1

Các lợi ích của dầu thầu dầu và dầu dừa đối với mái tóc

Cả dầu thầu dầu và dầu dừa đều là những thành phần tự nhiên có tác dụng dưỡng tóc. Dầu dừa thường được sử dụng để dưỡng tóc mềm mượt và phục hồi tóc hư tổn, còn dầu thầu dầu được cho là có thể giúp kích thích mọc tóc. Vậy nếu kết hợp cả hai thì sẽ đem lại lợi ích gì cho mái tóc và cách sử dụng hai loại dầu này để dưỡng tóc như thế nào?
Các lợi ích của dầu thầu dầu và dầu dừa đối với mái tóc Các lợi ích của dầu thầu dầu và dầu dừa đối với mái tóc

Lợi ích của dầu thầu dầu và dầu dừa đối với tóc

Cả dầu thầu dầu và dầu dừa đều được sử dụng để cải thiện tình trạng tóc khô xơ. Các axit béo trong hai loại dầu này được cho là có lợi cho sự phát triển của tóc.

Dầu dừa dễ dàng thẩm thấu vào sợi tóc, có nghĩa là tóc sẽ hấp thụ các axit béo trong dầu dừa một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, mới có rất ít nghiên cứu khoa học kiểm chứng tác dụng thực sự của dầu thầu dầu đối với tóc. Giống như dầu dừa, các axit béo trong dầu thầu dầu cũng giúp dưỡng ẩm cho da, có nghĩa là loại dầu này tốt cho da đầu và tình trạng của da đầu quyết định sự chắc khỏe của mái tóc. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu da đầu khỏe mạnh có giúp thúc đẩy sự mọc tóc hay không nhưng da đầu khỏe mạnh sẽ giúp giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Cả dầu thầu dầu và dầu dừa đều được cho là có lợi cho sức khỏe của mái tóc. Vì vậy nên việc kết hợp cả hai loại dầu này cùng nhau sẽ giúp tăng cường hiệu quả dưỡng tóc.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa và dầu thầu dầu có hiệu quả không?

Dầu dừa có thể giúp phục hồi tóc khô và hư tổn. Đó là lý do tại sao dầu dừa thường được sử dụng trong nhiều loại dầu gội, dầu xả và kem ủ tóc.

Dầu thầu dầu được cho là giúp tóc mọc nhanh và dày hơn nên được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để kích thích mọc tóc. Dầu dừa cũng được cho là có đặc tính này nhưng dầu thầu dầu vẫn được sử dụng phổ biến hơn.

Nhiều người đã sử dụng dầu thầu dầu và thực sự nhận thấy tốc độ mọc tóc có sự cải thiện. Do đó, loại dầu này được tin dùng để dưỡng dài tóc và làm dày lông mi.

Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu về tác động của dầu thầu dầu đến sự phát triển của lông và tóc. Một nghiên cứu vào năm 2003 cho thấy dầu thầu dầu giúp cải thiện độ bóng của tóc nhưng nghiên cứu lại chưa lý giải được tại sao dầu thầu dầu lại có tác dụng này. (1)

Một nghiên cứu vào năm 2015 chỉ ra rằng axit ricinoleic (một loại axit béo có trong dầu thầu dầu) có thể làm giảm rụng tóc. (2) Thế nhưng lại chưa có bằng chứng khoa học đáng tin cậy nào chứng minh rằng sử dụng dầu thầu dầu giúp giảm rụng tóc.

Tuy rằng chưa được khoa học chứng minh công dụng đối với mái tóc nhưng dầu thầu dầu cũng không gây hại gì cho tóc và da đầu nên nếu bạn đang muốn tìm một giải pháp chăm sóc tóc tự nhiên thì hoàn toàn có thể thử dùng dầu thầu dầu hoặc kết hợp dầu thầu dầu với dầu dừa.

Tác hại của dầu thầu dầu và dầu dừa

Cả dầu thầu dầu và dầu dừa đều an toàn cho da và tóc. Việc kết hợp hai loại dầu này với nhau cũng không gây ra tương tác hay tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên, dầu thầu dầu và dầu dừa có thể gây ra phản ứng dị ứng khi sử dụng trên da. Vì vậy nên phải test thử lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho tóc.

Ngoài ra, khi sử dụng để dưỡng da hay tóc thì phải chọn loại dầu nguyên chất vì đôi khi, nguyên nhân gây kích ứng không phải do các thành phần tự nhiên có trong dầu mà là do các chất hóa học được thêm vào trong quá trình tinh luyện dầu.

Cách dưỡng tóc bằng dầu thầu dầu và dầu dừa

Nếu bạn muốn thử dùng dầu dừa và dầu thầu dầu để dưỡng tóc dài và bóng mượt thì cách đơn giản và hiệu quả nhất là trộn hai loại dầu này làm dầu ủ tóc.

Các bước thực hiện như sau:

  1. Trộn dầu dừa dạng lỏng với dầu thầu dầu theo tỷ lệ 1:1
  2. Trộn đều.
  3. Thoa hỗn hợp lên tóc ẩm sau khi gội đầu.
  4. Ủ trong khoảng 20 phút và sau đó xả sạch.

Có thể thêm một ít tinh dầu hương thảo – loại dầu đã được chứng minh là có tác dụng kích thích mọc tóc. Một thử nghiệm vào năm 2015 đã chỉ ra rằng tinh dầu hương thảo có hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc ngang với minoxidil, hay còn được gọi là Rogaine – một loại thuốc điều trị rụng tóc.

Dầu thầu dầu có kết cấu đặc nên cần phải xả thật kỹ sau khi ủ tóc để tránh bị nhờn bết.

Nên mặc áo cũ hoặc thực hiện ủ tóc trong khi tắm để dầu không làm bẩn áo.

Tóm tắt bài viết

Cả dầu dừa và dầu thầu dầu đều được sử dụng để dưỡng tóc mềm mượt và kích thích mọc tóc.

Trong khi đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng làm mềm tóc của dầu dừa thì lại chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh dầu thầu dầu có thể giúp tóc mọc dày và dài nhanh hơn.

Tuy nhiên, cả hai loại dầu này đều an toàn cho tóc và da đầu nên nếu bạn đang cần tìm một phương pháp tự nhiên để dưỡng tóc chắc khỏe và bóng mượt thì có thể thử kết hợp hai loại dầu này xem sao.

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây