1

Phẫu thuật cắt bỏ da - Bs Thảo Diva

Phẫu thuật cắt bỏ da sau khi giảm cân thường là bước cuối cùng trong quá trình tạo nên một vóc dáng cơ thể mới sau giảm cân.
Phẫu thuật cắt bỏ da - Bs Thảo Diva

Việc thành công giảm được số cân nặng như mong muốn có thể được coi là một thành quả lớn sau một quá trình quyết tâm và nỗ lực. Tuy nhiên, đi kèm với niềm vui mừng ấy lại là nỗi lo về những vùng da lỏng lẻo, chảy xệ còn lại sau khi giảm cân. Dù đã giảm được cân, nhưng bạn lại chưa thể có được thân hình mà bạn ao ước vì phần da thừa khó coi, nặng nề. Nếu đây là vẫn đề mà bạn gặp phải thì các phương pháp cắt bỏ da dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện thân hình mới và lấy lại sự tự tin.

Phẫu thuật cắt bỏ da sau giảm cân

Phẫu thuật cắt bỏ da sau khi giảm cân thường là bước cuối cùng trong quá trình tạo nên một vóc dáng cơ thể mới sau giảm cân. Khi cần cắt bỏ da sau khi giảm cân, có một số phương pháp khác nhau mà bạn có thể cần cân nhắc. Thông thường, bệnh nhân sẽ cần kết hợp vài phương pháp với nhau để đạt được kết quả tối ưu. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến nhất

Căng da bụng

Căng da bụng hay tạo hình thành bụng là một phương pháp phẫu thuật mà trong đó bác sĩ sẽ làm mịn da vùng bụng, loại bỏ da và mô mỡ thừa và đóng đường rạch để kéo căng da. Ngoài ra, bác sĩ sẽ còn chỉnh sửa các cơ thành bụng nếu chúng tách rời nhau - một vấn đề thường xảy ra sau khi mang thai và sinh con. Rốn có thể được rời đến vị trí mới để hoàn thiện.

Căng da bắp tay

Căng da bắp tay là phương pháp phẫu thuật để loại bỏ da thừa gây khó chịu ở vùng bắp tay sau khi giảm cân. Có bốn phương pháp phẫu thuật căng da bắp tay cơ bản:

  • Căng da bắp tay qua đường rạch ngắn
  • Căng da bắp tay qua đường rạch nách
  • Căng da bắp tay toàn phần
  • Căng da bắp tay mở rộng

Chiều dài đường rạch sẽ được xác định bởi lượng da thừa cần phải loại bỏ, càng nhiều da phải loại bỏ thì đường rạch sẽ càng dài. Tuy nhiên, các đường rạch đều sẽ được tạo ở vị trí kín đáo nhất có thể để che đi vết sẹo sau này.

Căng da đùi

Rất nhiều bệnh nhân có nhu cầu loại bỏ bớt da ở vùng đùi sau khi giảm cân. Khi bạn bắt đầu tăng cân, vị trí đầu tiên tích tụ mỡ thường là ở đùi và mông. Do vậy nên khi một lượng mỡ lớn bị mất đi do giảm cân thì đây cũng vùng có nhiều da thừa hơn những vùng khác trên cơ thể.

Phương pháp căng da đùi được thực hiện bằng cách loại bỏ da thừa và túi mỡ ở đùi đồng thời siết chặt các bó cơ ở vùng này. Kết quả là một cặp đùi săn chắc, có đường nét rõ rệt hơn.

Nâng ngực chảy xệ

Sau khi giảm cân đáng kể, bộ ngực thường bị teo và sa trễ xuống vị trí thấp hơn nhiều so với trước khi giảm cân. Bác sĩ có thể loại bỏ da thừa và mô vú, nâng bầu ngực lên một vị trí cao hơn trên thành ngực và có hình dạng gọn gàng hơn. Vị trí các đường rạch để nâng ngực chảy xệ sau khi giảm cân cần phải được lên kế hoạch và thực hiện cẩn thận khi có một lượng lớn da và mô cần phải được cắt bỏ.

Căng da lưng

Lưng cũng là vùng phải chịu những vấn đề lớn sau khi trải qua quá trình giảm cân. Một trong số những vấn đề đó là những vùng da chảy xệ, tạo ngấn ở vùng gần nách, thậm chí còn có thể chảy xuống tận gần eo. Những vùng da thừa và mô mỡ này có thể được loại bỏ với phương pháp căng da lưng, để lại những đường cong mà đến bạn cũng phải bất ngờ.

Nâng mông chảy xệ

Phương pháp nâng mông chảy xệ có thể loại bỏ vùng da lỏng lẻo, chảy xệ trên mông, tạo nét cho vùng gần eo, hông và phần lưng bên dưới. Nếu bạn hài lòng với kết quả giảm cân nhưng lại không ưng ý với dáng vẻ khi nhìn từ đằng sau của mình thì nâng mông chảy xệ là một giải pháp giúp bạn có được một thân hình hoàn hảo cả ở đằng trước và đằng sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Căng da bụng - Bs Thảo Diva

 5 năm trước
 391 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10522

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Cần mấy lần phẫu thuật để tháo bỏ túi độn và treo sa trễ?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1277

Tôi đã nâng ngực bằng túi gel silicone 30 năm trước và ngực tôi đang cứng lại. Tôi muốn tháo bỏ và thay túi độn mới sau đó nâng chảy xệ (treo sa trễ). Bác sĩ nói là sẽ phẫu thuật làm hai lần vì nếu thực hiện trong một lần thì sẽ có nguy cơ làm mất sự cung cấp máu đến núm vú. Có phải như vậy không?

Có thể phẫu thuật cắt lợi ngay sau khi tháo niềng răng không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 5105

Tôi cần niềng răng trong tổng cộng 2 năm và giờ đã được khoảng 7 tháng rồi. Tôi nghĩ là mình cười hơi hở lợi nên đang tính sẽ phẫu thuật cắt lợi. Tôi muốn hỏi là vào hôm tháo niềng thì liệu có thể phẫu thuật lợi luôn không?

Việc đặt vào rồi lại tháo ra các mẫu thử túi độn trước khi đặt túi độn chính thức trong khi phẫu thuật có làm tăng nguy cơ nhiễm trùng?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 811

Chào bác sĩ, tôi đang lựa chọn bác sĩ để thực hiện ca nâng ngực của mình. Một trong 3 bác sĩ tôi tư vấn có nói rằng ông ấy sẽ sử dụng các mẫu thử túi độn nước muối trong quá trình phẫu thuật đặt thử vào ngực rồi mới đặt túi gel silicon chính thức nhằm đảm bảo lựa chọn được kích cỡ túi độn phù hợp với tôi nhất và mọi thứ trông cân xứng nhất có thể. Tại sao không phải bác sĩ nào cũng làm thao tác này, liệu có an toàn và cần thiết không?

Có cần tháo hết nước trong đai thắt trước khi phẫu thuật cắt vạt dạ dày không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 672

Tôi đã phẫu thuật thắt đai dạ dày vào khoảng năm 2010 và giảm được hơn 20kg nhưng tôi muốn giảm thêm nữa. Tôi đang tính sẽ phẫu thuật cắt vạt dạ dày hoặc nối tắt dạ dày. Trước khi phẫu thuật thì có cần tháo hết nước trong đai thắt ra không? Tôi không có vấn đề sức khỏe nào khác ngoài béo phì, chỉ thi thoảng bị ợ nóng. Vậy tôi nên chọn cắt vạt dạ dày hay nối tắt dạ dày?

Video có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày 02:30
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức 108
 4 năm trước
 4116
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng 05:33
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng
Trước PT: KH có bụng và hông đều thừa da, thừa mỡ nhiều. Bs tư vấn tạo hình thành bụng toàn bộ có chuyển rốn.
 5 năm trước
 3700
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng 00:21
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng
Vòng 2 nhiều ngấn phì đại, m.ỡ cứng dày do bị mắc bệnh béo phì, có thể chuyển hóa chậm. Cơ thể nặng nề khiến khách hàng di chuyển chậm chạp dẫn đến...
 1 năm trước
 2407
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? 08:34
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào???
Mời cả nhà cùng so sánh với bác sĩ nhé!!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế
 4 năm trước
 2059
Tin liên quan
Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi  do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng
Lệ Quyên phẫu thuật tháo sụn mũi do nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

Đại diện truyền thông của Lệ Quyên cho biết nữ ca sĩ mới trải qua phẫu thuật rút sụn mũi do nguy cơ gặp phải nhiễm trùng, hoại tử.

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây