1

Thai kỳ làm thay đổi body bạn như nào- Bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Thai kỳ làm thay đổi body bạn như nào- Bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Chắc hẳn bạn đã biết rằng, cơ thể chúng ta sẽ trải qua những thay đổi rất mạnh mẽ trong suốt thai kỳ. Bạn có thể tăng thêm vài ba cân hay nhận thấy tóc mình có vẻ dày dặn hơn. Mặc dù một số thay đổi trong quá trình này sẽ trở lại bình thường sau khi bé được sinh ra, nhưng cũng có những thay đổi sẽ ở lại vĩnh viễn với chúng ta.

Bạn không biết chắc những gì sẽ xảy ra với mình? Hãy cùng xem một số thay đổi thường xảy ra trong quá trình mang thai dưới đây và xem các lựa chọn cho mình nếu không hài lòng với cơ thể sau sinh.

Thay đổi kích cỡ ngực

Một trong nhưng điều đầu tiên phụ nữ nhận ra khi họ có thai đó là ngực phát triển nở nang hơn. Một số phụ nữ có thể tăng 1 đến 2 cỡ áo ngực khi cơ thể của họ đang chuẩn bị cho quá trình sinh con và cho con bú sau đó.

Tuy nhiên, sau khi sinh và cho con bú, ngực thường bị teo nhỏ hơn, vì chúng không còn sản xuất sữa nữa. Quá trình ngực phát triển nở nang trước đó thường làm kéo giãn lớp da vú, do đó các bà mẹ lúc này thường thấy ngực mình bị chảy xệ nhiều hơn so với thời kỳ trước khi mang thai. Tùy vào mức độ thay đổi ở bộ ngực mà bạn có thể xem xét thực hiện một quy trình treo sa trễ hoặc/và nâng ngực bằng túi độn nhằm khôi phục lại kích cỡ và hình dáng ngực như trước khi mang thai.

Làn da trở nên thâm sạm, tối màu hơn

Nám da đôi khi được gọi là “mặt nạ thai kỳ” là tình trạng tăng sắc tố có thể xuất hiện khi các hormone thai kỳ bắt đầu tràn ngập cơ thể bạn. Tình trạng này thường biến mất sau khi sinh nhưng cũng có thể tiếp tục trở lại 1 năm sau đó. Nếu cảm thấy phiền lòng vì chúng thì bạn có thể chọn một liệu pháp điều trị da bằng laser thẩm mỹ để giúp cải thiện tình trạng đổi màu da này.

Xuất hiện các vết rạn da

Rạn da thường là một tình trạng được dự đoán sẽ xảy ra trong thai kỳ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề này. Những vết rạn thường xuất hiện trên vùng bụng vì bụng giãn rộng rất nhanh trong quá trình mang thai. May mắn là những vết rạn này thường sẽ mờ đi theo thời gian và trở nên khó nhìn thấy hơn. Ban đầu chúng thường có màu đỏ tím nhưng thường sẽ nhạt dần và mờ đi.

Những thay đổi ở bụng

Cùng với các vết rạn da, bạn có thể sẽ nhận thấy những thay đổi khác trên vùng bụng của mình như to ra và nhão hơn. Tình trạng mềm nhão này có thể là do xuất hiện các túi mỡ thừa do tăng cân nhưng thường là do da vùng bụng đã bị kéo căng giãn ra và vẫn chưa co lại như ban đầu. Các khối cơ bụng cũng sẽ bị tách ra và căng giãn làm mất đi diện mạo săn chắc, đàn hồi của vùng bụng.

Có vẽ vì lý do này mà tạo hình thành bụng chính là một trong những quy trình chính thường được thực hiện trong gói liệu trình chăm sóc và làm đẹp cho mẹ sau sinh Mommy Makeover, giúp khôi phục lại hình dáng thon gọn và độ phẳng mịn và săn chắc cho vùng bụng như hồi trước khi có em bé. Trong khi thực hiện, bác sĩ sẽ loại bỏ mỡ thừa khỏi vùng bụng, cắt tỉa da thừa và thắt chặt khối cơ bụng bên dưới.

Thay đổi kích cỡ giày, dép

Thai phụ thường tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy đôi giày yêu thích của họ không còn vừa vặn với họ nữa. Họ thậm chí còn hốt hoảng khi thấy sau khi sinh con một thời gian dài vẫn chưa thể đi vừa những đôi giày cũ của mình.

Thai kỳ có thể làm thay đổi kích cỡ bàn cân của bạn và đôi khi thay đổi này sẽ duy trì vĩnh viễn. Lượng cân nặng mà bạn tăng trong quá trình mang thai em bé sẽ dồn áp lực lên đôi chân, điều này có thể khiến phần lõm ở dưới bàn chân trở nên phẳng bẹt hơn. Trong khi một số phụ nữ sẽ trở lại với cỡ chân như trước khi mang thai nhưng cũng có nhiều người phải tìm mua những đôi giầy cỡ lớn hơn trong suốt phần đời còn lại.

Trừ khi bạn sinh mổ, còn nếu sinh thường sẽ đòi hỏi bạn phải rặn đẩy em bé ra ngoài qua đường sinh, điều này có thể dẫn đến những thay đổi vĩnh viễn ở âm đạo như giãn âm đạo.

Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi tình trạng giãn âm đạo này và thấy không thoải mái thì một quy trình phẫu thuật tạo hình âm đạo có thể là lựa chọn phù hợp. Bác sĩ sẽ tiến hành thắt chặt âm đạo, gần như khôi phục nó trở về kích cỡ như trước khi sinh con.

Mặc dù hiện tại bạn đã có một hoặc hai con cần chăm sóc, nhưng quan trọng vẫn phải dành thời gian cho mình và chăm sóc bản thân. Nếu không hài lòng với bất kỳ thay đổi nào trên cơ thể trong và sau quá trình mang thai thì chỉ cần thực hiện một quy trình phẫu thuật hoặc một biện pháp điều trị không phẫu thuật cũng sẽ giúp chỉnh sửa, khôi phục lại cơ thể trước kia của bạn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai có làm hư hỏng túi độn ngực không?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 13245

Tôi đã phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ bằng đặt túi độn 15 tháng trước. Hiện tại tôi đang mang bầu, liệu điều này có ảnh hưởng và làm hư hỏng túi ngực của tôi không? Tôi đặt túi ngực dưới cơ nhưng tôi lo là sau khi mang thai và cho con bú ngực sẽ bị chảy xệ

Nhổ răng tiền hàm có gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) không?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1896

Sau một số buổi tư vấn về phương pháp niềng răng thì tôi được khuyên là nên nhổ đi bốn răng tiền hàm để điều chỉnh khớp cắn, khắc phục vấn đề khớp cắn sâu, răng mọc chen chúc và vẩu hai hàm. Nhưng một số thông tin trên mạng nói rằng việc nhổ răng tiền hàm sẽ gây rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ). Điều này có đúng không?

Tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 1998

Việc tẩy trắng răng bằng laser khi mang thai có an toàn không? Nếu không an toàn thì có phương pháp thay thế nào khác không?

Phương pháp nào giúp loại bỏ vùng mỡ nhỏ ở bụng bụng tốt nhất, tôi mang thai 2 lần nặng 54kg cao 1m7

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1154

Tôi đã tìm hiểu về các phương pháp hút mỡ khác nhau và quan tâm đến kỹ thuật hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER và đông hủy mỡ. Kỹ thuật thứ hai có vẻ rẻ hơn nhưng tôi muốn biết quy trình nào tốt nhất cho trường hợp của tôi. Tôi đã mang thai 2 lần, lần cuối cùng là 10 tháng trước. Mặc dù tôi đã giảm được hết cân nặng tăng lên khi mang thai nhưng không thể thoát khỏi vùng mỡ nhỏ ở bụng, như một khối mỡ cứng đầu không nhúc nhích ở bụng tôi. Tôi nặng 54kg, cao 1m7.

Điều gì xảy ra nếu hút mỡ Vaser và sau đó mang thai, mỡ có bị tái lập không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 981

Tôi muốn thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER nhưng tôi lo là sau này mọi thứ sẽ lại như cũ. Tôi còn trẻ và tương lai tôi muốn sinh con. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi hút mỡ VASER và sau đó mang thai? Nó sẽ ảnh hưởng như nào đến cơ thể của tôi?

Tin liên quan
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?
Thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn không?

Thuốc tránh thai có công dụng phổ biến là kiếm soát việc mang thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại thấy rằng khi dùng thuốc tránh thai, làn da của họ cũng có biến chuyển rõ rệt và việc dùng thuốc tránh thai đúng cách còn có thể trị được mụn tiền kinh nguyệt.

Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai
Tác dụng trị mụn của thuốc tránh thai

Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng khi họ dùng thuốc tránh thai, da cũng đỡ mụn hơn. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ khác, thuốc tránh thai lại chỉ có tác dụng rất nhỏ lên làn da mụn.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?
Thải độc đường ruột có tác dụng trị mụn không?

Liệu làm sạch đại tràng có giúp làm sạch mụn? Trừ khi bằng cách nào đó có thể kiểm soát mụn trong đại tràng, thì còn lại câu trả lời là không, nhưng sức khỏe thực sự của ruột già là quan trọng đối với da của bạn.

Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai
Rối loạn khớp thái dương hàm và vai trò của máng nhai

Khi bị rối loạn khớp thái dương hàm, các cơn đau sẽ liên tục làm phiền, khiến bạn phải không ngừng tìm kiếm các biện pháp khắc phục.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây