1

Các quy trình phẫu thuật sau khi giảm cân nhiều - Chu Đình Khang

Quy trình này sẽ giúp loại bỏ da thừa chảy xệ, nâng và thắt chặt những vùng nhất định trên cơ thể như cánh tay, ngực, bụng, hai bên sườn, đùi và mông.
Các quy trình phẫu thuật sau khi giảm cân nhiều - Chu Đình Khang

Cả nam và nữ giới khi giảm được một số cân đáng kể đều là điều vô cùng đáng tán dương, vì đây thực sự là một thành tích lớn, có thể làm thay đổi cuộc sống của họ. Tuy nhiên, tùy vào lượng cân đã giảm mà lớp da bên trên ở một số vùng nhất định trên cơ thể sẽ không thể co săn lại thành diện mạo săn chắc khỏe mạnh như bình thường. Chính vì lý do này, các trung tâm phẫu thuật thường cung cấp những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ sau giảm cân dành cho những người trước đó đã giảm cân nhiều. Quy trình này sẽ giúp loại bỏ da thừa chảy xệ, nâng và thắt chặt những vùng nhất định trên cơ thể như cánh tay, ngực, bụng, hai bên sườn, đùi và mông. Bệnh nhân xem xét thực hiện quy trình này nên là những người đang ở gần với mức cân nặng lý tưởng của mình và đã duy trì ổn định số cân này trong một thời gian. Đối với nhiều bệnh nhân, các quy trình tạo đường nét cơ thể, phẫu thuật sau giảm cân có thể là bước cuối cùng giúp họ hoàn thành quá trình thay đổi để có vóc dáng đẹp mảnh mai và thon gọn.

Các vấn đề cần điều trị

Bệnh nhân giảm cân thường nhận ra rằng họ cần phẫu thuật để cắt bỏ da nếu những vấn đề dưới đây trở nên rõ ràng khi họ đã ở gần mới mức cân nặng lý tưởng của mình.

  • Hai bên ngực chảy xệ
  • Xuất hiện các nếp gấp da lỏng lẻo quanh bụng
  • Da chảy xệ và có mỡ cứng đầu tích tụ ở đùi
  • Da chảy xệ và nhăn nheo ở vùng mông
  • Da chảy xệ từ đùi trong đến đầu gối
  • Xuất hiện “cánh dơi” hay vạt da lỏng lẻo ở dưới cánh tay
  • Xuất hiện “cổ rùa” hay vạt da lỏng lẻo chảy xệ ở vùng cổ

Nhiều trong số những tình trạng này là vấn đề không thể tránh khỏi sau khi giảm cân vì làn da của chúng ta sau một khoảng thời gian dài bị kéo căng giãn đã mất đi độ đàn hồi vốn có của nó và không thể co săn lại khi cơ thể trở nên nhỏ nhắn hơn.

Các quy trình phẫu thuật có thể kết hợp với nhau

Phẫu thuật sau giảm cân là giải pháp lý tưởng để cắt bỏ đi làn da thừa này, mang lại một vẻ ngoài săn chắc và gọn gàng hơn. Nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân nên kết hợp thực hiện một số quy trình điều trị nhất định với nhau khi muốn khắc phục các vấn đề liên quan đến phần thân giữa và thân dưới để giảm thiểu nguy cơ biến chứng. Ví dụ, các bác sĩ có thể nhóm thành các quy trình bao gồm:

Trong/sau khi phẫu thuật

Phẫu thuật sau giảm cân được xem là một quy trình lớn mà bệnh nhân cần được đưa vào trạng thái gây mê toàn thân. Số thời gian cần thiết để hoàn thành quy trình này sẽ khác nhau ở mỗi người, nhưng trung bình vào khoảng 4-7 giờ. Bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân ở lại qua đêm sau khi thực hiện để có thể được theo dõi chặt chẽ. Mặc dù hình thành sẹo là một phần không thể thiếu trong quá trình này, nhưng các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tay nghề cao sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo vết sẹo được giấu kín nhiều nhất có thể. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ đưa ra các hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu để vết sẹo có thể lành lại đúng cách. Đối với nhiều bệnh nhân, kết quả đạt được sau phẫu thuật rất tích cực và mang lại tác động lớn, có thể làm thay đổi cuộc sống của họ.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 3-6 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 4-5 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Các vị trí trên cơ thể cần điều trị

Các bộ phận trên cơ thể thường được điều trị bằng phương pháp này bao gồm bụng, mông, đùi trên, ngực, cánh tay và cổ. Trong đó, những vị trí phổ biến nhất cần phẫu thuật để cải thiện bao gồm vùng ngực và vùng bụng, hai vị trí này có thể được thực hiện đồng thời với nhau. Trong quá trình giảm cân, các vùng da lỏng lẻo sẽ dần trở nên rõ ràng hơn. Thường là trong khoảng thời gian này, bệnh nhân cũng bắt đầu đến tư vấn với bác sĩ để chuẩn bị cho bước phẫu thuật sau đó.

Thời gian lý tưởng để thực hiện quy trình này là khi nào?

Trước khi tiến hành quy trình này, bệnh nhân nên đạt đến hoặc ở gần với mức cân nặng lý tưởng/mục tiêu của họ. Đôi khi việc cắt bỏ da thừa lỏng lẻo sẽ khích lệ làm tăng tốc độ giảm cân. Điều này thường xảy ra khi tình trạng da lỏng lẻo làm ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất hàng ngày của bệnh nhân.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao đầu mũi lại mất nhiều thời gian để giảm sưng và thấy rõ đường nét sau khi phẫu thuật chỉnh sửa?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 1005

Chào bác sĩ, tôi đã sửa mũi được 11 tháng rồi, vẫn đang thấy mũi thay đổi nhưng không nhiều. Vấn đề là đầu mũi đến bây giờ trông vẫn rất sưng và cứng, phải nhìn kỹ mới thấy được đường viền đầu mũi thay đổi. Bác sĩ nói rằng mũi của tôi vẫn đang thay đổi, nhưng tại sao đầu mũi lại lâu thay đổi thế?

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10478

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Bao nhiêu tuổi thì có thể phẫu thuật cắt môi bé vùng kín?

 5 năm trước
 21
 Đã xem 10542

Kể từ hồi trung học (giờ tôi đã lên đại học) tôi đã thấy khó chịu do môi bé bị to. Hai bên môi luôn cọ xát vào nhau khi tôi mặc đồ, đôi khi còn bị đau. Phương pháp thu gọn môi bé phù hợp nhất cho độ tuổi nào?

Âm vật liệu có nguy cơ bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật cắt môi bé không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 2120

Tôi không biết là liệu phẫu thuật thu gọn môi bé có thể gây tổn thương cho âm vật không? Có phải phương pháp này tốt nhất nên được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ không? Bác sĩ phụ khoa của tôi nói rằng cô ấy cũng có thể thực hiện được phương pháp này và bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi trả. Tôi muốn biết là nên chọn bác sĩ nào để có được kết quả cao nhất.

Có thể làm săn chắc da bụng chảy xệ sau giảm cân mà không cần phẫu thuật không?

 5 năm trước
 18
 Đã xem 4179

Tôi hiện 18 tuổi, khoảng 1 năm trước tôi đã giảm hơn 35kg trong vòng 9 tháng. Tôi có một ít da chảy xệ, nhăn nheo xung quanh vùng bụng nhưng nó có vẻ không quá nghiêm trọng. Tôi tập luyện rất nhiều và dường như bụng của tôi cũng đã cải thiện. Liệu tôi có cần phải phẫu thuật để làm săn chắc da không, hay là có phương pháp nào tự nhiên bằng cách tập luyện hoặc dùng kem dưỡng da không?

Tin liên quan
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau
Kết hợp các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ với nhau

Đôi khi 2 thực sự tốt hơn 1. Và trong phẫu thuật thẩm mỹ, việc kết hợp các quy trình có thể là cách nên làm nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất có thể hoặc nếu bạn đã có mục tiêu cụ thể trong đầu. Một số quy trình kết hợp với nhau sẽ tốt hơn hoặc mang lại kết quả bổ sung cho nhau.

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới
Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ tốt nhất giành cho nam giới

Hình mẫu về người đàn ông là điều vẫn thường được tìm kiếm. Đàn ông là những người không phải quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ. Đàn ông là những người trông nam tính và gồ ghề. Phụ nữ sẽ già đi, trong khi nam giới thì chỉ khác đi.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây