1

Sụn nhân tạo: sử dụng sao cho đúng?

Sụn nhân tạo với ưu điểm là số lượng sẵn có, không cần phẫu thuật ở nơi khác để lấy như sụn tự thân, do đó mà nhiều người vẫn muốn tận dụng triệt để loại sụn này.
Sụn nhân tạo: sử dụng sao cho đúng? Sụn nhân tạo: sử dụng sao cho đúng?

Tuy nhiên, phải sử dụng sao cho phù hợp, để vừa mang lại kết quả đẹp vừa an toàn, kéo dài cho bệnh nhân.

Các bác sĩ cho rằng, tuyệt đối không được lạm dụng sụn nhân tạo vừa để đặt sống mũi vừa để kéo dài, tạo hình đầu mũi. Nhiều người vẫn có quan niệm rằng, chiếc mũi thấp, hay đầu mũi ngắn, hếch chỉ cần đặt sụn nhân tạo vào để đẩy phần đầu mũi dài ra là được. Suy nghĩ đơn giản này đã dẫn đến rất nhiệu hệ lụy về sau. Trên thực tế, sụn nhân tạo có tính chất bào mòn, nếu lạm dụng đặt vào cả sống và đầu mũi sẽ có xu hướng bị tụt dần xuống. Phần đầu mũi khi đó không có giá đỡ, chỉ còn lại lớp da mỏng nên dễ dẫn đến hiện tượng lộ sống, bóng đỏ, thậm chí thủng da đầu mũi

Một số người hiểu được nguy cơ này nên đã lựa chọn sụn tai để bọc phần đầu mũi, tuy nhiên việc này cũng chỉ kéo dài được đầu mũi một chút, khắc phục được tình trạng đầu mũi hơi ngắn chứ không thể uốn nắn, hay xử lý dáng mũi như mong muốn. Vốn bản chất của việc bọc sụn tai ở đầu mũi chỉ là giúp làm gia tăng và dày thêm lớp da đầu mũi để hiện tượng tụt sụn lâu xảy ra hơn. Do đó, đây vẫn chưa là giải pháp hoàn hảo.

Cách tốt nhất để kéo dài phần đầu mũi hiệu quả là dùng sụn sườn. Với đặc tính chắc, nhưng vẫn đảm bảo độ mềm, và không bị co ngót theo thời gian, loại sụn này sẽ cho phép bác sĩ can thiệp, kéo dài đầu mũi tối đa mà đảm bảo an toàn tuyệt đối. Mũi dù ngắn đến mức độ nào cũng đều có thể khắc phục được. Đầu mũi được tạo hình bằng 100% sụn tự thân, với sụn sườn dựng trụ và kéo dài đầu mũi, còn sụn tai thì bọc đầu mũi, do đó sẽ không có hiện tượng bào mòn da. Đầu mũi sẽ trở thành một chiếc giá đỡ chắc chắn cho phần sống mũi bên trên, giúp duy trì mũi tồn tại an toàn vĩnh viễn.

Vậy trường hợp nào thì có thể sử dụng 100% sụn nhân tạo để nâng mũi?

Thứ nhất, khi mũi chỉ bị thấp phần sống; thứ 2, da đầu mũi dày và không quá mỏng; thứ 3 mũi không bị quá ngắn và hếch. Như vậy chúng ta chỉ nên sử dụng sụn nhân tạo để cải thiện độ cao của sống mũi và một ít chóp mũi thôi.

Ưu điểm của phương pháp sử dụng hoàn toàn sụn nhân tạo là nhanh, gọn, lẹ và chi phí thấp, nhưng nhược điểm là chỉ có thể cải thiện độ cao sống mũi là chính và có khả năng xảy ra phản ứng do cơ thể phản ứng với chất lạ. Vì thế, chỉ nên sử dụng hoàn toàn loại sụn này ở những trường hợp nêu trên thôi, đừng cố nhét sụn nhân tạo vào một chiếc mũi có quá nhiều khuyết điểm, nếu không sẽ không tránh khỏi các biến chứng về sau. Giải pháp cho tất cả những điều này là ngay từ đầu khi quyết định làm mũi hãy tìm một bác sĩ giỏi, có tâm, có tầm, một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín, như thế sẽ tránh được tối đa mọi rủi ro không đáng có.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tổng hợp các loại sụn nhân tạo sử dụng trong nâng mũi
Tổng hợp các loại sụn nhân tạo sử dụng trong nâng mũi

Mặc dù sụn tự thân vẫn được xem là vật liệu an toàn hơn cả trong nâng mũi, tuy nhiên ngoài sụn sườn, lượng sụn tự thân thường khá hạn chế, không đủ dùng cho những trường hợp cần số lượng lớn. Do đó, sụn nhân tạo từ lâu đã được ứng dụng rất phổ biến.

Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng
Đi tìm nguyên nhân mũi bị xơ cứng, biến dạng sau nâng

Rủi ro, biến chứng sau nâng mũi vẫn là yếu tố người ta nói đến rất nhiều khi thực hiện loại hình thẩm mỹ này.

Nên nâng mũi bằng sụn tự thân hay nhân tạo?
Nên nâng mũi bằng sụn tự thân hay nhân tạo?

Sự đa dạng của nhiều phương pháp nâng mũi ngày nay càng mang đến cho bệnh nhân nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, nhưng cũng khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn phương pháp nào cho phù hợp

Hiểu đúng về dáng mũi L line thời thượng
Hiểu đúng về dáng mũi L line thời thượng

Đã qua rồi cái thời người ta “rón rén” ngại ngùng, sợ sệt khi nhắc đến phẫu thuật nâng mũi, ngày nay nâng mũi không chỉ để có được dáng mũi phù hợp, hài hòa với gương mặt mà còn để theo kịp xu hướng thẩm mỹ, làm đẹp trên thế giới.

Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?
Tại sao sau khi phẫu thuật nâng mũi phải dùng nẹp định hình?

Sau khi hoàn tất quá trình phẫu thuật nâng mũi, dù là bằng phương pháp, kỹ thuật nào đi chăng nữa, ngoài việc khâu và băng vết mổ các bác sĩ cũng thường sử dụng nẹp định hình dán bên ngoài sống mũi.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sụn nâng mũi hình chữ L đang bị tụt xuống? Nếu đúng thì bao lâu nữa tôi phải phẫu thuật lại? Nhược điểm của việc dùng sụn sườn là gì?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  7050 lượt xem

Chào bác sĩ, khoảng 7 năm trước tôi đã nâng mũi, bác sĩ dùng sụn silicone hình chữ L. Đầu mũi tôi đang bị sưng u như này, có đáng lo không, liệu đó có phải silicone không, có phải bị tụt sụn, hay lòi sụn không?

Sống mũi thấp, có thể khắc phục mà không dùng sụn nhân tạo không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1555 lượt xem

Mũi của tôi là điển hình cho mũi châu Á với sống mũi rất thấp. Liệu có cách nào nâng nó lên cao hơn một chút để tôi có thể đeo kính theo đúng nghĩa kính nằm trên sống mũi chứ không phải nằm trên hai bên má như hiện tại không? Liệu nâng sống mũi mà không dùng sụn nhân tạo, thay vào đó chỉ dùng sụn tự thân có khắc phục được vấn đề này không? Nên dùng sụn sườn hay sụn tai? Đây là vấn đề duy nhất của tôi, tôi không cần làm thon gọn mũi, chỉ cần nâng cao sống mũi lên một chút.

Trường hợp của tôi nên dùng sụn sườn hay sụn nhân tạo?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1148 lượt xem

Tôi đã tư vấn với hai bác sĩ. Một người thì yêu cầu tôi dùng sụn sườn của mình vì anh ấy nói sụn tự thân có nguy cơ thấp hơn so với sụn nhân tạo. Bác sĩ kia lại đề nghị tôi dùng cả sụn nhân tạo và sụn tai cho mũi, do sống mũi tôi phải cần miếng ghép dài, dày và thẳng thì mới vừa và sụn tai phù hợp cho việc kéo dài và tăng độ nhô đầu mũi. Điều tôi lo lắng là sụn sườn sẽ bị cong vênh theo thời gian, và sụn nhân tạo sẽ sớm bị nhiễm trùng.

Sụn sườn sử dụng trong nâng mũi cấu trúc có bị teo đi theo thời gian không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  8021 lượt xem

Cho em hỏi là trong nâng mũi cấu trúc thì sụn sườn có bị teo đi theo thời gian không?

Mô da nhân tạo Megaderm trong nâng mũi là gì?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3036 lượt xem

Tôi có qua 2 trung tâm thẩm mỹ khác nhau, có trung tâm tư vấn dùng Megaderm, có trung tâm thì nói không cần. Các bác sĩ có thể giải thích rõ công dụng của chất liệu này và khi nào cần dùng không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9483 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8854 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8086 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7072 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6085 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5715 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây