1

Phẫu thuật thu gọn ngực - Dr Vương

Bộ ngực quá khổ tự nhiên còn gây ra nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có sự khó chịu về mặt thẩm mỹ; Chúng có thể gây ảnh hưởng đáng kể về mặt thể chất cũng như cảm xúc của bạn, và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như lòng tự trọng của bạn.
Phẫu thuật thu gọn ngực - Dr Vương

Mẹ thiên nhiên có quá hào phóng khi ban tặng bộ ngực quá khổ cho bạn hay không?

Bộ ngực quá khổ tự nhiên còn gây ra nhiều yếu tố khác chứ không chỉ có sự khó chịu về mặt thẩm mỹ; Chúng có thể gây ảnh hưởng đáng kể về mặt thể chất cũng như cảm xúc của bạn, và có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như lòng tự trọng của bạn. Bạn có đang trải qua những cơn đau cổ hoặc đau lưng, có tư thế không đúng, bị kích ứng da hoặc phát ban hoặc bị lằn vai do quai áo ngực thít vào? Bạn có cảm thấy mình bị hạn chế trong việc lựa chọn quần áo hoặc tham gia các bài tập luyện thể dục thể thao không. Chúng tôi hiểu cảm giác thất vọng của bạn và có tin tuyệt vời cho bạn đây. Trong tất cả các quy trình mà các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện, thu gọn ngực là quy trình có sự hài lòng cao nhất của bệnh nhân. Lý do là vì quy trình này mang lại kết quả và cảm nhận ngay lập tức cho bệnh nhân. Phụ nữ sẽ rất hạnh phúc khi có nhiều lựa chọn hơn về trang phục, khi có thể tham gia vào các hoạt động mà trước khi họ từng bị hạn chế và khi các triệu chứng đau đớn về mặt thể chất giảm xuống rõ rệt. Hiệu quả mà quy trình thu gọn ngực giúp cải thiện chất lượng cuộc sống là rất lớn và mang đến những tác động về mặt tâm lý có thể thay đổi cuộc sống của bệnh nhân.

Các bác sĩ sẽ kết hợp các kỹ thuật phẫu thuật hiện đại để thu gọn kích cỡ bầu ngực của bạn và cải thiện dáng ngực. Một trong những chìa khóa để có được một quy trình thu gọn ngực thành công đó là các bác sĩ luôn đảm bảo thu gọn ngực sao cho tỉ lệ, cân đối và cho kết quả tự nhiên. Bác sĩ không tin rằng có một kích cỡ ngực lý tưởng chung cho tất cả mọi người nhưng họ tin rằng có một dáng và kích cỡ ngực lý tưởng cho mỗi người. Từ đó, các bác sĩ sẽ lên một kế hoạch phẫu thuật sao cho phù hợp với những mục tiêu, mong muốn, vóc dáng và lối sống của bạn.

Một trong những mong muốn của các bác sĩ là có thể giải thích kỹ càng cho bệnh nhân và họ tin rằng, bệnh nhân càng có kiến thức, hiểu biết sâu rộng trước khi tư vấn thì họ càng có thể trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ trong buổi tham vấn. Dưới đây chúng tôi xin liệt kê các chủ để phổ biến nhất xoay quay quy trình nâng ngực chảy xệ. Hãy ghi lại danh sách câu hỏi này và mang theo đến buổi tham vấn của bạn.

Bác sĩ có lời khuyên nào giúp tôi duy trì diện mạo mới của mình sau khi phẫu thuật không?

Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ về loại áo ngực nên mặc sau phẫu thuật. Điều này sẽ giúp ngực của bạn duy trì hình dáng và tránh gây áp lực lên vết mổ cũng như không làm căng thăng mô đang trong quá trình chữa lành. Sự nâng đỡ, hỗ trợ từ một chiếc áo ngực tuyệt vời là điều vô cùng cần thiết để duy trì lâu dài kết quả của bạn.

Khi nào tôi nên kiểm tra lại?

Trong 6 tuần đầu bộ ngực của bạn trông sẽ hơi bất thường do còn sưng tấy. Bạn sẽ bắt đầu matxa ngực sau tuần đầu tiên, điều này sẽ giúp bạn trở nên quen với hình dạng và cảm giác ừ bộ ngực mới của mình. Sau khoảng 6-8 tuần bạn nên tái khám lại. Dành vài phút mỗi tháng để kiểm tra ngực có thể mang lại lợi ích lớn cho khoảng thời gian còn lại của cuộc đời bạn.

Mang thai và cho con bú sẽ ảnh hưởng thế nào đến kết quả của tôi?

Mang thai trong tương lai có thể ảnh hưởng đến kết quả thu gọn ngực của bạn. Nếu bạn có thai, bầu ngực sẽ phát triển to lên và trải qua tất cả những thay đổi thông thường liên quan đến sinh đẻ và cho con bú. Mỗi phụ nữ bầu ngực sẽ phát triển to ở mức khác nhau. Do đó, quy trình thu gọn ngực của bạn trước đó có thể cần chỉnh sửa hoặc thực hiện lại.

Tôi có nên đợi sinh con xong mới thực hiện quy trình thu gọn ngực không?

Tác động tích cực về mặt thể chất và tâm lý của một quy trình phẫu thuật thu gọn ngực đó là làm thay đổi cuộc sống của bệnh nhân. Nhiều bác sĩ nhi khoa còn khuyến cáo các bé gái 16-17 tuổi trở lên thực hiện quy trình thu gọn ngực do bộ ngực quá khổ của họ gây áp lực quá nhiều lên cổ và lưng. Hãy cho bác sĩ biết nếu bạn dự định sinh con và nếu có kế hoạch rõ ràng cho việc này thì cũng nên cung cấp thông tin cho bác sĩ. Họ sẽ cùng bạn xác định khoảng thời gian hợp lý nhất để thực hiện quy trình này.

Kết quả thu gọn ngực kéo dài bao lâu?

Rõ ràng là yếu tố di truyền đóng một vài trò quan trọng quyết định đến chất lượng làn da của bạn, nhưng kết quả nâng ngực chảy xệ vẫn có thể kéo dài hàng thập kỷ miễn là bạn duy trì cân nặng ổn định và cung cấp nâng đỡ hỗ trợ thích hợp cho bầu ngực.

Tại sao tôi cần khám định kỳ hàng năm?

Quan trọng là phải nhớ ngày thực hiện ca phẫu thuật của mình và đi khám mỗi năm nếu có thể ngay cả khi không có vấn đề gì xảy ra.

Nguy cơ tiềm ẩn từ phẫu thuật thu gọn ngực?

 Rủi ro và những điều không chắc chắn là không thể tránh khỏi đối với bất kỳ ca phẫu thuật nào. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải chọn một bác sĩ phẫu thuật có trình độ được chứng nhận và giàu kinh nghiệm trong việc kiểm soát mọi biến chứng với chế độ chăm sóc cao nhất. Thu gọn ngực là một quy trình rất an toàn và cũng thường xảy ra biến chứng như nhiễm trùng, mất cảm giác, hình thành sẹo xấu, tụ máu, bất đối xứng hoặc mất cảm giác núm vú. Điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho bác sĩ một lịch sử y tế hoàn chỉnh trong buổi tham vấn ban đầu và tuân theo các hướng dẫn hậu phẫu của họ. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ xảy ra các biến chứng. Nguy cơ nhiễm trùng có thể được ngăn chặn thông qua việc sử dụng kháng sinh trong và sau khi phẫu thuật. Tình trạng tụ máu cũng có thể tránh được bằng cách ngưng sử dụng bất kỳ loại thuốc nào có thể ảnh hưởng đến tình trạng chảy máu như Aspirin, Advil hoặc Ibuprofen trong 2 tuần trước và 2 tuần sau khi phẫu thuật và hạn chế các hoạt động thể chất.

Nguy cơ giảm hoặc mất cảm giác ở núm vú sau phẫu thuật?

Những thay đổi cảm giác ở bầu ngực hoặc núm vú có thể xảy ra sau khi phẫu thuật. Trong hầu hết các trường hợp tình trạng này chỉ là thoáng qua và có thể cải thiện theo thời gian. Có khoảng 5% trường hợp, những thay đổi này sẽ duy trì vĩnh viễn.

Tôi có thể cho con bú trong tương lai không?

Có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi cho con bú sau khi thu gọn ngực, nhưng bạn cũng nên giả sử rằng mình KHÔNG thể cho con bú sau khi điều trị. Quá trình phẫu thuật có thể cắt đứt hoặc làm gián đoạn các ống dẫn sữa mang sữa từ mô tuyến vú lên núm vú. Càng nhiều mô vú cần cắt bỏ, bạn càng ít có khả năng cho con bú.

Bạn sẽ thức dậy sau phẫu thuật khi đang được mặc một chiếc áo ngực thật mềm mại. Bạn có thể bị đau và cứng ngực trong vài ngày. Thông thường trong quy trình thu gọn ngực bác sĩ sẽ không đặt dẫn lưu thoát dịch. Bạn sẽ được kê 3 loại thuốc để giảm thiểu tình trạng khó chịu bao gồm thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ và chống viêm. Cần thư giãn nghỉ ngơi trong vài ngày để tối ưu hóa quá trình hồi phục và dành thời gian cho bản thân có thể lành lại. Sau 5-7 ngày có thể trở lại làm việc và kết quả sẽ tiếp tục ổn định trong 6 tuần đầu tiên. Kiên nhẫn là điều vô cùng cần thiết trong thời gian này vì cần phải có thời gian để mô của bạn điều chỉnh sao cho phù hợp với hình dạng vú mới. Tình trạng giảm cảm giác ở da vú hoặc núm vú cũng có thể xảy ra trong thời gian này và điều này là hết sức bình thường. Bạn sẽ không thể tự lái xe khi đang dùng thuốc giảm đau hay giãn cơ và cũng không được nâng vật nặng hay tập luyện mạnh trong vài tuần đầu sau phẫu thuật.

Cảm giác khó chịu sẽ kéo dài trong bao lâu?

Hầu hết bệnh nhân đều sử dụng thuốc giảm đau có chất gây mê trong 3 ngày đầu sau khi phẫu thuật. Cảm giác đau nhức thường kéo dài trong một tuần.

Tôi sẽ phải dùng loại thuốc nào sau khi phẫu thuật?

Bạn sẽ được cấp 5 toa thuốc trong cuộc hẹn trước phẫu thuật: một loại kháng sinh mà bạn được yêu cầu uống để phòng ngừa nhiễm trùng, thuốc chống buồn nôn nếu cần, thuốc giảm đau chứa chất gây mê, thuốc giãn cơ và Celebrex – một loại thuốc chống viêm mạnh hoặc thuốc kháng viêm không chứa Steroid (NSAID).

Celebrex là loại NSAID duy nhất có thể được sử dụng sau phẫu thuật vì nó là loại duy nhất trong dòng này không can thiệp vào chức năng tiểu cầu hoặc làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng men nấm âm đạo khi đang dùng thuốc kháng sinh thì hãy cho bác sĩ biết để bác sĩ kê thuốc Diflucan để ngăn ngừa điều này. Ngoài ra, hãy nhớ rằng một số loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc ngừa thai đường uống, do đó bạn phải tìm phương pháp tránh thai khác trong thời gian này.

Có bất kỳ loại thuốc hay vitamin nào khác nên hoặc cần tránh dùng sau phẫu thuật không?

Thuốc giảm đau chứa chất gây mêm có thể gây táo bón, vì vậy bác sĩ thường khuyên bạn sử dụng Colace một loại thuốc mềm phân mua không cần kê đơn khi bắt đầu dùng thuốc giảm đau. Thường thì trong buổi hẹn gặp trước phẫu thuật, bác sĩ sẽ nói cho bạn những loại thuốc cần tránh trước phẫu thuật và bạn nên tránh chúng trong 2 tuần. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ giới thiệu các loại vitamin và thực phẩm bổ sung giúp giảm tối đa tình trạng bầm tím và sưng tấy.

Bao lâu sau phẫu thuật tôi có thể tắm được?

Bạn có thể tháo băng và tắm 48 giờ sau phẫu thuật. Tuy nhiên băng dán vết thương thay chỉ khâu da Steristrip mà dán trực tiếp lên vết mổ của bạn sẽ vẫn phải giữ nguyên cho đến buổi hẹn tái khám đầu tiên.

Khi nào có thể an toàn để ngâm vết rạch trong nước – tắm, bơi, ngồi trong bồn tắm nước nóng?

Đừng nhúng vết rạch vào nước trong 3 tuần đầu sau phẫu thuật.

Khi nào tôi có thể bắt đầu tập luyện trở lại?

Bạn nên tránh mọi hoạt động nặng, vất vả trong 3 tuần sau phẫu thuật. Bạn có thể tập nhẹ nhàng trở lại trong vòng 3 tuần sau phẫu thuật tùy vào tiến độ chữa lành của bạn. Ngoài ra nên tránh các bài tập xoay người, nâng tạ hoặc các bài tập tác động mạnh trong ít nhất 3 tuần.

Tôi có cần phải mua một loại áo ngực đặc biệt sau khi phẫu thuật không?

Sau phẫu thuật bạn sẽ được mặc một chiếc áo ngực hỗ trợ mềm mại do bác sĩ cung cấp. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn không được mặc áo lót nâng ngực trong 6 tuần đầu và tránh các loại áo ngực có gọng, có thể khiến vết sẹo của bạn trở nên nặng hơn. Bác sĩ sẽ cho bạn biết khi nào có thể chọn áo ngực cỡ mới, thường là 6 tuần sau phẫu thuật.

Bao lâu trước khi tôi hoàn toàn hồi phục?

Trong vòng từ 4-6 tuần, bạn sẽ hoàn toàn hồi phục, nhưng dáng ngực và các vết sẹo sẽ tiếp tục cải thiện, thay đổi trong vài tháng tới. Có thể mất tối đa 8 tuần để tình trạng sưng tấy hoàn toàn biến mất. Dây thần kinh ở vùng ngực cũng phải mất từ 6-12 tháng mới hồi phục hoàn toàn. Khi chúng đã lành, tình trạng tăng hoặc giảm cảm giác vú sẽ trở lại như bình thường.

Ngày thực hiện phẫu thuật

Ngày quan trọng của bạn cuối cùng cũng đã đến. Bạn nên dành ít nhất 5 giờ đồng hồ ở trung tâm phẫu thuật. Quy trình của bạn là một thủ tục ngoại trú những vẫn cần một người lớn có thể giúp đưa bạn về nhà và ở lại với bạn trong 24 giờ đầu sau khi phẫu thuật.

Quy trình thu gọn ngực của tôi được thực hiện ở đâu?

Quy trình của bạn nên được thực hiện ở một cơ sở phẫu thuật tiên tiến, được công nhận đầy đủ về chất lượng và độ an toàn, có đội ngũ bác sĩ phẫu thuật lành nghề, nhân viên gây mê và các y tá có trình độ được chứng nhân, đồng thời được trang bị máy móc, thiết bị đầy đủ và tốt nhất để xử lý các tình huống khẩn cấp nếu có xảy ra.

Hình thức gây mê nào sẽ được áp dụng?

Thu gọn ngực sẽ được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân do một bác sĩ gây mê có trình độ được chứng nhận phụ trách, vị bác sĩ này sẽ theo dõi bạn trong suốt quá trình, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bạn, cũng như sẽ ở lại cho đến khi bạn hoàn toàn tỉnh táo. Thông thường hầu hết các bác sĩ đều muốn gây mê toàn thân cho bệnh nhân, để họ ngủ và cơ ngực hoàn toàn thư giãn, đường hô hấp được bảo vệ. Điều này dẫn đến ít đau đớn hơn sau khi phẫu thuật vì cơ ngực sẽ không ở trạng thái liên tục uốn cong trong quá trình thực hiện, như thế sẽ dẫn đến ít bị căng và sưng trong thời gian hậu phẫu. An toàn, thoải mái và hồi phục nhanh là điều tối quan trọng với các bác sĩ.

Quy trình thực hiện sẽ mất bao lâu?

Quá trình thực hiện thường mất từ 3-4 giờ đồng hồ trong phòng mổ.

Tôi có cần ngừng bất kỳ loại thuốc nào trước khi phẫu thuật không?

Bạn sẽ được khuyên nên tạm ngừng một số loại thuốc và vitamin hoặc thực phẩm bổ sung là thảo dược mà có thể góp phần gây chảy máu quá mức trong 2 tuần trước khi thực hiện ca phẫu thuật. Bạn sẽ được cung cấp một danh sách đầy đủ các loại thuốc cần ngưng sử dụng, những loại phổ biến nhất là Advil, Aleve, Ibuprofen, Vitamin E và Aspirin. Hãy chắc chắn ghi tất cả các loại vitamin, thực phẩm bổ sung mà bạn đang sử dụng trên tờ thông tin về lịch sử sức khỏe của mình.

Hút thuốc có ảnh hưởng đến quá trình chữa lành không, và nếu có thì tôi nên tạm ngừng hút bao lâu?

Bạn PHẢI ngừng tất cả các sản phẩm có chứa nicotine bao gồm miếng dán và kẹo cao su chứa nicotin, trong 4 tuần trước và 4 tuần sau khi thực hiện. Hút thuốc sẽ làm giảm lưu lượng máu đến núm vú và có thể dẫn đến lâu lành vết thương, nhiễm trùng và mất núm vú.

Tôi có cần chụp X quang tuyến vú trước khi phẫu thuật không?

Nếu bạn dưới 40 tuổi và tiền sử gia đình không có ai mắc ung thư vú thì không cần chụp X quang tuyến vú trước khi phẫu thuật. Nếu bạn gần 40 tuổi, các bác sĩ thường khuyên nên chụp kiểm tra rồi mới thực hiện. Nếu bạn từ 40 tuổi trở lên sẽ cần chụp X quang tuyến vú trong vòng một năm trước khi phẫu thuật.

Tôi có cần thực hiện bất kỳ xét nghiệm nào khác hay xét nghiệm máu không?

Các thủ tục tại phòng xét nghiệm sẽ được thực hiện trước khi phẫu thuật để đảm bảo bạn không bị thiếu máu, không nhiễm trùng và mang thai. Dựa trên lịch sử tế của bạn, bạn có thể được yêu cầu thực hiện thêm các thủ tục kiểm tra hoặc xét nghiệm chẩn đoán khác để đảm bảo sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe bầu ngực của bạn.

Bác sĩ luôn muốn biết động lực thúc đẩy bạn thực hiện quy trình thu gọn ngực là gì, như thế họ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thẩm mỹ tốt nhất của mình. Bạn sẽ là ứng viên lý tưởng nếu bạn khỏe mạnh và đang phiền lòng về kích cỡ, vị trí hoặc hình dạng của bộ ngực. Bạn nên thực hiện quy trình này vì chính bản thân mình chứ không phải vì áp lực từ chồng hoặc người yêu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng phải có những kỳ vọng thực tế về những gì quy trình nâng ngực có thể mang lại cho bạn và những gì không thể đạt được. Mặc dù bạn luôn muốn có được bộ ngực lý tưởng, nhưng quan trọng phải hiểu rằng bản chất thể trạng tự nhiên của mình có thể hạn chế phần nào kết quả đó. Điều này sẽ được bác sĩ thảo luận chi tiết trong quá trình tham vấn. Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn.

  • Khoảng cách giữa hai bầu ngực
  • Sự nổi bật của xương ngực hoặc xương ức
  • Vị trí của bầu ngực trên thành ngực
  • Vị trí của nếp chân vú ở bên ngực phải và ngực trái của bạn
  • Khoảng cách giữa viền dưới của quầng vú với nếp chân vú
  • Chất lượng da vú, đặc biệt là lớp trung bì – lớp cung cấp khả năng nâng đỡ, độ đàn hồi cho làn da (đã bị kéo căng giãn đến mức nào)
  • Kích cỡ, vị trí và hướng của mỗi bên núm vú và quầng vú
  • Độ nhô của mỗi bên núm vú và quầng vú
  • Độ săn chắc
  • Độ cong của lồng ngực hoặc mức độ nổi bật của xương sườn.
  • Độ cong của cột sống (chứng vẹo cột sống)

Hãy nhìn vào gương một lần nữa hoặt tốt nhất hãy chụp ảnh ngực mình và xem liệu có thể xác định được một số yếu tố này hay không. Hiểu rõ về các đặc điểm cá nhân của mình sẽ giúp bạn hiểu tốt hơn về kết quả mình có thể đạt được.

Bệnh nhân thu gọn ngực điển hình là những người như nào?

Phụ nữ chọn thu gọn ngực vì nhiều lý do cá nhân, vì thế thực sự không có bệnh nhân “điển hình”. Các bác sĩ phẫu thuật thực hiện quy trình này cho nhiều bệnh nhân, từ những thanh thiếu niên bị tổn thương, ảnh hưởng nặng nề bởi bộ ngực phì đại về mặt cảm xúc và thể chất, đến những phụ nữ 60 tuổi đã muốn thực hiện quy trình này trong suốt thời gian dài nhưng lại không thực hiện khi họ còn trẻ. Một bộ ngực vừa vặn, thon gọn và có đường nét có thể khiến một người phụ nữ cảm thấy mình trở nên nữ tính, hấp dẫn và tự tin hơn, vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bệnh nhân thu gọn ngực thuộc nhóm người hạnh phúc nhất sau khi thực hiện.

Cho dù là thu gọn ngực hay mở rộng ngực, thì những phụ nữ thực hiện phẫu thuật ngực đều có chung những nỗi sợ và mối lo lắng. Kích cỡ ngực như nào phù hợp với tôi? Trông tôi sẽ như nào sau khi phẫu thuật? Đây có phải là quyết định đúng đắn không? Bác sĩ sẽ thảo luận về lịch sử y tế và các mục tiêu thẩm mỹ của bạn. Cứ thoải mái mang theo hình ảnh bộ ngực mà bạn thích đến buổi tư vấn. Ngoài ra, khi xem bộ ảnh trước và sau phẫu thuật, hãy tìm những hình ảnh bộ ngực trước phẫu thuật giống với bạn về kích cỡ cũng như hình dạng. Sau đó bác sĩ sẽ thực hiện một bài kiểm tra vú hoàn chỉnh, lấy số đo bầu ngực và ngực.

Mục tiêu của quy trình thu gọn ngực là

  • Giảm kích cỡ bầu ngực của bạn bằng cách cắt bỏ mô và mỡ thừa
  • Định hình lại bầu ngực sao cho có hình dáng căng tròn tự nhiên
  • Cải thiện độ nhô
  • Xắp xếp, định vị lại gò vú và tổ hợp núm – quầng vú lên vị trí trẻ trung hơn

Ngoài ra bác sĩ cũng sẽ thảo luận về tình trạng đặc biệt của ngực bạn cũng như ảnh hưởng của nó đến kết quả.

Điều gì tạo nên điểm đặc biệt ở bầu ngực của bạn?

  • Khoảng cách giữa hai bầu ngực
  • Sự nổi bật của xương ngực hoặc xương ức
  • Vị trí của hai bên bầu ngực trên thành ngực
  • Vị trí của nếp chân vú ở hai bên ngực trái và ngược phải
  • Khoảng cách giữa viền dưới của quầng vú với nếp chân vú

Quan trọng là phải thảo luận về tình trạng bất đối xứng vì không có hai bên ngực nào hoàn toàn giống nhau. Chúng có thể bất đối xứng về thể tích vú, hình dạng vú, vị trí núm vú, kích cỡ núm vú hoặc quầng vú, và/hoặc vị trí nếp chân vú. Cuối cùng, điều quan trọng phải hiểu rằng bộ ngực của bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn đối xứng với nhau, nhưng các bác sĩ sẽ cố gắng để khiến chúng gần như đối xứng nhiều nhất có thể. Bạn và bác sĩ sẽ cùng nhau thảo luận về kích cỡ ngực. Các bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân không dựa trên một kích cỡ cup size nhất định nào đó, mà phải dựa trên hình dáng ngực mong muốn của mình. Cũng giống như những chiếc quần jean, và váy có thể có kích cỡ khác nhau ở mỗi nhà thiết kết, áo ngực cũng vậy. Trong khi có thể bạn mặc vừa cỡ 34C của hãng này nhưng lại vừa cỡ 36B ở hãng khác. Thậm chí kích cỡ không chỉ khác nhau giữa các nhà sản xuất mà còn khác nhau giữa các kiểu dáng trong cùng một hãng, cùng một nhà sản xuất. Điều quan trọng là sau khi phẫu thuật bạn không được mua áo ngực dựa trên cỡ ghi trên tag mà phải thử cẩn thận. Bạn cần đảm bảo chọn được áo thật vừa vặn với mình để giúp nâng đỡ dáng ngực mới trẻ trung của mình. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết với bạn về quy trình thực hiện, các rủi ro tiềm ẩn cũng như quá trình hồi phục, đồng thời giải đáp tất cả những câu hỏi của bạn. Sau đó bạn sẽ được gặp một nhân viên khác để thảo luận về thời gian thực hiện, chi phí cũng như các lựa chọn tài chính.

Hiếm khi. Hầu hết các bệnh nhân cần thực thiện thu gọn ngực đều không phải là đối tượng phù hợp với quy trình chỉ thực hiện hút mỡ vì họ thường có da thừa, núm vú, bầu ngực nằm ở vị trí quá thấp trên thành ngực. Trong những trường hợp này, nếu chỉ hút mỡ sẽ xẹp bớt mô vú và bầu ngực trông thậm chí sẽ còn chảy xệ hơn, vì da vú sẽ không co săn lại. Kỹ thuật hút mỡ SAFELipo thường được thực hiện kết hợp với quy trình thu gọn ngực để tạo hình dạng tổng thể bầu ngực đẹp hơn bằng cách thu giảm mỡ thừa ở hai bên và dưới cánh tay.

Thu gọn ngực không phải là một quy trình chỉ liên quan đến việc loại bỏ mô và mỡ thừa. Bản thân bầu ngực cũng cần được điêu khắc để có hình dáng đẹp hơn. Các kỹ thuật phẫu thuật và các kiểu đường mổ được sử dụng trong quy trình thu gọn ngực thường tương tự như trong nâng ngực chảy xệ nhưng với quy trình này sẽ loại bỏ nhiều mô vú hơn. Các bác sĩ sẽ ứng dụng kỹ thuật hiện đại để tối ưu hóa nét đầy đặn ở phần trên của ngực. Kỹ thuật phổ biến nhất khi thực hiện thu gọn ngực là sử dụng đường mổ gồm 3 phần trông giống như hình mỏ neo hoặc hình chữ “T” ngược.

  • Vết rạch quanh quầng vú (vùng sắc tố quanh núm vú)
  • Vết rạch dọc đứng từ quầng vú thẳng xuống nếp chân vú
  • Vết rạch ngang nếp chân vú

Qua những vết rạch này, bác sĩ sẽ tiến hành nâng tổ hợp núm – quầng vú lên vị trí thẩm mỹ hơn, mô vú được định hình và thắt chặt lại, da và mô thừa được cắt bỏ. Nếu bạn muốn thu gọn vú nhỏ hơn hoặc/và nếu núm vú không nằm ở vị trí quá thấp thì có thể tránh được vết rạch ngang. Trong quá trình tư vấn, bác sĩ sẽ mô tả chi tiết kiểu đường mổ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Mặc dù mục tiêu quan trọng nhất của một ca phẫu thuật là phải giảm thiểu các đường rạch, nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng duy nhất. Đối với nhiều phụ nữ cần thu gọn ngực, họ có mô thừa ở cả hai chiều ngang và dọc bầu ngực. Đường mổ hình chữ T ngược (bao gồm cả đường nằm ngang nếp chân vú sẽ cho phép loại bỏ mô vú thừa ở cả hai chiều này và tạo dáng ngực đẹp nhất. Việc cố rạch ít hơn ở những bệnh nhân không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng thu gọn ngực chưa đủ/và hoặc hình dáng vú xấu. Bác sĩ không chỉ thực hiện một kiểu quy trình thu gọn ngực mà họ sẽ thay đổi kỹ thuật của mình dựa trên đặc điểm giải phẫu và mục tiêu của bạn. Điều này sẽ được thảo luận rất chi tiết trong quá trình tham vấn với bệnh nhân và bác sĩ sẽ mô phỏng trước tất cả các đường mổ được đề xuất.

Vết sẹo để lại sẽ như nào theo thời gian?

Sẹo là mối quan tâm phổ biến ở bất cứ quy trình phẫu thuật nào và thu gọn ngực cũng không hề ngoại lệ. Việc lành sẹo nhìn chung sẽ phụ thuộc vào yếu tố di truyền và tùy vào cơ địa, thể trạng từng người. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ xem xét loại da của bạn và nhìn vào các vết sẹo hiện có trên người để đánh giá khả năng lành sẹo của bạn. Hầu hết bệnh nhân đều thấy rằng các vết sẹo để lại chỉ là một sự đánh đổi nhỏ cho diện mạo bầu ngực mới mà họ có được. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc vết sẹo trong 3 tháng đầu sau khi phẫu thuật. Điều này giúp tối ưu hóa khả năng chữa lành của chúng về lâu dài. Sẹo sẽ trưởng thành, già đi trong 12 tháng sau khi phẫu thuật và hầu hết sẽ mờ đi theo thời gian. Nếu vì một lý do nào đó vết sẹo trở nên khó coi, các bác sĩ sẽ thực hiện các liệu trình điều trị bằng laser. Công nghệ băng thông rộng BBL là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ sắc hồng/đỏ từ vết sẹo.

Quầng vú của bạn sẽ được chỉnh sửa nhỏ đi để vừa vặn với bầu ngực mới. Nếu núm vú của bạn bị giãn rộng, chúng cũng có thể được thu gọn lại, nhưng việc này hiếm khi được thực hiện. Điều quan trọng nên nhớ là, bản thân núm vú sẽ không được cắt rời trong quá trình phẫu thuật mà chỉ được xắp xếp thay đổi lên vị trí cao hơn trên thành ngực. Núm vú sẽ luôn ở trạng thái gắn vào mô bên dưới vì khối mô sâu hơn này có chứa các mạch máu và dây thần kinh giúp duy trì sự sống và cảm giác cho núm vú.

Như vậy bây giờ bạn đã hiểu mọi vấn đề cần biết về một quy trình phẫu thuật thu gọn ngực. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận về các mục tiêu của bạn và cung cấp cho bạn một kết hoạch phẫu thuật cá nhân để đạt được diện mạo đúng như mong muốn của bạn. Các bác sĩ luôn muốn bạn trông và cảm thấy thật tự tin cả khi mặc đồ và khi để ngực trần.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22674

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10544

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Đi máy bay sau phẫu thuật chỉnh sửa ngực hỏng?

 5 năm trước
 13
 Đã xem 2986

Bao lâu sau khi chỉnh sửa nâng ngực thì tôi có thể đi một chuyến bay kéo dài 2,5 giờ đồng hồ? Tôi hẹn bác sĩ mổ để chỉnh sửa ngực hư hỏng của mình và không biết thời điểm nào an toàn để có thể bay về?

Ngực bị nhỏ dần sau phẫu thuật đặt túi nước muối, bơm thêm nước muối vào túi độn được không?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1554

Tôi đã từng rất hài lòng với kết quả nâng ngực bằng túi nước muối của mình, bầu vú từ cỡ 34A tăng lên 34C, thậm chí là D nhỏ. Nhưng kể từ thời điểm phẫu thuật cách đây một năm, chúng bắt đầu nhỏ dần đi mỗi ngày. Liệu có thể bơm thêm vào mà không cần phải gỡ bỏ túi độn ra làm tốn tiền thay túi mới không?

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3714

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Video có thể bạn quan tâm
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC 03:27
GIẢI CỨU NGỰC SIÊU TO, KHỔNG LÒ CỦA BÁC SĨ KỲ Y DƯỢC
Kỹ thuật 1 sẹo mổ, đẳng cấpQuá đẹp.
 3 năm trước
 991
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI 02:26
CHIÊM NGƯỠNG KẾT QUẢ SAU 90P THU GỌN V1 PHÌ ĐẠI KHÔNG ĐẶT TÚI
Theo Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thu gọn V1 phì đại không đặt túi là một cuộc đại phẫu khó, bắt buộc thực hiện tại bệnh viện uy tín, đòi hỏi trình độ chuyên...
 3 năm trước
 970
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 12:43
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Ngực phì đại là nỗi đau đầu của không ít chị em phụ nữ, nhiều người vì mắc phải triệu chứng này mà khiến cho bản thân tự ti, ảnh hưởng lớn đến chất...
 3 năm trước
 892
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI 05:16
THU GỌN NGỰC PHÌ ĐẠI
Trong khi nhiều chị em ước mơ có một vòng ngực đầy đặn, nảy nở thì ở đâu đó có những người lặng lẽ đi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực.⛑️Đây là một...
 4 năm trước
 890
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ » 01:22
BẠN NỮ 24 TUỔI. « VÒNG 1 PHÌ ĐẠI SAU SINH 1 BÉ »
️ Thực hiện phẫu thuật với Ekip Sline tại bệnh viện đa khoa quốc tế Bắc Hà, cùng chờ đón kết quả sau ca phẫu thuật sẽ được cập nhật trên fanpage Thẩm...
 3 năm trước
 619
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần. 02:56
Hoàn thành ca ngực phì đại ngày cuối tuần.
Trước: chị khách sinh 4 bé tuyến ngực phì đại, mỡ thừa nhiều.Sau: cải thiện tối đa tình trạng ngự.c ban đầu + thu nhỏ quầng v.ú.Cùng theo...
 3 năm trước
 618
Tin liên quan
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực
Tiêm Botox giảm đau sau khi phẫu thuật tái tạo ngực

Tiêm độc tố Botulinum A (bao gồm Botox, Dysport và Xeomin) là quy trình không can thiệp phẫu thuật phổ biến nhất từ năm 2000. Năm 2014, có hơn 3 triệu quy trình được thực hiện.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực
Những điều hư cấu về các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ ngực

Cho dù là phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, thu gọn ngực hay loại bỏ, thay đổi túi độn hoặc phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thì phẫu thuật ngực cũng là một trong số những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây