1

Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu

Đối mắt trũng sâu, nhăn nheo sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến thần thái toàn bộ khuôn mặt, tạo cảm giác mệt mỏi, già nua.
Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu Cấy mỡ mí mắt: giải pháp cho đôi mắt trũng sâu

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật cũng như sự ra đời của hàng loạt các phương pháp thẩm mỹ mắt mới, không chỉ dừng lại ở các kỹ thuật đơn thuần như bấm mí, cắt mí, để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu, bệnh nhân có thể chọn giải pháp cấy mỡ tự thân vào mí mắt. Đây được coi là phương pháp hoàn hảo để lấy lại sức sống thanh xuân cho đôi mắt.

Phần mí mắt của chúng ta có các túi mỡ trong, giữa và túi mỡ ngoài. Vai trò của chúng là lớp mô đệm ở hốc mắt, giúp hốc mắt đầy đặn, đôi mắt trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên một số người bẩm sinh đã có hốc mắt sâu hoặc do yếu tố di truyền. Số khác có thể do tuổi tác, quá trình lão hóa làm sụt giảm collagen và elastin, các túi mỡ mắt bị tiêu giảm đi. Ngoài ra, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mắt trũng sâu hốc hác.

Đối tượng phù hợp với kỹ thuật cấy mỡ mí mắt trên, dưới:

  • Vùng hốc mắt bị trũng sâu
  • Túi mỡ mắt bị teo do quá trình lão hóa
  • Mí mắt bị sụp
  • Mắt bị lồi, sâu do cắt mí hỏng

Ưu điểm của kỹ thuật cấy mỡ tự thân vào mí mắt

  • Làm đầy tự nhiên các vùng trũng lõm trên mí mắt
  • Thao tác nhẹ nhàng, không gây tổn thương mô xung quanh cũng như không để lại biến chứng sau phẫu thuật
  • Vật liệu cấy vào là mỡ tự thân của chính cơ thể bệnh nhân, vì thế có độ thích ứng cao, không có nguy cơ bị dị ứng hay đào thải sau đó
  • Tạo đôi mí mắt cân đối, tự nhiên, sinh động
  • Ngoài ra còn giúp loại bỏ mỡ thừa ở vùng lấy mỡ ra, giúp cơ thể thêm thon gọn, săn chắc

Kỹ thuật thực hiện

Để cấy mỡ vào mí mắt, bước đầu bác sĩ sẽ kiểm tra đôi mắt bệnh nhân để xác định nguyên nhân, thủ phạm gây ra tình trạng mắt trũng sâu, qua đó đưa ra các giải pháp phù hợp.

Sau đó, tiến hành lấy mô mỡ tự thân từ các bộ phận khác trên cơ thể của chính bệnh nhân như cánh tay, đùi, eo, mông … Sau đó đưa phần mỡ lấy được vào máy ly tâm để loại bỏ huyết tương và máu, chỉ giữ lại tế bào mỡ nguyên chất, khỏe mạnh. Lượng mỡ được tách ra và giữ lại này chính là nguyên bào tinh khiết, có khả năng phân chia liên tục, tạo ra các mô mỡ mới, mang đến kết quả thẩm mĩ duy trì lâu dài.

Tiếp đến, bác sĩ gây tê vùng mắt và rạch một đường nhỏ để đưa mỡ vào vùng mí đã đánh dấu từ trước. Lượng mỡ đưa vào cần được tính toán hết sức cẩn thận để đảm bảo vừa đủ, không quá ít khiến không cải thiện triệt để được hốc mắt sâu hay các vùng trũng lõm, cũng không được quá nhiều khiến mắt trông như bị sưng phồng, lồi, bụp. Sau khi được cấy vào, tế bào gốc sẽ phát triển, tái tạo nên các mô mỡ mới, đồng thời tạo lớp đệm mỡ dưới da, lấp đầy vùng trũng lõm.

Ngoài ra, mô mỡ tự thân sau khi được tiêm vào cũng còn hỗ trợ sản sinh collagen, không chỉ mang đến hiệu quả làm đầy đôi mắt mà còn tạo hiệu ứng trẻ hóa, khiến đôi mắt thêm trẻ trung đầy sức sống hơn. Sau khi hoàn tất quá trình tiêm, bác sĩ sẽ tiến hành khâu đóng vết rạch bằng chỉ thẩm mĩ, đảm bảo không lộ sẹo về sau.

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp
Các giải pháp thẩm mỹ mang lại đôi mắt to đẹp

Không chỉ có cắt mí, bấm mí hay nhấn mí mới mang đến cho khách hàng đôi mắt to đẹp, và không phải ai cũng phù hợp với những kỹ thuật này.

Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân
Xóa rãnh lệ - giải pháp hoàn hảo trả lại đôi mắt thanh xuân

Đôi mắt là thứ vũ khí cuốn hút nhất với người đối diện, nhưng cũng chính là bộ phận tố cáo nét già nua, lão hóa của bạn.

Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí
Điểm danh các phương pháp phẫu thuật tạo mắt 2 mí

Có 3 kỹ thuật cắt mắt 2 mí hiện nay là bấm mí, cắt mí một phần và cắt mí toàn phần

Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt
Điểm danh các phương pháp nhấn mí phổ biến trong thẩm mỹ mắt

Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, nơi gói trọn những xúc cảm trong tâm hồn cô gái.

Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt
Chuẩn mực đôi mắt đẹp và các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt

“Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời”, quả thực sức hút đặc biệt của đôi mắt từ lâu đã đi vào cả trong những vần thơ như thế.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Các giải pháp cho tình trạng mí dưới bị chảy xệ quá thấp ?
  •  3 năm trước
  •  3 trả lời
  •  632 lượt xem

Hai bên mí dưới của tôi bị xệ xuống quá thấp làm lộ cả phần tròng trắng nằm dưới tròng đen. Hiện tượng này rõ ràng không bình thường. Hai bên mắt cũng bị đau, đỏ nhiều và có nếp nhăn ở dưới mắt khá sớm. Liệu có cách nào khắc phục được không?

Vùng dưới mắt và má trũng sâu, đã cấy mỡ, tiêm Restylane, Radiesse nhưng không hiệu quả: Liệu có phương pháp nào khác không, hay có cần cắt mí dưới không?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1042 lượt xem

Vùng giữa má và dưới mắt của tôi bị trũng sâu, mất thể tích mô mặc dù tôi mới 30 tuổi. Tôi đã thử cấy mỡ tự thân 4 lần nhưng kết quả rất kém. Không biết có nên cấy mỡ lần nữa không vì thực sự cũng hơi nản. Tôi cũng đã thử tiêm Restylane và Radiesse nhưng thậm chí còn không thấy thể tích mô tăng lên. Liệu có các phương pháp nào khác không?

Giải pháp xóa vết lõm ở góc mắt sau cắt mí dưới kết hợp tạo hình góc mắt?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  1119 lượt xem

Tôi đã ngoài 60 tuổi và đã phẫu thuật cách đây 9 tháng. Hai mắt tôi hiện tại hơi bất cân đối, trong khi trước đó không hề bị vậy. Nhưng điều khiến tôi khó chịu nhất lúc này là vết lõm ở góc mắt và bóng của nó trên mặt. Liệu cấy mỡ có khắc phục được vấn đề này không? Có những rủi ro gì, thời gian lành thương và phục hồi sau đó thế nào? Điều gì đã gây nên vết lõm này? Theo thời gian liệu chúng có xấu hơn không?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng mắt trũng sâu?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  11058 lượt xem

Mắt của tôi bị trũng nên dù mới 20 tuổi mà tôi trông như đã 40. Tôi rất buồn vì vấn đề này. Tôi đã thử tất cả các cách có thể thực hiện tại nhà, ngủ đủ 7.5 đến 8 tiếng và uống nhiều nước nhưng vẫn không thấy có hiệu quả. Tôi nghĩ vấn đề này có thể là do di truyền. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện vấn đề này?

Phương pháp nào để trị bọng mắt và trẻ hóa quanh mắt?
  •  5 năm trước
  •  8 trả lời
  •  1288 lượt xem

Tôi 60 tuổi và muốn loại bỏ bọng mắt. Tôi có da trắng và rất dễ bị sẹo nên hơi lo ngại nếu phải phẫu thuật. Vậy thì tôi nên chọn phương pháp nào?

Video có thể bạn quan tâm
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. "Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ. 05:01
"Mình thấy Cắt mí ở Thu Cúc nhanh hồi phục, không cần phải nghỉ dưỡng nên mình quyết định làm luôn để đẹp trước tết" Chị Kh chia sẻ.
?Và chỉ sau 15' >> Đôi mắt đã to tròn, nếp mí mảnh tự nhiên như chưa thẩm mỹ.?TUẦN VÀNG – ĐẸP AN TOÀN ĐÓN GIÁNG SINH☃️Xmas Combo 1: Cắt mí + Phun môi...
 4 năm trước
 9853 Lượt xem
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO? 02:52
LẤY MỠ BỌNG MẮT CÓ ĐAU KHÔNG? HIỆU QUẢ THẨM MỸ SẼ THẾ NÀO?
Cận cảnh kỹ thuật lấy mỡ mí dưới. Các bạn cùng xem nhé! xem thêm cắt míBs Trần Phương377 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp HCMHotline: (+84) 774 102...
 3 năm trước
 8684 Lượt xem
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê 03:31
Hình Ảnh Cắt Mí Dưới Lấy Mỡ Bọng Mắt Sau Khi Thực Hiện Tại Dr Hải Lê
Nguồn: Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr Hải Lê
 4 năm trước
 7136 Lượt xem
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí. 00:25
Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về. Đừng thấy mí mắt đẹp tự nhiên mà lầm tưởng chưa thẩm mỹ cắt mí.
Nếu không nhìn hình ảnh trước thẩm mỹ của chị khách nhà DIVA thì có lẽ khó ai nhận ra chị ấy mới trải qua thẩm mỹ cắt mí mắt cách đây 1 tháng. Bởi...
 2 năm trước
 5424 Lượt xem
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG 02:39
Bạn có biết CẮT MÍ TẠI TMV XUÂN HƯƠNG VÀ TIÊU CHÍ 5 KHÔNG
? Theo dõi ngay video dưới đây để nghe giải đáp ngay từ Chuyên gia Thẩm mỹ tại TMV Xuân Hương!Chỉ với 45 phút thực hiện, phương pháp Cắt mí tại...
 4 năm trước
 4931 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây