1

Các phương pháp trẻ hóa âm đạo

Nhiều người nghĩ rằng các kỹ thuật bên ngoài như tạo hình môi bé giúp thu gọn môi bé là một kiểu quy trình trẻ hóa âm đạo. Nhưng các bác sĩ nhấn mạnh rằng trẻ hóa âm đạo thực sự chỉ tập trung vào ống âm đạo ở bên trong.
Các phương pháp trẻ hóa âm đạo Các phương pháp trẻ hóa âm đạo

Trẻ hóa âm đạo là gì?

Trẻ hóa âm đạo là một thuật ngữ chung dùng để chỉ các phương pháp được thực hiện để làm siết chặt vùng miệng và ống âm đạo, đồng thời giúp tăng tiết dịch âm đạo bôi trơn. Phương pháp này thường được thực hiện để khắc phục các vấn đề gây ra do quá trình mang thai, lão hóa và thậm chí là điều trị ung thư. Ngoài việc cải thiện khoái cảm tình dục, trẻ hóa âm đạo còn giúp làm giảm hoặc loại bỏ chứng tiểu không tự chủ, một mối phiền toái rất phổ biến ở phụ nữ.

Nhiều người nghĩ rằng các kỹ thuật bên ngoài như tạo hình môi bé giúp thu gọn môi bé là một kiểu quy trình trẻ hóa âm đạo. Nhưng các bác sĩ nhấn mạnh rằng trẻ hóa âm đạo thực sự chỉ tập trung vào ống âm đạo ở bên trong.

Phổ biến nhất là các quy trình trẻ hóa không phẫu thuật sử dụng năng lượng từ laser hoặc tần số vô tuyến để làm nóng mô âm đạo, tăng lưu lượng máu và kích thích sản xuất collagen. Theo thời gian, điều này khiến các mô trở nên dày hơn, mịn hơn và đàn hồi hơn. Với những quy trình này thời gian nghỉ dưỡng thường ngắn, trong đó có thể giải quyết tình trạng âm đạo lỏng lẻo, khô và tiểu không tự chủ. Tuy nhiên, các quy trình không phẫu thuật này thường yêu cầu phải thực hiện nhiều phiên điều trị trong vòng vài tháng.

Trong khi đó, phẫu thuật trẻ hóa âm đạo sẽ giúp ống âm đạo chặt chẽ hơn nhiều, tuy nhiên cần hạn chế hoạt động trong 6 tuần phục hồi.

Bác sĩ Tâm cho biết, các triệu chứng và những tổn thương ở vùng âm đạo của bệnh nhân sẽ là những yếu tố quyết định xem một người sẽ phù hợp với phương pháp phẫu thuật hay không phẫu thuật.

Phẫu thuật trẻ hóa âm đạo

Phẫu thuật trẻ hóa âm đạo có thể là một lựa chọn phù hợp nếu bệnh nhân gặp phải các tình trạng:

  • Âm đạo lỏng lẻo. Bác sĩ phẫu thuật có thể siết chặt lối vào âm đạo bằng một quy trình phẫu thuật tạo hình đáy chậu và siết chặt sàn âm đạo bằng quy trình phẫu thuật tạo hình âm đạo.
  • Chứng tiểu không kiểm soát. Các cơ bàng quang và niệu đạo có thể được siết chặt lại bằng một thủ thuật chỉnh sửa ở phía trước nhằm ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước tiểu.

Phẫu thuật tạo hình âm đạo (thu nhỏ âm đạo) là một quy trình kéo dài từ 1 đến 2 giờ để siết chặt vùng miệng và ống âm đạo. Đối với hầu hết phụ nữ có âm đạo bị giãn rộng, phẫu thuật siết chặt là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu về chức năng và thẩm mỹ. Hầu hết họ đều muốn có được âm đạo chặt chẽ, se khít như trước khi sinh con để cải thiện khoái cảm tình dục cũng như độ săn chắc của các khối cơ vùng âm đạo

Quy trình này có thể được thực hiện với gây tê tại chỗ hoặc gây mê. Bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt một mảng mô hình chữ V từ mô trong âm đạo, sau đó sử dụng chỉ khâu để siết chặt các mô và các cơ sàn chậu bên dưới lại. Sau đó khâu thêm trên bề mặt giúp làm se khít miệng âm đạo và cắt bỏ hết da thừa

Thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật khoảng từ 3 đến 5 ngày, tuy nhiên khu vực này có thể bị sưng và đau lên đến 2 tuần. Bệnh nhân cần tránh tập thể dục cường độ mạnh, tampon và quan hệ tình dục trong 8 tuần đầu. Nếu âm đạo có cảm giác quá chặt, bệnh nhân có thể cần sử dụng các các dụng cụ nong chuyên dụng trong vài tuần hoặc lâu hơn trước khi thoải mái giao hợp trở lại. Mặc dù quá trình lão hóa sẽ tiếp tục diễn ra, cơ và mô sẽ dần kém săn chắc, nhưng kết quả vẫn duy trì trong thời gian dài.

Phẫu thuật tạo hình đáy chậu thường được thực hiện để cải thiện lại khả năng nâng đỡ của đáy chậu, khu vực giữa âm đạo và hậu môn. Vết rách âm đạo/đáy chậu do quá trình sinh con có thể khiến miệng âm đạo mở bất thường có thể gây kích ứng khi mặc quần chật, gây cảm giác mặc cảm tự ti và giảm khoái cảm tình dục. Tạo hình đáy chậu là một quy trình phẫu thuật kéo dài 30 phút, sẽ giúp siết chặt miệng âm đạo và vùng đáy chậu.

Quy trình này thường được thực hiện với gây tê tại chỗ. Bác sĩ sẽ loại bỏ một phần mô hình chữ V từ thành sau của âm đạo đến khu vực hậu môn. Chỉ khâu được sử dụng để kéo cơ siết chặt hơn, các mô thừa được cắt bỏ và vết mổ được khâu đóng lại. Bệnh nhân nên đứng lên và đi lại sau khoảng 1 tuần. Nếu đã sinh con bằng phương pháp sinh thường, hãy lưu ý rằng quy trình này không đủ để siết chặt âm đạo, mà chỉ có thể làm se khít vùng miệng âm đạo.

Trẻ hóa âm đạo không phẫu thuật

Các phương pháp không phẫu thuật bao gồm các thiết bị sử dụng năng lượng laser và tần số vô tuyến như ThermiVa, MonaLisa Touch, Geneveve, Ultra Femme, FemTouch, diVa và Votiva. Tất cả các thiết bị này đều được chứng minh mang lại hiệu quả trong việc khắc phục các vấn đề âm đạo lỏng lẻo, khô và tiểu không tự chủ.

Nếu muốn tăng cảm giác, bệnh nhân có thể xem xét tiêm PRP (huyết tương giàu tiểu cầu, có nguồn gốc từ máu của bệnh nhân). Bác sĩ Tâm cho biết, phản ứng tình dục nữ giới rất phức tạp, những phụ nữ bị giảm cảm giác và gặp các vấn đề về đạt cực khoái có thể cải thiện nhờ tiêm PRP vào âm vật và điểm G.

ThermiVa là một phương pháp điều trị bằng tần số vô tuyến có thể khắc phục nhiều triệu chứng, bao gồm khô âm đạo, tiểu không tự chủ, đau khi giao hợp và viêm âm đạo tái phát. Khi được thực hiện nhiều lần, phương pháp này cũng có thể cải thiện chức năng tình dục cũng như sự hài lòng của bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị, cây đũa ThermiVa sẽ phát ra năng lượng nhắm mục tiêu nhẹ nhàng làm nóng mô ở cả bên trong và bên ngoài âm đạo, để kích thích phản ứng chữa lành tái tạo - da sẽ trở nên căng hơn, ẩm hơn và nhanh có cảm giác hơn.

Với phương pháp này bệnh nhân cần thực hiện nhiều lần, và sau vài tháng có thể thấy được đầy đủ kết quả. Ngoài ra mỗi năm cũng cần thực hiện lại để duy trì kết quả

MonaLisa Touch là loại laser CO2 phân tách được thiết kế để thay đổi tình trạng của lớp mô bên dưới giúp phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh có thể có cảm giác bình thường trở lại. Phương pháp này không có tác dụng làm se khít, siết chặt (mặc dù bệnh nhân có thể nhận thấy cải thiện nhỏ) mà giúp khắc phục tình trạng khô âm đạo, đau khi giao hợp và tiểu không tự chủ. Tia laser sẽ tạo ra các tổn thương vi mô có kiểm soát ở dọc thành âm đạo, kích thích tăng lưu lượng máu, cũng như tăng sản xuất collagen và elastin, để chữa lành và làm dày mô.

Bác sĩ có thể đề nghị bệnh nhân bôi một loại kem gây tê khi thực hiện quy trình này, sau đó tia laser hình đũa sẽ phát xung năng lượng nhắm vào các khu vực cần điều trị cụ thể - mà bệnh nhân nói rằng có cảm giác rung nhẹ. Những xung năng nược này được tính toán đạt đến độ sâu và chiều rộng cụ thể, tùy thuộc vào các khu vực được điều trị (thường là cả da ống âm đạo bên trong và da âm hộ bên ngoài). Một quy trình điều trị MonaLisa Touch tiêu chuẩn bao gồm từ 5 - 10 phút chiếu laser. Bệnh nhân sẽ cần thực hiện ba hoặc bốn phiên điều trị như thế nhưng có thể thấy được cải thiện trong vài tuần sau lần điều trị đầu tiên.

FemiLift cũng sử dụng laser CO2 phân tách để làm trẻ hóa ống âm đạo và loại bỏ các triệu chứng như khô, đau khi quan hệ tình dục. Tia laser tạo ra những tổn thương vi mô kích hoạt phản ứng lành thương tự nhiên của cơ thể, giúp làm dày mô âm đạo, cải thiện độ săn chắc của cơ âm đạo, tăng tiết dịch bôi trơn và khôi phục độ đàn hồi. Vì tia laser này cũng làm săn chắc thành âm đạo nên có thể giúp khắc phục chứng tiểu không tự chủ.

FemiLift có thể được dùng để khắc phục nhiều vấn đề. Với bác sĩ Nicholas Fogelson, một trong những hiệu quả ông thấy rõ từ phương pháp này đó là khắc phục tình trạng teo âm đạo sau khi mãn kinh. Tất cả những bệnh nhân được điều trị với FemiLift tại phòng khám của ông đều cho biết khả năng tiết dịch bôi trơn của họ đã được cải thiện.

Bác sĩ sẽ chèn một đầu dò hình ống vào âm đạo của bệnh nhân, xoay tròn 360 độ để truyền nhiệt vào các mô âm đạo. Thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị rất ngắn, nhưng bệnh nhân sẽ cần tránh dùng tampon và quan hệ tình dục qua đường âm đạo trong 5 ngày.

Bệnh nhân có thể cần thực hiện 3 phiên điều trị (mỗi phiên cách nhau ba tuần), mỗi lần kéo dài khoảng 10 đến 15 phút. Cần điều trị lặp lại hàng năm để duy trì kết quả.

Kết quả trẻ hóa âm đạo có kéo dài vĩnh viễn hay không?

Kết quả từ quy trình trẻ hóa âm đạo là vĩnh viễn, nhưng cũng có một số lưu ý. Tuổi tác và sinh hoạt của bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến chức năng của âm đạo, ngoài ra cơ thể bạn cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Một số người hài lòng với kết quả của họ trong nhiều thập kỷ, trong khi những người khác gặp phải những vấn đề mới sau phẫu thuật. Các phương pháp điều trị trẻ hóa âm đạo không phẫu thuật thường được thực hiện theo một liệu trình gồm nhiều phiên, với một lần điều trị bổ sung hàng năm để duy trì kết quả lâu dài.

Trẻ hóa âm đạo giá bao nhiêu?

Chi phí sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của bác sĩ, địa điểm phòng khám và việc bệnh nhân có kết hợp thực hiện các thủ tục khác hay không.

Bảo hiểm sẽ không chi trả cho hầu hết các quy trình phẫu thuật trẻ hóa âm đạo, nhưng có thể hỗ trợ chi trả phí gây mê và phí phòng mổ nếu thủ thuật này được thực hiện cùng lúc với một thủ tục khác điều trị bệnh vùng kín. Bảo hiểm thường sẽ chi trả cho các quy trình điều trị bệnh lý nghiêm trọng, như sa trực tràng, sa bàng quang hoặc sa cổ tử cung.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Phẫu thuật tạo hình môi bé cần phương pháp vô cảm nào?
  •  6 năm trước
  •  10 trả lời
  •  2419 lượt xem

Tạo hình môi bé cần phương pháp vô cảm nào (gây tê hay gây mê)? Ngoài ra, tôi có cần ở lại bệnh viện sau khi phẫu thuật không?

Tạo hình môi bé Labiaplasty hay các phương pháp khác?
  •  6 năm trước
  •  12 trả lời
  •  1706 lượt xem

Tôi đang không biết nên chọn phương pháp nào, chỉ cần cắt môi bé thôi hay cần thực hiện cả các phương pháp khác. Khi tôi kéo môi bé xuống thì vùng kín trông có vẻ ổn hơn. Tôi đang định sắp xếp một buổi tư vấn nhưng tôi muốn tìm hiểu trước. Tôi đang ở cuối độ tuổi teen và vẫn chưa có con.

Liệu pháp kích thích xung điện có tác dụng làm săn chắc âm đạo không?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1498 lượt xem

Tôi được biết là liệu pháp kích thích xung điện có thể điều trị chứng tiểu són nhưng liệu pháp này có thể thắt chặt cơ âm đạo không? Nếu có thể thì liệu có an toàn và có thể thực hiện tại nhà không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic 14:22
Cận cảnh phẫu thuật thu nhỏ cô bé bị giãn rộng tại Đông Hưng Clinic
Tuổi tác cộng với việc phải trải qua quá trình sinh đẻ khiến “cô bé” của chị em ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sự đàn hồi và mất đi khoái cảm...
 1 năm trước
 29958 Lượt xem
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN  ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD 00:23
TÂN TRANG "CÔ BÉ" AN TOÀN ĐẾN NGAY THẨM MỸ DrD
45 phút "NHẸ NHÀNG - KHÔNG ĐAU", khắc phục các tình trạng: "Cô bé" phì đại, giãn rộng. Sẹo lồi, sẹo xấu sau sinh nở. CHỈ 1 LẦN THỰC HIỆN - KHÔNG CẦN...
 1 năm trước
 12659 Lượt xem
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI 02:25
PHẪU THUẬT TẠO HÌNH MÔI BÉ - THU NHỎ ÂM ĐẠO - CHỈ 30 PHÚT - TỰ TIN SUỐT ĐỜI
?Chị H (32 tuổi) đến Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc trong tình trạng môi bé phì đại, âm đạo giãn rộng.Chị tâm sự: Từ sau sinh con thứ 2, chuyện chăn gối...
 3 năm trước
 9330 Lượt xem
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé 13:20
Thu hẹp âm đạo, cắt bớt da thừa môi bé
Loại bỏ da thừa nhăn nheo trên KH đã sinh 2 con và cùng lắng nghe bs giải đáp thắc mắc thầm kín của chị em.
 5 năm trước
 7967 Lượt xem
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU 00:00
LÀM ĐẸP CÔ BÉ - GIỮ LỬA TÌNH YÊU
Tìm hiểu dịch vụ Cắt môi bé thực hiện bởi ekip Sline Giải đáp sau phẫu thuật: m.me/chamsocsauphauthuat Nhận ưu đãi tại đây: m.me/thammyviensline Mọi...
 1 năm trước
 7906 Lượt xem
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé . 08:53
Cận cảnh Nâng Ngực Túi Mentor size 250cc kết hợp thu nhỏ môi bé .
THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆT - CS1: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô - số 5 Xã Đàn - HN- CS2: 69 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm - HN ( Thực hiện các...
 4 năm trước
 7682 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây