1

Quan Hệ Tình Dục và Bệnh Crohn Có Mối Liên Hệ Như Thế Nào?

Quan hệ tình dục và bệnh Crohn có mối liên hệ như thế nào? Để đảm bảo cuộc sống tình dục thỏa mãn khi đang mắc bệnh Crohn là một thách thức đặc biệt khó khăn.
Quan hệ tình dục và bệnh Crohn có mối liên hệ gì? Quan Hệ Tình Dục và Bệnh Crohn Có Mối Liên Hệ Như Thế Nào?

Các triệu chứng như đau bụng, sưng bụng, tình trạng tiêu chảy và việc phải tìm nhà vệ sinh ngay lập tức đều gây ảnh hưởng đến chất lượng của đời sống tình dục.

Bệnh Crohn là gì?

Bệnh Crohn, mặc dù không được mọi người biết đến nhiều như bệnh ung thư hay bệnh tim mạch nhưng thực chất bệnh Crohn nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Đây là một bệnh viêm nhiễm mãn tính của hệ tiêu hóa, thường tác động đến ruột non và ruột già, nhưng không hạn chế ở đó. Nó cũng có khả năng làm hại đến bất kỳ bộ phận nào của hệ tiêu hóa.

Các triệu chứng của bệnh Crohn phát triển chậm và có thể trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian. Chỉ một số rất ít trường hợp có triệu chứng xuất hiện đột ngột. Những dấu hiệu sớm nhất của bệnh Crohn có thể bao gồm tiêu chảy, xuất hiện máu trong phân, sốt, mệt mỏi, ăn không ngon và sụt cân không rõ nguyên nhân...

benh crohn
Crohn có thể bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác

Thi thoảng những biểu hiện này có thể bị hiểu lầm với các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm, đau bụng hoặc dấu hiệu dị ứng. Vì vậy, việc tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ khi gặp bất kỳ triệu chứng nào kéo dài là điều quan trọng.

Crohn có thể bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác

Quan hệ tình dục và bệnh Crohn có quan hệ gì?

Để đảm bảo cuộc sống tình dục thỏa mãn khi đang mắc bệnh Crohn là một thách thức đặc biệt khó khăn. Các triệu chứng như đau bụng, sưng bụng, tình trạng tiêu chảy và việc phải tìm nhà vệ sinh ngay lập tức đều gây ảnh hưởng đến chất lượng của đời sống tình dục.

Ngoài ra, vấn đề về ngoại hình cơ thể, bao gồm sẹo sau phẫu thuật, túi hậu môn và khu vực xung quanh hậu môn và sinh dục có thể làm cho quan hệ tình dục trở nên đau đớn và tác động đến ảnh hưởng đến sự tự tin trong đời sống tình dục của bạn.

Để có cuộc sống tình dục thỏa mãn với người mắc bệnh Crohn là điều khó khăn

Tuy nhiên, có một số cách giúp cải thiện đời sống tình dục dành cho những ai mắc bệnh Crohn:

Nếu bạn sử dụng túi hậu môn nhân tạo, hãy xem xét việc thay túi trước khi quan hệ tình dục và thảo luận với bác sĩ cách giữ chặt túi để tránh tình trạng lỏng túi trong quá trình quan hệ tình dục.

Nếu các vấn đề như lỗ rò hậu môn hoặc vùng kín gây đau đớn hoặc không thoải mái trong quan hệ tình dục, hãy thảo luận với bác sĩ về cách điều trị và giảm thiểu tình trạng này.

Sử dụng đệm lót giường trước khi quan hệ nếu bạn lo lắng về việc sự cố có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp dọn dẹp dễ dàng hơn.

Thuốc điều trị bệnh Crohn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dụ, và có thể gây ra các tác dụng phụ như nhiễm nấm âm đạo ở phụ nữ. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về những vấn đề này, nhưng không được ngừng sử dụng thuốc mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ.

quan he tinh duc va benh crohn
Để có cuộc sống tình dục thỏa mãn với người mắc bệnh Crohn là điều khó khăn

Học cách nhận biết các dấu hiệu bệnh Crohn sắp xảy ra và điều chỉnh lịch trình tình dục của bạn cho phù hợp.

Học cách thể cảm xúc và tình yêu mà không bắt buộc phải có quan hệ tình dục. Mối quan hệ không chỉ dựa vào khía cạnh tình dục và việc chia sẻ với bạn tình về các vấn đề này có thể thúc đẩy sự gần gũi kết nối giữa hai người.

Hãy luôn mở lòng và chia sẻ bạn tình và đừng ngại thể hiện cảm xúc, nỗi sợ hãi và cảm giác thoải mái của bạn trong mối quan hệ.

Nói chung, người bị bệnh Crohn sẽ gặp ảnh hưởng, khó trong đời sống tình dục . Việc tham khảo ý kiến, lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia trong lĩnh vực tình dục có thể giúp cải thiện và tối ưu hóa cuộc sống tình dục của người bệnh.

Với những thông tin về "Quan hệ tình dục và bệnh Crohn" trên đây. Hy vọng giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích.

>>> Xem thêm bài viết: Lợi Ích Của Quan Hệ Tình Dục Đối Với Sức Khỏe

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 7 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư
Những Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Ở Bệnh Nhân Bị Ung Thư

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý bình thường ở tất cả mọi người bao gồm cả những bệnh nhân ung thư. Vậy bệnh nhân ung thư thường có những vấn đề gì khi quan hệ tình dục, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?
Lý do Tôi Quan Hệ Tình Dục Xong Bị Đau Bụng Là Gì?

Đau ở bụng dưới sau khi quan hệ là một vấn đề nhiều người gặp phải. Vậy vấn đề này là do nguyên nhân nào gây nên?

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây