1

Cách chọn kích cỡ size túi độn phù hợp

Chọn được thể tích túi độn phù hợp là yếu tố rất quan trọng
Cách chọn kích cỡ size túi độn phù hợp Cách chọn kích cỡ size túi độn phù hợp

Điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi quyết định nâng ngực bằng túi độn là chọn kích cỡ túi độn nào là phù hợp. Tất nhiên, túi độn sẽ được lựa chọn dựa trên mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào những mong muốn này cũng khả thi. Do đó, bác sĩ cần đưa ra tư vấn giúp khách hàng chọn đúng kích cỡ/ thể tích túi độn để vừa có được kết quả đúng ý và vừa tránh nguy cơ xảy ra các vấn đề không mong muốn, phải phẫu thuật lại do túi độn quá cỡ. Dưới đây là cách được sử dụng để chọn kích cỡ/thể tích túi độn ngực và tầm quan trọng của việc chọn đúng. Hiện nay, quá trình chọn lựa được hỗ trợ bởi công nghệ hình ảnh 3D và mô phỏng trên máy tính.

Chọn túi độn dựa trên những yếu tố nào?

Không ít phụ nữ vừa muốn có bộ ngực lớn và vừa muốn trông phải thật tự nhiên sau phẫu thuật nâng ngực. Khi chọn túi độn có kích cỡ vượt quá giới hạn của mô vú thì kết quả tất yếu là ngực sẽ bị biến dạng cùng với các vấn đề không mong muốn khác và cần phải phẫu thuật lại để điều chỉnh. Thậm chí đôi khi còn phát sinh những vấn đề không thể cứu vãn được.

Để có bộ ngực đẹp, thời gian phục hồi nhanh chóng và giảm nguy cơ xảy ra sự cố xuống mức thấp nhất thì phải lựa chọn độ nhô và kích cỡ túi độn phù hợp với đặc điểm của mô vú tự nhiên. Việc cố đặt túi độn có độ nhô và/hoặc hình dạng vượt quá giới hạn của mô sẽ gây ra các vấn đề như teo mô, mỏng mô và khiến mô bị kéo căng quá mức, dẫn đến biến dạng không thể khắc phục được.

Sau khi lấy các số đo của bộ ngực, dựa trên kinh nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra dự đoán kích cỡ size túi độn lý tưởng nhất (tính bằng cc – đơn vị đo tiêu chuẩn). Nếu kích cỡ này trùng với một trong các mức thể tích túi độn ngực có sẵn thì đó sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu dự đoán nằm ở khoảng giữa hai mức thể tích túi độn liền nhau, trong trường hợp này thì có thể chọn một trong hai đều được vì kết quả sẽ không có sự khác biệt quá lớn.

Nếu sử dụng túi độn nhỏ hơn so với mức cần thiết thì sẽ chỉ dẫn đến kết quả là bộ ngực không đủ lớn như khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, nếu đặt túi độn có kích cỡ quá lớn thì vấn đề sẽ không đơn giản như vậy mà có thể gây rách vết khâu, tổn thương đến mô và kết quả không tự nhiên. Nếu khách hàng chọn kích cỡ túi độn hơi lớn và có nguy cơ bị tê, đau, lâu hồi phục, lồi đáy vú (thường xảy ra ở phụ nữ chưa từng sinh con hoặc có mô vú săn chắc) nhưng ngực có thể chịu được kích cỡ đó thì vẫn có thể tiến hành phẫu thuật nhưng khách hàng cần được thông báo trước về những rủi ro có thể phát sinh.

Nếu muốn có bộ ngực tự nhiên thì nâng ngực bằng túi độn không chỉ đơn giản là tạo ra một khoang chứa rồi đặt bất kỳ kích cỡ túi độn nào vào bên trong. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến khả năng phải phẫu thuật lại để điều chỉnh. Thay vào đó, cần phải chọn đúng kích cỡ túi độn để không phải phẫu thuật lần thứ hai, ít nhất là trong vài năm sau lần phẫu thuật đầu hoặc vĩnh viễn không cần phẫu thuật lại (chỉnh sửa ngực hỏng).

Khi đặt túi độn quá lớn, ngực sẽ căng tròn như quả bóng và trông rất không tự nhiên. Và không chỉ có vậy. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ phải mang bộ túi độn nặng nề trong suốt 24/7. Mô vú sẽ phải chịu áp lực lớn và xảy ra những vấn đề không mong muốn, ví dụ như da bị kéo giãn quá mức ở phần dưới của bộ ngực và biến dạng lồi đáy vú. Hơn nữa, điều này còn làm tăng nguy cơ đau, mất cảm giác ở núm vú, ngực chảy xệ và cần phẫu thuật chỉnh sửa.

chon size tui don phu hop1
Hai ngực bên trái đặt túi độn quá nhỏ, ba túi độn bên phải đặt túi độn quá to
Chỉ có túi ở giữa là size phù hợp

Chọn kích cỡ túi độn dựa trên đặc điểm mô mềm

Giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc chọn túi độn phù hợp. Vậy phải làm sao để chọn được túi độn phù hợp? Tiến sĩ Tebbetts đã tìm ra một phương pháp sử dụng các số đo của bộ ngực tự nhiên để xác định được thể tích túi độn lý tưởng.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ đo chiều rộng hay đường kính đáy của bầu ngực để tìm ra đường kính đáy của túi độn cần sử dụng.

Tiếp theo là bước phân tích kỹ lưỡng độ dày của mô và độ co giãn cũng như là đánh giá tỷ lệ của ngực. Những người có da căng, săn chắc sẽ cần túi độn có thể tích nhỏ hơn. Ngược lại, những người có ngực lỏng lẻo, chảy xệ sẽ cần túi độn lớn hơn. Bác sĩ có thể sẽ cần hạ nếp gấp chân ngực nếu cần thiết.

Phương pháp đánh giá này sẽ giúp đem lại kết quả tự nhiên nhất, hạn chế phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn như lồi đáy vú, giảm đau đớn, khó chịu trong thời gian hồi phục, giảm nguy cơ mất cảm giác ở núm vú, teo mô vú và khả năng phải phẫu thuật chỉnh sửa trong tương lai.

Phương pháp thử bằng túi đựng gạo

Ướm thử túi đựng gạo là trong những cách phổ biến nhất để chọn túi độn ngực nhưng cũng là một trong những cách không chính xác nhất. Ví dụ, có hai phụ nữ có cùng kích cỡ ngực, chiều rộng đáy của bầu ngực,… nhưng người số 1 chưa bao giờ mang thai, sinh con và có ngực nhỏ, săn chắc còn người số 2 lại có bộ ngực lỏng lẻo, từng sinh con và cho con bú. Giả sử cả hai người đều mặc cỡ áo ngực cỡ 34B. Nếu dùng phương pháp ướm thử túi đựng gạo thì chắc chắn, hai người này sẽ chọn túi độn giống hệt như nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, so với người phụ nữ số 1 thì người phụ nữ số 2 sẽ cần đặt túi độn lớn hơn mới có thể lấp đầy vào mô vú vốn đã bị lỏng lẻo, chảy xệ.

Phương pháp thử này không chính xác vì không đánh giá được đặc điểm của mô. Phương pháp chọn túi độn dựa trên các số đo thực tế sẽ cho kết quả chính xác hơn nhiều. Lý do không nên áp dụng phương pháp dùng túi gạo là cho kết quả sai lệch và dẫn đến chọn túi độn có kích cỡ quá lớn.

Chọn túi độn bằng công nghệ hình ảnh 3D

Mặc dù công nghệ hình ảnh 3D hiện nay được rất nhiều bác sĩ sử dụng để chọn túi độn ngực nhưng phương pháp này cũng có nhược điểm là không đánh giá chính xác khả năng kéo giãn của mô. Tốt nhất vẫn nên chọn túi độn dựa trên các số đo rồi sau đó mới dùng công nghệ hình ảnh 3D để cho khách hàng xem và hình dung kết quả có được sau khi đặt túi độn vào bên trong ngực. Khách hàng cần biết rằng kết quả mà công nghệ này mô phỏng đôi khi sẽ khác so với kết quả trong thực tế. Theo kinh nghiệm của tôi thì kết quả thực tế thường đẹp hơn và đầy đặn hơn một chút so với kết quả mô phỏng trên phần mềm.

Mặc dù việc mô phỏng bằng máy tính không hoàn hảo và có sai lệch nhưng vẫn giúp ích. Nó giúp khách hàng biết được bộ ngực của mình sẽ như thế nào sau phẫu thuật, có ưng ý hay không để quyết định kích cỡ túi độn. Nhưng vẫn cần phải lấy số đo thực tế trước để bác sĩ có thể tư vấn cho khách hàng dựa trên kinh nghiệm. Nếu như chỉ dùng công nghệ mô phỏng hình ảnh để chọn túi độn thì sẽ phụ thuộc quá nhiều vào mong muốn cảm tính của khách hàng và dễ chọn túi độn không phù hợp.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng thể tích túi độn ngực

Ngoài đem lại kết quả tự nhiên thì việc lựa chọn đúng thể tích túi độn còn giúp bầu ngực không bị quá căng sau phẫu thuật. Nhờ đó mà kết quả sẽ duy trì được lâu bền hơn, nguy cơ biến dạng ở mức tối thiểu, ít đau đớn, khó chịu sau phẫu thuật, không bị tê bì, mất cảm giác ở núm vú và bầu ngực, đồng thời giảm xác suất cần phải phẫu thuật lần hai.

Một khi đã cần phẫu thuật lần nữa để khắc phục sự cố thì tỷ lệ thành công sẽ thấp hơn nhiều so với ca phẫu thuật đặt túi độn ban đầu. Và do đó, cứ mỗi lần cần chỉnh sửa thì khả năng cần phẫu thuật lại sẽ càng tăng lên. Do đó, cần thực hiện chuẩn xác để có kết quả tối ưu ngay từ đầu.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Hỏi đáp liên quan
Lựa chọn kích cỡ size túi độn phù hợp trong nâng ngực
  •  8 năm trước
  •  4 trả lời
  •  7929 lượt xem

Tôi đang sợ nếu nâng ngực, các túi độn sẽ làm ngực tôi trở nên quá to giống với vũ nữ thoát y. Vì vậy, tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem size túi độn nào phù hợp với mình. Liệu có quy tắc nào hướng dẫn lựa chọn kích cỡ túi ngực không? Và kích thước túi độn nào sẽ phù hợp với người tôi?

Cách khắc phục túi độn nâng ngực bị nhỏ
  •  5 năm trước
  •  20 trả lời
  •  5647 lượt xem

Tôi cảm thấy túi độn của mình quá nhỏ (tôi đặt túi nước muối size 275 cc được làm đầy thành 300 cc, đặt ở dưới cơ ngực). Có vẻ như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã không tư vấn cho tôi chọn đúng kích cỡ. Tôi hiện vẫn mặc cỡ áo ngực cũ. Xin hãy cho tôi lời khuyên

Tin liên quan
4 cách để có được ngực to và đầy đặn hơn
4 cách để có được ngực to và đầy đặn hơn

Bs Jenny: thưa các quý bà, tôi đã thực hiện nghiên cứu về các quy trình nâng ngực cho những phụ nữ chúng ta có tình trạng ngực chảy xệ do tác động của trọng lực, quá trình mang thai và cho con bú hoặc những người ngay từ đầu đã không có được bộ ngực căng đầy, cao trên thành ngực.

Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng
Thu gọn kích cỡ túi độn, không phải to hơn mới tốt hơn – khỏe mạnh mới là điều lý tưởng

Phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp cho chúng ta nhiều lựa chọn và ít nhất là một mức độ kiểm soát nào đó khi nói đến hình dáng cơ thể. Túi độn nâng ngực đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỷ …với vô số phụ nữ đang tìm cách nâng đôi gò bồng đào của mình lên thông qua phẫu thuật nâng ngực.

Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn
Đa dạng các phương pháp nâng ngực cho bạn lựa chọn

Trong nhiều thập kỷ, nâng ngực luôn nằm trong top 5 các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất cho phụ nữ. Trên thực tế đây là một trong hai quy trình phổ biến nhất kể từ khi bắt đầu được khảo sát cách đây 20 năm.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Lựa chọn kích cỡ size túi độn phù hợp trong nâng ngực
  •  8 năm trước
  •  4 trả lời
  •  7929 lượt xem

Tôi đang sợ nếu nâng ngực, các túi độn sẽ làm ngực tôi trở nên quá to giống với vũ nữ thoát y. Vì vậy, tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem size túi độn nào phù hợp với mình. Liệu có quy tắc nào hướng dẫn lựa chọn kích cỡ túi ngực không? Và kích thước túi độn nào sẽ phù hợp với người tôi?

Chọn kích thước túi nâng ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp
  •  7 năm trước
  •  98 trả lời
  •  4598 lượt xem

Ngực của tôi tương đối nhỏ, và tôi đang muốn nâng ngực. Tôi thấy có rất nhiều kích cỡ túi độn ngực khác nhau, từ 200,250, 300,350ml,....với nhiều loại kiểu dáng và độ nhô khác nhau. Có cả túi gel silicone và túi nước biển. Tôi thực sự băn khoăn không biết cách lựa chọn kích cỡ túi độn ngực phù hợp để có khuôn ngực đẹp tự nhiên ?

Người cao nên chọn túi độn Mentor có kích cỡ lớn hơn?
  •  5 năm trước
  •  4 trả lời
  •  2909 lượt xem

Tôi cao 1m75, nặng 62kg, đang mặc áo ngực cỡ 10B. Sắp tới tôi sẽ phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn và đặt túi dưới cơ. Mục tiêu của tôi là ngực trông thật tự nhiên và đang cân nhắc giữa túi gel Mentor silicone 275cc độ nhô trung bình, bề mặt nhám và túi gel silicone 325cc độ nhô cao. Tôi có gửi kèm ảnh và muốn hỏi ý kiến của bác sĩ về lựa chọn túi độn phù hợp nhất.

Nên chọn size và độ nhô túi độn như nào để tránh không phải treo sa trễ mà vẫn có được kết quả tự nhiên nhất
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1602 lượt xem

Chào bác sĩ, sắp tới tôi dự định nâng ngực. Bác sĩ của tôi nói rằng ngực tôi mới ở gần mức phải treo sa trễ, theo ông ấy thì không phải treo, chỉ cần đặt kích cỡ túi độn tốt một chút thì tôi sẽ nhận được kết quả như mong muốn mà dáng ngực lại không quá to và giả tạo như khi kết hợp với treo sa trễ. Tôi quyết định đặt túi gel silicone nhưng không biết nên chọn độ nhô như nào. Tôi cao 1m62, nặng 63kg. Nên chọn kích cỡ và độ nhô túi độn như nào để ngực trông đầy đặn mà không phải treo sa trễ?

Người gầy nên chọn size túi độn ngực nào để tạo khe ngực?
  •  3 năm trước
  •  4 trả lời
  •  1743 lượt xem

Tôi 18 tuổi và muốn nâng ngực bằng túi độn. Size ngực hiện tại của tôi là 32A, tôi khá gầy và ngực hơi lép. Tôi muốn tăng lên size B, ngực tròn trịa hơn và muốn có khe ngực nhưng trông vẫn phải cân đối. Vậy thì tôi có thể chọn size túi độn ngực tối đa là bao nhiêu? Ngoài ra, nên chọn túi gel silicone hay túi nước muối?

Video có thể bạn quan tâm
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI 00:22
NGỰC CĂNG TRÒN, KHE SEXY TỰ TIN MẶC BIKINI
Nâng Ngực tại Bác Sĩ Kỳ✅ An toàn tuyệt đối bảo toàn cảm giác và tuyến sữa✅ Túi Nano Motiva làm xong có thẻ bảo hành của hãng túi luôn...
 3 năm trước
 30177 Lượt xem
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi 08:36
Cận cảnh quá trình nâng ngực + đặt túi
Nâng cấp vòng 1 Cải thiện bầu ngực tép lép khách hàng sau khi sinh 2 bé
 4 năm trước
 16937 Lượt xem
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD. 06:02
Khi thực hiện nâng ngực khách hàng được tặng gói massage nâng ngực sau phẫu thuật tại DrD.
✅ Dưới đây là quá trình massage ngực : Giúp V1 sau khi nâng mềm mại hơn và quyến rũ hơn.----✩----THẨM MỸ DrD - THẨM MỸ CHO NGƯỜI VIỆTTổng đài:...
 4 năm trước
 15914 Lượt xem
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật. 06:12
Cô gái trẻ sở hữu bầu ngực căng tròn tự nhiên, xinh xinh sau 12 giờ phẫu thuật.
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả ca ngực số 493 nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế!
 4 năm trước
 14727 Lượt xem
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội 04:22
NÓNG BỎNG MẮT với dáng ngực căng tròn của bạn Hotgirl đến từ Hà Nội
Mời cả nhà chiêm ngưỡng kết quả sau 10 ngày Nâng Ngực nhé! Tình trạng: Teo lép bẩm sinh, khe ngực xa nhau Bác sĩ đưa ra giải pháp: Nâng ngực Y-Shape,...
 3 năm trước
 12526 Lượt xem
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH 00:26
VÒNG NGỰC XINH XINH CHẲNG THỂ LÀM THINH
Không thể phủ nhận rằng: những cô gái sở hữu đường cong với vòng 1 sexy có sức cuốn hút khó tả. Đó trở thành niềm ao ước của biết bao chị em phụ nữ...
 3 năm trước
 12200 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây