1

Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Sở hữu cặp mắt lồi chắc hẳn sẽ làm giảm đi phần nào nét thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn cũng như khiến bạn mất tự tin hơn trước đám đông.
Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không? Mắt lồi có nhấn mí hay cắt mí được không?

Vì thế, dù nguyên nhân gây mắt lồi là gì đi chăng nữa, những người không may có cặp mắt này cũng luôn mong muốn được chỉnh sửa, tạo đôi mắt ưa nhìn hơn. Vậy nguyên nhân dẫn đến mắt lồi là gì? Liệu cắt mí hay nhấn mí có thể khắc phục được tình trạng này không?

Mắt lồi là hiện tượng tổ chức hốc mắt bị tăng thể tích choán chỗ nên đẩy nhãn cầu ra phía trước khiến mắt như có cảm giác nhướn, lồi ra ngoài vùng mí mắt nhiều hơn so với bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến mắt lồi

  • Mắt lồi do sinh lý: Một số người do cấu tạo gương mặt và hốc mắt đặc biệt, khi nhìn vào trông hai mắt như có vẻ lồi ra, nhưng bản chất mắt không hề bị ảnh hưởng gì cả. Đây là tình trạng do bẩm sinh, đặc điểm di truyền
  • Mắt lồi do bệnh lý: Bệnh nhân có thể bị viêm tổ chức hốc mắt, dẫn đến mắt lồi đi kèm với các triệu chứng như mắt đau, đỏ và thị lực kém hơn, nhìn không rõ. Hoặc do các bệnh như u hậu nhãn cầu, bệnh cường giáp Basedow, chấn thương mắt, rối loạn bệnh lý về máu…

Ảnh hưởng của mắt lồi

  • Về mặt thẩm mỹ, đôi mắt lồi chắc chắn sẽ khiến gương mặt trở nên kém thẩm mĩ, không có độ cân đối và hài hòa, khi đó bệnh nhân sẽ không còn thoải mái xuất hiện trước mặt người khác hoặc trước đám đông.
  • Về mặt sức khỏe, ngoại trừ nguyên nhân do sinh lý, mắt lồi do bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân. Do đó khi thấy dấu hiệu lồi mắt bất thường, bệnh nhân nên đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Các giải pháp khắc phục mắt lồi

Tùy vào từng nguyên nhân, tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể đưa ra các kế hoạch điều trị khác nhau. Đối với nguyên nhân bệnh lý, bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc hoặc xạ trị. Với những trường hợp nặng và muốn khắc phục bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình để xử lý mắt lồi. Quá trình phẫu thuật chỉnh hình thường sẽ can thiệp để khâu cơ mí mắt, thao tác giảm độ co rút của cơ vận nhãn và phẫu thuật giải áp hốc mắt.

Mắt lồi có cắt mí và nhấn mí được không?

Đối với nguyên nhân sinh lý, ở những bệnh nhân mắt lồi nhẹ muốn hạn chế mắt một mí, mí lót thì có thể tìm đến các phương pháp thẩm mỹ mắt như cắt mí hoặc nhấn mí. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng hai biện pháp này, vì nếu không được đo vẽ chuẩn xác từ đầu, bạn gái có đôi mắt hơi lồi khi nhấn mí hoặc cắt mí có thể khiến mắt càng lồi hơn. Ngược lại nếu đo vẻ, ướm tạo nếp mí kỹ lưỡng, khi nhấn mí hoặc cắt mí có thể giúp tạo nếp mí rõ ràng, giúp đôi mắt hài hòa cân đối hơn và giảm đáng kể tình trạng lồi.

Hai kỹ thuật nhấn mí và cắt mí đều khá đơn giản, không can thiệp xâm lấn sâu và vào các mô bên cạnh, không ảnh hưởng đến kết mạc, giác mạc cũng như thị lực của mắt. Loại chỉ sử dụng trong kỹ thuật này cũng có khả năng tương thích cao với cơ thể, do đó hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn cho đôi mắt.

Tuy nhiên, để đảm bảo chính xác, những bệnh nhân mắt lồi khi muốn cắt mí hay nhấn mí, tốt nhất nên đến thăm khám bác sĩ để được kiểm tra kỹ càng, loại trừ các nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm và đo vẽ, ướm tạo mí tỉ mỉ để đảm bảo mang lại đôi mắt hai mí, bớt lồi, đẹp tự nhiên hơn.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?
Cắt mí mắt bị trợn nguyên nhân do đâu, có sửa được không?

Điểm qua các diễn đàn thẩm mỹ thì mắt trợn là một trong những vấn đề khiến bệnh nhân lo ngại nhất khi phẫu thuật thẩm mỹ mắt nhưng lại cũng là biến chứng khá phổ biến.

Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?
Mắt trợn, không thể nhắm kín sau cắt mí, đâu là nguyên nhân?

Mắt trợn là vấn đề thường gặp sau cắt mí, biến chứng này có thể tự hết hoặc cần phẫu thuật chỉnh sửa

Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?
Nhấn mí bị tuột chỉ, lòi chỉ có sao không?

Nhấn mí bị tuột chỉ hay lòi chỉ vốn không phải nguy cơ thường gặp trong bấm mí thẩm mỹ, tuy nhiên cũng có những trường hợp gặp phải rủi ro này.

Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?
Mắt lé: bấm mí, cắt mí có khắc phục được không?

Bấm mí và cắt mí là hai loại hình thẩm mỹ mắt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thẩm mỹ mang đến lại rất cao, chính vì thế chiếm được sự ưu ái tin dùng của không ít giới mộ điệu.

Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý
Quầng thâm dưới mắt: nguyên nhân và cách xử lý

Quầng thâm là vùng da sậm màu ở dưới lông mi dưới, có thể có màu tím, xanh, nâu hay nâu sẫm tùy thuộc vào màu da từng người.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có cách nào để thay đổi hình dạng của mắt, tạo đôi mắt hình hạnh nhân được không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  3330 lượt xem

Tôi được biết là phương pháp tạo hình mí mắt có thể thay đổi hình dạng của mắt nhưng chỉ được một mức độ nhất định (ví dụ như làm cho mắt tròn hơn và to hơn) nhưng tôi muốn có đôi mắt hình hạnh nhân thì cần lựa chọn phương pháp nào?

Bệnh nhân có tỉnh táo trong khi cắt mí không?
  •  4 năm trước
  •  9 trả lời
  •  1932 lượt xem

Tôi nghe nói là phương pháp cắt mí có thể được thực hiện chỉ với thuốc gây tê tại chỗ nên bệnh nhân sẽ vẫn trong trạng thái tỉnh táo. Điều này có đúng không?

Không mở được mắt 25 ngày sau khi cắt mí
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  3787 lượt xem

Tôi vừa cắt mí 25 ngày trước và giờ mắt tôi vẫn còn sưng húp, thậm chí còn không mở nổi mắt, vết sẹo bị đau và có cảm giác rất căng. Hiện tượng này có phải là tạm thời không? Tôi cần phải làm gì?

Mắt không nhắm kín được sau khi cắt mí trên
  •  4 năm trước
  •  7 trả lời
  •  4866 lượt xem

Tôi vừa mới phẫu thuật cắt mí trên 6 tuần trước và đến giờ mắt tôi vẫn không nhắm kín lại được. Nếu cố nhắm chặt lại thì được nhưng nếu chỉ nhắm nhẹ bình thường thì hai mí bị hở ra một khoảng 2mm, đặc biệt là ở nửa bên trong của mắt. Khi ngủ, mắt tôi cũng vẫn bị hở. Bác sĩ của tôi nói là tình trạng này sẽ tự hết. Có đúng thế không? Tôi đang rất lo lắng và không muốn phải phẫu thuật lại để chỉnh sửa hay ghép da.

Phẫu thuật tạo hình mí mắt có thể loại bỏ nếp nhăn dưới mắt không?
  •  4 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1348 lượt xem

Tôi bẩm sinh đã có nhiều nếp nhăn bên dưới mắt và mắt còn bị trũng nữa. Tôi mới 21 tuổi thôi và điều này khiến tôi cảm thấy rất tự ti về vẻ ngoài của mình nên tôi đang muốn tìm một phương pháp để khắc phục. Tôi có nên phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới không? Ngoài ra thì còn những lựa chọn nào khác để khắc phục các vấn đề của tôi?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9716 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8412 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 6942 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5274 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4863 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây