1

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân? Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Biểu hiện của mắt bị trợn sau cắt mí

Mắt bị trợn sau phẫu thuật cắt mí là một trong các biến chứng khá thường gặp, tùy theo mức độ nặng nhẹ có biểu hiện khác nhau. Đa số khách hàng mắt trợn vẫn có thể nhắm được mắt, tuy nhiên ở các trường hợp nặng do cắt da quá nhiều có thể không nhắm kín được (hở mi).

Mắt trợn làm đôi mắt trông dữ dằn, ánh nhìn trừng trừng gây mất thẩm mỹ và mất thiện cảm với người đối diện. Mắt người bình thường có đặc điểm mép trên của lòng đen được khuất bởi bờ mi. Ở người mắt trợn bờ mi bị kéo cao lên làm lộ mép trên lòng đen, thậm chí lộ cả phần lòng trắng phía trên.

 Vậy đâu là nguyên nhân thực sự và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân gây mắt trợn 

mat tron 3
Mắt trợn đi kèm với tình trạng nếp mí không đều do cắt bỏ nhiều da và mô và cố định nếp mí cao

Mắt trợn sau cắt mí khiến cho mí mắt trên của bệnh nhân bị kéo cao lên, có thể dẫn đến khó khăn trong việc nhắm kín mắt vì mí mắt không thể khép lại hoàn toàn được.

Biến chứng mắt trợn có thể xảy ra sau phẫu thuật cắt mí, phẫu thuật sụp mi hoặc thậm chí là phẫu thuật nâng chân mày và có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này bao gồm:

  • Bác sĩ tay nghề còn non kém, khi phẫu thuật đã cắt đi quá nhiều da ở vùng mi mắt trên, khiến cho mí mắt bị thiếu da trầm trọng, không thể nhắm kín lại được, để lộ lòng trắng làm mắt bị trợn.
  • Do lấy đi quá nhiều mỡ ở vùng mắt, khiến hốc mắt trở nên quá sâu
  • Do kéo cao cơ nâng mi quá mức trong quá trình chỉnh sửa sụp mi 
  • Do nâng chân mày lên vị trí quá cao trong quá trình phẫu thuật nâng chân mày
  • Chỉ định bệnh nhân cắt mí không đúng, những người mắt bị lồi, hốc mắt đã quá sâu nhưng vẫn cho phép cắt mí.

Giải pháp khắc phục mắt trợn

Tùy từng tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có các giải pháp khắc phục khác nhau. 

Trường hợp mắt trợn sau cắt mí

cat da thua mi mat bao nhieu tien 2 min 1
Mắt trợn sau cắt mí

Vùng da mí mắt trên rất mỏng, chỉ có một phần da nhất định, nếu trước đó bác sĩ lỡ cắt đi nhiều da và lấy đi quá nhiều mỡ mí mắt sẽ khiến mắt bị trợn. Đây thật sự là một vấn đề rất phức tạp, khó khắc phục, đặc biệt ở phụ nữ lứa tuổi trung niên.

Theo đó, nếu mắt chỉ bị trợn ở mức nhẹ, hở mi không nhiều thì kiên trì áp dụng các biện pháp khắc phục bảo tồn như matxa mí mắt, luyện tập mắt hoặc nhỏ thuốc bôi trơn, dưỡng ẩm mắt. Nếu mắt bị trợn nặng do cắt bỏ quá nhiều da, thiếu da nghiêm trọng gây co rút mí mắt, hở mi, hoặc hốc mắt trũng sâu thì có thể cần tiêm mỡ tự thân và/hoặc phẫu thuật dịch chuyển túi mỡ hốc mắt. Trường hợp mí mắt bị biến dạng, co rút, tiêm mỡ tự thân là không đủ thì có thể cần tiến hành ghép da.

Trường hợp mắt trợn sau phẫu thuật sụp mi

mat tron 6
Mắt trợn sau chỉnh sửa sụp mi quá tay: ảnh trước và sau chỉnh sửa

Ở trường hợp nhẹ, bác sĩ có thể yêu cầu bệnh nhân khắc phục bằng cách matxa hoặc kéo giãn mí mắt. Nếu những cách này không hiệu quả, mắt vẫn trợn và hở mi nhiều thì sẽ cần phâu thuật để can thiệp chỉnh sửa vào sụn mi hoặc cơ nâng mi. 

Trường hợp mắt trợn sau phẫu thuật nâng chân mày

mat tron
Mắt trợn do phẫu thuật nâng chân mày

Muốn khắc phục mắt trợn trong trường hợp này cần xử lý tình trạng chân mày quá cao. Theo đó, tùy tình trạng mà bác sĩ có thể chọn tiêm botox vào vùng chân mày để làm giãn cơ, từ đó hạ thấp lông mày xuống; hoặc thực hiện quy trình căng da trán ngược (tức là hạ thấp đường viền chân tóc); hoặc có những trường hợp bác sĩ cần sử dụng thiết bị giãn mô, qua đó có da để hạ thấp chân mày và mí mắt.

Như vậy khắc phục mí mắt sau phẫu thuật hỏng dù ở trường hợp nào cũng phức tạp hơn phẫu thuật mắt nguyên bản rất nhiều. Do đó, giải pháp để tránh tình trạng này đó là ngay từ đầu hãy dành thời gian tìm cho mình một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện ca phẫu thuật của mình ở cơ sở uy tín để có được đôi mắt đẹp như mong muốn.

Chỉnh sửa mắt trợn giá bao nhiêu?

Phẫu thuật chỉnh sửa mắt trợn có mức giá khác nhau giữa các thẩm mỹ viện, mức giá thường từ 10 triệu trở lên. Phẫu thuật thường được thực hiện dưới gây tê tại chỗ nên không mất chi phí phòng mổ bệnh viện, phí gây mê. Ca phẫu thuật chỉnh sửa là phẫu thuật khó nên chi phí luôn cao hơn cắt mí ban đầu.

Địa chỉ bác sĩ, thẩm mỹ viện sửa mí bị trợn uy tín ở Hà Nội, TP.HCM

Phẫu thuật chỉnh sửa mí hỏng nói chung và sửa mí bị trợn nói riêng là kỹ thuật khó, đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao của bác sĩ. So với cắt mí nguyên bản nhiều bác sĩ làm đẹp thì sửa mí trợn rất ít bác sĩ có thể làm tốt. Nếu bác sĩ không uy tín, không thực sự thành thạo kỹ năng sửa mí hỏng thì khách hàng có nguy cơ cần phải phẫu thuật chỉnh sửa lại trong tương lai.

Mẹo khi đến khám tư vấn bác sĩ thẩm mỹ: Khách hàng cần hỏi các câu hỏi sau:

  • Bác sĩ đã sửa nhiều ca mí hỏng chưa?
  • Có Gallery ảnh khách hàng thực tế sửa mí hỏng không?
  • Chính sách bảo hành như thế nào, nếu lỗi có bảo hành không?

Để được tư vấn chuyên môn về tình trạng mí hỏng và hướng dẫn tìm các bác sĩ uy tín về sửa mí hỏng, liên hệ SĐT/ZALO: Bác sĩ Tâm 0985306273

Đọc thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Mắt trợn sau khi phẫu thuật mí mắt (cắt bỏ da thừa ở mí trên)
Mắt trợn sau khi phẫu thuật mí mắt (cắt bỏ da thừa ở mí trên)
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  3152 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 3 tuần tôi đã phẫu thuật cắt bỏ da thừa ở mí trên. Biết là vẫn đang trong quá trình chữa lành nhưng tôi vẫn lo vì mắt trái bị trợn. Có thể nhìn thấy hết tròng đen ở bên mắt này khi tôi nhìn thẳng, điều này làm tôi lo quá. Không biết có cách nào chỉnh sửa không? Tôi có nên chờ thêm hay là phải làm gì bây giờ. Ngoài ra tôi phải làm gì với vết sẹo lộ rõ trên hai mí mắt?

Co rút mí trên, mắt trợn, sau khi phẫu thuật tạo mắt hai mí
Co rút mí trên, mắt trợn, sau khi phẫu thuật tạo mắt hai mí
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2670 lượt xem

Cách đây 1 tháng tôi đã phẫu thuật tạo mắt hai mí, nhưng mí trên bên phải bị co rút, tôi không thể nhắm hoàn toàn lại được, mắt cũng rất khô và đỏ ngầu, chưa kể nhìn còn mờ mờ nữa. Khi thực hiện quy trình này, bác sĩ nói rằng các khối cơ mở mắt của tôi bị suy yếu do đó họ sẽ xử lý khôi phục lại chức năng của chúng, nhưng tôi nghĩ họ đã chỉnh sửa quá mức. Tôi biết phải chờ 6 tháng mới có thể đánh giá nhưng tôi sợ sẽ bị ảnh hưởng tầm nhìn. Liệu tình trạng này có cải thiện theo thời gian không?

Mắt trợn, không nhắm kín được, xước giác mạc và có dấu hiệu mờ mắt sau lần sửa thứ 2
Mắt trợn, không nhắm kín được, xước giác mạc và có dấu hiệu mờ mắt sau lần sửa thứ 2
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3370 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 1 tháng tôi đã đi sửa mí lần thứ 2 (tổng cộng 1 phần phẫu thuật chính và 2 lần sửa), nhưng mắt của tôi bây giờ không nhắm kín được, khi nhìn xuống thì nó trợn lên như này và sẹo rất nhiều (mặc dù tôi kiêng rất kỹ). Tôi có nhắn tin hỏi người sửa cho mình thì chị ấy nói là mắt như thế này là bình thường, không hỏng, chờ đến khi được 3 tháng là sẽ hết trợn. Trước đó 1 năm tôi cũng sửa chị này, chị này rất nổi, cũng rất nhiều người giới thiệu nên khi sửa tôi cũng khá tin tưởng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi mắt tôi thế này thì có phải là hỏng không, có cần chỉnh sửa không? Không biết đến khi được 3 tháng sẽ ra sao nhưng hiện tại tôi thấy mắt hở quá, bị khô, đi đường gió bụi vào mắt và tôi bị xước giác mạc, mắt cũng có dấu hiệu mờ đi rồi.

Mắt quá to, trợn sau 5 ngày phẫu thuật sụp mí
Mắt quá to, trợn sau 5 ngày phẫu thuật sụp mí
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  2925 lượt xem

Tôi đã phẫu thuật chỉnh sửa sụp mí ở mí trái cách đây 5 ngày, nhưng mắt trái bây giờ trông quá to. Trong khi mắt phải khoảng cách giữa viền lông mi và nếp mí khoảng 5mm thì mắt trái viền lông mi và nếp mí gần như trùng lên nhau luôn, không có tí khoảng cách nào. Tại sao lại như thế, tôi có thể làm gì bây gì? Hay là do bác sĩ cắt đi quá nhiều da?

Tin liên quan
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?

Điểm qua các diễn đàn thẩm mỹ thì mắt trợn là một trong những vấn đề khiến bệnh nhân lo ngại nhất khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt nhưng lại cũng là biến chứng khá phổ biến.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?
Mắt 3 mí: nguyên nhân và cách khắc phục?

Chúng ta hẳn đã quá quen với các trường hợp mắt một mí hay hai mí, nhưng có lẽ vẫn còn cảm thấy lạ lẫm trước những đôi mắt 3 mí hay nhiều mí.

Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?
Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Sở hữu cặp mắt lồi chắc hẳn sẽ làm giảm đi phần nào nét thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn cũng như khiến bạn mất tự tin hơn trước đám đông.

Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?
Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?

Nhấn mí bị tuột chỉ hay lòi chỉ vốn không phải nguy cơ thường gặp trong bấm mí thẩm mỹ, tuy nhiên cũng có những trường hợp gặp phải rủi ro này.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Mắt trợn, không nhắm kín được, xước giác mạc và có dấu hiệu mờ mắt sau lần sửa thứ 2
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3370 lượt xem

Chào bác sĩ, cách đây 1 tháng tôi đã đi sửa mí lần thứ 2 (tổng cộng 1 phần phẫu thuật chính và 2 lần sửa), nhưng mắt của tôi bây giờ không nhắm kín được, khi nhìn xuống thì nó trợn lên như này và sẹo rất nhiều (mặc dù tôi kiêng rất kỹ). Tôi có nhắn tin hỏi người sửa cho mình thì chị ấy nói là mắt như thế này là bình thường, không hỏng, chờ đến khi được 3 tháng là sẽ hết trợn. Trước đó 1 năm tôi cũng sửa chị này, chị này rất nổi, cũng rất nhiều người giới thiệu nên khi sửa tôi cũng khá tin tưởng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi mắt tôi thế này thì có phải là hỏng không, có cần chỉnh sửa không? Không biết đến khi được 3 tháng sẽ ra sao nhưng hiện tại tôi thấy mắt hở quá, bị khô, đi đường gió bụi vào mắt và tôi bị xước giác mạc, mắt cũng có dấu hiệu mờ đi rồi.

Nguyên nhân gây bọng mắt là gì?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1229 lượt xem

Tôi 47 tuổi và có bọng dưới mắt. Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Có phải do vấn đề nào về sức khỏe không?

Có thể nhắm mắt lại bình thường sau khi cắt mí không?
  •  5 năm trước
  •  15 trả lời
  •  5708 lượt xem

Tôi nghe nói sau khi cắt mí có thể mắt sẽ không nhắm kín lại được. Điều này có đúng không?

Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1968 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3365 lượt xem

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9853 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8683 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7134 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5424 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4931 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây