1

Tư thế 69: Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Cách Thực Hiện

Vì là một tư thế quan hệ tương đối khó để thực hiện thành thạo nên tư thế 69 có thể giúp tăng thêm sự phối hợp, tin tưởng và thậm chí là sự hiểu biết giữa hai người. Đây có thể là một tư thế tuyệt vời để tăng thêm phần mới mẻ và sự thăng hoa cho cuộc “thân mật”.
Tư thế 69: Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Cách Thực Hiện Tư thế 69: Ưu Điểm, Nhược Điểm Và Cách Thực Hiện

Tư thế 69 là một tư thế quan hệ tình dục mà hai người quan hệ bằng miệng cùng một lúc.

Sở dĩ có cái tên như vậy là vì khi thực hiện tư thế này, cơ thể của hai người trông giống như số 6 và số 9. Bất cứ ai, bất kỳ giới tính hay khuynh hướng tình dục nào cũng đều có thể sử dụng tư thế 69.

Cách thực hiện tư thế 69

Tư thế 69 đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng từ cả hai người. Cả hai cần tập trung vào khoái cảm của bản thân, cũng như là của bạn tình.

Để thực hiện tư thế 69, một trong hai người nằm ngửa. Ở các cặp đôi khác giới, người nằm ngửa thường là nam giới. Tiếp theo, người kia nằm lên trên theo hướng ngược lại để sao cho vùng kín đối diện với mặt đối phương. Sau đó, người ở trên rướn về phía trước và bắt đầu quan hệ tình dục bằng miệng.

Ưu điểm của tư thế 69

Vì là một tư thế quan hệ tương đối khó để thực hiện thành thạo nên tư thế 69 có thể giúp tăng thêm sự phối hợp, tin tưởng và thậm chí là sự hiểu biết giữa hai người. Đây có thể là một tư thế tuyệt vời để tăng thêm phần mới mẻ và sự thăng hoa cho cuộc “thân mật”. Nếu đã hơi cảm thấy nhàm chán với các tư thế quen thuộc thì tư thế 69 sẽ khiến cuộc vui trở nên thú vị và kích thích.

Tư thế này còn giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian vì hai người không phải thay phiên nhau thực hiện quan hệ bằng miệng.

Một ưu điểm lớn nữa là tư thế 69 giúp tránh mang thai ngoài ý muốn trong trường hợp không sử dụng các biện pháp tránh thai.

Nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) cũng thấp hơn so với quan hệ qua đường hậu môn hoặc qua đường âm đạo không có biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, tư thế 69 lại có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu ở họng, chlamydia và mụn rộp (herpes). Vì vậy, vẫn cần phải biết tình trạng sức khỏe tình dục của bạn tình để đảm bảo an toàn.

Nhược điểm của tư thế 69

Quan hệ tình dục bằng miệng không phải hình thức quan hệ phù hợp với tất cả mọi người và tư thế 69 cũng vậy. Ngoài ra, có khả năng cao là một trong hai người sẽ “lên đỉnh” trước và điều này có thể làm mất hứng của người còn lại.

Để đạt được sự thăng hoa khi quan hệ ở tư thế 69, cả hai người cần có cân nặng và chiều cao tương đương nhau. Nếu không, tư thế quan hệ này sẽ khiến cho một trong hai người cảm thấy không thoải mái.

Tư thế 69 và các biến thể

Có một số biến thể cho tư thế quan hệ tình dục 69. Mỗi trò chơi mang đến một phong cách, góc độ và mức độ khó khăn khác nhau một chút.

Tư thế 69 cổ điển

1
Tư thế 69 cổ điển

Cách thực hiện: Một người nằm ngửa trong khi người kia nằm theo hướng ngược lại ở bên trên sao cho miệng của mỗi người sát với bộ phận sinh dục của đối phương. Sau đó hai người bắt đầu quan hệ bằng miệng cho nhau. Ở những cặp đôi khác giới, phụ nữ thường là người ở trên còn nam giới nằm dưới. Người nằm dưới có thể sử dụng một chiếc gối kê dưới thắt lưng nếu phải rướn cổ quá nhiều hoặc cảm thấy căng một bộ phận khác của cơ thể.

Tư thế 69 ngược

2
Tư thế 69 đảo ngược

Cũng giống như tư thế 69 cổ điển nhưng khác là phụ nữ nằm dưới còn nam giới nằm trên. Tư thế này có phần khó hơn một chút so với 69 cổ điển. Với tư thế 69 ngược, vì nam giới ở trên nên sẽ có khả năng kiểm soát tốt hơn khi đưa dương vật vào miệng bạn tình.

Tư thế 69 nằm nghiêng

3
Tư thế 69 năm nghiêng

Thay vì một người nằm dưới một người nằm trên thì cả hai người đều nằm nghiêng theo hướng ngược nhau.

Nếu bạn cảm thấy khó tiếp cận đến bộ phận sinh dục của bạn tình khi thực hiện tư thế 69 cổ điển, thì tư thế 69 nằm nghiêng sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tư thế biến thể này sẽ giúp bạn tiếp cận đến bạn tình dễ dàng hơn. Hơn nữa, vì tư thế 69 nằm nghiêng không đòi hỏi một trong người phải chống đỡ cơ thể bằng đầu gối và khuỷu tay nên sẽ đỡ bị mỏi hơn nếu thực hiện trong thời gian dài.

Tư thế 69 ngồi

4
Tư thế 69 ngồi

Một người ngồi bệt, duỗi thẳng chân trong khi người kia đứng ở đằng trước, mông sát với mặt của người ngồi. Cả hai cùng quay mặt về cùng một hướng. Người đứng cúi xuống cho đến miệng chạm được bộ phận sinh dục của bạn tình.

Tư thê này đòi hỏi người đứng phải có thắt lưng, cơ mông và cơ tứ đầu khỏe, linh hoạt. Nhưng nếu thực hiện được thì đây là một biến thể rất thú vị của tư thế 69 cổ điển.

Tư thế 69 đứng (tư thế 69 theo chiều dọc)

5
Tư thế 69 đứng theo chiều dọc

Thay vì nằm thì nam giới đứng thẳng và ôm lấy bạn tình ở tư thế dốc ngược. Người phụ nữ có thể đặt đùi lên vai bạn tình của mình. Tư thế này đòi hỏi nam giới phải rất khỏe thì mới có thể giữ chắc được bạn tình trong suốt quá trình thân mật. Tư thế 69 đứng cũng phù hợp hơn với những cặp đôi mà người phụ nữ có cân nặng thấp, thân hình nhỏ bé.

Tư thế 69 xâm nhập

6
Tư thế 69 xâm nhập

Ngoài kích thích bằng miệng, hãy thử sử dụng ngón tay hoặc toy để thâm nhập vào cơ thể bạn tình. Nam giới có thể đồng thời kích thích âm vật của bạn tình trong khi thâm nhập vào âm đạo. Nếu cô ấy cảm thấy thích thì hãy thử dùng lưỡi kích thích âm đạo trong khi thâm nhập vào hậu môn (hoặc ngược lại). Người phụ nữ cũng có thể thực hiện tương tự với bạn tình của mình. Trong khi quan hệ miệng – dương vật, hãy dùng tay vuốt ve vùng nhạy cảm của anh ấy để tạo khoái cảm mãnh liệt hơn.

Tư thế 69 hậu môn

7
Tư thế 69 hậu môn

Một hoặc cả hai người chuyển sang kích thích hậu môn của đối phương. Biến thể này có thể được kết hợp với bất kỳ tư thế 69 nào bên trên.

Khắc phục một số vấn đề với tư thế 69

Dễ bị mệt

Ở nhiều tư thế quan hệ khác, một trong hai người luân phiên thực hiện các động tác kích thích cho bạn tình nhưng tư thế 69 đòi hỏi cả hai cùng phải quan hệ bằng miệng hoặc bằng tay cho đối phương trong suốt khoảng thời gian. Điều này có thể khiến cả hai người cảm thấy mỏi và mệt. Tuy nhiên, có thể khắc phục bằng cách dừng quan hệ bằng miệng và chuyển sang sử dụng tay sau vài phút. Nếu bộ phận sinh dục của đối phương đã trở nên quá nhạy cảm thì có thể chuyển sang kích thích các bộ phận khác của cơ thể, ví dụ như đùi trong.

Cả hai người đều không đạt được cực khoái

Cơ thể mỗi người là khác nhau và thời điểm đạt đến cực khoái của hai người có thể sẽ không giống nhau nhưng không phải là không thể “lên đỉnh” với tư thế 69. Không nhất thiết phải quan hệ tình dục xâm nhập mới đạt được cực khoái. Hơn nữa, đôi khi mục đích của tư thế 69 không phải là đạt cực khoái. Nhiều người sử dụng tư thế này cho màn dạo đầu trước khi chuyển sang các tư thế quan hệ khác.

Tip khi thực hiện tư thế 69

Nâng đỡ cổ bằng gối

Việc duy trì một tư thế không được thoải mái trong thời gian dài sẽ gây mỏi cơ, thậm chí còn chèn ép lên dây thần kinh hoặc chuột rút.

Vì vậy nên khi thực hiện tư thế quan hệ kiểu 69, người ở dưới nên kê một chiếc gối ở bên dưới cổ để tránh bị căng cơ cổ.

Thả lỏng toàn thân

Không chỉ có cổ mà toàn thân đều phải thoải mái khi thực hiện tư thế 69.

Nếu không, một trong hai hoặc cả hai người đều sẽ khó mà đạt được khoái cảm.

Vì vậy, trước khi bắt đầu thì nên dành một chút thời gian điều chỉnh tư thế cho thật thoải mái và nhớ thả lỏng cơ thể.

Nâng hông

Nếu bạn là người nằm trên và cảm thấy khó tiếp cận đến vùng nhạy cảm của bạn tình thì hãy kê một chiếc gối ở bên dưới hông của anh ấy/cô ấy. Điều này sẽ thay đổi góc độ của hông và giúp bạn nhập cuộc dễ dàng hơn.

Khắc phục chênh lệch chiều cao

Sự khác biệt về chiều cao đa phần là do chiều dài chân chứ không phải chiều cao toàn thân và thông thường, kể cả khi hai người có chiều cao không tương xứng thì vẫn có thể thực hiện tư thế 69 cổ điển một cách thoải mái.

Tất nhiên, nếu chiều cao có sự chênh lệch quá lớn thì tư thế 69 cổ điển sẽ không phải lựa chọn phù hợp.

Trong những trường hợp này, hai người nên thử tư thế 69 nằm nghiêng. Người có chiều cao nhỉnh hơn cần hơi cong người để khớp với chiều cao của đối phương.

Khắc phục chênh lệch về cân nặng

Tư thế 69 phù hợp với mọi kiểu hình thể, kể cả những cặp đôi có sự chênh lệch cân nặng lớn.

Người có kích thước cơ thể lớn hơn hay nặng cân hơn sẽ nằm ở dưới hoặc hai người cũng có thể thử tư thế 69 nằm nghiêng để không ai phải chịu sức nặng cơ thể của đối phương.

Lưu ý trước khi thực hiện tư thế 69

Nếu như bạn muốn thử tư thế 69 thì trước tiên hãy thảo luận với bạn tình và hiểu một số rủi ro có thể xảy ra.

Nói chuyện với bạn tình

Nói chuyện cởi mở là điều cần thiết trước khi thử nghiệm các tư thế quan hệ mới để đảm bảo rằng đối phương cũng thích và muốn thử tư thế đó.

Nếu đối phương cảm thấy không thích việc chỉ quan hệ bằng miệng thì có thể thử các biến thể khác của tư thế 69, chẳng hạn như tư thế 69 thâm nhập.

Rủi ro có thể xảy ra

Sự khác biệt về chiều cao và cân nặng giữa hai người có thể là một trở ngại khi quan hệ ở tư thế 69. Người nặng hơn hoặc cao hơn nên ở bên dưới để đảm bảo an toàn và thoải mái.

Vì cơ thể hai người ở hai hướng ngược nhau trong tư thế 69 nên chân và đầu gối của người này sẽ ở ngay sát mặt của người kia. Hãy cẩn thận để tránh vô tình đạp hay thúc đầu gối vào mặt bạn tình. Có thể sẽ mất một chút thời gian điều chỉnh tư thế để dễ dàng kiểm soát hơn khi nhập cuộc.

Xem thêm: Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến hiệu suất?

Tổng số điểm của bài viết là: 68 trong 15 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Đa số phụ nữ đều đã từng bị giảm hứng thú đối với “chuyện ấy” vào một số thời điểm nhất định trong đời

Điểm A Của Phụ nữ Nằm Ở Đâu?
Điểm A Của Phụ nữ Nằm Ở Đâu?

Điểm A của phụ nữ nằm ở vị trí nào trên cơ thể? Làm thế nào kích thích điểm A là một cách để bạn có thể khám phá những cảm giác mới mẻ chưa từng được trải nghiệm trước đây

Điểm G của phụ nữ nằm ở đâu?
Điểm G của phụ nữ nằm ở đâu?

Nhiều người cho rằng điểm G là chìa khóa để phụ nữ đạt cực khoái trong quá trình giao hợp. Vậy điểm G đó nằm ở đâu hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Quan Hệ Tình Dục Vào Thời Điểm Nào Là Thích Hợp Nhất?
Quan Hệ Tình Dục Vào Thời Điểm Nào Là Thích Hợp Nhất?

Chọn thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục là một mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng, không chỉ để đạt sự thỏa mãn ham muốn tình dục mà còn để biết cách kiểm soát việc mang thai.

Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị
Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị

Đau dương vật là vấn đề có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây