1

Cực khoái có lợi cho làn da như thế nào?

Cực khoái mang nhiều lợi ích cho cho cơ thể, trong đó có làn da.
Cực khoái có lợi cho làn da như thế nào? Cực khoái có lợi cho làn da như thế nào?

Nội dung chính của bài viết:

  • Việc đạt cực khoái giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo âu và từ đó cải thiện được những tác hại của căng thẳng đối với làn da, như mụn trứng cá.
  • Khi đạt được cực khoái, bạn sẽ ngủ ngon hơn đồng nghĩa làn da cũng được phục hồi, giảm tình trạng mụn.
  • Việc đạt cực khoái làm tăng lượng estrogen trong cơ thể. Estrogen là loại hormone có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự lão hóa da theo một số cách khác nhau.
  • trong quá trình hoạt động tình dục, sự lưu thông máu trong cơ thể được tăng lên và có nhiều tế bào máu mang oxy đến da mặt hơn. Khi các mạch máu bắt đầu giãn ra, da sẽ trở nên căng sáng và hồng hào.
  • “Chuyện ấy” vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp chúng ta đón một ngày mới một cách hứng khởi. Và khi tươi tắn, rạng rỡ, chúng ta trông sẽ trẻ trung hơn.

Lợi ích của cực khoái

Cực khoái là hiện tượng mà sự hưng phấn, kích thích trong khi hoạt động tình dục đạt đến cao trào. Nhưng bạn có biết rằng, cực khoái không chỉ đem lại cảm giác hưng phấn mà ngoài ra còn có rất nhiều lợi ích khác đối với cho cơ thể, đặc biệt là làn da.

Giảm mụn trứng cá do căng thẳng

Có bao giờ bạn để ý thấy rằng sau khi đạt cực khoái, tâm trạng trở nên phấn chấn và bớt căng thẳng hơn không? Không phải chỉ có bạn cảm thấy thế đâu. Trên thực tế, việc đạt cực khoái thực sự có thể giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo âu và từ đó cải thiện được những tác hại của căng thẳng đối với làn da.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng nồng độ oxytocin trong máu thấp làm tăng mức độ căng thẳng và rối loạn lo âu. Và khi bạn căng thẳng thì da - cơ quan lớn nhất cơ thể - sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Căng thẳng không chỉ là nguyên nhân kích hoạt phản ứng viêm ở những người mắc phải các vấn đề về da như bệnh trứng cá đỏ (rosacea) và bệnh vẩy nến mà còn có thể gây nổi những nốt mụn trứng cá khó chịu, xấu xí.

Giảm mụn do ngủ đủ giấc

Khoa học đã chứng minh mối liên hệ mật thiết giữa tình trạng thiếu ngủ và mụn trứng cá, vì vậy các bác sĩ khuyến nghị nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để làn da luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Hệ miễn dịch và phản ứng viêm cũng có khả năng tự chữa lành trong giấc ngủ sâu và kéo dài. Vì vậy, hãy tận dụng cảm giác buồn ngủ sau khi đạt cực khoái để đưa cơ thể vào chế độ nghỉ ngơi, thư giãn.

Tăng cường estrogen

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc đạt cực khoái làm tăng lượng estrogen trong cơ thể. Điều này có lợi ích rất lớn. Vì sao? Vì estrogen là loại hormone có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa sự lão hóa da theo một số cách khác nhau.

Thứ nhất, estrogen giúp ngăn chặn sự suy giảm collagen - một loại protein quan trọng có vai trò duy trì vẻ ngoài trẻ trung của làn da. Collagen còn là thành phần giúp làm dày da và chống lại nếp nhăn. Tác dụng của estrogen lên các sợi đàn hồi trong da cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Và cuối cùng, estrogen giúp “khóa” độ ẩm trong da và giữ cho da luôn mềm mại, căng mướt.

Làm sáng da

Bạn có nhận thấy rằng da dẻ của mình trông sáng hơn sau khi làm “chuyện ấy” không? Lý do là bởi trong quá trình hoạt động tình dục, sự lưu thông máu trong cơ thể được tăng lên và có nhiều tế bào máu mang oxy đến da mặt hơn.

Khi các mạch máu bắt đầu giãn ra, da sẽ trở nên căng sáng và hồng hào. Ngoài ra, lượng oxy tăng còn giúp kích thích sản sinh collagen.

Giúp bạn trông trẻ trung hơn

Khoa học đã chứng minh rằng hoạt động tình dục thường xuyên làm cho mọi người vui vẻ, phấn chấn hơn. Bạn sẽ không còn buồn ngủ, giảm căng thẳng và trông tươi tắn, rạng rỡ hơn. “Chuyện ấy” vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp chúng ta đón một ngày mới một cách hứng khởi. Và khi tươi tắn, rạng rỡ, chúng ta trông sẽ trẻ trung hơn. Nhiều nghiên cứu đã thực sự chỉ ra mối liên hệ giữa nụ cười và vẻ trẻ trung bên ngoài.

Như vậy, cực khoái đem lại rất nhiều lợi ích to lớn cho làn da mà bất kỳ loại kem hay sản phẩm dưỡng da đắt tiền nào cũng không làm được. Hơn nữa, không nhất thiết phải quan hệ tình dục mới đạt được cực khoái. Việc “tự sướng” cũng có thể đem lại tất cả những lợi ích này giống như “thân mật” với bạn tình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: như thế
Tin liên quan
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam
Những Điều Cần Biết Về Cực Khoái Nam

Cực khoái nam khác với cực khoái nữ và cũng có nhiều dạng cực khoái khác nhau.

Cực khoái khi mang thai có an toàn không?
Cực khoái khi mang thai có an toàn không?

Nếu bạn thuộc nhóm ham muốn tăng cao trong khi mang thai và có thai kỳ nguy cơ thấp thì hoàn toàn có thể quan hệ và đạt cực khoái bình thường

Cực khoái kết hợp là gì và làm thế nào để có được?
Cực khoái kết hợp là gì và làm thế nào để có được?

Theo một đánh giá năm 2016 về lịch sử của cực khoái, phụ nữ đã biết sự khác biệt giữa cực khoái âm vật và âm đạo từ những năm 1970.

Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?
Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?

Cực khoái khô là một dạng của tình trạng không xuất tinh (anejaculation) – một vấn đề xảy ra khi nam giới không thể xuất tinh mặc dù dương vật được kích thích.

Nữ Giới Có Thể Đạt Cực Khoái Bao Nhiêu Lần?
Nữ Giới Có Thể Đạt Cực Khoái Bao Nhiêu Lần?

Lên đỉnh hoặc xuất tinh nhiều lần có thể đem lại khoái cảm mạnh hơn nhưng đó không phải là cách duy nhất để kéo dài thời gian quan hệ tình dục.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây