1

So sánh mỡ tự thân và silicone: hiểu rõ để lựa chọn sáng suốt khi nâng mông

So sánh mỡ tự thân và silicone: hiểu rõ để lựa chọn sáng suốt khi nâng mông

Ngày nay, có vẻ như mọi người đều muốn sở hữu một cặp mông nẩy nở, căng tròn và một số người thậm chí còn nỗ lực hết sức để có được hình dáng mông gợi cảm như thế.

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil (BBL) luôn là một trong quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất trong những năm gần đây vì một lý do tuyệt vời đó là: nó thực sự hiệu quả. Nếu bạn thực sự muốn có một vòng mông phía sau đầy đặn, đường nét hơn thì BBL sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Mặc dù nâng mông rất phổ biến nhưng chắc hẳn bạn cũng thấy các phương pháp nâng mông khác đang được quảng cáo khá rầm rộ, điển hình như tiêm silicone. Nói đến việc phẫu thuật tăng kích cỡ vòng mông, những yếu tố mù mờ không hiểu rõ có thể thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể bạn. Dưới đây là một số thông tin so sánh mỡ tự thân với silicon và những điều bạn cần biết về một quy trình BBL hiệu quả và an toàn.

Chỉ nên sử dụng mỡ cơ thể cho quá trình nâng mông kiểu Brazil

Điều gì sẽ tạo nên kết quả BBL tự nhiên nhất? Chính là mỡ của chính cơ thể bạn! BBL liên quan đến việc sử dụng mỡ được tinh chế của bệnh nhân để tiêm vào mông.

Quan trọng phải hiểu rằng, mỡ là vật liệu duy nhất được FDA Hoa Kỳ chấp thuận để sử dụng trong một quy trình nâng mông. Điều đó có nghĩa là nếu một ai đó khác tuyên bố rằng có thể sử dụng một thứ gì đó khác, như silicon lỏng để tiêm vào mông có nghĩa là họ đang chống lại quy định của FDA và đang sử dụng một chất liệu tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn lợi ích.

Những rủi ro khi tiêm silicone

Trong một số trường hợp, việc sử dụng silicon như một vật liệu tiêm thẩm mỹ được coi là sử dụng ngoài hướng dẫn. Điều đó có nghĩa là sẽ không bất hợp pháp khi một bác sĩ sử dụng nó để tăng thể tích cho vùng mông hoặc một vùng nào khác trên cơ thể, nhưng – chỉ vì nó hợp pháp không có nghĩa là người ta sẽ khuyến khích thực hiện.

Sẽ có xu hướng hình thành mô sẹo xơ xung quanh lượng silicon được tiêm vào. Mô sẹo này thường tạo ra những u cục sần sùi lổn nhổn dưới da. Vì silicon sẽ cố gắng xâm nhập hòa lẫn với mô bên dưới nên sẽ rất khó có thể loại bỏ nếu phát triển tình trạng u cục không mong muốn.

Tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả khi một bác sĩ tiêm silicone trong một môi trường y tế và sử dụng loại silicone dùng trong y tế, thì tình trạng hình thành mô sẹo và nổi u cục cũng là những vấn đề lo ngại nhiều nhất. Do đó, khi được thực hiện bởi một bác sĩ không có trình độ chuyên môn hoặc đạo đức nghề nghiệp thì hậu quả của việc tiêm silicon thậm chí còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Có rất nhiều người được gọi là “người tiêm” thực hiện tiêm silicone trong những phòng ở khách sạn hoặc ở những nơi không đảm bảo các tiêu chuẩn y tế khác. Ngoài ra họ còn có xu hướng dùng những loại silicone chất lượng thấp chứ không phải loại silicone dùng trong y tế. Trong một số trường hợp, những người tiêm silicone này sẽ trộn lẫn silicone mua được ở các cửa hàng với các sản phẩm khác gần giống, như xi măng. Sự kết hợp này đôi khi là một công thức gây ra những thảm họa khủng khiếp bao gồm chấn thương nghiêm trọng, và thậm chí là tử vong.

Lợi ích của việc cấy mỡ tự thân

Hãy trở lại với mỡ trên cơ thể chúng ta, đó thực sự là thứ duy nhất bạn muốn tiêm vào mông. So với silicone – vật liệu có thể gây ra tình trạng u cục, mỡ lại mềm mại và hoạt động rất linh hoạt. Kết quả cấy mỡ tự thân vào mông mang đến hình dáng và cảm giác vô cùng tự nhiên.

Một lợi ích khác của tiêm mỡ vào mông là mỡ bắt nguồn từ chính cơ thể bạn, do đó sẽ không tiềm ẩn nguy cơ cơ thể từ chối đào thải nó, vì mỡ không phải vật liệu bên ngoài. Ngoài ra bạn cũng có thể tận hưởng thêm kết quả tạo đường nét cơ thể ở những vùng được hút mỡ ra trước đó trong công đoạn đầu tiên của quá trình BBL.

So sánh đặt túi độn nâng mông với nâng mông bằng mỡ tự thân – khác biệt là gì?

Mặc dù bạn không muốn ai đó tiêm silicone vào mông mình và nếu bạn cũng không phù hợp với quy trình cấy mỡ tự thân BBL thì đặt túi độn silicone có thể là một lựa chọn thay thế.

Tất nhiên, đặt túi độn mông vẫn có những nhược điểm so với cấy mỡ. Chúng không giúp thay đổi hình dáng mông mà chỉ tăng kích cỡ vòng mông. Ngoài ra, silicone được sử dụng trong túi độn cũng phải có độ dày và bền nhất định để chịu được áp lực (từ việc bạn thường xuyên ngồi lên) cũng như những hao mòn khác. So với cấy mỡ, đặt túi độn mông có thể cho cảm giác không tự nhiên bằng.

Tuy nhiên, túi độn cũng là một lựa chọn cho những người không có đủ mỡ cơ thể để thực hiện quy trình BBL hoặc cho những người không phù hợp với BBL.

Cho dù bạn chọn cấy mỡ hay đặt túi độn thì điều quan trọng nhất khi cân nhắc nâng mông là chọn bác sĩ phẫu thuật phù hợp. Bạn cần làm việc với một người có bằng cấp và có nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện BBL.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil có hiệu quả không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1614

Có bao nhiêu phương pháp nâng mông? Phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil - BBL có gì khác so với các phương pháp nâng mông khác? Tôi muốn mông mình tròn hơn và có hình quả táo thì liệu có nên chọn phương pháp nâng mông BBL này không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có hiệu quả không?

 5 năm trước
 24
 Đã xem 7995

Tôi đọc trên mạng, thấy nói rằng nâng ngực bằng cấy mỡ tự thân hiện được xem là một phương pháp an toàn và hiệu quả để làm to ngực. Các bác sĩ có đồng ý với điều này không? Bác sĩ có cung cấp phương pháp nâng ngực tự nhiên này cho các bệnh nhân của mình không?

Cấy mỡ tự thân để nâng nở vùng mông

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2427

Tôi cần tìm hiểu những gì trước khi thực hiện quy trình cấy mỡ tự thân vào vùng mông? Có cách nào tốt hơn hoặc an toàn hơn để có được vòng 3 nở nang hơn không?

Nâng mông BBL kiểu Brazil và tiêm mỡ tự thân vào mông có gì khác nhau?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1542

Tôi được biết là việc tiêm mỡ tự thân sẽ tăng thể tích cho mông và còn có thể cải thiện hình dạng cho mông nữa. Liệu phương pháp nâng mông kiểu Brazil có làm được điều này không?

Kết quả nâng mông bằng mỡ tự thân kiểu Brazil kéo dài được bao lâu?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 2121

Tôi đang cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil (BBL) và muốn biết kết quả giữ được bao lâu? Liệu lượng mỡ được cấy vào mông có bị mất đi theo thời gian không?

Tin liên quan
Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?
Silicone và Goretex, nên chọn loại vật liệu nào để nâng mũi?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi bệnh nhân muốn nâng mũi bằng sụn nhân tạo đó là: liệu silicone có tốt hơn goretex hay không và ngược lại?

Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)
Nâng Mông Bằng Mỡ Tự Thân Kiểu Brazil (BBL)

Cấy mỡ mông đã có những hướng dẫn, cập nhật mới nhất để đảm bảo tính an toàn cho phẫu thuật.

So sánh PicoWay và PicoSure: Lựa chọn loại laser hiệu quả nhất để xóa xăm
So sánh PicoWay và PicoSure: Lựa chọn loại laser hiệu quả nhất để xóa xăm

Xăm tên người yêu cũ trên cánh tay dường như là một ý tưởng đầy lãng mạn đối với bạn vào 10 năm trước nhưng bây giờ khi mối quan hệ giữa bạn và người ấy đã tan vỡ, bạn lại muốn hình xăm của mình cũng “tan vỡ” theo như thế

Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?
Khi nào nên chọn nâng mông bằng túi độn?

Hiện nay ngoài phương pháp đặt túi độn, để nâng mông bệnh nhân còn có một lựa chọn khác là cấy mỡ mông. Hai quy trình này đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó khi so sánh để lựa chọn bệnh nhân sẽ rất dễ bối rối.

Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân
Nhiễm trùng sau nâng mông bằng mỡ tự thân

Nhiễm trùng là một biến chứng có thể xảy ra sau bất kỳ quy trình phẫu thuật nào, trong đó bao gồm cả nâng mông bằng mỡ tự thân (BBL).

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây