1

Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?

Bị u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không? Để giải đáp thắc mắc này của chị em. Bài viết dưới đây gửi đến bạn đọc những thông tin kiến thức liên quan đến vấn đề này.
Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không? Bị U Nang Buồng Trứng Có Quan Hệ Tình Dục Được Không?

U nang buồng trứng là một trong số nhiều loại bệnh phụ khoa, bệnh này gây ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Tuy nhiên, u nang buồng trứng nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể được chữa khỏi hoàn toàn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, khả năng sinh sản và cuộc sống tình dục của người bệnh.

U nang buồng trứng là bệnh gì?

U nang buồng trứng là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. U nang buồng trứng là những khối u có vỏ bọc chứa dịch nhầy bên trong, hình thành và phát triển bên trong buồng trứng. U nang buồng trứng chia thành hai dạng chính: u nang cơ năng và u nang thực thể. Tính chất của u nang lành tính hay ác tính phụ thuộc vào kích thước của khối u, đôi khi chúng có thể nhỏ chỉ vài milimet hoặc phát triển lớn đến vài centimet.

U nang buồng trứng là một vấn đề phổ biến của sức khỏe phụ nữ và có nhiều yếu tố góp phần vào sự hình thành của nó. Một trong những nguyên nhân chính là sự suy giảm năng lượng của các tế bào trong cơ thể, dẫn đến việc mất đi khả năng giao tiếp giữa chúng. Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến sự rối loạn trong quá trình tự tiêu diệt của tế bào, dẫn đến tăng sự phát triển bất thường và cuối cùng hình thành u nang.

bi u nang buong trung co quan he tinh duc duoc khong
U nang buồng trứng là gì?

Các vấn đề nội tiết, chẳng hạn như rối loạn nội tiết, cũng có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của u nang. Các yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng, vì khi có di truyền trong gia đình, nguy cơ mắc u nang có thể tăng lên. Cuối cùng, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể tác động và góp phần vào sự phát triển của u nang buồng trứng.

Khi mắc u nang buồng trứng, họ có thể có những biểu hiện sau:

  • U nang buồng trứng có thể khiến phụ nữ cảm thấy đau rát hoặc các cơn đau dữ dội khi quan hệ tình dục do áp lực từ cơ thể bạn tình lên mô nang và các mô xung quanh.
  • Một trong những triệu chứng khá phổ biến của u nang buồng trứng là tăng cân không rõ nguyên nhân, thậm chí khi họ duy trì chế độ ăn uống bình thường.
  • Người bệnh có thể tự cảm nhận sự thay đổi kích thước của bụng. Khi chạm vào vùng bụng, họ có thể cảm nhận được khối u và cảm thấy sưng căng tức, không thoải mái.
  • U nang buồng trứng cũng có thể gây ra cảm giác đau nhức và sưng vùng ngực tương tự như khi mang thai. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự hứng thú vàthoải mái trong quan hệ tình dục.

Bị u nang buồng trứng có thể quan hệ tình dục được không?

Khi bị u nang buồng trứng, việc quan hệ tình dục phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh.

U nang buồng trứng lành tính thường có kích nhỏ và ít gây biến chứng. Thậm chí, khối u lành tính có thể tự giảm kích thước hoặc biến mất sau vài tuần hoặc vài tháng. Do đó, việc quan hệ tình dục sẽ không gây bất lợi gì và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc theo dõi sự phát triển của u nang và tuân thủ liệu pháp điều trị là điều quan trọng mà người bệnh nên làm.

Ngược lại, u nang buồng trứng ác tính gây ra nhiều biến chứng và có thể phát triển thành khối u lớn. Với kích thước u nang lớn, người mắc u nang sẽ có nhiều biểu hiện như đau rát, chảy máu âm đạo, rong kinh và rối loạn tiểu tiện. Sự đau đớn có thể nhiều hơn khi người bệnh quan hệ tình dục, gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Hơn nữa, với kích thước u nang lớn, quan hệ tình dục có thể tạo áp lực mạnh lên u nang và có nguy cơ gây vỡ u nang, bệnh nhân nếu không được cấp cứu kịp thời có thể bị tử vong.Vì vậy, trong trường hợp bị u nang ác tính, người bệnh nên hạn chế hoặc tránh quan hệ tình dục.

u nang buong trung co quan he khong
Bị u nang buồng trứng nên kiêng quan hệ không

Bệnh nhân cần phải kiêng quan hệ tình dục một thời gian tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và sự hồi phục sau khi điều trị u nang buồng trứng.

Thông thường, thời gian kiêng quan hệ tình dục sau phẫu thuật nội soi là khoảng 1 tháng. Đối với phẫu thuật mở bụng, thời gian kiêng sẽ kéo dài hơn, thường từ 3 đến 6 tháng kể từ thời điểm phẫu thuật. Người bệnh có thể quan hệ tình dục trở lại khi vết mổ đã liền sẹo, không còn đau, có thể đi lại bình thường và phục hồi hoàn toàn.

Tóm lại, u nang buồng trứng gây ảnh hưởng sức khỏe và đời sống tình dục của bệnh nhân. Có nên hay không kiêng quan hệ tình dục phụ thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể và nên được tư vấn bởi bác sĩ. Để phòng ngừa u nang buồng trứng, phụ nữ nên duy trì việc thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu bất thường nào và có phương pháp điều trị phù hợp tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh.

Cần nhớ rằng u nang buồng trứng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, vì vậy việc duy trì sự quan tâm đến sức khỏe và thực hiện kiểm tra định kỳ là điều quan trọng đối với phụ nữ. Hy vọng qua nội dung bài viết "Bị u nang buồng trứng có quan hệ được không" trên đây. Giúp chị em giải đáp những thắc mắc của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: quan hệ tình dục
Tin liên quan
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?
Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?

Việc có thể quan hệ sâu chạm vào tử cung để đạt cực khoái hay không? Việc thâm nhập sâu sẽ khác với thâm nhập thông thường vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt cho những gì mà mình sắp trải qua

Có Nên Quan Hệ Tình Dục Sau Khi Bị Đột Quỵ Không?

Dù được cấp cứu kịp thời sau khi trải qua cơn đột quỵ nhưng bệnh nhân thường phải vẫn đối diện với những biến chứng gây ra khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những ảnh hưởng lớn nhất là đời sống tình dục.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây