1

Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân

Đôi mắt là thứ vũ khí cuốn hút nhất với người đối diện, nhưng cũng chính là bộ phận tố cáo nét già nua, lão hóa của bạn.
Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân

Và nỗi ám ảnh lớn nhất của hàng ngàn chị em phụ nữ về một đôi mắt có tuổi không gì khác chính là rãnh lệ hay còn gọi là rãnh nước mắt. Qua thời gian khi rãnh lệ khoét sâu xuống dưới cơ sẽ khiến chị em già đi trông thấy. Đừng lo lắng, ngày nay các chị em có thể tự tin lấy lại đôi mắt thanh xuân bằng nhiều cách khác nhau, có thể phẫu thuật hoặc không phẫu thuật xóa rãnh lệ cho đôi mắt căng đầy, săn chắc và trẻ trung hơn.

Nguyên nhân rãnh lệ hình thành?

Rãnh lệ hay rãnh nước mắt hình thành là do sự chảy xệ, sưng phồng của các cấu trúc lỏng lẻo dưới da quanh mắt, mà chủ yếu là mô mỡ. Vùng da quanh mắt rất mong manh, do đó, đây chính là cấu trúc thể hiện sự lão hóa sớm nhất và rõ nét nhất. Khi bước sang tuổi 30, cơ thể chúng ta sẽ sụt giảm collagen và elastin, do đó tình trạng lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn, da trở nên kém săn chắc, thiếu sự đàn hồi và các cấu trúc nâng đỡ cũng giụp giảm dần, dẫn đến các cấu trúc dưới mắt xệ ngày càng xệ xuống, hình thành rãnh lệ.

Ngoài ra, cũng có trường hợp có rãnh lệ hay ngược lại là bọng mắt bẩm sinh hoặc do thói quen như thức khuya khiến vùng da quanh mắt bị chảy xệ.

Các phương pháp xóa rãnh lệ

Làm đầy rãnh lệ bằng tiêm filler

2 loại filler phổ biến nhất được sử dụng hiện nay để làm đầy rãnh lệ là JuvedermRestylane. Cả hai loại này đều có chứa là Axit hyaluronic rất giống với axit hyaluronic trong cơ thể chúng ta vì vậy chúng có độ tương thích cao, hiếm khi gây ra các phản ứng dị ứng và được cơ thể dung nạp rất tốt.

Axit hyaluronic là thành phần nằm giữa các tế bào, giúp kết nối các tế bào và tạo độ mịn mượt giữa các tế bào với nhau, do đó giúp cho da bề mặt được mịn màng. Các Axit hyaluronic trong các sản phẩm Filler còn được tổng hợp dưới dạng liên kết chéo, giúp chúng tồn tại lâu hơn trong cơ thể và tạo hiệu quả nâng đỡ cho các mô dưới da, lấp đầy phần mô bị thiếu ở rãnh nước mắp, xóa mờ ranh giới giữa mắt và má.

Làm đầy rãnh lệ bằng cấy mỡ tự thân

Ngoài tiêm filler là sử dụng chất từ bên ngoài, bệnh nhân có thể lựa chọn sử dụng mỡ của chính mình để cấy vào xóa đi rãnh nước mắt. Ưu điểm của cấy mỡ tự thân là đạt độ tương thích hoàn toàn, vì mỡ cấy được lấy từ chính cơ thể bệnh nhân nên sẽ không gây dị ứng, hay đào thải. Ngoài ra, kết quả cấy mỡ tự thân cũng duy trì lâu hơn so với các sản phẩm filler ngắn hạn.

Theo đó, bác sĩ sẽ xác định vùng có thể lấy mỡ trên người bệnh nhân, như cánh tay, bụng, hông, đùi… Sau đó dùng kỹ thuật hút mỡ để nhẹ nhàng hút mỡ ra, rồi đem mỡ hút được đi tinh chế, lọc ra các tế bào mỡ khỏe mạnh nhất và bơm cấy vào hai bên rãnh nước mắt, tạo độ phẳng mịn giữa vùng mắt má.

Phẫu thuật dịch chuyển mỡ làm đầy rãnh lệ

Đây chỉ là một tiểu phẫu được thực hiện hết sức nhẹ nhàng và nhanh chóng. Bác sĩ sẽ rạch một đường ở mi dưới, sau đó tiến hành bóc tách mỡ ổ mắt và dịch chuyển xuống rãnh lệ để làm đầy vùng trũng lõm ở khu vực này. Thông qua việc bóc tách, dịch chuyển mỡ, độ phồng của mỡ ổ mắt (bọng mắt) cũng được giảm đi đáng kể. Sau đó khéo léo khâu vết rạch lại sát mí mắt dưới nhằm giấu đi vết sẹo để lại sau đó. Với phương pháp này, mọi yếu tố như da chùng, bọng mắt và rãnh lệ đều được loại bỏ hoàn toàn.

Ngày nay, các bác sĩ có thể ứng dụng kỹ thuật Plasma có khả năng khóa đông mạch máu ngay khi tiếp xúc và can thiệp ở mức tối thiểu, do đó có khả năng cầm máu tốt, ít sưng đau, nhanh lành và thời gian hồi phục ngắn hơn đáng kể.

Như vậy, mỗi phương pháp có ưu nhược điểm khác nhau và để lựa chọn phương pháp phù hợp với mình, tốt nhất khách hàng nên đến tham vấn với bác sĩ để được kiểm tra và đánh giá sau đó chọn lựa phương pháp tốt nhất cho mình.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp

Không chỉ có cắt mí, bấm mí hay nhấn mí mới mang đến cho khách hàng đôi mắt to đẹp, và không phải ai cũng phù hợp với những kỹ thuật này.

Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu
Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu

Đối mắt trũng sâu, nhăn nheo sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thần thái toàn bộ khuôn mặt, tạo cảm giác mệt mỏi, già nua.

Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các giải pháp cho tình trạng mí dưới bị chảy xệ quá thấp ?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  629 lượt xem

Hai bên mí dưới của tôi bị xệ xuống quá thấp làm lộ cả phần tròng trắng nằm dưới tròng đen. Hiện tượng này rõ ràng không bình thường. Hai bên mắt cũng bị đau, đỏ nhiều và có nếp nhăn ở dưới mắt khá sớm. Liệu có cách nào khắc phục được không?

Giải pháp xóa vết lõm ở góc mắt sau cắt mí dưới kết hợp tạo hình góc mắt?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1119 lượt xem

Tôi đã ngoài 60 tuổi và đã phẫu thuật cách đây 9 tháng. Hai mắt tôi hiện tại hơi bất cân đối, trong khi trước đó không hề bị vậy. Nhưng điều khiến tôi khó chịu nhất lúc này là vết lõm ở góc mắt và bóng của nó trên mặt. Liệu cấy mỡ có khắc phục được vấn đề này không? Có những rủi ro gì, thời gian lành thương và phục hồi sau đó thế nào? Điều gì đã gây nên vết lõm này? Theo thời gian liệu chúng có xấu hơn không?

Phương pháp nào để trị bọng mắt và trẻ hóa quanh mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1286 lượt xem

Tôi 60 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có da trắng và rất dễ bị sẹo nên hơi lo ngại nếu phải phẫu thuật. Vậy thì tôi nên chọn phương pháp nào?

Phương pháp tạo hình mí mắt dưới có thể điều trị bọng mắt do di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1984 lượt xem

Tôi bắt đầu có bọng mắt vào năm ngoái. Không phải chỉ bị sưng vào buổi sáng mà lúc nào cũng như vậy. Tôi chườm lạnh cho vùng mắt vào mỗi buổi sáng trong 30 phút và thử dùng nhiều loại kem mắt nhưng không có hiệu quả. Mẹ tôi cũng bị tình trạng này. Phương pháp phẫu thuật mí mắt có phải giải pháp phù hợp với tôi không? Nếu có thì tôi chỉ cần phẫu thuật không thôi hay phải làm săn chắc da nữa?

Phương pháp nào là hiệu quả nhất để trẻ hóa vùng dưới mắt?
  •  5 năm trước
  •  6 trả lời
  •  1700 lượt xem

Tôi 33 tuổi và cảm thấy mặt mình già đi nhiều trong vài năm gần đây, đặc biệt là vùng quanh mắt. Tôi có quầng thâm và bọng mắt dù đã ngủ đủ giấc. Ngoài ra, khi cười, da dưới mắt còn bị nhăn nữa. Tôi muốn trẻ hóa vùng dưới mắt thì phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9845 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8658 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7127 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5415 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4922 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây