1

Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Tiêm Botox là một phương pháp có thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ mất chưa đến 20 phút và không đòi hỏi thời gian nghỉ ngơi sau đó.
Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox Cách đẩy nhanh tốc độ hồi phục sau tiêm Botox

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Vài ngày đầu sau khi tiêm boxtox, bạn cần lưu ý một số điều để hạn chế tác dụng phụ và đẩy nhanh quá trình phục hồi.
  • Trong đó, bạn cần tránh nhiệt độ cao và tránh tập luyện nặng trong vòng 24h đầu tiên sau khi tiêm boxtox.
  • Ngoài ra, bạn cố gănghông chà xát lên vị trí tiêm và không sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) hoặc các chất làm loãng máu.
  • Trong quá trình phục hồi, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi cho bác sĩ để được tư vấn.

Điều này có nghĩa là bạn có thể bạn có thể đi làm và hoạt động như bình thường ngay sau khi điều trị. Mặc dù vậy nhưng các hiện tượng như sưng, bầm tím vẫn có thể xảy ra. Dưới đây là 4 cách đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trong vài ngày đầu sau khi tiêm để hạn chế các tác dụng phụ, đẩy nhanh quá trình hồi phục và nâng cao hiệu quả.

Tránh nhiệt độ cao

Trong 24 giờ đầu tiên sau khi tiêm Botox, bạn nên cố gắng tránh tắm nước nóng, và tránh tiếp xúc các nguồn nhiệt khác. Nhiệt làm cho các mạch máu giãn ra và làm tăng nguy cơ bầm tím. Phương pháp tiêm Botox sử dụng một đầu kim rất nhỏ, có kích thước bằng với ống tiêm insulin mà bệnh nhân tiểu đường sử dụng hàng ngày. Vì vậy, quá trình tiêm hầu như không gây đau và hiện tượng bầm tím cũng thường không xảy ra.

Tuy nhiên, bất cứ phương pháp nào có sử dụng đến kim tiêm thì có nguy cơ gây bầm tím. Việc tránh tiếp xúc với nhiệt trong ngày đầu tiên sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ da bầm tím. Nếu bạn chườm đá lên vị trí tiêm thì chỉ để tối đa 20 giây bởi nếu dể lâu hơn, da có thể bị bỏng lạnh.

Tránh tập luyện nặng trong 24 giờ

Mặc dù phương pháp này không cần thời gian nghỉ, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tránh các hoạt động thể chất mạnh trong ít nhất là 24 giờ đầu tiên. Trong thời gian này, bạn có thể sẽ thấy vị trí tiêm bị đỏ, sưng hoặc bầm tím, vì vậy việc tránh hoạt động mạnh có thể giúp bạn thoải mái hơn trong khi cơ thể tiếp tục quá trình phục hồi. Điều này cũng giúp cho sản phẩm có đủ thời gian để “ổn định”, không bị dịch chuyển hoặc không đều.

Không chà xát lên vị trí tiêm

Bạn không nên tác động lên vị trí tiêm trong ngày đầu tiên sau khi tiêm Botox, vì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả hoàn thiện cuối cùng (sẽ đến trong vòng 2 đến 7 ngày).

Không sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) hoặc các chất làm loãng máu

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như Advil, Motrin, Aleve và aspirin có thể làm loãng máu và gây bầm tím. Do đó, bạn nên tránh dùng các loại thuốc này hoặc bất kỳ loại thuốc làm loãng máu nào trong ít nhất 24 giờ đầu tiên sau khi tiêm, và hãy cho bác sĩ biết bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng hiện tại trước khi tiêm Botox để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt nhất .

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc tiêm Botox xóa nếp nhăn là quá trình điều trị rất đơn giản. Mặc dù da có thể bị đỏ, sưng hoặc bầm tím, nhưng các tác dụng phụ này thường tự biến mất dần sau vài giờ hoặc vài ngày. Bạn không cần phải lo lắng về việc các hoạt động hàng ngày bị xáo trộn sau khi điều trị nhưng bạn chỉ nên hoạt động nhẹ nhàng. Trong quá trình phục hồi, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi cho bác sĩ để được tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Tiêm botox - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về tiêm botox- bài đọc chuyên ngành giành cho bác sĩ

Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox
Các câu hỏi thường gặp về tiêm Botox

Tiêm Botox hay Dysport và Xeomin là những biện pháp điều trị nhăn không cần đến phẫu thuật đã được thực hiện cho hàng triệu người trên thế giới.

Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox
Chân mày sa sụp, hạ thấp, không cân đối sau tiêm Botox

Chân mày bị sa sụp, hạ thấp và bất đối xứng sau tiêm botox có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và có thể đi kèm với tình trạng sụp mí, nhức đầu dai dẳng...

Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ
Sụp mí do tiêm Botox thẩm mỹ

Sụp mí do tiêm botox thẩm mỹ vùng mặt có thể khiến bệnh nhân có cảm giác nặng mí, hoặc thậm chí ảnh hưởng đến thị lực, tầm nhìn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Biến chứng và tác dụng phụ của tiêm Botox- cách phòng tránh?
  •  7 năm trước
  •  27 trả lời
  •  15778 lượt xem

Tôi đọc thấy có nhiều thông tin nói rằng tiêm Botox có một số tác dụng phụ như làm sa mí mắt- sụp mi. Như vậy tiêm Botox có an toàn không? Có lời khuyên nào để đảm bảo việc điều trị Botox của tôi không gây ra các tác dụng phụ và biến chứng không. Đây là lần đầu tiên tôi điều trị nếp nhăn bằng phương pháp thẩm mỹ này?

Có cách nào để Botox hết tác dụng nhanh hơn không?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  12421 lượt xem

Tôi không hài lòng với kết quả sau khi tiêm Botox. Nếu tôi cố gắng chuyển động cơ mặt thì hiệu quả của Botox có hết nhanh hơn không?

Cách tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm?
  •  5 năm trước
  •  5 trả lời
  •  6763 lượt xem

Có thể tiêm Botox để làm gọn đường viền hàm không? Nếu có thể thì cần bao nhiêu unit? Tôi đã đến một vài nới và nhận được các câu trả lời khác nhau. Một bác sĩ nói cần 10 – 15 unit cho mỗi bên hàm và cần tiêm lại 4 tháng một lần. Một bác sĩ khác lại nói là cần 50 unit cho mỗi bên và chỉ cần tiêm lại 1 lần sau 6 tháng vì Botox sẽ làm yếu các cơ hàm vĩnh viễn. Vậy, phương án nào sẽ cho kết quả cao nhất? Cần bao nhiêu unit để làm cho mặt tôi gọn hơn?

Có cách nào mặt e trở về bình thường khi e tiêm botox thon gọn hàm không ạ ?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  7418 lượt xem

Dạ bs cho e hỏi ? Mặt e đã gọt xương nhưng e tiêm botox . E tiêm loại botox 100 ! Lần đầu e tiêm nửa hộp e thấy mặt nhỏ đi trông thấy . Lần 2 e tiêm thêm nửa hộp còn lại . Giờ e thấy mặt e hóp với cơ bị rút lại quá . E rất ít nhai đồ cứng ! Cho em hỏi ! Mình phải nhai nhiều hơn cơ mới ra lại hay là botox tự đào thảo vậy ạ . E tiêm cách đây 6 tháng rồi vẫn vậy ! Giờ e muốn mặt e trở về như cũ e phải làm sao đây ạ ! E trông chờ 6 tháng nhưng vẫn không tan được xí nào ? E cảm ơn ạ

Cách tiêm botox vào cơ cắn chính xác nhất để tạo hàm v-line?
  •  3 năm trước
  •  5 trả lời
  •  4708 lượt xem

2 tuần trước tôi tiêm Botox (Allergan), 20 đơn vị mỗi bên. Nhưng không thấy vùng hàm thon gọn đi chút nào. Tôi có hỏi bác sĩ xem ông ấy tiêm sâu vào cơ cắn như nào thì bác sĩ bảo, ông ấy dùng loại kim tiêm có chiều dài giống như loại kim dùng để tiêm điều trị nếp nhăn. Ông ấy cũng có đánh dấu các vị trí cần tiêm. Bác sĩ nói botox sẽ dần tan xuống cơ cắn. Liệu đó có đúng là cách tiêm botox vào cơ cắn để làm thon gọn mặt không?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3696 Lượt xem
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2388 Lượt xem
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2111 Lượt xem
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2096 Lượt xem
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 2006 Lượt xem
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1916 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây