1

13 điều cần biết về cực khoái nữ

Không phải ai cũng có thể đạt cực khoái và việc chưa bao giờ đạt cực khoái khi thủ dâm hay quan hệ tình dục là điều hoàn toàn bình thường
13 điều cần biết về cực khoái nữ 13 điều cần biết về cực khoái nữ

Nội dung chính của bài viết:

  • Có nhiều loại cực khoái khác nhau ở phụ nữ, đó là: cực khoái âm vật, âm đạo, cổ tử cung hoặc cực khoái kết hợp.
  • Kích thích cơ quan sinh dục không phải là cách duy nhất để đạt được cực khoái.
  • Cực khoái có thể đến từ nhiều vị trí khác trên cơ thể, như: núm vú, hậu môn, cổ, vành tai, thắt lưng...
  • Điểm G là một điểm nằm ở thành phía trước của âm đạo. Ở nhiều phụ nữ, điểm G có thể tạo ra cực khoái rất dữ dội và kích thích tiết dịch mạnh mẽ khi được chạm đến.
  • Ở nữ giới, chất dịch được tiết ra khi xuất tinh là một chất lỏng sệt, màu trắng đục giống như sữa hòa loãng.
  • Không phải ai cũng có thể đạt cực khoái và việc chưa bao giờ đạt cực khoái khi thủ dâm hay quan hệ tình dục là điều hoàn toàn bình thường.
  • Nếu bạn buồn phiền về việc mình khó “lên đỉnh” hoặc có những vấn đề khác thì có thể đến gặp bác sĩ chuyên về sức khỏe tình dục.

1. Có những loại cực khoái nào?

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ có một loại cực khoái duy nhất nhưng không phải vậy mà thực ra có nhiều loại cực khoái khác nhau. Có thể là cực khoái âm vật, cực khoái âm đạo, thậm chí cực khoái cổ tử cung hoặc cực khoái kết hợp, có nghĩa là cả ba loại cực khoái cùng diễn ra một lúc. Ngoài ra, kích thích cơ quan sinh dục không phải là cách duy nhất để đạt được cực khoái. Cực khoái có thể đến từ nhiều vị trí khác trên cơ thể.

2. Cực khoái âm vật

Việc kích thích trực tiếp hoặc gián tiếp âm vật có thể dẫn đến cực khoái âm vật.

Làm sao để đạt được?

Ngón tay, lòng bàn tay hoặc máy rung nhỏ đều có thể giúp bạn đạt cực khoái âm vật.

Đầu tiên, khi âm vật ướt thì bắt đầu chà xát nhẹ nhàng theo chuyển động tròn hoặc chuyển động lên xuống.

Khi bắt đầu cảm thấy kích thích thì di chuyển nhanh hơn và mạnh hơn, tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến khi đạt cực khoái.

3. Cực khoái âm đạo

Mặc dù ít người có thể “lên đỉnh” nếu chỉ kích thích âm đạo nhưng nếu đạt được thì cảm giác sẽ rất tuyệt vời.

Cực khoái âm đạo sẽ đem lại cảm giác thỏa mãn tột độ từ sâu bên trong cơ thể.

Thành phía trước của âm đạo cũng là nơi có một điểm rất nhạy cảm của phụ nữ, đó là điểm A.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc kích thích điểm A sẽ dẫn đến tăng sản xuất tiết dịch bôi trơn và cực khoái mãnh liệt.

Làm sao để đạt được?

Bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc một món đồ chơi tình dục. Vì cảm giác kích thích đến từ thành âm đạo nên hãy tăng kích thước của vật xâm nhập bằng cách đưa thêm một hoặc hai ngón tay vào âm đạo hoặc chọn một món đồ chơi có đường kính lớn một chút.

Để kích thích điểm A, trong khi trượt ngón tay hoặc đồ chơi vào và ra thì hãy tập trung lực vào thành trước của âm đạo. Duy trì lực và chuyển động mà bạn cảm thấy kích thích nhất cho đến khi đạt cao trào.

4. Cực khoái cổ tử cung

Kích thích cổ tử cung có thể dẫn đến cực khoái toàn thân với những làn sóng thỏa mãn chạy từ đầu đến ngón chân.

Và đây là một dạng cực khoái kéo dài khá lâu.

Cổ tử cung là phần dưới của tử cung, vì vậy để tiếp cận đến vị trí này thì sẽ cần thâm nhập vào sâu bên trong.

Làm sao để đạt được?

Thư giãn và kích thích là chìa khóa để đạt được cực khoái cổ tử cung. Hãy thả trôi trí tưởng tượng của mình, dùng tay chà xát lên âm vật hoặc để đối phương thực hiện màn dạo đầu.

Để thâm nhập sâu thì có thể thử tư thế doggy - nữ quỳ gối và chống tay xuống giường để đối phương xâm nhập vào từ đằng sau.

Bắt đầu chậm rồi dần làm tăng cường độ và đi vào sâu hơn cho đến khi đến độ sâu thỏa mãn và duy trì cho đến khi “lên đỉnh”.

5. Cực khoái kết hợp

Cực khoái kết hợp là dạng cực khoái đạt được bằng cách kích thích âm đạo và âm vật cùng một lúc.

Kết quả là bạn sẽ trải qua cảm giác cực khoái mãnh liệt từ trong ra ngoài, dữ dội hơn nhiều so với các dạng cực khoái đơn lẻ.

Bạn có thể tăng thêm phần kích thích bằng cách kết hợp với các vùng nhạy cảm khác trên cơ thể.

Làm sao để đạt được?

Sử dụng cả hai tay hoặc kết hợp ngón tay và đồ chơi tình dục ví dụ như máy rung để kích thích âm vật và âm đạo cùng một lúc. Có thể chuyển động với nhịp điệu giống nhau cho cả âm vật và âm đạo hoặc chà xát nhanh lên âm vật và thâm nhập chầm chậm vào âm đạo.

6. Đạt cực khoái từ những vị trí khác

Bộ phận sinh dục là cơ quan dễ bị kích thích và đem lại cực khoái nhất nhưng không phải là lựa chọn duy nhất. Cơ thể chúng ta còn có nhiều vùng nhạy cảm khác cũng có thể dẫn đến cảm giác cực khoái mà có thể bạn chưa khám phá hết.

Núm vú

Núm vú có rất nhiều đầu dây thần kinh nên đây là một vị trí vô cùng nhạy cảm.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng núm vú được kết nối với vùng cảm giác bộ phận sinh dục ở vỏ não. Đây chính là vùng tạo cảm giác hưng phấn khi âm đạo hoặc âm vật được kích thích. Do đó, khi núm vú được kích thích thì cũng sẽ tạo cảm giác tương tự.

Cực khoái núm vú được mô tả là cảm giác khoan khoái len lỏi trong cơ thể rồi bùng cháy ra khắp toàn thân khi sự kích thích tăng dần.

Làm sao để đạt được: Đầu tiên, sử dụng ngón tay để mát-xa và bóp nhẹ hai bên ngực, có thể đụng chạm đến các bộ phận khác của cơ thể nhưng đừng đụng chạm tới núm vú vội.

Chuyển sang vùng quầng vú, vuốt ve nhẹ theo chuyển động tròn cho đến khi cảm thấy kích thích, sau đó mới bắt đầu chơi đùa với núm vú bằng cách chà xát và nhéo cho đến khi đạt được khoái cảm tối đa.

Hậu môn

Không phải chỉ nam giới mới có cực khoái hậu môn. Bất kỳ ai cũng có thể được trải nghiệm loại cực khoái này nếu biết cách.

Ở phụ nữ, việc xâm nhập vào hậu môn bằng ngón tay, dương vật hoặc đồ chơi tình dục cũng có thể gián tiếp kích thích điểm G.

Làm thế nào để đạt được: Trước tiên, cần bôi nhiều gel bôi trơn lên ngón tay và xung quanh lỗ hậu môn vì hậu môn không có cơ chế tự tiết dịch như âm đạo nên rất dễ bị tổn thương trong quá trình thâm nhập.

Mát-xa bên ngoài và bên trong hậu môn, sau đó từ từ và nhẹ nhàng đưa ngón tay, dương vật hoặc đồ chơi tình dục vào hậu môn. Đầu tiên chỉ chuyển động nhẹ nhàng từ ngoài vào trong rồi sau đó mới bắt đầu di chuyển theo chuyển động tròn. Có thể đan xem cả hai kiểu chuyển độn và tăng tốc độ khi sự hưng phấn tăng lên.

Vùng nhạy cảm khác

Cơ thể chúng ta còn có rất nhiều vùng nhạy cảm khác đang chờ được khám phá, ví dụ như cổ, vành tai và thắt lưng. Những vùng này cũng có rất nhiều đầu dây thần kinh nên rất dễ khơi gợi lên cảm giác kích thích khi chạm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “lên đỉnh” từ tất cả những vùng này. Cơ thể mỗi người là khác nhau và không ai có thể biết chính xác vùng nào có thể đưa bạn đến cực khoái nên sẽ cần dành thời gian khám phá cơ thể của chính mình.

Làm sao để đạt được: Dùng tay, một chiếc chiếc lông vũ hoặc khăn lụa mềm để tìm những vùng nhạy cảm nhất của cơ thể.

Tốt nhất nên cởi bỏ quần áo và thả lỏng để có thể tập trung vào cảm giác của cơ thể. Chú ý đến phản ứng khi chạm vào mỗi một vị trí và thử với những động tác khác nhau, như bóp hoặc véo cho đến khi đạt được cảm giác mong muốn.

7. Điểm G nằm ở đâu?

Điểm G là một điểm nằm ở thành phía trước của âm đạo. Ở nhiều phụ nữ, điểm G có thể tạo ra cực khoái rất dữ dội và kích thích tiết dịch mạnh mẽ khi được chạm đến.

Ngón tay hoặc máy rung cong là cách tốt nhất để tiếp cận đến điểm G. Và nếu tự thỏa mãn bản thân mà không có bạn tình thì nên chọn tư thế ngồi xổm để có thể dễ dàng tiếp cận đến điểm nhạy cảm này.

Làm sao để đạt được

Ngồi xổm và đưa ngón tay hoặc đồ chơi vào âm đạo. Cong ngón tay về phía rốn và di chuyển ra vào.

Nếu tìm thấy vị trí mà bạn cảm thấy đặc biệt kích thích thì hãy cứ tiếp tục, cho dù gặp cảm giác giống như buồn tiểu và tận hưởng sự bùng nổ cực khoái toàn thân.

8. Điều gì diễn ra trong cơ thể khi đạt cực khoái?

Cơ thể mỗi người là khác nhau và mức độ cực khoái cũng vậy. Có người thì cơn cực khoái chỉ thoáng qua trong thời gian ngắn nhưng có những người lại được tận hưởng cơn cực khoái mãnh liệt và kéo dài hơn.

Tuy nhiên, nhìn chung thì khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ diễn ra những hiện tượng dưới đây:

  • Âm đạo và tử cung co thắt liên tục
  • Co cơ ở các bộ phận khác như bụng và chân
  • Nhịp tim và nhịp thở tăng nhanh
  • Huyết áp tăng

Ở một số phụ nữ, cực khoái còn dẫn đến hiện tượng xuất tinh.

9. Cực khoái nữ khác gì với cực khoái nam?

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng trên thực tế, cực khoái nữ cũng không khác nhiều so với cực khoái nam.

Ở cả hai giới thì cực khoái đều làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, tăng nhịp thở và nhịp tim cùng với hiện tượng co thắt cơ.

Một số điểm khác biệt là về thời gian kéo dài và thời gian phục hồi – hay còn được gọi là thời kỳ trơ. Đây là giai đoạn đến sau cực khoái. Trong khoảng thời gian này, cơ thể không thể bị kích thích và đạt cực khoái nữa.

Cơn cực khoái của nữ thường kéo dài lâu hơn, dao động từ 13 đến 51 giây, trong khi cực khoái ở nam giới thường dao động trong khoảng từ 10 đến 30 giây.

Ở nữ thì thời kỳ trơ ngắn hơn hoặc thậm chí không có thời kỳ trơ nên nữ giới có thể đạt cực khoái nhiều lần nếu được tiếp tục kích thích.

Trong khi đó, ở nam giới thì thường mất nhiều thời gian hơn để cơ thể hồi phục sau cực khoái, có thể kéo dài từ vài phút cho đến vài ngày.

Tiếp sau cực khoái là hiện tượng xuất tinh. Ở nam giới, các cơn co thắt cơ sẽ đẩy tinh dịch vào niệu đạo và phóng ra khỏi dương vật.

10. Nữ giới có xuất tinh không?

Có, phụ nữ cũng có thể xuất tinh.

Một khảo sát được tiến hành ở phụ nữ đã cho thấy rằng có đến hơn 69% người tham gia có xuất tinh khi đạt cực khoái.

Xuất tinh là hiện tượng chất dịch được đẩy ra khỏi lỗ niệu đạo trong khi đạt cực khoái hoặc hưng phấn tình dục.

Ở nữ giới, chất dịch được tiết ra khi xuất tinh là một chất lỏng sệt, màu trắng đục giống như sữa hòa loãng, tương tự như tinh dịch nam giới nhưng không chứa tinh trùng.

11. Khoảng cách cực khoái là gì?

“Khoảng cách cực khoái” (orgasm gap) là sự chênh lệch giữa số lần đạt cực khoái ở nam giới và nữ giới trong quan hệ tình dục khác giới, khi mà nữ giới là bên “thụ động”.

Một nghiên cứu gần đây về cực khoái ở các cặp vợ chồng dị tính (nam – nữ) cho thấy rằng 87% người chồng “lên đỉnh” khi quan hệ trong khi chỉ có 49% người vợ trải qua cảm giác này.

Lý do tại sao lại có sự chênh lệch như vậy hiện vẫn chưa được làm rõ. Một số người cho rằng có thể là do sự khác biệt về sinh học và cũng có người cho rằng là do quan điểm về tình dục của nam và nữ không giống nhau.

12. Chưa bao giờ đạt cực khoái thì cần làm gì?

Không phải ai cũng có thể đạt cực khoái và việc chưa bao giờ đạt cực khoái khi thủ dâm hay quan hệ tình dục là điều hoàn toàn bình thường.

Nếu bạn là nữ và muốn một lần được trải nghiệm thử cảm giác này thì điều đầu tiên cần làm là thư giãn, đừng căng thẳng và cứ thoải mái tận hưởng.

Nên chú trọng đến những gì bạn được trải nghiệm trong suốt cuộc hành trình thay vì quá quan trọng đích đến.

Bên cạnh đó, hãy dành thời gian tìm hiểu cơ thể mình để xem điều gì mang lại sự kích thích cao nhất và thử áp dụng những cách dưới đây:

  • Chọn một nơi mà bạn cảm thấy thoái mái nhất mà không phải lo bị gián đoạn hoặc mất tập trung, ví dụ như trên giường hoặc nhà tắm
  • Sử dụng trí tưởng tượng để tăng sự kích thích
  • Chà xát vùng phía trên âm vật, môi ngoài và môi trong âm hộ cho đến khi bắt đầu ướt hoặc cũng có thể sử dụng gel bôi trơn
  • Bắt đầu chà xát âm vật trên mũ âm vật và tìm ra chuyển động khiến bạn thấy thỏa mãn nhất
  • Chà nhanh và mạnh hơn để tăng cường cảm giác rồi duy trì cho đến khi đạt được cực khoái

Nếu vẫn chưa đạt được cực khoái thì có thể thử lại. Thử những điều mới là cách tốt nhất để tìm ra điều gì khiến cơ thể hưng phấn nhất và đạt đến cao trào.

13. Khi nào nên đi khám bác sĩ?

Một số người có thể đạt cực khoái dễ dàng hơn những người khác, vì vậy không có cực khoái cũng không phải vấn đề gì đáng lo ngại cả.

Nếu bạn buồn phiền về việc mình khó “lên đỉnh” hoặc có những vấn đề khác thì có thể đến gặp bác sĩ chuyên về sức khỏe tình dục. Bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn và đưa ra một số lời khuyên thích hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mọi điều cần biết về cách sử dụng bao cao su
Mọi điều cần biết về cách sử dụng bao cao su

Để tránh mang thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, đeo bao cao su dành cho cả nam và nữ là một lựa chọn thích hợp.

Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới
Những điều cần biết về ham muốn tình dục ở nam giới

Nam giới nghĩ về tình dục nhiều gấp đôi phụ nữ.

Âm Đạo Dài Bao Nhiêu Và 10 Điều Bạn Cần Biết Về “Cô Bé”
Âm Đạo Dài Bao Nhiêu Và 10 Điều Bạn Cần Biết Về “Cô Bé”

Âm đạo dài bao nhiêu và bạn cần biết những điều gì về "cô bé". Giống như nhiều đặc điểm khác trên cơ thể, độ sâu, mùi và màu của âm đạo ở mỗi người đều không giống nhau.

Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.

Rụng trứng là gì? 17 điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt
Rụng trứng là gì? 17 điều cần biết về chu kỳ kinh nguyệt

Rụng trứng là một phần của chu kỳ kinh nguyệt, xảy ra khi một quả trứng được phóng ra từ buồng trứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây