1

Tiêm  Botox - Bs Thảo Phan 

Botox là tên thương mại của độc tố botulinum loại A, một trong nhiều độc tố khác nhau được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium.
Tiêm  Botox - Bs Thảo Phan 

Đó cũng là một trong những loại thuốc an toàn nhất mà các bác sĩ thẩm mỹ ngày nay thường dùng. Đối với các nếp nhăn da, bác sĩ thường có thể tiêm từ 10 -20 đơn vị botox lên mỗi vùng (tối đa là 40 đơn vị). Phải mất từ 300 đến 400 đơn vị mới khiến một người bị ảnh hưởng.

Quy trình thực hiện

Khi được tiêm vào, Botox sẽ tạm thời làm tê các khối cơ khiến các nếp nhăn ở bên trên như nếp nhăn gian mày, các vết nhăn nơi góc mắt trở nên mịn mượt dần (có thể bệnh nhân cần tiêm một vài lần mới khiến các vết nhăn phẳng mịn và biến mất). Mặc dù sau khi tiêm chúng ta có thể không cử động cơ, nhưng vẫn có những nếp nhăn hiển hiện lên, vì thực tế là làn da "nhớ" được chúng đã bị nhăn, do đó sẽ mất thời gian mới có thể làm căng mịn dần nếp nhăn khi khối cơ bên dưới tiếp tục duy trì ở trạng thái thư giãn.

Botox sẽ ức chế đầu dây thần kinh để cơ không phản ứng. Hiểu theo nghĩa đen là bệnh nhân sẽ không thể cau mày sau khi điều trị, nhưng cảm giác vẫn không bị mất đi. Các dây thần kinh vẫn còn đó và điểm cuối của dân thần kinh cuối cùng sẽ “hồi sinh” hoạt động trở lại khi thuốc hết tác dụng.

Kết quả sẽ kéo dài bao lâu?

Kết quả tiêm Botox có thể kéo dài từ 3-6 tháng. Ở liều thấp, bệnh nhân có thể tiếp tục duy trì điều trị vô thời hạn.

Các vấn đề liên quan

Khi tiêm Botox có nguy cơ bị ảnh hưởng đến các cơ khác. Tình trạng sụp mí mắt có thể xảy ra nếu Botox “thấm xuống” dưới lông mày và tiếp xúc với cơ điều khiển mí mắt, nhưng tình trạng này rất hiếm. Ngoài ra nguy cơ có thể liên quan đến kỹ thuật tiêm, vị trí tiêm hoặc tỉ lệ tiêm. Thuốc nhỏ mắt có thể làm đảo ngược tác dụng của Botox trong khoảng 6 giờ đồng hồ. Nếu không, bệnh nhân phải đợi đến khi dây thần kinh “hồi sinh”.

Botox đã được FDA Hoa Kỳ chấp nhận để điều trị cho các tình trạng như mắt lác hoặc không thể kiểm soát được chuyển động mắt. Kể từ đó, nó đã được sử dụng để khắc phục khoảng 15-20 tình trạng khác nhau bao gồm cả nếp nhăn. FDA hoa kỳ có thể cấp phép sử dụng cho một loại thuốc nhưng còn tùy vào các bác sĩ xem họ sử dụng nó như thế nào và cho mục đích gì.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thể tiêm botox vào phần trên của cơ cắn góc hàm không? Bác sĩ không muốn làm thế vì vị trí đó gần tuyến mang tai?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 607

Tôi đã điều trị rối loạn khớp thái dương hàm, phẫu thuật hàm và nhìn chung là các vấn đề về hàm. Cách đây 3 tháng tôi có tiêm botox vào phần dưới của cơ cắn bên phải vì nó to hơn bên trái. Bây giờ phần dưới của cơ cắn bên phải đã nhỏ hơn phần dưới của cơ cắn bên trái, nhưng phần trên lại to hơn. Liệu trong lần tiêm tới có thể tiêm vào phần trên của cơ cắn bên phải không?

Phần trong của lông mày sụp xuống, phần ngoài nhô lên sau tiêm botox xóa nếp nhăn trán và nếp cau mày

 3 năm trước
 3
 Đã xem 799

Tôi mới tiêm botox ở trán và vùng gian mày. Bây giờ cảm giác hai bên mí mắt rất nặng, hai bên lông mày cũng bị sụp xuống với phần đuôi ngoài nhô cao. Liệu điều này có thể tự thay đổi, hoặc ít nhất là mọi thứ có trở lại bình thường khi botox hết tác dụng không?

Tiêm Botox giá bao nhiêu tiền?

 8 năm trước
 10
 Đã xem 12860

Tôi đang định đi tiêm Botox để xoá các nếp nhăn vùng trán, nếp nhăn giữa hai lông mày và nếp nhăn chân chim vùng đuôi mắt. Không biết tiêm Botox giá trung bình hết khoảng bao nhiêu tiền và tiêm Botox giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Những vị trí nào trên mặt có thể tiêm Botox?

 7 năm trước
 22
 Đã xem 7807

Hiện tại trên mặt tôi đã xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Tiêm Botox phù hợp, an toàn, hiệu quả nhất cho các vị trí nếp nhăn nào trên mặt?

Tiêm Botox sau bao lâu thì phát huy hiệu quả?

 7 năm trước
 20
 Đã xem 49593

Tôi muốn hỏi là tiêm Botox sau khoảng thời gian bao lâu thì bắt đầu phát huy hiệu quả? Liệu tôi có phải chờ đợi lâu sau khi tiêm để nhìn thấy được kết quả tối đa không? Có nên sử dụng Botox kéo dài nhiều năm không?

Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox
Độ tuổi phù hợp để tiêm Botox

Botox đã trở thành một cái tên phổ biến trong các phương pháp chống lão hóa, một phần vì phương pháp này phù hợp cho rất nhiều đối tượng khác nhau, cả nam giới và nữ giới.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây