1

Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?

Nhấn mí bị tuột chỉ hay lòi chỉ vốn không phải nguy cơ thường gặp trong bấm mí thẩm mỹ, tuy nhiên cũng có những trường hợp gặp phải rủi ro này.
Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không? Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?

Mặc dù nếu phát hiện kịp thời sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thị lực của mắt nhưng nhấn mí bị tuột, lộ chỉ hay lộ nút thắt chỉ sẽ làm cho đôi mắt mất thẩm mỹ, không đều nhau và còn khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu ở vùng mí.

Dấu hiệu nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ

Bệnh nhân có thể nhận biết chỉ nhấn mí bị tuột, lòi ra qua những biểu hiện dưới đây:

  • Sau khi nhấn mí, mặc dù mí mắt đã lành thương và hồi phục ổn định nhưng nếp mí mới vẫn không sâu, khiến cho mí mắt mờ, không rõ ràng.
  • Đường mí mắt đứt quãng, mờ nhạt, nhìn không sắc nét
  • Bạn có thể nhận thấy một phần mí mắt bị tuột chỉ sẽ không còn nếp mí, hoặc nếp mí không rõ, trong khi đó phần không bị tuột vẫn thấy mí mắt rõ ràng như khi mới làm.
  • Biểu hiện rõ nét nhất ở tình trạng lòi chỉ là bệnh nhân nhìn thấy sợi chỉ lòi ra qua mi mắt
  • Bệnh nhân có thể cảm thấy khó chịu, ngứa ở mi mắt, thậm chí đã có biểu hiện viêm, nổi u hạt

Nguyên nhân tuột, lòi chỉ khi nhấn mí

Tuột, lòi chỉ thường có 3 nguyên nhân chính gây ra

Do bác sĩ thực hiện

Mặc dù là kỹ thuật đơn giản nhưng nhấn mí đòi hỏi sự tinh tế và cực kỳ khéo léo ở bác sĩ. Nếu bệnh nhân không tìm đúng địa chỉ uy tín cũng như bác sĩ giỏi thì rất dễ dẫn đến tình trạng này. Có thể trong quá trình thao tác, bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi và da mí mắt không chuẩn xác nên dễ bị tuột. Hoặc có thể bác sĩ tạo nút thắt ở đầu và cuối cung mí mắt không chặt nên dẫn đến chỉ bị tuột dần qua thời gian ngắn.

Do chính bệnh nhân

Bản thân bệnh nhân không quan tâm chú ý đến chế độ chăm sóc sau bấm mí, dẫn đến chăm sóc mắt không đúng cách, không tuân thủ các hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ như được tư vấn, không tránh các hoạt động mạnh và gây tác động đến vùng mí mắt. Điều này khiến chỉ bấm mí bị bung và khiến kết quả thẩm mỹ mắt không được như mong đợi.

Do chỉ sử dụng

Chỉ sinh học sử dụng để bấm mí nếu không đảm bảo chất lượng cũng có thể dẫn đến tình trạng đứt gião, không tạo được liên kết mô để tạo nếp mí rõ ràng.

Cách xử lý khi chỉ bị tuột, lòi ra

Chỉ bị bung tuột, lộ ra sau khi nhấn mí không phải là tình trạng không thể khắc phục. Nếu thấy có các dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay cơ sở thực hiện để bác sĩ kiểm tra đánh giá lại tình trạng rồi đưa ra kế hoạch xử lý. Tuyệt đối không nên chờ đợi để quá lâu ngày khiến chỉ bị tuột hẳn dẫn đến sẹo xấu ở mắt. Ngoài ra với trường hợp chỉ đã bị lộ ra ngoài, có thể khiến da nhiễm khuẩn, từ đó hình thành u hạt ở cả hai bên mí, nếu không can thiệp kịp thời có thể bị “ăn” hết mí dẫn tới hoại tử.

Nếp mí sau bấm mí chủ yếu tồn tại nhờ vào chỉ, do đó khi bị tuột chỉ hoặc lòi chỉ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thực hiện nhấn mí lại. Theo đó, bác sĩ sẽ khéo léo tháo sợi chỉ đã luồn trước đó ra, sau đó đo vẽ ngay tại vị trí cũ để không làm chồng chéo nếp gấp mí mới. Ca chỉnh sửa lần 2 cần được thực hiện tỉ mỉ hơn để đảm bảo tránh hoàn toàn sai sót tuột chỉ, lệch mí đáng tiếc thêm một lần nữa. Các bác sĩ có thể sử dụng thiết bị chuyên dụng để xác định cung mí cho bệnh nhân, khiến quá trình thực hiện thuận tiện hơn.

Ngoài ra loại chỉ sử dụng cũng cần đảm bảo chất lượng, thiết bị phòng mổ cũng đảm bảo vô trùng tuyệt đối đến tránh trường hợp bệnh nhân bị lây nhiễm chéo hay nhiễm trùng hậu phẫu khiến nếp gấp mí mới lâu lành. Bệnh nhân sau khi đã chỉnh sửa cũng cần áp dụng chế độ chăm sóc hậu phẫu theo đúng hướng dẫn, tạo điều kiện cho mí mắt sửa mau lành thương, gom lại nếp mí và đẹp tự nhiên.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?
Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Sở hữu cặp mắt lồi chắc hẳn sẽ làm giảm đi phần nào nét thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn cũng như khiến bạn mất tự tin hơn trước đám đông.

Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?

Điểm qua các diễn đàn thẩm mỹ thì mắt trợn là một trong những vấn đề khiến bệnh nhân lo ngại nhất khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt nhưng lại cũng là biến chứng khá phổ biến.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  5 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1964 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3363 lượt xem

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có thể loại bỏ nếp nhăn dưới mắt không?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1372 lượt xem

Tôi bẩm sinh đã có nhiều nếp nhăn bên dưới mắt và mắt còn bị trũng nữa. Tôi mới 21 tuổi thôi và điều này khiến tôi cảm thấy rất tự ti về vẻ ngoài của mình nên tôi đang muốn tìm một phương pháp để khắc phục. Tôi có nên phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới không? Ngoài ra thì còn những lựa chọn nào khác để khắc phục các vấn đề của tôi?

Phương pháp cắt mí có thể loại bỏ nếp nhăn trán không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1405 lượt xem

Tôi 46 tuổi và có các nếp nhăn sâu trên trán cả khi mặt ở trạng thái bình thường. Tôi đã đi đến hai bệnh viện thẩm mỹ. Một chỗ đề xuất tiêm Botox nhưng còn chỗ thứ hai thì nói là tôi cần phẫu thuật tạo hình mí mắt chứ không nên tiêm Botox vì nếu tiêm sẽ khiến cho mí mắt tôi bị xệ. Điều đó có đúng không?

Nhấn mí luồn chỉ có làm hình thành sẹo không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2032 lượt xem

Tôi đang định đi nhấn mí bằng chỉ để làm cho mí mắt to hơn một chút. Sau này khi mí mắt tôi bị xệ thì sẽ phẫu thuật cắt mí sau. Phương pháp nhấn mí này có làm hình thành sẹo không? Có ảnh hưởng gì đến lần cắt mí sau này của tôi không?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9825 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8622 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7105 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5390 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4916 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây