1

Căng da cánh tay - Chu Đình Khang

Căng da cánh tay là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến, giúp loại bỏ da và mỡ thừa khỏi bắp tay, cải thiện vẻ ngoài cánh tay.
Căng da cánh tay - Chu Đình Khang

Căng da cánh tay – Tạo hình cánh tay

Khi cơ thể trải qua những thay đổi về cân nặng, làn da sẽ trở nên lỏng lẻo và mô mỡ tích tụ ở những vị trí khác nhau. Những vùng có khuyết điểm này thật khó có thể thay đổi ngay cả khi chúng ta đã áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Thường thì bắp tay sẽ xuất hiện da và mỡ thừa lỏng lẻo, có thể khiến bệnh nhân mất tự tin và bị hạn chế khi lựa chọn quần áo cho mình. Với tình trạng này, các trung tâm thẩm mỹ thường cung cấp một quy trình căng da cánh tay, như một quy trình tạo đường nét cơ thể để loại bỏ da và mô mỡ thừa khỏi bắp tay, cải thiện ấn tượng vẻ ngoài cũng như đường nét cánh tay. Đây là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân thường lo lắng về tình trạng sẹo để lại sau đó. May mắn là, ngày nay hầu hết các bác sĩ đều tiến hành liệu pháp điều trị sẹo chuyên sâu ngay 2 tuần sau khi phẫu thuật để giúp chữa lành và làm sáng màu sẹo, sao cho không dễ nhìn thấy chúng nữa.

Kỹ thuật thực hiện

Mục tiêu của một quy trình căng da cánh tay là mang lại vùng cánh tay trên săn chắc và thon gọn. Chiều dài của vết rạch sẽ khác nhau, tùy thuộc vào lượng da và mỡ cần cắt bỏ. Các bệnh nhân sở hữu làn da có độ đàn hồi tốt có thể chỉ cần đến một vết rạch nhỏ. Tuy nhiên, bệnh nhân có quá nhiều da thừa lỏng lẻo sẽ buộc phải đặt một vết rạch có thể chạy dài từ nách đến khửu tay. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ da thừa và thắt chặt lại khối cơ bên dưới. Ở một số bệnh nhân vùng nách cũng cần được chỉnh sửa và phẫu thuật thắt chặt lại.

Trong/sau khi phẫu thuật

Những bệnh nhân thực hiện quy trình căng da cánh tay sẽ được đưa vào trạng thái gây mê. Căng da cánh tay thường là một thủ tục ngoại trú, diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu quy trình này là một phần của quy trình phẫu thuật sau giảm cân, mà thường liên quan đến việc chỉnh sửa nhiều hơn 1 vùng trên cơ thể thì bệnh nhân sẽ được yêu cầu ở lại qua đêm để được theo dõi. Sau phẫu thuật, cánh tay sẽ được bảo vệ bằng băng ép hay đồ định hình, ống dẫn lưu có thể được đặt để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Tình trạng sưng tấy hậu phẫu cũng thường xảy ra. Các bệnh nhân nên để cánh tay ở tư thế được nâng lên để thúc đẩy lưu thông máu và hỗ trợ giảm sưng. Với một chế độ chăm sóc phù hợp, cánh tay có thể khôi phục lại chức năng bình thường của mình sau một vài tuần.

Nên chọn căng da cánh tay hay hút mỡ?

Điều này còn phụ thuộc vào số lượng da lỏng lẻo hiện có. Những bệnh nhân đã giảm cân đáng kể thường cần cắt bỏ da thừa để có được kết quả tích cực. Trên thực tế, nhiều trường hợp, các bệnh nhân căng da cánh tay thậm chí không cần hút mỡ vì không có mỡ thừa cần loại bỏ. Mặt khác. Những bệnh nhân có độ đàn hồi da khá tốt lại có thể chỉ cần hút mỡ hoặc phẫu thuật thắt chặt da lại một chút.

Vết sẹo để lại sau khi phẫu thuật sẽ như nào?

Bất kỳ bệnh nhân nào thực hiện một quy trình phẫu thuật, trong đó da được cắt bỏ và có vết rạch, đường mổ đều phải hiểu rằng hình thành sẹo cũng là một phần không thể thiếu trong quy trình này, bao gồm cả căng da cánh tay. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo vết sẹo để lại ít nhất có thể. Đối với việc chăm sóc hậu phẫu, bác sĩ sẽ kê thuốc mỡ bôi tại chỗ để hỗ trợ quá trình lành sẹo. Ngoài ra, bệnh nhân cũng được yêu cầu tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong năm đầu tiên để bảo vệ vết khâu không bị chuyển màu thêm nữa. Hầu hết bệnh nhân đều tin rằng những lợi ích từ cánh tay săn chắc thon gọn hơn mà họ có được đáng để chấp nhận những vết sẹo này.

Căng da cánh tay có thể kết hợp với những quy trình nào?

Thường thì bệnh nhân căng da cánh tay thường được kết hợp thực hiện với các quy trình khác. Những quy trình này đôi khi được gọi là một quy trình căng da phần trên cơ thể và có thể bao gồm hút mỡ, căng da bụng và phẫu thuật ngực. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về từng quy trình và đưa ra gợi ý về những quy trình có thể thực hiện cùng lúc với nhau.

Căng da cánh tay có thể tạo cơ bắp cho vùng cánh tay như nào?

Một quy trình căng da cánh tay thường được thực hiện để loại bỏ da và mỡ thừa lỏng lẻo. Cách duy nhất để xây dựng cơ bắp là thông qua các bài luyện tập cơ bắp dưới sức ép của ngoại lực (strength training). Sau khi phẫu thuật, một khi cánh tay đã hồi phục hoàn toàn, bệnh nhân có thể bắt đầu tập những bài này nếu muốn tăng cường cơ bắp cho vùng bắp tay. Đây là cách tuyệt với để cải thiện hình dạng cánh tay bằng cách làm săn chắc và tăng sức mạch cho chúng. Các bệnh nhân nên duy trì lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống và tập luyện để tránh bị tăng cân lại, điều này có thể ảnh hưởng và làm thay đổi kết quả phẫu thuật.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 2- 3 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 2-3 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã hút mỡ hai cánh tay từ 8 ngày trước, tôi nghi mình bị hoại tử dù bác sĩ khẳng định chỉ là máu tụ dưới da

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1617

Tôi đã làm hút mỡ từ 8 ngày trước. Khoảng một năm trước tôi đã làm phẫu thuật căng da cánh tay và bây giờ trên tay (chỗ trước đây từng là vết sẹo cũ) xuất hiện một vùng da sậm màu đáng lo. Tôi có hỏi bác sĩ và bác sĩ khẳng định đây chỉ là máu bên dưới da. Có đáng lo không?

Căng da cánh tay có để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 934

Tôi đã giảm được khoảng 45kg nên bây giờ da cánh tay của tôi bị lỏng lẻo, chảy xệ. Tôi nghe nói cần đi phẫu thuật cắt da thừa nhưng lại sợ bị sẹo dài và xấu.

Bao lâu thì hồi phục sau căng da cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 661

Tôi đang tính đi phẫu thuật căng da cánh tay nên muốn hỏi thời gian phục hồi là bao lâu? Và vết sẹo sẽ nằm ở đâu?

Căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 679

Phương pháp căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

Có cách nào căng da cánh tay không phẫu thuật không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 763

Tôi đã phẫu thuật nối tắt dạ dày khoảng 8 năm trước và giảm được hơn 40kg. Sau đấy thì tôi có da thừa lỏng lẻo ở cánh tay khiến tôi rất mất tự tin. Tôi cảm giác như mình vẫn chưa giảm cân vậy. Tôi rất muốn loại bỏ chỗ da lỏng lẻo này nhưng lại không muốn phẫu thuật.Vậy có cách nào làm săn chắc da cánh tay mà không cần phẫu thuật không?

Tin liên quan
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Một loại kháng sinh trị mụn mới?
Một loại kháng sinh trị mụn mới?

Các chuyên gia da liễu luôn không ngừng nghiên cứu các loại kháng sinh mới trong điều trị mụn.

Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?
Thuốc kháng sinh có tác dụng trị mụn không?

Hiện nay, do hiện tượng kháng kháng sinh mà nhiều loại kháng sinh vốn từng được dùng để trị mụn đã không còn tác dụng nữa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây