặt lên, tạo nét đầy đặn, trẻ trung mà không cần phẫu thuật. Ngoài ra, mỡ cũng có thể được sử dụng để tăng thêm thể tích mô cho môi trên và/hoặc môi dưới. Hay bạn cũng có thể cấy mỡ tự thân để làm đầy các vùng trũng sâu dưới mắt, chỉnh sửa các vết sẹo, xóa bỏ nếp nhăn gian mày, hay các nếp gấp miệng cằm.

Cấy mỡ tự thân để tăng thể tích mô

Cấy mỡ tự thân là phương pháp tuyệt vời để tăng thể tích mô, làm mịn mượt nếp gấp và tôn lên những đường nét tự nhiên trên khuôn mặt bạn. Nếu bạn khao khát sở hữu một diện mạo trẻ trung hơn, ít tốn kém hơn, cần ít thời gian hồi phục hơn thì hãy tham khảo kỹ thuật này. Đây là kỹ thuật phù hợp với cả nam và nữ giới mong muốn có được những cải thiện tự nhiên và lâu dài.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cấy mỡ tự thân cho vùng mặt giá bao nhiêu tiền?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 3453

Các quy trình cấy mỡ tự thân ở vùng mặt thường có giá bao nhiêu?

Cấy mỡ tự thân để nâng nở vùng mông

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2405

Tôi cần tìm hiểu những gì trước khi thực hiện quy trình cấy mỡ tự thân vào vùng mông? Có cách nào tốt hơn hoặc an toàn hơn để có được vòng 3 nở nang hơn không?

Thời gian phục hồi sau căng da vùng thân dưới là bao lâu?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 844

Tôi 27 tuổi, nặng 71kg, cao 1m85, mới giảm được 25kg nên có nhiều da thừa, chủ yếu là ở bụng, mông và đùi nên đang định sẽ phẫu thuật căng da vùng thân dưới. Tôi chỉ có thể xin nghỉ được 2 tuần thôi nên muốn biết thời gian phục hồi sau phẫu thuật là bao lâu và có nguy cơ xảy ra những biến chứng nào?

Căng da vùng thân dưới loại bỏ được bao nhiêu da thừa?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 879

Tôi 50 tuổi, cao 1m62 và nặng 55kg nhưng lại bị chảy xệ, lồi lõm ở đùi và mông khiến tôi rất tự ti. Nếu tôi căng da vùng thân dưới thì có thể loại bỏ được bao nhiêu da thừa? Kéo căng da đùi được đến đâu? Có phải càng kéo căng da thì sẹo sẽ càng rộng không?

Cần giảm xuống bao nhiêu cân mới được căng da vùng thân dưới?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 757

Tôi bây giờ đang bị thừa cân. Vậy tôi cần giảm xuống còn bao nhiêu cân mới được phẫu thuật căng da vùng thân dưới?

Tin liên quan
Cấy mỡ tự thân vùng mặt
Cấy mỡ tự thân vùng mặt

Cấy mỡ tự thân vùng mặt làm đầy má hóp, các rãnh và nếp gấp sâu trên mặt

Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt

Nhánh trán của dây thần kinh mặt khi bị tổn thương sẽ khiến cơ trán bị liệt và bệnh nhân không thể nhướng mày để nâng lông mày, có thể bị sụp lông mày và/hoặc hai bên lông mày bất đối xứng.

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây