1

Tuyệt chiêu biến mắt mí lót thành hai mí

Ngoài mắt một mí, mắt mí lót cũng là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới.
Tuyệt chiêu biến mắt mí lót thành hai mí Tuyệt chiêu biến mắt mí lót thành hai mí

Đây được coi là một trong những khiếm khuyết ở mắt được xếp vào danh sách cần chỉnh sửa để tạo đôi mắt to đẹp, hài hòa. Vậy mắt mí lót thực sự là gì? Và cách khắc phục ra sao? Xin mời các bạn cùng suckhoe123 lắng nghe ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia nhãn khoa dưới đây.

Mắt mí lót là gì?

Nếp mí là một nếp gấp hình thành ở phía trên hàng lông mi, cong theo chiều dài mắt, nhưng do đặc điểm giải phẫu của mỗi người nên người thì có nếp mí rất rõ, người lại không có hoặc có nhưng nếp mí không rõ ràng gọi là mí lót. Mắt mí lót cũng được xem là mắt 2 mí nhưng đường gấp mí không thể hiện rõ ràng. Chính vì tình trạng này nên ở người mắt mí lót đôi khi chúng ta có thể nhìn thấy nếp gấp mí, đôi khi lại không thể. Vì thế, mí lót chính là tình trạng mắt hai mí nhưng bị lẩn và chỉ khi nào để ý kỹ mới thấy.

Cách khắc phục

Mí lót mặc dù không ảnh hưởng đến chức năng mắt nhưng lại khiến khuôn mặt mất đi nét thẩm mỹ. Ngoài ra, người ra cũng thường quan niệm rằng, về mặt tướng số người mắt mí lót thường có đường tình duyên khá lận đận. Chính vì thế, nhiều người tìm mọi cách để khắc phục hoàn toàn khuyết điểm này.

Để khắc phục, bệnh nhân có thể áp dụng các biện pháp như:

Massage mắt

Với cách này bệnh nhân có thể thực hiện ở bất cứ đâu, dùng ngón tay xoay đều trên mắt, vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới. Động tác nhẹ, nhịp nhàng trong 15 – 20 phút mỗi ngày. Mặc dù giải pháp này rất dễ thực hiện nhưng hiệu quả đạt được không cao và khá tốn thời gian. Ngoài ra, nếu massage không dúng cách còn khiến da bị chảy xệ làm mí bị lẩn đi nhiều hơn.

Khắc phục bằng cách dùng chỉ kích mí hoặc trang điểm.

Có thể dùng chỉ kích mí để tạo nếp gấp mí mới che đi khuyết điểm mí lót. Đây là loại chỉ rất mảnh, siêu dính, không bị thấm nước, có khả năng tạo nếp mí tự nhiên và hoàn toàn được giấu kín trong nếp mí. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang điểm để tạo mí mắt rõ nét. Nhưng những giải pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, cho kết quả trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Bấm mí, cắt mí

Ngoài các biện pháp tạm thời, ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ, để tạo mắt hai mí đạt hiệu quả duy trì lâu dài, những trường hợp mí lót có thể chọn bấm mí hoặc cắt mí.

Đây là hai quy trình tiểu phẫu đơn giản, không can thiệp xâm lấn sâu và không ảnh hưởng gì đến cấu trúc cũng như chức năng thị giác của mắt. Để thực hiện, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá tình trạng mí mắt của bạn. Sau đó tùy từng người mà có thể chỉ định bấm mí hoặc cắt mí sao cho phù hợp.

Với bấm mí, bác sĩ chỉ cần bấm vài điểm trên mí mắt, sau đó dùng chỉ luồn để tạo liên kết giữa cân cơ nâng mi và da mí mắt giúp hình thành nên nếp gấp mí. Đây hoàn toàn không phải là quy trình phẫu thuật nên quá trình hồi phục sau đó của bệnh nhân khá nhanh.

Với cắt mí, bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ rồi rạch một đường ở mí trên, qua đó cắt bỏ da và mỡ thừa cần thiết rồi khâu lại tạo nếp gấp mí. Phương pháp này có can thiệp dao kéo, do đó tình trạng sưng tấy, bầm tím hậu phẫu cũng nhiều hơn so với bấm mí và thời gian hồi phục theo đó mà cũng lâu hơn.

Đây được xem là hai giải pháp tối ưu để khắc phục tình trạng mí lót một cách nhanh chóng, mang lại đôi mắt to tròn, hai mí sắc nét, duy trì lâu dài, cải thiện đáng kể diện mạo của bệnh nhân.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!
Biến chứng sau cắt mí, hãy coi chừng!

Cắt mí tạo đôi mắt to đẹp có hồn đã trở thành một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ vô cùng phổ biến ngày nay, không chỉ dành cho phái đẹp mà cả phái mạnh cũng đang rất ưa chuộng.

Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân
Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân

Đôi mắt là thứ vũ khí cuốn hút nhất với người đối diện, nhưng cũng chính là bộ phận tố cáo nét già nua, lão hóa của bạn.

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.

Sụp mí và các biện pháp khắc phục
Sụp mí và các biện pháp khắc phục

Sụp mí mắt không phải là hiện tượng hiếm gặp, nó khiến mí mắt bị sụp xuống che đi một phần hoặc toàn bộ đồng tử.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các biến chứng của phẫu thuật cắt mí
  •  5 năm trước
  •  14 trả lời
  •  2043 lượt xem

Tôi đang cân nhắc phẫu thuật cắt mí nên muốn biết là có thể sẽ gặp phải những biến chứng nào? Và nếu gặp phải thì cần xử lý ra sao?

7 ngày sau khi cắt mí trên mới cắt chỉ có muộn quá không, có dễ gây biến chứng không?
  •  4 năm trước
  •  6 trả lời
  •  35673 lượt xem

Tôi vừa mới cắt mí mắt trên và bác sĩ nói là sẽ cắt chỉ sau 7 ngày. Liệu như thế có quá muộn quá không? Tôi lo nếu để lâu thì sẽ để lại sẹo.

Làm thế nào để xác định chiều cao nếp mí phù hợp?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  5804 lượt xem

Tôi dự định mấy tháng nữa sẽ phẫu thuật tạo mắt hai mí. Tôi muốn mắt to và dài hơn nhưng vẫn phải tự nhiên, mí mắt không quá to. Vậy làm thế nào để xác định chiều cao nếp mí mới? Nếp mí khi nhắm mắt khoảng bao nhiêu mm là thích hợp nhất?

Nhấn mí luồn chỉ có làm hình thành sẹo không?
  •  4 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2043 lượt xem

Tôi đang định đi nhấn mí bằng chỉ để làm cho mí mắt to hơn một chút. Sau này khi mí mắt tôi bị xệ thì sẽ phẫu thuật cắt mí sau. Phương pháp nhấn mí này có làm hình thành sẹo không? Có ảnh hưởng gì đến lần cắt mí sau này của tôi không?

Biến chứng phổ biến nhất của phẫu thuật cắt mí?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  1200 lượt xem

Trong số các biến chứng của phẫu thuật cắt mí thì biến chứng nào là phổ biến nhất? Bệnh nhân có thường hay phải phẫu thuật sửa lại không? Và làm thế nào để giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng đó?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9871 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8709 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7151 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5442 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4938 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây