1

Căng da mặt mini - Chu Đình Khang

Căng da mặt mini ít xâm lấn hơn so với căng da mặt truyền thống và yêu cầu ít đường mổ hơn và đường mổ cũng ngắn hơn.
Căng da mặt mini - Chu Đình Khang

Căng da mặt mini – căng da mặt sẹo ngắn

Một phương pháp có thể giúp cải thiện vẻ ngoài làn da lão hóa với các nếp nhăn nông sâu, chảy xệ đó là căng da mặt mini. Còn được gọi là căng da mặt sẹo ngắn, quy trình này có độ xâm lấn ít hơn so với quy trình căng da mặt truyền thống nhưng vẫn có thể đạt được kết quả đáng kể về lâu dài. Bằng cách sử dụng các đường mổ ngắn hơn, các bác sĩ có thể nhắm mục tiêu vào vùng giữa và dưới đang bị lão hóa của khuôn mặt. Quan trọng phải nhớ rằng, căng da mặt mini không thể mang lại kết quả ấn tượng như một quy trình căng da mặt toàn phần, và có thể bệnh nhân sẽ cần thực hiện căng da mặt toàn phần để nhận được những gì minh thực sự mong muốn. Tuy nhiên, một quy trình căng da mặt mini là cách tuyệt vời để trẻ hóa vẻ ngoài cũng như khôi phục lại diện mạo trẻ trung cho bệnh nhân.

Kỹ thuật thực hiện

Căng da mặt mini ít xâm lấn hơn so với căng da mặt truyền thống và yêu cầu ít đường mổ hơn và đường mổ cũng ngắn hơn. Đường mổ sẽ được đặt xung quanh tai để qua đó thao tác xử lý phần giữa và dưới của khuôn mặt. Quy trình này sẽ được điều chỉnh theo từng tình trạng cụ thể của bệnh nhân để loại bỏ và thắt chặt da chảy xệ, mô thừa xung quanh quai hàm và vùng cằm. Bằng cách xử lý lượng da này, khuôn mặt sẽ trở nên mịn mượt, săn chắc hơn với ít nếp nhăn nông sâu hơn. Thủ tục phẫu thuật ngoại trú này thường mất khoảng 3 giờ đồng hồ để hoàn thành.

Trong và sau khi phẫu thuật

Trước khi thực hiện bệnh nhân sẽ được gây mê, trong nhiều trường hợp người ta thích gây tê tại chỗ hơn là gây mê. Những đường rạch nhỏ sẽ được rạch quanh tai, từ dái tai lên đến đường viền chân tóc để có thể qua đó tiếp cận vào mô và các khối cơ bên dưới. Bác sĩ sẽ nâng vạt da mặt lên và kéo mô và cơ về phía tai để mang lại làn da săn chặt và mịn mượt hơn, giảm tình trạng da chảy xệ và vẻ ngoài lỏng lẻo ở hai bên quai hàm. Ngoài ra, thao tác này cũng giảm thiểu các vết nhăn nông sâu. Cuối cùng các đường mổ sẽ được khâu đóng lại và loại bỏ mô thừa chỗ vết khâu.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị sưng, bầm tím, tấy đỏ và khó chịu ở vùng điều trị. Nhưng những tác dụng phụ này thường giảm dần trong vòng một tuần. Bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân băng ép, hoặc quấn vật định hình ở nhà để giảm thiểu sưng tấy. Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể đi làm trở lại sau 1 tuần, nhưng cũng có thể sau vài tuần, tùy vào tình trạng của từng người. Buổi hẹn tái khám hậu phẫu sẽ diễn ra 1 ngày sau khi phẫu thuật và chỉ khâu sẽ được cắt trong vòng 1 tuần. Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất có thể. Có thể phải mất đến 1 năm mới có được kết quả cuối cùng.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian khôi phục: 2-3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 3-3,5 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Đối tượng phù hợp nhất với quy trình này?

Đối tượng phù hợp nhất với quy trình này là nam và nữ giới bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa, như có da thừa ở cằm, quai hàm và các nếp nhăn nông sâu quanh vùng dưới của khuôn mặt. quy trình này cũng được gợi ý cho những bệnh nhân muốn cải thiện đáng kể ngoại hình bằng một quy trình ít xâm lấn, cần ít thời gian hồi phục hơn so với căng da mặt truyền thống.

Kết quả có tự nhiên không?

Có, một quy trình căng da mặt mini chắc chắn sẽ mang lại kết quả tự nhiên vì nó tập trung vào khôi phục những đường nét tự nhiên của khuôn mặt mà không cần thắt chặt hay cắt bỏ da quá nhiều. Quy trình phẫu thuật sẽ dựa theo những đường nét tự nhiên của các đặc điểm trên khuôn mặt bệnh nhân.

Quy trình này có để lại sẹo không?

Sẹo sẽ được che giấu và không nhìn thấy vì đường mổ nằm ở quanh tai và đường viền chân tóc. Vết sẹo có thể bị lẫn giữa các đường nét tự nhiên của khuôn mặt.

Các quy trình phẫu thuật kết hợp?

Căng da mặt mini thường được kết hợp với một quy trình căng da vùng giữa mặt, căng da cổ, nâng chân mày, tạo hình mí mắt để cho kết quả tối ưu nhất. Hãy yêu cầu bác sĩ cung cấp kế hoạch điều trị tốt nhất cho nhu cầu và mục tiêu của bạn.

Cách duy trì kết quả lâu dài?

Để duy trì kết quả lâu dài bệnh nhân nên tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Quan trọng là phải có một chế độ chăm sóc da tốt. Ngoài ra có thể thực hiện các phương pháp bằng laser, các chế phẩm dạng tiêm như Botoxfiller, các kỹ thuật trẻ hóa da mặt và lột da hóa học để tận dụng tối đa những hiệu quả đạt được từ quy trình này.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4837

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2315

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Có thể căng da mặt sau khi đã căng da mặt mini 10 năm trước không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1440

Tôi đã phẫu thuật căng da mặt mini 10 năm trước và giờ tôi 55 tuổi. Liệu bây giờ tôi có thể phẫu thuật căng da mặt một lần nữa không?

Nên căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 888

Tôi đang cân nhắc căng da bằng chỉ Silhouette do da ở đường viền hàm và má của tôi hơi chảy xệ, cổ bị nổi các dải cơ nhưng nghe nói là phương pháp căng da mặt mini cũng có giá tương đương mà hiệu quả lại cao và lâu dài hơn. Vậy tôi nên chọn phương pháp nào? Căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini rồi tiêm filler?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 837

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây