1

Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Sẽ Như Thế Nào?

Nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40 sẽ như thế nào. Các chị em có những thay đổi gì về cơ thể mình, sinh lý cũng như nhu cầu tình dục giai đoạn này ra sao. Hãy tìm hiểu và khám phá qua nội dung bài viết dưới đây nhé!
Nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40 như thế nào Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Sẽ Như Thế Nào?

Trong suốt cuộc đời của phụ nữ, nhu cầu về tình dục thay đổi theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Ở độ tuổi từ 20 đến 35, người phụ nữ trải qua thời kỳ tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 40 trở đi thì sẽ có sự biến đổi trong nhu cầu tình dục của phụ nữ, bởi đây là thời điểm họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

1. Nhu cầu tình dục ở phụ nữ 40 tuổi

Trong khoảng thời gian từ 20 đến 35 tuổi, phụ nữ thường có nhu cầu tình dục cao hơn do buồng trứng hoạt động mạnh và tiết nhiều estrogen - một hormone quan trọng đối với vẻ đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, thường từ 40 tuổi trở lên, cơ thể bắt đầu giảm tiết hormone nội tiết này. Vì vậy, nhiều phụ nữ thường đặt câu hỏi về tần suất quan hệ tình dục ở độ tuổi 40.

Những thay đổi về nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40
Những thay đổi về nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong giai đoạn tiền mãn kinh, khi phụ nữ bước vào độ tuổi 40 trở đi, sự suy giảm của hoạt động buồng trứng dẫn tới nội tiết tố estrogen bị suy giảm theo gây ra nhiều biến đổi trong sức khỏe và ham muốn tình dục của phụ nữ. Dưới đây là một số thay đổi phổ biến trong cơ thể phụ nữ khi họ tiến vào giai đoạn tiền mãn kinh:

Cảm thấy nóng, bốc hỏa, mặt đỏ và tiết mồ hôi nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Điều này có thể gây mất ngủ, sự mệt mỏi, căng thẳng và làm suy giảm sự tập trung.

Sự suy giảm nồng độ estrogen có thể làm cho âm đạo trở nên khô, mỏng và kém đàn hồi. Điều này gây cảm giác đau rát do niêm mạc bị tổn thương mỗi khi quan hệ tình dục. Các vấn đề phụ khoa có thể làm cho phụ nữ cảm thấy không muốn tham gia vào hoạt động tình dục.

Sự suy giảm estrogen cũng có thể dẫn đến các thay đổi về da và tóc. Da trở nên khô, cứng, xuất hiện các nếp nhăn và nám. Vóc dáng cơ thể cũng có thể thay đổi với ngực chảy xệ và mỡ tập trung nhiều ở hông, bụng. Tất cả những thay đổi này có thể làm cho phụ nữ mất tự tin về bản thân.

Các nghiên cứu từ các nhà khoa học đã cho thấy rằng một số phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh thường có xu hướng tăng nhu cầu tình dục. Họ cảm thấy thoải mái hơn vì không còn phải lo lắng về việc mang thai, quản lý chu kỳ kinh nguyệt và ít gánh nặng từ việc chăm sóc con cái.

Theo các nghiên cứu, phụ nữ độ tuổi 40 quan hệ tình dục với tần suất 4 ngày quan hệ 1 lần là có lợi cho sức khỏe. Điều này không chỉ đơn thuần là niềm vui, mà tình dục còn có tác động tích cực tới sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tình dục có thể giúp cải thiện nhiều khía cạnh của sức khỏe như tăng cường hoạt động của não, làm tăng nhịp tim và cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hơn nữa, quan hệ tình dục thường xuyên và đều đặn giúp tăng cường sản xuất hormone testosterone và estrogen trong cơ thể, làm tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục, cải thiện cơ xương và tăng cường sức khỏe tim mạch.

2. Phụ nữ 40 tuổi cần làm gì để kéo dài tuổi xuân?

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh sẽ trải qua một thời kỳ gọi là “hồi xuân”, trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh, buồng trứng bị ngừng hoạt động. Trong giai đoạn hồi xuân này, sự sản sinh nội tiết tố estrogen của cơ thể sẽ tăng lên, khiến hoạt động quan hệ tình dục trở nên phong phú. Từ đó, người phụ nữ ở giai đoạn này cảm thấy phấn khích hơn, tâm sinh lý cải thiện làm tăng ham muốn tình dục. Thời kỳ hồi xuân của mỗi phụ nữ lại có sự khác nhau tùy vào từng độ tuổi. Thời kỳ này có thể kéo dài đến vài năm đối với một số người phụ nữ, nhưng cũng có người không có cảm giác hồi xuân.

Từ 40 tuổi trở đi, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Vì vậy, ngoài việc đặt câu hỏi về tần suất quan hệ tình dục thì việc duy trì và kéo dài tuổi xuân cũng là một vấn đề mà các chị em ở độ tuổi từ 40 trở lên rất quan tâm. Để kéo dài tuổi xuân, giữ cho tình cảm không phai nhạt và cuộc sống hôn nhân thêm hạnh phúc, các chị em phụ nữ nên xây dựng lối sống tích cực:

Phụ nữ tuổi 40 làm gì để kéo dài tuổi xuân
Phụ nữ tuổi 40 làm gì để kéo dài tuổi xuân

Quản lý thời gian làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý, tự giải tỏa căng thẳng và áp lực, thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể thao phù hợp (như bơi, đi bộ, yoga...) để tăng cường sức khỏe và mang lại niềm vui trong cuộc sống.

Điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách hạn chế đường, thức ăn chiên rán, thực phẩm đã chế biến, cũng như các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên có nhiều rau xanh, hoa quả và cung cấp đủ nước cho cơ thể

Hãy loại bỏ quan điểm sai lầm rằng tuổi mãn kinh không cần quan tâm đến đời sống tình dục, duy trì tâm hồn trẻ trung. Suy nghĩ sai lầm về quan hệ tình dục có thể khiến chị em cảm thấy khó khăn hơn so với những thay đổi do sự suy giảm nội tiết tố estrogen.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ và trò chuyện cùng chồng về cảm xúc và nhu cầu tình dục là vô cùng quan trọng, bởi việc kìm nén cảm xúc trong thời gian dài không chỉ gây ảnh hưởng không tốt đến đời sống tình dục mà còn có thể gây hại cho sức khỏe tổng thể. Nhu cầu về tình dục nên được duy trì ở mức thích hợp cho cả hai bên trong mối quan hệ, không cần áp lực hoặc cố gắng quá sức.

Các tư thế duy trì nhu cầu tình dục ở phụ nữ 40 tuổi

Ở phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, để có thể thỏa mãn được nhu cầu tình dục thì sự lựa chọn các tư thế quan hệ tình dục đóng một vai trò quan trọng. Ở độ tuổi này, người phụ nữ thường cần nhiều thời gian hơn để đạt được khoái cảm như mong muốn. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để thử các tư thế quan hệ tình dục để để kết nối quan hệ tình cảm vợ chồng cũng như nâng cao chất lượng tình dục:

Tư thế quan hệ bằng miệng 69 được xem là tư thế tốt nhất giúp vợ chồng có đủ sự kích thích để quan hệ tình dục. Cùng với đó, chị em phụ nữ ở độ tuổi 40 có nhiều khả năng bị khô âm đạo, nên tư thể quan hệ bằng miệng sẽ giúp tăng hứng thú và cảm giác thỏa mãn trong chuyện chăn gối.

Tư thế quan hệ mặt đối mặt sẽ giúp mang lại cảm giác hưng phấn nhờ tác dụng làm giảm bớt lực tác động trên các khớp, giảm áp lực lên dây thần kinh hông, giảm đau thần kinh tọa, đau lưng, đặc biệt là tư thế phụ nữ ở phía trên.

Tóm lại, phụ nữ ở độ tuổi 40 trở lên đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và sẽ có sự thay đổi trong nhu cầu tình dục nên các chị em cần xây dựng một lối sống lành mạnh, tích cực để đảm chuyện quan hệ tình dục giữa mình với bạn đời sẽ được thăng hoa và nhiều cảm xúc.

Hy vọng qua bài viết "Nhu cầu tình dục ở phụ nữ tuổi 40" trên đây giúp chị em có thêm những kiến thức hữu ích. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác về sức khỏe sinh lý, tình dục. Hãy xem tại website: suckhoe123 ngay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ
Nhu Cầu Tình Dục Ở Phụ Nữ Tuổi 40 Bao Nhiêu Là Đủ

Trong suốt cuộc đời của phụ nữ, nhu cầu về tình dục thay đổi theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Ở độ tuổi từ 20 đến 35, người phụ nữ trải qua thời kỳ tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong đời sống tình dục. Tuy nhiên, khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 40 trở đi thì sẽ có sự biến đổi trong nhu cầu tình dục của phụ nữ, bởi đây là thời điểm họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi
Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi

Mặc dù tần suất quan hệ tình dục thường giảm theo tuổi tác, không có nghĩa là người cao tuổi không còn ham muốn tình dục, đặc biệt ở độ tuổi từ 65 - 80, với khoảng 40% đàn ông và phụ nữ vẫn thường quan hệ tình dục.

Tinh trùng có thực sự tốt cho da?
Tinh trùng có thực sự tốt cho da?

Tinh trùng hầu như không đem lại lợi ích nào cho da. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị các vấn đề về da an toàn, hiệu quả và đã được chứng minh.

Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng có hiệu quả hơn bao cao su thường không?
Bao cao su chứa chất diệt tinh trùng có hiệu quả hơn bao cao su thường không?

Bao cao su là một biện pháp kiểm soát sinh sản và hiện nay có rất nhiều loại bao cao su khác nhau, trong đó một số loại có sẵn chất diệt tinh trùng. Chất diệt tinh trùng thường được sử dụng phổ biến nhất trong bao cao su là nonoxynol-9.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây