1

Cách Bảo Vệ Da Cho Nam Giới Khi Tập Gym

7 lời khuyên chăm sóc da cho nam giới khi luyện tập.
Cách Bảo Vệ Da Cho Nam Giới Khi Tập Gym Cách Bảo Vệ Da Cho Nam Giới Khi Tập Gym

Nội dung chính của bài viết

  • Chăm sóc da trước và sau khi tập luyện là điều rất quan trọng.
  • Tại phòng tập tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, vì thế bạn cần vệ sinh sạch sẽ thân thể trước và sau khi tập.
  • Ngoài ra, cần sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, xịt kháng khuẩn để có một làn da khỏe mạnh. 

Mụn trứng cá và nấm bàn chân là hai trong số những vấn đề về da phổ biến nhất mà nam giới thường gặp phải. Mặc dù thói quen tập luyện đều đặn rất tốt cho sức khỏe những lại có thể góp phần gây nên những vấn đề này. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc da trước và sau tập luyện thì bạn hoàn toàn có thể tránh được những vấn đề không mong muốn. Dưới đây là 5 lời khuyên về cách bảo vệ da dành cho nam giới khi tập tại phòng gym.

1. Rửa mặt trước và sau khi tập

Nên rửa mặt bằng một loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da trước khi tập luyện để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và da chết trên bề mặt da. Nếu không, chúng sẽ trộn lẫn với mồ hôi khi tập và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn trứng cá. Sau khi tập xong, bạn cần rửa mặt lại một lần nữa để loại bỏ mồ hôi và vi khuẩn bám trên da. Cố gắng không lau mồ hôi bằng tay trong quá trình tập luyện vì vi khuẩn trên bề mặt của các thiết bị tập có thể bám vào tay rồi được đưa lên mặt và gây ra mụn trứng cá. Thay vào đó, nên dùng khăn sạch để lau mồ hôi.

2. Đừng quên kem chống nắng

Nếu bạn chạy bộ bên ngoài, chơi cầu lông, tennis hoặc các hoạt động ngoài trời khác thì cần bôi kem chống nắng chống nước với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Tránh các loại kem chống nắng hóa học có chứa avobenzone vì thành phần này có thể gây cay mắt, đặc biệt là khi đổ mồ hôi. Hãy nhớ bôi kem chống nắng lên cả những khu vực thường bị bỏ quên như mí mắt, khóe mắt, mũi và tai. Bôi lại ít nhất mỗi tiếng một lần nếu như ở bên ngoài trong thời gian dài. Nếu đi bơi thì cần bôi lại sau khi bơi xong.

3. Mang giày trong phòng thay đồ và phòng tắm

Nếu bạn cần sử dụng phòng thay đồ và phòng tắm tại nơi tập gym thì cần đi dép để tránh bị nhiễm nấm bàn chân mà tốt nhất là tự mang dép từ nhà. Không đi chân trần trong phòng tắm công cộng vì môi trường ẩm ướt, ấm áp là điều kiện lý tưởng cho nấm phát triển.

4. Ngăn ngừa nhiễm trùng da

Nên dùng các sản phẩm xịt khoáng kháng khuẩn có chứa bạc cho mặt, cơ thể, tay và chân để bảo vệ da không bị nhiễm vi khuẩn, nấm và virus trong phòng tập.

5. Rửa tay sau khi tập

Nếu bạn không thể tắm ngay sau khi tập thì ít nhất hãy rửa tay và mặt sạch sẽ. Có rất nhiều vi sinh vật truyền nhiễm bám ở các thiết bị tập luyện, ví dụ như virus herpes và nếu bạn không rửa tay mà chạm ngay lên da sau khi tập luyện thì sẽ có nguy cơ bị bệnh herpes (mụn rộp), nấm chân, ngứa và các vấn đề về da khác.

Nếu như phòng tập không có sẵn nước để rửa thì có thể sử dụng dung dịch rửa tay khô và xịt khoáng kháng khuẩn.

6. Tự mang theo khăn

Khăn lau tại phòng tập có thể là nguồn lây truyền vi khuẩn, virus và nấm. Hơn nữa, nhiều phòng tập còn sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hay xà phòng có hương liệu để giặt khăn mà những hóa chất này có thể gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm. Do đó, không nên sử dụng khăn có ở phòng tập mà hãy tự mang theo khăn của mình để ngăn ngừa kích ứng da và những vấn đề không mong muốn khác như mụn trứng cá.

7. Không cạo râu trước khi tập

Nếu muốn cạo râu thì bạn nên để đến khi tập luyện xong và tốt nhất là đợi cho da hết đỏ mới cạo, không cạo trước khi tập. Cạo râu sẽ gây ra những vết xước nhỏ trên da và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, kích ứng và viêm da nếu cạo trước khi tập.

>>> Xem thêm: Lợi ích của exosome trong chăm sóc da và điều trị vấn đề về da

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: Chăm sóc da
Tin liên quan
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mụn trứng cá

Nếu bạn bị mụn trứng cá cũng như nhiều người khác, có lẽ bạn đang tự hỏi những loại kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho mụn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn
Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, da nhờn có một số điểm khác biệt so với các loại kem giành cho da thường và da khô. Da dầu dễ nổi mụn, nên khi lựa chọn sản phẩm phải thận trọng.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn
8 cách chăm sóc da để có vẻ ngoài trẻ trung hơn

Không bao giờ là quá muộn cho việc phòng chống lão hóa, kể cả các biện pháp ngăn ngừa hay điều trị các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  4 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2844 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  940 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Cách khắc phục thâm đỏ, lỗ chân lông to sau mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1965 lượt xem

Bác sĩ ơi, da em trước bị dính kem trộn ghê lắm ạ. Bây giờ thì da em hết mụn rồi nhưng có nhiều thâm đỏ, lỗ chân lông to. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục với ạ! Chu trình skincare của em: tẩy trang derladie, srm+toner hoa cúc Kiehls, kem dưỡng xanh của Klairs. Da em da dầu và nhạy cảm ạ Em cảm ơn ^^

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1651 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2248 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1710 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1541 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1514 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1466 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1443 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây